Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Tại Sao Chúa Muốn Giết Môi-se?



Trong Xuất Ê-díp-tô Ký 4:24, chúng ta đọc rằng Đức Chúa Trời đã tìm cách giết Môi-se trên đường ra khỏi vùng hoang dã để đến Ai Cập trong quán trọ. Làm thế nào để tôi hiểu điều này?

Xuất Ê-díp-tô Ký 4:24 “Dọc đường, tại một quán trọ, Đức Giê-hô-va hiện ra với Môi-se và tìm cách giết ông.  Sê-phô-ra lấy con dao bằng đá, cắt dương bì của con mình, rồi lấy nó chạm vào chân Môi-se, và nói: “Thật, chàng là người chồng huyết cho tôi!”  Đức Giê-hô-va tha cho Môi-se. Do việc cắt bì nầy mà Sê-phô-ra nói: “Chàng là người chồng huyết”.

Không có vấn đề, hay là một sự kiện bí ẩn, nhưng khi chúng ta điều tra việc đó, nó có một nguyên nhân tự nhiên. Đức Chúa Trời đã ủy thác Môi-se  làm người lập pháp cho dân của Ngài vẫn còn ở Ai Cập. Làm sao nó có thể khác hơn là bản thân  ông trước tiên quy phục luật pháp. Nếu tôi không làm những gì tôi dạy, tôi sẽ bị khiển trách như những người khác. Đức Chúa Trời đã truyền lệnh cắt bì mọi người nam từ trước (Sáng 17:10).


Tuy nhiên, Sê-phô-ra, đã che chở "con dao" đối với hai con trai mình và đã không cắt bì hai cậu ta, lúc đó chừng 30 tuổi, cho đến ngày nay. Nói theo nghĩa bóng, cô run rẩy trước thập tự giá, trong khi mối liên hệ với Môi-se, một mô hình của Đấng Christ, chứa đựng cái chết cho bản chất tội lỗi. Sê-phô-ra, như chúng ta biết, là một mô hình của  hội thánh được Đấng Christ liên kết. Bản thân Môi-se, với sự thiếu cân nhắc cho vợ mình, đã khoan dung sự cắt bì của con trai mình, nên Đức Chúa Trời phải đặt tay lên chính Môi-se.

Bất kỳ sự không trung thành nào liên quan đến lệnh thần thượng  đều giáng lại trên chúng ta. Có thể là Môi-se đã bị bệnh nặng tại nhà trọ,hay vì bất kỳ lý do nào khác - Sê-phô-ra ngay lập tức nhận ra điều đó là gì, và ngay lập tức cô với lấy con dao để sử chữa sự thất bại của cô về việc  cắt bì  con trai mình. Đức Chúa Trời đã buông Môi-se (câu 26). Thật là một bài học nghiêm túc! Cắt bì có nghĩa là chúng ta nên loại xác thịt ra khỏi con đường và nhường chỗ cho Lời của Ngài, nếu không thì chức vụ và lời chứng  không thể có được  sự hướng dẫn và quyền năng của Thánh Linh.