Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Con Người Trọn Lòng-




Các anh em đồng đi lên với tôi làm cho bá tánh sờn lòng; còn tôi trung thành vâng theo Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tôi.—Giô suê 14:8.
-
Tính cách lớn lao của Ca lép bày tỏ trong tên họ của ông. Ông không có hai lòng. Những động cơ pha trộn đã không có chỗ trong đời sống ông. Ông đã giải quyết điều đó nhiều năm trước khi ông hoàn toàn thuộc về Chúa, và ông sống như người trọn tấm lòng cho Ngài. Chắc chắn lý do nhiều lỗi lầm của chúng ta ngày nay là chúng ta rất thiếu hụt tâm linh tận hiến nầy đối với ý muốn của Đức Chúa Trời. Ngày xưa, các môn đề đã được Ba na ba “khuyên lơn mọi người hãy vững lòng gắn bó với Chúa” (Công 11:23). Jesus đã tuyên bố, “Nếu mắt ngươi tốt, thì cả thân thể ngươi đều sáng sủa” (Mathio 6:22). Khi chúng ta biệt riêng Chúa Đức Chúa Trời là thánh trong lòng mình và dâng cho Ngài địa vị có uy quyền tối thượng, mọi tranh luận sẽ chấm dứt, và cuộc đời chúng ta hoàn toàn ở dưới sự kiểm chế của Ngài. Đấy là lối đi chiến thắng và phước hạnh. Không ai có thể thành công trong nếp sống Cơ Đốc nhân của mình, mà lại nỗ lực để cho Đức Chúa Trời và thế giới chia sẻ tấm lòng của mình (1 Giăng 2:15).
-

Tất cả cho Jesus Chúa tôi,
Mọi quan năng dâng hiến Ngài rồi,
Việc làm, lời nói và tư tưởng,
Cả thời gian và cả cuộc đời.
-
Lệnh Chúa hai tay tôi thi hành,
Đường lối Ngài chân tôi chạy nhanh,
Mắt tôi đây chỉ nhìn Jesus,
Thần khúc Ngài môi miệng tôn vinh.