Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

Bạn là nhà vô địch hay kẻ ngốc? -

 


-
Sự lãnh đạo của vua Sau-lơ rất khác so với sự lãnh đạo của vua Đa-vít. Điều này thể hiện rõ nhất trong trận chiến với Gô-li-át. Vua Sau-lơ đứng cạnh đội quân run sợ của mình mà không có chút can đảm nào để đối mặt với kẻ thù đáng gờm của mình. Ông không thể truyền cảm hứng hay thúc đẩy bất kỳ ai chiến đấu với quái thú. Sau đó, Đa-vít xuất hiện.
 
Đa-vít thiếu nguồn lực, kinh nghiệm, thẩm quyền và địa vị. Nếu bạn so sánh Đa-vít với Sau-lơ , sẽ có rất nhiều điểm khác biệt; tuy nhiên, Đa-vít đã rời đi vào ngày hôm đó với tư cách là nhà vô địch của Israel trong khi Vua Sau-lơ rời khỏi chiến trường như một kẻ ngốc. Cả hai đều có cùng cơ hội để làm điều gì đó vĩ đại cho Chúa, nhưng chỉ có một người thể hiện được chủ nghĩa anh hùng và lòng dũng cảm. Sự khác biệt giữa sự lãnh đạo của Đa-vít và sự lãnh đạo của Sau-lơ là gì?
 
Một từ ngữ định nghĩa sự khác biệt giữa việc trở thành nhà vô địch và trở thành kẻ ngốc: --đức tin. Một điều mà Sau-lơ thiếu chính là điều mà Đa-vít dựa vào. Đức tin khiến Đa-vít đi vào lịch sử như một nhà vô địch; sự thiếu đức tin khiến Sau-lơ đi vào lịch sử với một điều hoàn toàn khác.
 
"Đa-vít nói tiếp: “Đức Giê-hô-va đã giải cứu con khỏi vuốt sư tử và cẳng gấu, thì Ngài cũng sẽ giải cứu con khỏi tay tên Phi-li-tin kia.”