Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

Sự phục hồi và tiếp tục lời chứng của Chúa về Danh Ngài.--


--
Trong khi Gideon, một mặt, nêu ra quyền tối cao tuyệt đối của Chúa, mặt khác, ông chỉ ra nền tảng mà quyền tối cao đó hoạt động.
1) Gideon là một thanh niên.
Trong điều này, ông thể hiện một nguyên tắc thuộc linh - yếu tố và nguyên tắc lớn của tuổi trẻ tâm linh.
Luật tự nhiên là sự sinh sản luôn tươi mới. Chúa đã tạo ra một lần, tiếp tục không phải bằng cách tạo ra nhiều loài hơn, mà bằng cách sinh sản.
Mỗi thế hệ mới không có nghĩa là một sự sáng tạo đặc biệt, mà là sự tiếp nhận các giá trị quá khứ trong sự tươi mới. 'Cái cũ' hay quá khứ được giữ tươi mới bởi các thế hệ mới.
Điều này có hai mặt:-
a. Chúng ta, những người thuộc thế hệ đang trôi qua, sẽ tìm thấy sự tươi mới và sức sống của mình khi làm mọi thứ để trang bị cho thế hệ trẻ.
Nếu chúng ta giữ mọi thứ cho riêng mình, chúng sẽ chết cùng chúng ta; chúng sẽ trở nên già nua.
Đây là luật và phước lành của các gia đình.
Những người không có con sẽ già đi quá sớm.
Một dấu hiệu mà Chúa muốn tiếp tục là ở việc ban cho những người trẻ tuổi. Điều này phải đúng cả về mặt thuộc linh lẫn tự nhiên, và hơn thế nữa.
b. Thế hệ mới phải thành công theo cách hướng nội và thuộc linh cho đến khi qua đời.
Một luật nghiêm ngặt của Kinh thánh là hình phạt tử hình cho hành vi bất kính với cha mẹ. Từ bỏ cha mẹ và bạn sẽ chết; đó là luật cũ.
Điều này chứa đựng một nguyên tắc thuộc linh.
Thế hệ mới không được tạo ra là một nhân loại mới, mà được tạo ra, một biểu hiện mới mẻ của nhân loại ban đầu.
Các giá trị của thế hệ trước phải được tiếp thu, duy trì, tăng lên và được thổi sức sống mới.
Về mặt thuộc linh, năm tháng không nhất thiết là tiêu chí; mà là đời sống tâm linh. Bạn có thước đo theo cách bạn bước đi với Chúa.
2) Gideon là một người khiêm nhường.
Sự khiêm nhường là dấu hiệu của sự trưởng thành thực sự. Sự kiêu ngạo thường đi kèm với tuổi trẻ và sự thiếu kinh nghiệm - sự khiêm nhường đi kèm với tuổi tác.
Một ông già kiêu ngạo là một điều đáng xấu hổ. Sự khiêm nhường là thuộc linh thực sự. Với Gideon, không có sự kiêu hãnh về con người, gia đình, thành tích hay tham vọng; không có sự vượt trội về mặt tâm linh. Ngôi nhà của cha ông rõ ràng là khá danh giá. Gideon đã mang theo mười người hầu của mình (Các Quan Xét 6:27). Tất cả anh em của ông đều giống như con trai của một vị vua (Các Quan Xét 8:18). Tuy nhiên, tinh thần của ông là một tinh thần rất nhu mì thực sự.
Nhu mì là một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất đối với Chúa.
3) Gideon là một người siêng năng.
Không có nhiều việc có thể làm được, nhưng ông đã làm những gì có thể.
Đức Chúa Trời âm thầm và - lúc đầu - vô hình đã tính đến sự siêng năng của Gideon. Gideon không biết rằng, trong khi làm việc ẩn náu, ông đang bị theo dõi, và đang đưa ra một phán quyết được chấp thuận rất lớn.
4) Gideon rất quan tâm đến người khác.
Hoạt động bí mật của ông là đảm bảo bánh mì cho người khác, để đánh bại công việc phá hoại và đánh cắp thực phẩm của kẻ thù. Đây là điều mà Chúa tính đến.
5) Gideon là một người đau khổ về tình trạng của dân sự Chúa. Suy nghĩ và mối quan tâm này đã tạo ra tiếng kêu trong lòng "Tại sao?" (6:13).
6) Gideon đã phá hủy chỗ đứng của kẻ thù trong nhà cha mình.
Kẻ thù không thể bị đánh bại trên chiến trường nếu có liên minh bí mật với hắn.
T A Sparks-