Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

ĐỪNG SỢ-

 

ĐỪNG SỢ-
Xuất Ê-díp-tô Ký 14:13.14

"Môi-se nói với dân chúng rằng: 'Đừng sợ chi; hãy đứng yên mà xem sự cứu rỗi của Đức Giê-hô-va, mà Ngài sẽ ban cho các ngươi ngày nay. Vì người Ai-cập mà các ngươi thấy ngày nay, các ngươi sẽ không bao giờ thấy nữa. Đức Giê-hô-va sẽ chiến đấu cho các ngươi, còn các ngươi cứ yên lặng.'" ( Xuất Ê-díp-tô Ký 14:13,14 ).

Tình hình không thể vô vọng hơn: trước mặt họ là Biển Đỏ, bên cạnh họ là những ngọn núi, và sau lưng họ là quân Ai Cập đang đuổi theo họ. Đây là tình huống mà dân Y-sơ-ra-ên thấy mình ở trong sa mạc sau khi rời khỏi Ai Cập. Và họ không đi theo con đường nào của riêng mình, mà chỉ đơn giản là tuân theo chỉ dẫn của Đức Chúa Trời. Điều này cho thấy rằng ngay cả khi chúng ta vâng lời Đức Chúa Trời và làm theo những gì Ngài bảo, thì vẫn không thể tránh khỏi khó khăn.

Dân Y-sơ-ra-ên nên làm gì trong tình huống vô vọng này? Họ có thể làm gì? Câu trả lời là: không làm gì cả. Họ không thể làm gì cả và không nên làm gì cả. Đức Chúa Trời muốn làm mọi thứ cho họ. Chúa sẽ chiến đấu cho họ và họ phải im lặng.

Điều này khiến chúng ta cảm tạ Gô-go-tha. Vì những gì Chúa Jesus đã hoàn thành cho chúng ta trên thập tự giá. Ở đó, Ngài đã chiến đấu cho chúng ta bằng cách tiêu diệt kẻ có quyền lực của sự chết, tức là ma quỷ (Hê-bơ-rơ 2:14). Ở đó, Ngài đã chiến thắng Satan và giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của Sa-tan. Chúng ta không thể đóng góp bất cứ điều gì cho sự cứu rỗi của mình. Nhưng chúng ta có thể tin cậy vào công việc mà Chúa Jesus đã hoàn thành cho chúng ta trên thập tự giá Golgotha ​​và tin cậy Ngài (Giăng 19:30).

Cũng giống như dân Y-sơ-ra-ên đã im lặng ở Biển Đỏ và trải nghiệm sự giải cứu của Chúa, có những tình huống trong cuộc sống của chúng ta mà tốt hơn là nên im lặng và chờ đợi sự giúp đỡ của Chúa hơn là lao vào chủ nghĩa hoạt động và hoạt động điên cuồng. Điều này được chỉ ra cho chúng ta trong Ê-sai 30:15, nơi Chúa nói với dân sự của Ngài: "Trong sự trở lại và trong sự yên lặng, các ngươi sẽ được cứu; trong sự yên lặng và tin cậy, các ngươi sẽ có sức mạnh."

Câu này làm rõ rằng sự cứu rỗi và sức mạnh chỉ có thể tìm thấy nơi Chúa. Chúng ta cũng học được ở đây rằng chỉ nghỉ ngơi và yên tĩnh thôi thì chưa đủ: nghỉ ngơi phải đi kèm với sự trở về với Chúa và yên tĩnh với sự tin cậy nơi Chúa. Đối với chúng ta, điều này có nghĩa là: chỉ khi chúng ta hướng về Ngài và tìm kiếm Ngài, chúng ta mới có thể trông cậy vào sự giúp đỡ và cứu rỗi của Ngài. Và chỉ khi chúng ta tin cậy Ngài và nương tựa vào Ngài trong đức tin, chúng ta mới trải nghiệm được quyền năng và sức mạnh của Ngài. Câu hỏi đặt ra là: chúng ta có đang làm điều đó không?