Thứ Tư, 7 tháng 8, 2024

Sự chăm sóc hoàn hảo của Chúa trong sa mạc-

 


Phục truyền 2: 7
Vì Chúa là Đức Chúa Trời của ngươi đã ban phước cho ngươi trong mọi công việc tay ngươi làm. Ngài biết cuộc hành trình của ngươi qua sa mạc mênh mông: trong bốn mươi năm này, Chúa là Đức Chúa Trời của ngươi đã ở cùng ngươi, và ngươi không thiếu thốn gì. (Phục truyền 2: 7)
Khi dân Y-sơ-ra-ên lang thang qua sa mạc, họ không có nguồn cung cấp nào để dự trữ. Người ta phải thu thập ma-na hằng ngày (trừ ngày trước ngày Sa-bát), và mỗi buổi tối họ dùng hết tất cả những gì họ có thể ăn. Họ không có gì, không biết ngày hôm sau sẽ mang lại điều gì, và không thể chuẩn bị đồ ăn. Không có gì hữu hình mà dân Y-sơ-ra-ên có thể trông cậy, nhưng họ phải trông cậy vào sự cung cấp thành tín của Chúa, nhận được mọi thứ trực tiếp từ tay Chúa mỗi ngày.
Trong bốn mươi năm, ngày này qua ngày khác, Chúa đã cung cấp cho họ mọi thứ họ cần. Nhìn lại, có thể nói rằng "Ngài ở cùng họ" và "không thiếu thốn gì". Thật là một bằng chứng tuyệt vời về sự chăm sóc của Chúa:
Ø Mỗi ngày, Ngài cho dân chúng ăn bánh từ trời, và ngay cả khi dân sự càu nhàu và đòi ăn thịt, Ngài vẫn sai chim cút (Thi thiên 105: 40).
Ø Mỗi ngày, họ đều có đủ nước vì Chúa đã dùng quyền năng của Ngài, ví dụ, mở tảng đá và cho nước chảy ra hoặc làm cho nước đắng thành ngọt (Xuất 17: 6 và Xuất 15: 23-25 ​​​​).
Ø Mỗi ngày, Chúa đều hướng dẫn họ bằng đám mây vào ban ngày và trụ lửa vào ban đêm (Dân số ký 9:15-18).
Ø Họ có đủ quần áo mỗi ngày vì những bộ quần áo này không bị hư hỏng (Phục truyền 29: 4).
Ø Mỗi ngày, Chúa ban cho họ sức khỏe để tiếp tục cuộc hành trình trong hoàn cảnh khó khăn này ở sa mạc (Phục truyền 8: 4).
Thật đáng chú ý là Chúa không giảm bớt sự chăm sóc của Ngài , mặc dù con cái Israel thường phàn nàn, làm thần tượng và thậm chí ghê tởm bánh thiên đàng. Chúa phải trừng phạt họ, nhưng trong sự chăm sóc của Ngài, Ngài luôn bảo vệ dân của Ngài cho đến khi họ đến vùng đất hứa.
Đây chẳng phải là một Chúa tuyệt vời, Ngài đảm bảo rằng không có gì bị thiếu sao? Là những người tin Chúa, chúng ta có thể biết rằng Chúa này cũng là Chúa và Cha của chúng ta! Là con cái của Ngài, chúng ta có thể tin rằng Ngài sẽ chăm sóc mọi thứ trong sự chăm sóc của người cha:
Ø Nguồn cung cấp của bạn có cạn kiệt ? – Hãy tin cậy nơi NGÀI, Đấng cung cấp cho các loài chim trên trời, để cung cấp cho bạn nữa! Chúng ta chẳng tốt hơn chúng nhiều sao? (Mat 6: 26).
Ø Bạn có bất lực và (về mặt tâm linh) mệt mỏi và đang tìm kiếm sự tươi mới không? – Vậy hãy được khích lệ mở Kinh thánh và để bản thân được tươi mới bởi Lời hằng sống của Chúa, Đức Chúa Trời của bạn, Đấng có thể nâng đỡ người mệt mỏi bằng một lời và ban sức mạnh dồi dào (Ê-sai 50: 4 và 40: 29).
Ø Bạn không biết phải tiến hành thế nào và bạn đang tìm kiếm sự hướng dẫn? – Là những người tin Chúa, chúng ta có Đức Thánh Linh và Lời Chúa, qua đó NGÀI muốn hướng dẫn chúng ta. Hãy tin cậy Đấng sẽ cho phép chúng ta cầu xin một con đường bằng phẳng. (Ezra 8: 21,23)
Ø Bạn không biết cách trả tiền cho những bộ quần áo cần thiết cho bản thân hoặc con cái của bạn sao? – Hãy tin cậy Cha trên trời, Đấng biết rằng chúng ta cần tất cả những điều này (Mt 6:31,32). Ngài có những phương tiện và cách thức thường rất tuyệt vời!
Ø Bạn có lo lắng về sức khỏe không? – Khi đó, bạn có thể biết rằng chính NGÀI ở bên bạn khi bạn trải qua thử thách này. Bạn rất quý giá và có giá trị đối với Ngài và luôn là đối tượng được Ngài chăm sóc thiêng liêng (Ê-sai 43: 2,4). Điều này có thể mang lại cho chúng ta sức mạnh và lòng can đảm mới mỗi ngày.