Chúa Jesus tái lâm |
" Nầy, hãy học thí dụ nơi
cây vả: vừa lúc nhành non, lộc nứt, thì các ngươi biết mùa
hạ đã gần. Cũng vậy, khi các ngươi thấy những điều ấy xảy đến,
khá biết rằng Con người đã gần, thật đang ở trước cửa " (Mác 13:28-29).
Nhìn vào thế giới xung quanh
chúng ta. Há không có những dấu hiệu về sự sớm trở lại của Chúa và Cứu Chúa của
chúng ta, đã không hiển thị theo Lời Thánh của Đức Chúa Trời trên các điều kiện
của thế giới này sao? Những dấu hiệu là gì? Ta hãy liệt kê một vài:
1.Sự thối nát đạo đức của thế
giới này. Mỹ là quốc gia cuối cùng trình bày chi tiết các nguyên tắc kỉnh kiền.
Thật không may ngôi sao của nó đang mờ dần như niềm hy vọng lớn nhất cuối cùng
của thế giới. Có vẻ giống cho đến một thành phố chói sáng trên một ngọn đồi,
nhưng sự thối nát đạo đức sẽ đưa thành phố ấy vào hố sâu.
2. Cái chết của 50 triệu cá nhân
trên phương tiện hiện đại cho sự phá thai, hoặc cả một thế hệ trong chỉ đất
nước chúng ta, không tính đến quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc đưa các em
nhỏ qua ngọn lửa thần Mo-lóc trong đất Canaan và Israel cổ đại. Đức Chúa Trời nói Ngài ghê tởm thực hành nầy.
3. Sự phân hủy nền tảng của dân
tộc, của gia đình. Đồng tính luyến ái, hôn nhân đồng giới tính, các sự kết hợp
dân sự, và nhận con nuôi vào các gia đình, và cả thế hệ từ bỏ những lời dạy của Lời Chúa mà được tìm thấy
trong Kinh Thánh.
4. Sự thúc ẩy gần đây cho một
chính phủ toàn thế giới dựa trên sự thay đổi khí hậu? Những người thực sự mua
đồ đồng nát khoa học này? Công giáo: muốn tất cả các tôn giáo đoàn kết (một tôn
giáo thế giới)?
5. Việc loại bỏ luật pháp của Đức
Chúa Trời từ tất cả các khía cạnh của thủ tục tố tụng pháp lý và dân sự, từ
trường học của chúng ta, các tòa án của chúng ta, và từ cuộc sống của chúng ta.
6. Việc loại bỏ các quyền tự do
cơ bản của chúng ta ở Mỹ và một chương trình nghị sự về xã hội sao cho phù hợp
với châu Âu và phần còn lại của thế giới.
Đây chỉ là một số ít, và chúng ta
có thể liệt kê nhiều triệu chứng hơn của một thế giới chín muồi cho sự phán xét
và sự trở lại của Chúa và Đấng Cứu Thế, Giêsu Christ của chúng ta.
Sự tái lâm của Chúa sắp xảy ra
Là cơ đốc nhân chúng ta nên vun trồng
hoa quả xứng đáng với sự ăn năn, như chúng ta thấy sự cuối cùng thời đại có thể
gần rồi. Chúng ta cần phải nhận thức khung cảnh xung quanh của chúng ta, như
Chúa đã truyền cho chúng ta "hãy thức canh." Chúng ta phải chuẩn bị
cho những gì có thể đến trên trái đất rất sớm. Chúng ta phải sống giống như
Ngài sẽ đến hôm nay, và Ngài có thể.
Chỉ cần nghĩ về thế giới mà chúng
ta có thể đang sống. Thậm chí tồi tệ hơn những gì chúng ta đang chứng kiến hiện
nay và thật khó để tưởng tượng. Các triệu chứng của sự kết thúc thời đại được
xếp lên một cách nhanh chóng, nhưng như câu nói người xưa: "Anh không thấy
mùa trái hồ đào sao!"
Chúa Giêsu cảnh báo trong Matthew
24:24: "Vì sẽ có những Christ giả và những tiên tri giả dấy lên, tỏ các
dấu lớn, phép lạ, đến nỗi nếu có thể được, thì cũng lừa dối chính tuyển dân nữa."
Chúng ta thấy điều đó xảy ra ngày
hôm nay, trong tin tức của chúng ta, trên TV và các ấn phẩm của chúng ta. Rõ
ràng, trừ khi bạn đã vững nền trong Lời Chúa và giáo lý thuần chính, một người
có thể bị lừa gạt khi phép lạ giả mạo được thực hiện và sẽ dẫn người đó tẻ tách
lẽ thật. Nếu một cơ đốc nhân chân chính giấu Lời Chúa trong tấm lòng và tâm trí
của mình, không theo cách của những lời nói dối mà bắt chước lẽ thật của Đức
Chúa Trời mà sẽ đánh lừa các con được cứu chuộc của Đức
Chúa Trời. Nhưng chúng ta phải ở gần Đức Chúa Trời bởi Đức Thánh Linh và lập
nền trong Lời của Ngài. Đó là một cảnh báo từ Đức Chúa Trời và Đấng Cứu Thế của
chúng ta. (Math. 24:24)
Là cơ đốc nhân, nhưng những gì
chúng ta nên làm trong những ngày cuối cùng của thời đại sắp kết thức nầy?
Tít 2:11-14:
" Vì ân điển Đức Chúa Trời
đem sự cứu rỗi cho mọi người đã được bày tỏ ra rồi, 12 dạy
chúng ta phải chối bỏ sự bất kỉnh và tư dục của thế gian, mà sống ở đời nầy
cách dè dặt, công nghĩa, kỉnh kiền, 13 trông
đợi hi vọng hạnh phước là sự hiện ra vinh hiển của Đức Chúa Trời lớn và Cứu
Chúa chúng ta, là Jêsus Christ, 14 là Đấng đã
phó mình vì chúng ta, để chuộc chúng ta khỏi mọi tội ác, và vì mình mà tẩy sạch
một dân thuộc riêng về mình, sốt sắng về việc lành."
Và đồng thời Chúa Giêsu Christ đã
cho chúng ta một lệnh tìm thấy trong Luca 21.36:
"Vậy, lúc nào các ngươi cũng
hãy thức canh và cầu nguyện, hầu cho ngươi đủ sức để thoát khỏi mọi điều phải
xảy đến ấy và đứng nổi trước mặt Con người.”. Tức là làm người đắc thắng ra đi
trước cơn đại nạn.
Chúa Giêsu truyền lịnh chúng ta
phải thận trọng, tỉnh táo, nghiên cứu để "trình diện mình cho Đức Chúa
Trời, như người đã chịu thí nghiệm," (2 Tim 2:15) và không lơ là, chúi đầu
của chúng ta vào trong cát và cố gắng hòa nhập vào thế giới này. Đây phải là
thời điểm dự đoán vui mừng cho mỗi người chúng ta về sự tái lâm sớm sủa của vua
chúng ta, Cứu Chúa chúng ta, và Đấng Cứu Chuộc của chúng ta. Không phải là một
thời gian để sợ hãi, nhưng chia sẻ Tin Mừng của Chúa Giêsu Christ đến một thế
giới chết.
Sự tái sinh của Israel, một biến cố ngày sau rốt
Chúa Giêsu đã cho chúng ta những gợi
ý trong Lời Chúa đến thời điểm có dấu hiệu trở lại của Ngài. Chúng ta hãy xem
Matthew 24:32-33:
"Nầy, hãy học thí dụ nơi cây
vả: vừa lúc nhành non, lộc nứt, thì các ngươi biết mùa hạ
đã gần. Cũng vậy, khi các ngươi thấy mọi điều ấy, khá biết rằng
Con người đã gần, thật đương ở trước cửa".
Tôi thường suy nghĩ về những gì
Chúa Giêsu đã nói về cây vả. Bạn nghĩ gì? Hãy xem xét các ví dụ trong Kinh
Thánh nơi cây vả đã được sử dụng, như trong các phân đoạn kinh thánh nầy để
chứng minh một điểm.
Matthew 21:18-20:
"Vả, sáng sớm, khi trở lại
thành, thì Ngài đói. Thấy một cây vả ở bên đường, Ngài bèn lại gần, nhưng chẳng
thấy chi, chỉ lá mà thôi, thì phán cùng nó rằng: "Từ rày về sau mãi mầy
chẳng hề sanh trái nữa!" Cây vả tức thì héo đi. Môn đồ thấy vậy, lấy làm
lạ, nói rằng: "Ôi, cây vả sao héo mau như vậy?"
Thoạt nhìn, có vẻ như Chúa Giêsu
đã bối rối và thất vọng vì Ngài đói và không tìm được trái vả nào, nhưng Ngài
muốn nói gì? Chúa Giêsu biết khi Ngài đi đến cây vả và Ngài sẽ không tìm thấy
gì, vì nó không phải là mùa vả. Chúa Giêsu không bao giờ làm hoặc nói bất cứ
điều gì mà không có một ý nghĩa sâu sắc hơn. Cây vả là biểu hiệu của quốc gia Israel và đức
tin của họ. Israel
như cây vả có lá đầy đủ. Có vẻ công bình, và có vẻ như họ đi theo Đức Giê-hô- va, nhưng không sản xuất
trái của sự công bình, đức tin, hoặc vâng lời.
Ở những nơi khác trong Kinh Thánh , Israel
được so sánh với hoặc là một cây vả hoặc một cây ô liu. Chúng ta hãy đến
Giê-rê-chương 24:
"Đức Giê-hô-va tỏ cho tôi, nầy, có hai
giỏ trái vả để trước đền thờ Đức Giê-hô-va. Ấy là sau khi Nê-bu-cát-nết-sa, vua
Ba-by-lôn, đã bắt Giê-cô-nia, con trai Giê-hô-gia-kim, vua Giu-đa, cùng các
quan trưởng Giu-đa, với các thợ nghề và thợ rèn từ thành Giê-ru-sa-lem đem về
nước Ba-by-lôn làm phu tù. Một trong hai giỏ
thì đựng những trái vả rất tốt, như trái vả đầu mùa; còn giỏ kia thì đựng trái
xấu lắm, đến nỗi không có thể ăn được. Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng:
Hỡi Giê-rê-mi, ngươi thấy gì? Tôi thưa: Thấy trái vả, những trái tốt thì rất
tốt, còn những trái xấu thì rất xấu, xấu đến nỗi không thể ăn được.
Bấy giờ có lời của Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng: 5 Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên phán như vầy: Như những trái vả tốt nầy, ta cũng sẽ xem những kẻ phu tù Giu-đa, mà ta đã sai từ nơi nầy đến trong đất người Canh-đê, cho chúng nó được.”
Bấy giờ có lời của Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng: 5 Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên phán như vầy: Như những trái vả tốt nầy, ta cũng sẽ xem những kẻ phu tù Giu-đa, mà ta đã sai từ nơi nầy đến trong đất người Canh-đê, cho chúng nó được.”
Dân Israel được so sánh với các trái vả
ở đây, cả tốt và xấu trong những câu nói trên.
Khi Chúa Giêsu nguyền rủa cây vả,
Ngài đặt một lời nguyền rũa cách tượng trưng và tiên tri trên Israel vì sự chẳng
tin của họ. Lý do cho sự nguyền rủa là thằng thắn. Cây vả, (Israel ) không
đem lại kết quả (đức tin) mặc dù lá của nó cho thấy nó đã ở trong mùa vả (thời kỳ được ấn định cho sự xuất hiện của
Đấng Messiah). Do thiếu trái, cây vả đã khô. Tương tự như vậy, việc Israel thiếu
đức tin khi được trình bày với Đấng Cứu Thế của mình, đã đưa đến sự hủy diệt
cuối cùng của đền thờ Do Thái dưới bàn tay của những người La Mã vào năm 70
S.C.. Trải 2000 năm, quốc gia của Israel không còn tồn tại, người dân bị đàn áp và bị nguyền rủa. Họ bị
lưu đày và phân tán vào tất cả các quốc gia khác. Và Israel không còn nữa.
Chúng ta hãy nhìn vào một câu
chuyện ngụ ngôn khác về cây vả, Chúa Giêsu nói:
Trong Luca 13:6-9: "Ngài bèn phán thí dụ nầy: “Người kia có một cây vả trồng
trong vườn nho mình, đến tìm trái mà không thấy, bèn nói cùng kẻ coi vườn rằng: 'Kìa,
đã ba năm nay ta đến tìm trái nơi cây vả nầy mà không thấy. Hãy đốn nó đi; sao
để nó choán đất làm chi?' Kẻ coi vườn đáp rằng: 'Thưa chủ, xin
để lại năm nầy nữa, đợi tôi đào xung quanh và bỏ phân, 9
thử sau nó có kết quả chăng; bằng không, chủ sẽ đốn."
Trong ba năm, Chúa Giêsu truyền
bá thông điệp của Ngài trong suốt đất Israel, các phép lạ, trưng bày kiến thức
chưa từng có về Kinh Thánh, và cung cấp bằng chứng về những tuyên bố của Ngài
là Đấng Mê-si đã chờ đợi từ lâu. Tuy nhiên, mặc dù ba năm làm chứng cớ, Israel
từ chối tin vào Đấng mà Đức Chúa Trời đã sai đến.
Nhưng Đức Chúa Trời với lòng
thương xót sẽ cung cấp cho Israel một cơ hội khác rất sớm và phân bón mà Ngài
nói về, sẽ là sự đàn áp dữ dội, vì thế Ngài có thể tinh luyện họ như bạc trong lò
lửa nóng, cho đến khi Ngài có thể nhìn thấy hình ảnh của Ngài trong đó.
(Malachi 3:3). Cơn đại nạn sắp tới là thời điểm của cơn thịnh nộ và sự phán xét
của Đức Chúa Trời trên trái đất, để tinh luyện Israel , như họ đã có 4000 năm với Đức
Chúa Trời khi Ngài cố gắng dạy dỗ và tiếp cận họ. Một câu hỏi cho bạn: Có nghĩa
là hội thánh của Đức Chúa Trời được cất lên giữa cơn thịnh nộ hay gần cuối cơn
thịnh nộ của Đức Chúa Trời, và sự phán xét của trái đất và sự thanh lọc Israel trong
lửa không? Chúng ta sẽ trả lời rằng trong một thời điểm.
Mọi người đều biết rằng Israel
đã trở thành một quốc gia một lần nữa sau gần 2000 năm không còn là một quốc
gia. Không bao giờ, tôi lặp lại, không bao giờ trong lịch sử nhân loại, có một
quốc gia sa ngã nào đã hồi sinh để trở
thành quốc gia đó một lần nữa, ngoại trừ Israel . Israel được so sánh với một cây vả ra
hoa và đưa đến sự phát triển mới trong một câu chuyện ngụ ngôn khác được tìm
thấy trong Luca chương 21, bắt đầu từ trong câu 29 đến 36:
"Chừng nào các việc đó khởi
xảy đến, hãy đứng thẳng và ngước đầu lên, vì sự cứu chuộc của các ngươi đã
gần.” Đoạn, Ngài phán cùng họ một thí dụ
rằng: “Hãy xem cây vả và các cây khác; khi nó nứt lộc, thì các ngươi thấy
và tự nhiên biết rằng mùa hạ đã gần. Cũng vậy, khi các ngươi thấy những
điều ấy xảy đến, khá biết rằng nước Đức Chúa Trời đã gần rồi. Quả thật, ta nói cùng các ngươi,
dòng dõi nầy hẳn chẳng qua đi cho đến mọi điều đó thành tựu rồi. Trời đất
sẽ qua đi, song lời ta hẳn chẳng qua đâu.“Vậy, hãy giữ lấy mình, e rằng sự ăn
uống quá độ, sự say sưa và sự lo lắng của đời sống nầy làm luỵ cho lòng các
ngươi, và ngày ấy đến thình lình trên các ngươi như lưới rập chăng; vì ngày
đó sẽ đến trên mọi người ở khắp mặt đất cũng như vậy. Vậy, lúc nào các ngươi cũng hãy thức
canh và cầu nguyện, hầu cho ngươi đủ sức để thoát khỏi mọi điều phải xảy đến ấy
và đứng nổi trước mặt Con người.”
Toàn bộ chương 21 này hàm súc ý nghĩa.
Tôi thấy Chúa Giêsu đặt thứ tự ngược lại và cây vả được tuyên bố sau cùng, khi
thời gian trước, nó trình bày đầu tiên. Nhưng tôi muốn đặt chìa khóa vào chữ
"thế hệ" trong câu 32. Một thế hệ là gì? Nhiều người đã cố gắng phát
triển một dòng thời gian cho sự trở lại của Chúa chúng ta. Các chứng nhân
Jehovah đã làm điều đó kể từ cuối những năm 1800 và thất bại. Bạn và tôi không
thể làm điều đó. Nhưng khi nào một thế hệ bắt đầu? Sự suy cứu đã cho rằng một
thế hệ bắt đầu vào năm 1948. Ý nghĩa, vì có rất nhiều hình ảnh minh họa được
tìm thấy trong Kinh Thánh cho thấy Đức Chúa Trời đối xử với dân chúng trong rất
nhiều lần 40 năm, trước khi phán quyết được thông qua. Nhưng điều đó có áp dụng
ở đây không?
1. Vì vậy, Chúa Giêsu sẽ trở lại
trong năm 1988, như một thế hệ đã được đưa ra làm giả thuyết là 40 năm ... như
đã đề cập trước đó. Đã không xảy ra.
2. Họ lý luận xa hơn, đó là một
thế hệ bắt đầu khi Jerusalem trở thành thủ đô của Israel một lần nữa vào năm
1967, vì vậy năm 2007 được tính là thời điểm trở lại của Ngài. Sai một lần nữa.
Những ngày đó đã đến và đi. Các triệu chứng của thời gian kết thúc được xếp
chồng lên nhanh hơn, trong khi thời gian trôi qua và chúng ta vẫn còn ở đây.
Tôi tin rằng đây là Đức Chúa Trời
đang nói về tuổi thọ của những người được sinh ra trong khoảng thời gian này,
như một số sẽ còn sống để chứng kiến sự tái lâm của Ngài. Kinh Thánh nói
về thế hệ đó là 70 năm, hoặc 80 năm tùy theo sức mạnh. (Thi Thiên 90:10).
Toàn bộ các điểm của dụ ngôn về
cây vả thì cây vả là Israel .
Đã sáu thập niên cộng lại kể từ khi Israel lại một lần nữa tuyên bố một
quốc gia trước tất cả các sự bất ngờ của thế giới. Trong Matthew 24, một lần
nữa, Chúa Giêsu đã hứa hẹn rằng thế hệ mà chứng kiến sự ra đời của Israel là
một quốc gia một lần nữa, sẽ không chết đi cho đến khi sự kết thúc thời đại xảy
đến ...Sự kết thúc của thời đại là gì? Sự trở lại của Giêsu Christ, Chúa và Vua
và Nhà cai trị thế giới này cho một triều đại 1000 năm.
Rất nhiều bạn đọc bài viết này đã
được sinh ra trong những năm 1950 hoặc sớm hơn, ngay bên cạnh những người được
sinh ra ở Israel trong thời gian này của Israel được thu thập và trở thành một
quốc gia. Tôi sinh năm 1951, vì vậy nó có thể là tôi sẽ thấy Chúa tôi đến trong
những đám mây cho tuyển dân của Ngài trước hoặc sau cơn Đại Nạn bắt đầu và bạn cũng
sẽ như vậy.
Với sự ghi chép hoàn hảo của Kinh
Thánh, chúng ta có mọi lý do để hy vọng sự sớm trở lại của Chúa chúng ta đến
thế giới này và một người khôn ngoan sẽ chuẩn bị mình sao cho phù hợp.
Nhưng về thời gian này, Chúa Giêsu,
Đức Chúa Trời của Cựu và Tân Ước đã cho chúng ta những lời an ủi để bày tỏ cho
chúng ta thấy rằng chúng ta không có gì để sợ hãi. Chúng ta hãy suy ngẫm về một
vài vài câu kinh thánh nói về sự an ủi và hy vọng của chúng ta trong Christ
Giêsu và trả lời câu hỏi của tôi, liệu hội thánh sẽ bị cất lên giữa cơn thịnh
nộ của Đức Chúa Trời và sự tinh luyện Israel hay không hay gần cuối đại nạn? :
Chúng ta hãy đến 1 Têsalônica
4:15-18, nhưng sau khi chúng ta đọc nó, tôi sẽ đi đến Ê-sai 26:19-21. Sau khi chúng
ta đã đọc hai phân đoạn này, nếu bạn đặt chúng cạnh nhau và nhìn vào mỗi câu,
bạn sẽ thấy rằng Ê-sai trong Cựu Ước nói bằng cách khác nhau nhưng có mô hình suy nghĩ tương tự như Paul
thể hiện trong 1 Thessalonica:
"Đối với điều này chúng ta
nói cùng các ngươi bởi lời của Chúa, chúng ta là kẻ sống và vẫn còn cho đến sự
xuất hiện của Chúa sẽ không ngăn cản họ mà ngủ. Cho chính Chúa sẽ từ trời xuống
với một tiếng kêu lớn và tiếng nói của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa
Trời: và kẻ chết trong Chúa Christ sẽ sống lại trước: Sau đó, chúng ta là kẻ
sống và vẫn được bắt kịp cùng với họ trong những đám mây, để gặp Chúa trong
không khí: và vì vậy chúng ta sẽ bao giờ được với Chúa. Vậy nên thoải mái với
nhau với những lời này. "
Bây giờ so sánh những câu này với
Isaiah:
"Những kẻ chết của Ngài sẽ
sống, những xác chết của tôi đều chỗi dậy! Hỡi kẻ ở trong bụi đất, hãy thức
dậy, hãy hát! Vì hột móc của Ngài như hột móc lúc hừng đông, đất sẽ buông các
âm hồn ra khỏi. Hỡi dân ta, hãy đến vào buồng
và đóng cửa lại. Hãy ẩn mình một lát, cho đến chừng nào cơn giận đã qua. Vì nầy,
Đức Giê-hô-va ra từ nơi Ngài, đặng phạt dân cư trên đất vì tội ác họ. Bấy giờ
đất sẽ tỏ bày huyết nó ra, và không che đậy những kẻ đã bị giết nữa".
Cũng giống như Đức Chúa Trời bảo
vệ dân của Ngài trong lễ Vượt Qua ở Ai Cập, bởi dấu hiệu của huyết trên cửa của
họ, trong cơn thịnh nộ của Ngài, Đức Chúa Trời sẽ vượt qua chúng ta vì huyết
của Con Ngài và di chuyển chúng ta đến nơi Ngài đang ở. Trong phần đầu của câu
20 trong Isaiah 26, vị tiên tri nói về các phòng và đóng cửa lại. Và về sự cất
giấu (ẩn mình) cho đến khi Ngài đi qua. Có nghĩa là gì? Tôi tin rằng nó được
giải thích trong Giăng 14:1-3, khi Chúa Giêsu nói:
"Lòng các ngươi chớ bối rối,
đã tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở;
bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi để sắm sẵn cho các ngươi một
chỗ. 3 Khi ta đi mà sắm sẵn cho các ngươi một
chỗ rồi, thì ta sẽ trở lại, tiếp các ngươi về với ta, hầu cho ta ở đâu, thì các
ngươi cũng ở đó.”
Một lần nữa trong Khải Huyền
3:10, khi Ngài nói với hội thánh ở Philadelphia :
"Vì ngươi đã giữ lời của sự
nhẫn nại Ta, Ta cũng sẽ giữ ngươi khỏi giờ thử thách, là giờ sắp đến trong khắp
thiên hạ, để thử những người ở trên đất". Những người đắc thắng sẽ ra đi
trước đại nạn. toàn Hội thánh phải trải qua đại nạn
Cho đến khi Ngài trở lại, Ngài
cho chúng ta biết làm thế nào để sẵn sàng và không thể còn thiếu thốn gì:
1 Thessalonians 5:1-10, Phaolô
viết dưới sự hướng dẫn của Thánh Linh:
"Hỡi anh em, về thời hạn và
nhựt kỳ thì không cần viết cho anh em. Vì chính anh em biết rõ lắm rằng
ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm trong ban đêm vậy. Khi người ta nói: “Hoà bình an ổn,'
thì cơn diệt vong thình lình vụt đến trên họ như cơn quặn thắt xảy đến cho
người đàn bà có thai, và họ hẳn chẳng thoát khỏi được đâu. Nhưng hỡi anh em, anh em chẳng ở
trong tối tăm, nên nỗi ngày đó thoạt đến trên anh em như kẻ trộm. Vì anh em
thảy đều là con cái của sự sáng và con cái của ban ngày; chúng ta không phải
thuộc về ban đêm, cũng không thuộc về tối tăm. Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác,
nhưng hãy thức canh và tỉnh táo. Vì kẻ ngủ là ngủ ban đêm, kẻ say thì say ban
đêm. Nhưng chúng ta đã là thuộc về ban ngày, nên hãy tỉnh táo, mặc giáp bằng
đức tin và tình thương yêu, lấy sự hi vọng của sự cứu rỗi làm mão trụ. Vì Đức
Chúa Trời chẳng dự định chúng ta cho sự thạnh nộ, bèn để hưởng được sự cứu rỗi
bởi Chúa chúng ta là Jêsus Christ, tức Đấng đã chết vì chúng ta, hầu
cho chúng ta hoặc thức hoặc ngủ đều đồng sống với Ngài.”
I Cor 15:
51-51, “Nầy, tôi tỏ cho anh em một sự mầu nhiệm: Chúng ta không ngủ hết, nhưng
hết thảy đều sẽ biến hoá, 52 trong tích tắc,
trong nháy mắt, lúc kèn chót thổi. Vì kèn sẽ trổi tiếng, thì kẻ chết đều được
sống lại chẳng hay hư nát, và chúng ta đều sẽ được biến hoá.” Sau kèn bảy, là
kèn chót, và trước khi trận hạt ma ghê đôn nổ ra, Hội thánh chung mới gặp Chúa
tái lâm
Tôi đã nghe bài giảng nầy tiếp
đến bài giảng kia bàn về những câu Kinh Thánh nầy và bạn có thể đi sâu vào chi
tiết của giáo lý dạy về ý nghĩa của chúng, nhưng không lan man về chủ đề này và
chỉ cho phép các lời của Đức Chúa Trời hằng sống nói cho chính nó, chúng ta có
thể đọc những câu này và thấy rằng trong ba chương đầu tiên của sách Khải huyền,
rằng Đức Chúa Trời xử lý với Hội Thánh của Ngài. Sau đó tiếp lấy tất cả các câu
Kinh Thánh khác mà tôi đã trích dẫn, hỗ trợ rằng Đức Chúa Trời cất chúng ta
khỏi cơn thịnh nộ của Ngài đến và đưa chúng ta ra khỏi con đường, như nhiều ví
dụ bày tỏ trong Lời Chúa. Những ví dụ này cho thấy dân của Đức Chúa Trời được
loại bỏ trước khi cơn thịnh nộ của Ngài được tung ra khi đổ bảy bát vào cuối
đại nạn. Khi đó sẽ là? Nhiều người đã cố gắng để dự đoán sự trở lại của Chúa
giống như các chứng nhân Jehovah đã tạo ra các lỗi lầm của họ.
Chúng ta không biết chắc chắn, không có bất kỳ sự chắc
chắn nào, như Chúa Giêsu nói với chúng ta. Chỉ có Chúa Cha biết chính xác ngày
và giờ chính xác, nhưng chúng ta biết mùa. Và anh em của tôi ơi, chúng ta đang
sống trong những ngày cuối cùng của mùa đó. Bạn đã chuẩn bị và chờ đợi sự trở
lại phước hạnh của Ngài chưa? Bạn đã khóac lên chân dung của Chúa chúng ta và
Cứu Chúa Giêsu Christ chưa? Bạn đã khoác mọi khí giới của Đức Chúa Trời (Êphêsô
6:11-18) tìm cách kiên trì đến cùng chưa? Nếu không, tôi tin rằng đó là thời
gian để có được chuẩn bị dựa trên các hướng dẫn rõ ràng của Chúa và Cứu Chúa Giêsu
Christ chúng ta.
Mike Taylor