Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

NHỮNG DIỄN GIẢ TRONG SÁCH GIÓP 2 Gióp--

 

NHỮNG DIỄN GIẢ TRONG SÁCH GIÓP 2 Gióp--
14-8-2024-
---Gióp là Người Nói Nhiều: Gióp 11: 2
-Tên của Gióp có nghĩa là “Bị Ghét”
Gióp diễn giảng 9 bài dài để đáp trả 9 bài của ba người bạn, nhưng mỗi bài đáp trả của Gióp dài hơn. Ông có khẩu tài.
--Gióp 23: 8-12: Gióp kể lại nếp sống thân mật của ông với Chúa, nên những bài giảng của ông thấm nhuàn sự thông công thân mật của Ngài. Các mục tử ngày nay cuộc sống và lời giảng dạy không liên hệ nhau. Ho giảng sách vở, không giảng kinh thánh từ kinh nghiệm bản thân.
--Gióp chương 29, 30 và 31, Gióp dùng chữ “tôi” đến 100 lần. Đây là một giảng sư khoe khoang về mình nhiều nhất trong Kinh Cựu ước. Bạn có thường nói về mình trong bài giảng không?
-- Chúng ta có thể nói chút ít về mình cách khiêm ti. Đừng luôn mồm nói vè sự thành đạt của con cái, về chuyến du lịch nước ngoài, về lời ngườii khác khen mình. Đó là rao giảng về mình, không phải rao giảng về Chúa Giê-su Christ- xem 2 Cô 4: 5--
-- Đừng bắt chước Ha man, vì Ê-xơ tê 5: 11 chép “Ha-man thuật cho chúng sự giàu có sang trọng mình, số đông con cái mình, và mọi sự vua làm cho mình được sang cả, thể nào vua cất mình cao hơn các quan trưởng và thần bộc của vua”
-- Cuối cùng Chúa khen lời diễn giảng của Gióp- Gióp 42: 8.
--xx