Thứ Năm, 15 tháng 8, 2024

NHỮNG DIỄN GIẢ TRONG SÁCH GIÓP 3 Ê-li-pha--

 

 
NHỮNG DIỄN GIẢ TRONG SÁCH GIÓP 3 Ê-li-pha--
 
15-8-2024-
Gióp 4: 15, 16, “Một thần linh bay lướt qua mặt tôiMình tôi nổi gai ốc, và lông tóc tôi dựng đứng. Vị thần ấy đứng yên ở đó, Nhưng tôi không thể nhận ra hình dáng của vị thần. Có một hình dạng ở trước mắt tôi; Hình dạng ấy cứ đứng yên ở đó, rồi tôi nghe tiếng nói…”
--
-1./Nguồn Gốc Chức Vụ Giảng Đạo Của Ê-li-pha: Gióp 4: 14-17
Gióp 42: 8b, “vì các ngươi không có nói về ta cách xứng đáng, như Gióp, kẻ tôi tớ ta, đã nói.”
-- Chữ “thần” là linh, có lẽ là tà linh. Ê-li-pha theo thần bí phái, thần cảm giả mạo. 1 Giăng 4: 1-3
-2./-- Ê-li-pha giảng 3 bài là các chương 4, 5, 15 và 22. chương 5 lời sâu nhiệm.
Rất nhiều giảng sư kinh thánh ngày nay có nguồn gốc liên hệ vói tà linh mà không biết. Khi nhóm lại, một người nhảy trên thành ghế ngồi của anh em dự nhóm. Các nữ tín đồ bò dười sàn nhà để nghe tiếng Chúa…..Một anh em nói, anh sẽ ra đường làm chứng đạo, dù là 12 giờ khuya nếu da đầu nóng lên như lửa đốt….
Đức Thánh Linh ban lửa trong tâm linh tín đồ, ác quỷ giả dạng Chúa ban lửa, ban dấu hiệu bên ngoài thân thể tín đồ.
-3./-- Gióp 42: 7-8. Dù vậy Ê-li-pha cũng là tín đồ chân thật nên được nghe Chúa phán. Nhưng Chúa khiển trách ông về cách giảng dạy của ông.