Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

Bức tường và cây cầu-

 


-
Một viên gạch nhỏ giữa hai người hiếm khi gây ra vấn đề, nhưng khi nhiều viên gạch đó được tập hợp lại, có khả năng xây nên một bức tường lớn. Trong nhiều mối quan hệ, đó là điều xảy ra - chúng ta sử dụng sự khác biệt của mình để xây dựng những bức tường. Từng viên gạch một, chúng ta trở nên cô lập và tách biệt với nhau. Mỗi viên gạch có thể có thành phần khác nhau (bạn có thể có những viên gạch của sự ghen tị, tức giận, cay đắng, bất an, v.v.) nhưng kết quả thì giống nhau bất kể viên gạch của bạn được đặt tên là gì. Trước khi bạn biết điều đó, nhiều năm đã trôi qua, và một ngày nào đó bạn nhìn chằm chằm vào một bức tường lạnh lẽo, phẳng lặng và tự hỏi điều gì đã xảy ra.
 
Chúa không muốn chúng ta xây dựng những bức tường trong các mối quan hệ của mình; Ngài muốn chúng ta xây dựng những cây cầu. Những bức tường ngăn cách chúng ta; những cây cầu kết nối chúng ta. Những bức tường ngăn cản chúng ta tiến về phía trước; những cây cầu mang đến cho chúng ta cơ hội để tiến về phía trước. Những bức tường rất khó để trèo qua; những cây cầu giúp chúng ta vượt qua vùng nước sâu.
 
Hãy đối mặt với sự thật; những viên gạch là một phần của cuộc sống. Chúng ta sẽ gặp phải những trở ngại bất kể chúng ta là ai; nhưng những gì chúng ta làm với những viên gạch đó sẽ quyết định kết quả của các mối quan hệ của chúng ta. Thay vì xây những bức tường ngăn cách chúng ta, chúng ta nên tìm cách sử dụng những khác biệt đó để đưa chúng ta lại gần nhau hơn. Hãy ngừng trèo tường và bắt đầu băng qua những cây cầu