Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Ghi Tên Vào Sách Sự Sống


Phi-líp 4:3; Khải Huyền 13:8; 17,8

Trong Kinh thánh, chúng ta đọc nhiều lần về “sách sự sống”. Khi nào bạn sẽ được ghi vào cuốn sách này? Có lẽ bạn bất giác nghĩ: khi nào bạn được hoán cải và nhận được sự sống mới.

Nhưng trong Kinh thánh, chúng ta thấy có sự diễn đạt đáng chú ý rằng một người có thể được ghi vào sách sự sống từ khi tạo dựng thế gian (Khải huyền 13:8; 17:8). Chỉ điều này thôi cũng cho thấy rõ rằng vấn đề không phải là về thời gian hoán cải - bởi vì không có ai được hoán cải khi tạo dựng thế giới.

Nếu xem xét kỹ hơn những đoạn văn được đề cập, bạn sẽ thấy đó là khoảng thời gian hoạn nạn sau khi được cất lên. Thế thì những Cơ-đốc nhân, thế thì Hội thánh sẽ ở trên trời. Những người tin Chúa trên đất là những người không thuộc về hội chúng - và phần của họ thuộc về đất nhiều hơn. Do đó, thật phù hợp khi chúng được ghi lại trong cuốn sách này vào lúc tạo dựng thế giới.

Chúng ta là những Cơ Đốc nhân đã được chọn trước khi sáng thế (Ê-phê-sô 1:4). Phước lành của chúng ta là từ thiên đàng và không liên quan đến trái đất được tạo ra - đó là lý do tại sao cuộc tuyển chọn diễn ra trước khi tạo dựng thế giới. Dù không được nói trực tiếp nhưng rõ ràng là việc vào sách sự sống cũng diễn ra trước khi thế giới được tạo dựng.

Vì vậy, có hai dịp trọng đại, nếu tôi có thể nói theo cách đó, khi Đức Chúa Trời vĩ đại viết tên vào sổ sự sống: đó là trước khi tạo dựng thế giới và sau đó là vào lúc tạo dựng thế giới. Trường hợp đầu tiên là về hội thánh và trường hợp thứ hai là về những người khác (những tín đồ) không thuộc hội thánh.

Vì vậy Sách Sự Sống nói tới quyền tối thượng của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời có ý định ban phước cho một số người được sự sống đời đời. Anh ấy “ghi lại” tên của họ.

Câu hỏi cũ ngay lập tức được đặt ra: Còn người khác thì sao? Có phải số phận của họ là bị lạc mất? Không, không phải vậy - ngay cả khi tâm trí con người nhanh chóng nói như vậy. Không có “Cuốn Sách Tử Thần” nào mà Chúa nắm giữ. Ngài đã không định cho ai phải đọa đày. Mọi người đều có trách nhiệm cải đạo và phải gánh chịu hậu quả nếu không cải đạo.

Và một điều khác cần lưu ý: Hai cuốn sách về cuộc sống khác nhau được đề cập trong Kinh Thánh. Những đoạn văn kể trên nói về cuốn sách sự sống mới, sự sống đến từ Thiên Chúa. Nhưng Thi Thiên 69:29 nói về sách sự sống thiên nhiên. Bạn được đưa vào cuốn sách này khi bạn được thụ thai và bị xóa đi lần nữa khi bạn chết. Nhưng với sách sự sống mới thì không có sự tẩy xóa. Bạn cũng có thể gọi hai cuốn sách này là: “sách sự sống dưới đất” ghi tên muôn dân trên trái đấtmới  và “sách sự sống trên trời”.ghi tên  con cái hoàng gia trên trời