Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

Lệnh Triệu Hồi Cao Hơn-

Khi Samuel Rutherford, qua đời vào năm 1644, mục tử và nhà thần học người Scotland, từ chối khuất phục trước sự bại hoại chính trị của hội thánh nhà nước, ông bị đày đi xa và bị cấm phục vụ giáo đoàn của mình. Những kẻ thù tôn giáo của ông đã dàn dựng một tòa án giả và triệu tập ông ra hầu tòa của họ. Rutherford, người đã thăng tiến nhiều năm, đã trả lời những kẻ thù tôn giáo của mình bằng những lời này:
“Tôi đã nhận được giấy triệu tập của bạn. Tuy nhiên, tôi đã nhận được giấy triệu tập cấp cao hơn, giấy triệu tập này sẽ được vinh danh trước mặt bạn. Khi ngày tôi xuất hiện trước khi bạn đến, tôi sẽ ở vùng đất xa xôi, nơi mà ít vị vua và vĩ nhân nào từng đến.”
Rutherford để mắt tới một tòa án khác, nơi có một vị Vua trên trời ngự trị. Lời triệu tập của Chúa của ông không bao giờ có thể bị lật đổ bởi lời triệu tập của những kẻ thù đối địch.
Sự quyết tâm như vậy là bản chất của đức tin. Tác giả sách Hê-bơ-rơ khuyên: “Hãy nhìn xem Đức Chúa Giê-su, cội nguồn và cuối cùng của đức tin chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12:2).
Khi thế giới kêu gọi chúng ta nhượng bộ, từ bỏ, đứng về phía ý kiến của họ, chúng ta phải nghe theo lời kêu gọi cấp cao hơn. Chúng ta phải nhận ra tiếng gọi từ trên cao. Chúng ta không chỉ phải nghe nó mà còn phải giống như Rutherford, tôn vinh nó, dù nó có nghĩa là sống hay chết.