Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

LỢI ÍCh CỦA NỖI ĐAU KHổ-


 

LỢI ÍCh CỦA NỖI ĐAU KHổ-
Một trong những khó khăn lớn nhất trong chức vụ là nhìn thấy mọi người đau khổ. Với tư cách là một mục tử, tôi đã chứng kiến những người bệnh trút hơi thở cuối cùng; Tôi đã thấy các bậc cha mẹ khóc lóc thảm thiết vì những đứa con ương ngạnh của mình; Tôi đã cầu nguyện với những người bị mất việc làm, xe cộ và nhà cửa. Bất cứ khi nào tôi đến thăm ai đó đang trải qua nghịch cảnh lớn, tôi cố gắng hết sức để mang lại sự động viên và sức mạnh trong lúc họ cần.
Nhưng qua nhiều năm chức vụ, tôi đã khám phá ra một điều thú vị – đôi khi, những người đang chịu đựng đau khổ lại là nguồn khích lệ đối với tôi nhiều hơn là đối với họ.
Điều đáng ngạc nhiên là Chúa dùng hoạn nạn để mang lại hy vọng và an ủi cho người khác. Vua Nê-bu-cát-nết-sa sẽ không bao giờ nhìn thấy “người thứ tư bước đi” nếu ba người trẻ Hê-bơ-rơ không ở trong lửa. Ma-ri và Ma-thê sẽ không bao giờ biết đến quyền năng phục sinh nếu La-xa-rơ không chết. Thế giới sẽ không bao giờ hiểu được quyền tối thượng của Đức Chúa Trời theo cách cá nhân như vậy nếu Gióp không đánh mất tất cả những gì ông có. Hãy xem Chúa đã sử dụng cuộc sống của họ như thế nào để khích lệ và trang bị cho hàng triệu người trong nhiều năm qua. Đôi khi nỗi đau khổ mà chúng ta phải chịu đựng một cách trớ trêu là vì lợi ích và phước lành của người khác. Thay vì cầu xin Chúa cất đi nỗi đau thương của bạn, hãy cầu xin Ngài sử dụng nó để mang lại lợi ích cho người khác.