Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

Đó Là Nan Đề Của Chúa-


 

Đó Là Nan Đề Của Chúa-
Có một người đàn ông luôn lo lắng về mọi thứ trong cuộc sống. Anh ấy lo lắng cho con cái, công việc, vợ, sức khỏe, hội thánh, hàng xóm và mọi thứ khác. Một ngày nọ, một người bạn của người đàn ông này nhận thấy anh ta cực kỳ bình tĩnh và ôn hòa nên hỏi anh ta: “Anh luôn lo lắng về mọi việc mà. Chuyện gì đã xảy ra thế?" Người lo lắng trước đây trả lời: “Tôi vừa thuê một người lo lắng giùm cho tôi.” Bạn anh hỏi “Ồ, bạn trả cho anh ta bao nhiêu?” . “Một ngàn đô la một tuần,” người đàn ông trả lời. “Một nghìn một tuần? Bạn không thể đủ khả năng kiếm được một nghìn đô la một tuần.” Người lo lắng trả lời: “Đó là nan đề của Chúa !”
Lo lắng, nghi ngờ và sợ hãi tấn công cuộc sống của chúng ta ở rất nhiều cấp độ. Là tín đồ, chúng ta bị choáng ngợp bởi rất nhiều điều, nhưng chúng ta không bao giờ được quên rằng những vấn đề của chúng ta thuộc về Chúa. Có thể hôm nay bạn đang đọc bài viết này và bạn cũng đang lo lắng về điều gì đó, hoặc có lẽ giống như người bạn trong câu chuyện này, bạn lo lắng về mọi thứ. Tôi xin nhắc bạn nhớ đến lời của sứ đồ Phi-e-rơ: “Hãy trao hết mọi lo lắng cho Ngài vì Ngài chăm sóc anh em” (1 Phi-e-rơ 5:7).
Tại sao phải lo lắng về ngày đó khi bạn có thể đem nó đến với Chúa trong lời cầu nguyện? Hãy nhớ rằng nan đề của bạn là nan đề của Ngài.