Thứ Hai, 24 tháng 6, 2024

SÁCH GIA-CƠ 18 Cứu Rỗi Hồn Của Tín Đồ-

 

SÁCH GIA-CƠ 18 Cứu Rỗi Hồn Của Tín Đồ-
Ngày 24-6-2024
Gia cơ 1: 21, “lấy lòng nhu mì tiếp nhận lời đã trồng trong anh em, là lời có thể cứu tâm hồn anh em”.
--
1. Cứu Rỗi Tâm Linh Tín Đồ:
-- Khi tiếp nhận Chúa, tâm linh tín đồ trở nên sống động- Rô-ma 8: 10; 1 Cô 6: 17, 2 Tim. 4: 22-
2. Cứu Chuộc Thân Thể Tín Đồ:
-- Rô ma 8: 23, 24 “cứu chuộc” thân thể là giải phóng thân thể khỏi sáng tạo cũ. Chữ “cứu chuộc” (Apolutrosis) có nghĩa đen là giải phóng ra khỏi. Câu 24 nói là “cứu”.
--Phi-líp 3: 20-21 biến hóa thân thể hèn mạt của tín đồ là cứu thân thể khỏi sáng tạo cũ.
3. Cứu Rỗi Tâm Hồn Tín Đồ:
-- Mác 8: 35-36-- tín đồ cho dù có chiếm được cả thế giới cho hồn mình hả hê, thì khi Chúa đến hồn mình sẽ mất, là không được cứu khỏi sự kỷ luật trong chỗ khóc lóc và nghiến răng.
-- Giăng 12: 25-- yêu hồn mình là cho nó hưởng thụ lạc thú hả hê, ngày đến sẽ mất hồn là bị Chúa trừng phạt nơi khóc lóc và nghiến răng.
Nên ngày nay tín đồ phải bỏ hồn, từ bỏ các ham muốn của hồn mình, là mất hồn, thì khi Chúa đến hồn mình sẽ được cứu.--