Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

Yêu Chúa bằng tâm trí -


 

Yêu Chúa bằng tâm trí -
Đấng Christ đã hướng dẫn những người theo Ngài yêu Đức Chúa Trời bằng cả tấm lòng, tâm hồn và tâm trí. Theo nghĩa đen, mọi phần trong ý thức của chúng ta phải cam kết yêu Chúa. Nhưng làm sao chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí? Làm sao một người có thể yêu Chúa bằng tâm trí?
Chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí bằng cách nghĩ về Chúa. Tôi nhận ra rằng điều đó nghe có vẻ đơn giản, nhưng chúng ta không thể yêu mến Chúa mà không đánh thức tâm trí chúng ta hướng về Ngài. Hãy dành thời gian mỗi ngày để suy ngẫm về lòng nhân từ của Ngài.
Chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí bằng cách suy ngẫm về Lời Ngài. Bạn không thể hoàn toàn tham gia vào Tác giả nếu không suy ngẫm về những gì Ngài đã nói. Khi suy ngẫm về Lời Ngài, chúng ta lấp đầy tâm trí mình bằng những lời hứa của Ngài. Hơn nữa, chúng ta phù hợp hơn để đưa ra những quyết định theo Kinh thánh.
Chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí bằng cách lọc những gì đi vào giác quan của mình. Giống như một chiếc máy tính, tâm trí chúng ta lưu trữ bất kỳ kích thích nào mà chúng ta cho phép xâm nhập vào suy nghĩ của mình. Bằng cách bảo vệ đôi tai và đôi mắt của mình, chúng ta tránh xa những mảnh vụn của thế giới.
Chúng ta yêu Chúa bằng tâm trí bằng cách tham gia vào các việc làm tốt. Khi chúng ta chứng kiến, nghiên cứu, làm chứng, giúp đỡ người nghèo và cố ý cho đi, chúng ta buộc phải suy nghĩ về những gì mình đang làm. Yêu Chúa hoàn toàn là yêu Chúa trong tâm trí.