Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

Tầm quan trọng của việc cắt tỉa-


 

Tầm quan trọng của việc cắt tỉa-
-
Mọi người làm vườn đều hiểu tầm quan trọng và giá trị của việc cắt tỉa. Sự phát triển không hiệu quả của cây sẽ lấy đi chất dinh dưỡng và làm nghẹt sự phát triển hiệu quả. Nếu không cắt tỉa đúng cách, toàn bộ vụ thu hoạch sẽ bị ảnh hưởng, do đó tạo ra những trái không ăn được hoặc không mong muốn.
Chúa Giê-su đã nói về quá trình này trong chương mười lăm của sách Giăng. Ngài phán, “Mọi nhánh trong ta mà không sinh trái, thì Ngài chặt đi; còn mọi nhánh sinh trái, thì Ngài tỉa sạch, để nó sinh nhiều trái hơn” (Giăng 15:2).
Tất cả chúng ta phải thừa nhận rằng có những lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta cần được cắt tỉa. Điều mà chúng ta thường không nhận ra là nếu không cắt tỉa, thực ra chúng ta đang cản trở sự phát triển của mình trong Chúa. Có thể có một số thú vui tạm thời trong những thói quen, thói hư tật xấu và sự nghiện ngập; nhưng thú vui thoáng qua đó cản trở bạn khỏi cuộc sống vui vẻ và mãn nguyện. Giống như những nhánh không sinh trái, chúng hút cạn chất dinh dưỡng thuộc linh và khiến trái của bạn héo úa và không khỏe mạnh.
Hãy lấy kéo cắt tỉa thuộc linh ra và bắt đầu cắt bỏ những nhánh cây nho vô hồn, héo úa đó. Đừng nuôi chúng nữa. Đừng để chúng tiếp tục cướp đi niềm vui trong Chúa của bạn. Hãy nhận ra chúng đang làm gì với hoa trái, đức tin và tương lai của bạn, và hãy bắt đầu chặt phá.