Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

TIẾP TỤC TIN MỪNG CỦA MA-THI-Ơ-

 


Đầu tiên, sự giáng lâm của Đức Thánh Linh là tiếp tục Tin Mừng của Ma-thi-ơ. Chúng ta đã thấy thông điệp của Tin Mừng của Ma-thi-ơ là gì? Chúng ta đã thấy đó là Quyền tối cao và Quyền năng tuyệt đối của Chúa Jesus Christ - và đó là sự khởi đầu của Lễ Ngũ Tuần. Đó là ý nghĩa đầu tiên của phép báp têm bằng Đức Thánh Linh, và chúng ta không biết ý nghĩa của Đức Thánh Linh cho đến khi chúng ta nhận ra điều đó. Bây giờ hãy đọc sách Công vụ dưới góc nhìn của Ma-thi-ơ! "Họ... đi khắp nơi rao giảng..." (Công vụ 8: 4), và điều chính trong lời rao giảng của họ là gì? Chúa Jesus Christ là CHÚA! (Công vụ 10: 36.) Quyền tối cao và Quyền năng tuyệt đối của Chúa Jesus Christ kéo dài từ đầu đến cuối sách Công vụ.
Đây là thử thách chính để chúng ta có được Đức Thánh Linh, điều này không nên là điều gì đó xảy ra sau khi chúng ta hối cải. Đây không phải là món quà tặng thêm, cũng không phải là ân điển thứ hai. Bạn hãy xem xét sách này và thấy! Ngay từ đầu, những người đến với Chúa đã đến với Quyền tối cao của Ngài. Họ đã chấp nhận Chúa Jesus Christ là CHÚA, và họ đã đến dưới thẩm quyền của Ngài, và đó là bí quyết của quyền năng của Hội thánh sơ khai. Tôi biết rằng chính điều đó đã khiến họ phải trả giá bằng mạng sống của mình.
Nếu bạn đứng trên lập trường về Quyền tối thượng của Chúa Jesus Christ, điều gì đó sẽ xảy ra, nhưng bạn có muốn không có gì xảy ra không? Vâng, mọi thứ đều xảy ra trong sách này. Toàn bộ địa ngục đã bị khuấy động đến tận cùng, tất cả mọi người đều buộc phải phản ứng theo một cách nào đó, và toàn thể thiên đàng đều rất quan tâm. Điều tối cao trên trời, dưới đất và địa ngục là Quyền tối thượng của Chúa Jesus Christ, và việc tôn Chúa Jesus Christ làm Chúa là công việc đầu tiên của Đức Thánh Linh trong một cuộc đời. Tôi không chỉ muốn nói những điều này; tôi muốn chúng được áp dụng. Tôi hy vọng rằng không ai sẽ đọc thông điệp này mà không tôn Chúa Jesus Christ làm Chúa theo một cách mới, không tôn Ngài làm Chúa trong mọi điều thực tế của cuộc sống bạn và trong cách bạn cư xử trên thế giới này, trong mọi thứ mà mọi người nhìn thấy về bạn, để bạn trở thành những người đàn ông và phụ nữ dược thu hút Vì vậy, sách Công vụ tiếp tục sách Ma-thi-ơ.