Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

Ngài Phục Hồi Linh Hồn Tôi-

 


Sự tò mò của chú cừu non khiến chú tách khỏi bầy. Trước khi tìm được đường trở về, chú đã gặp nguy hiểm. Khe núi rất dốc, và không còn nơi nào khác để đi. Chú quá yếu để tự mình trèo lên khỏi mỏm đá nhỏ được khoét trên sườn núi; và chú quá sợ hãi để cố gắng trèo xuống.
Đột nhiên, đầu cong của cây gậy chăn cừu xuất hiện trên đầu chú. Người chăn cừu chèn cây gậy và cây gậy lại với nhau để giữ chặt chú cừu lạc đường. Với cánh tay khỏe mạnh, anh ta với xuống và đưa chú cừu đến nơi an toàn. Không hề khiển trách, anh ta nhẹ nhàng nói với chú cừu bằng giọng dịu dàng, "Bây giờ, ta đã có con rồi." Anh ta kéo con vật trái ngược lại gần trái tim mình và đưa chú trở lại bầy một cách an toàn.
Nhà tiên tri Ê-sai ghi lại, "Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc; ai theo đường nấy;" (Ê-sai 53:6). Với sự tò mò phản nghịch, chúng ta đi lạc khỏi bầy của Chúa. Chúng ta tìm kiếm những nơi khác nhau và mong muốn những cảnh tượng mới. Khi đó, chúng ta khám phá ra rằng Chúa của chúng ta là Chúa của cơ hội thứ hai. Chúng ta hiểu Ngài là Đấng Chăn Chiên Vĩ Đại của linh hồn chúng ta. Ngài kéo chúng ta lại gần Ngài, và gọi tên chúng ta như thể chúng ta chưa bao giờ rời xa. Ngài vòng tay ôm lấy chúng ta và dẫn chúng ta trở về với Ngài. Ngài phục hồi linh hồn chúng ta.