Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

TIẾP TỤC TIN MỪNG CỦA MÁC-

Bài viết cũng đề cập đến Mác. Sứ điệp của Mác là gì? Đó là cuộc sống dưới thẩm quyền của Chúa Jesus Christ được đánh dấu bằng mối quan tâm sâu sắc rằng những người khác nên biết Chúa, một niềm đam mê lớn lao rằng những người khác nên tiếp nhận Chúa và rằng Ngài nên có một vị trí trọn vẹn trong họ. Bạn còn nhớ Giăng Mác không? Tôi hy vọng bạn sẽ không bao giờ quên anh ấy! Người thanh niên vội vã đó! Anh ấy đã mất thời gian. Anh ấy bỏ công việc trở về nhà, và có một giai đoạn trong cuộc đời anh ấy đã mất Chúa Jesus. Sau đó, anh ấy đã được phục hồi và toàn bộ tâm linh của anh ấy từ thời điểm đó là: 'Tôi phải đền bù tất cả thời gian mà tôi đã mất', và Giăng Mác cũng vậy: "Ngay lập tức... ngay lập tức... ngay lập tức...".
Do đó, Giăng Mác là đại diện của một cuộc sống dưới thẩm quyền của Chúa Jesus Christ, và anh ấy tiếp nhận tâm linh của Chúa Jesus Christ và nói: 'Tôi phải làm công việc của Đấng đã sai tôi trong khi trời còn sáng, vì đêm đến khi không ai có thể làm việc được.' Bây giờ bạn thấy trong sách Công vụ các Sứ đồ tinh thần đó được tìm thấy như thế nào. "Họ... đi khắp nơi rao giảng", và nếu bạn nói với tôi: 'Vâng, tất nhiên, điều đó áp dụng cho các sứ đồ', tôi xin nhắc lại rằng điều đó áp dụng cho tất cả các tín đồ ở Jerusalem "rải rác" (Công vụ 8:4); khi chiếc búa của cuộc đàn áp giáng xuống Hội thánh tại Jerusalem và các tín đồ bị rải rác khắp nơi. Từ tiếng Hi- Lạp để chỉ những gì họ đang làm rất thú vị. Tôi nhận thấy rằng các thông dịch viên của chúng ta gặp khó khăn với từ này!
Vâng, nếu bạn không hiểu từ ngữ này, bạn biết điều đó. Bạn có thể thấy nó trên đường phố bất cứ ngày nào, và sau mỗi cuộc họp của một hội nghị. Hai hoặc nhiều người tụ tập lại, và họ đang làm gì? Vâng, họ chỉ... TIN ĐỒN! Đó là từ ngữ. Những tín đồ này đã đi khắp nơi chỉ để nói chuyện - nói chuyện về Phúc âm. Họ đã nói, nói khắp nơi về Chúa Jesus Christ. Đó thực sự là những gì được nói về họ. Điều đó có trong sách Công vụ - nhưng đó là tinh thần sau này của Giăng Mác trong Công vụ. Ông đang di chuyển khắp nơi và đang nói về Chúa Jesus Christ. Bạn có thấy sách Công vụ này có đề cập đến Ma-thi-ơ và Mác không?
Tôi có thể dừng lại ở đây để nói đôi điều đặc biệt với những người bạn trẻ của tôi không? Rõ ràng là sau khi được phục hồi, Giăng Mác là một thanh niên được thả tự do. Trước đó, mặc dù là một môn đồ, nhưng ông chỉ bị trói buộc, và mối quan hệ của ông với Chúa Jesus bị hạn chế nghiêm trọng.
Bây giờ, điều tôi muốn nói là: Bạn sẽ không bao giờ được giải thoát về mặt tâm linh cho đến khi bạn trở thành người làm chứng. Đây là luật của đời sống tâm linh. Tôi không tự giới thiệu mình với bạn như một ví dụ. Bạn có thể không tin, nhưng tôi đã từng là một thanh niên! Tôi đến với Chúa khi còn là thiếu niên, nhưng trong một thời gian dài, đời sống tâm linh của tôi bị khóa chặt. Đúng vậy, tôi yêu Chúa, tôi đã trao trọn trái tim mình cho Ngài, nhưng cuộc sống của tôi đã bị trói buộc cho đến ngày tôi bước vào giữa một buổi họp ngoài trời và đưa ra lời chứng đơn giản của mình cho một đám đông lớn. Đó là một việc kinh khủng! Tôi về nhà và tự nhủ: 'Tôi sẽ không bao giờ làm thế nữa!', nhưng hóa ra đó là sự giải thoát của tôi, và từ đó đời sống tâm linh của tôi hoàn toàn tự do. Đó là lúc tôi bắt đầu cuộc sống rao giảng của mình, và điều đó vẫn tiếp diễn cho đến ngày nay. Vấn đề là bạn sẽ không bao giờ được giải thoát hoàn toàn trong đời sống tâm linh của mình cho đến khi bạn kể cho người khác về điều đó.
Tôi có một người bạn tuyệt vời, và anh ấy là người cứu rỗi tâm hồn tuyệt vời. Tôi không mấy ấn tượng với cách rao giảng của anh ấy, nhưng anh ấy là một người làm việc cá nhân tuyệt vời, và tôi chắc rằng trong cõi vĩnh hằng, rất nhiều người sẽ nợ sự cứu rỗi của họ cho người đàn ông đó. Bây giờ anh ấy đã học được nguyên tắc này. Một ngày nọ, anh ấy ra ngoài và tự hỏi mình sẽ đi đâu để gặp một số linh hồn và nói với họ về Chúa Jesus. Anh ấy vừa đi ngang qua doanh trại quân đội, và bên trong cổng, anh ấy nhìn thấy hai người lính. Một trong số họ đang canh gác; anh ấy đeo súng trên vai và đang diễu hành lên xuống. Ở phía bên kia có một người lính khác, chỉ đứng và quan sát. Anh ấy có những vết thương trên cánh tay, và chỉ quan sát để đảm bảo mọi việc được thực hiện đúng cách. Bạn tôi bước vào qua cổng, và khi người lính đến đứng yên, hoàn toàn trái với quy định, bạn tôi hỏi anh ta có biết Chúa Jesus không. Vâng, kết quả là người lính này đã chấp nhận Chúa Jesus.
Bạn tôi nói với anh ta: 'Bây giờ anh đã chấp nhận Chúa Jesus là Cứu Chúa của mình, hãy hét lên với người đàn ông kia và nói cho anh ta biết anh đã làm gì!' Anh ta có nhiều kinh nghiệm, và anh ta biết rất rõ rằng khi chúng ta giữ điều đó cho riêng mình, chúng ta không được tự do. Nếu bạn là một sứ đồ, hãy đi khắp mọi nơi rao giảng về Chúa Jesus. Nếu bạn chỉ là một tín đồ đơn thuần, hãy nói về Chúa Jesus ở khắp mọi nơi và bạn sẽ là một Giăng Mác thực sự. Sách Công vụ tiếp tục nguyên tắc đó của Phúc âm do Mác viết.
st