Thứ Ba, 15 tháng 10, 2024

Dân Mê-ra-ri-

 

Dân Mê-ra-ri-
Dưới sự giám hộ và quản lý của con trai Mê-ra-ri sẽ là các tấm ván của đền tạm và các thanh chắn. (Dân số 3:36)
Tôi mừng là các thanh chắn cũng như các thanh chắn được nhắc đến. Các thanh chắn là những thứ thống nhất toàn thể, và nếu những thứ đó luôn được bạn để mắt đến, bạn sẽ không di chuyển theo nhóm, và bạn sẽ không có sở thích cá nhân, và những người một và hai người tự di chuyển vì họ hòa hợp với nhau. Chúng ta phải nhớ rằng trong thân thể của Đấng Christ không có gì là bè phái, không có gì chỉ là sở thích của con người, nhưng tất cả các thành viên đều được gắn kết với nhau trong sự hiệp nhất.
Đó là một trách nhiệm. Sở thích, bởi sự gần gũi của con người có một vị trí trong dân sự của Chúa đã gây ra bao nhiêu thiệt hại! Phải có sự chăm sóc cá nhân, phải có sự giám sát các thanh chắn, tất cả đều được duy trì cùng nhau. Đó là những gì sứ đồ muốn nói khi ông nói, "Hãy siêng năng giữ gìn sự hiệp nhất của Thánh Linh." Chúng ta sẽ không bao giờ giữ được sự hiệp nhất của Thánh Linh bằng cách đứng về phía này chống lại người khác. Chúng ta có thể nghĩ rằng đó là sự chăm sóc cho một người.
Ồ, nhưng còn những người khác thì sao? Các thanh chắn sẽ là một sự điều chỉnh, sẽ giữ thăng bằng và sẽ tôn trọng mọi thành viên. Sau đó là các trụ cột. Ở đây, chúng ta có trách nhiệm của mỗi người, vì có điều gì đó treo trên chúng, và chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau trong trách nhiệm của mình trước Chúa, vì mỗi người được kêu gọi để gánh vác một trách nhiệm, để gánh vác một gánh nặng từ Chúa. Đó là mang gánh nặng của nhau.... Phải có sự tương hỗ trong trách nhiệm này, mỗi người mang gánh nặng của riêng mình trước Chúa, nhưng tất cả đều là một.
Nguy cơ là chúng ta nên bắt đầu biến chức thánh của mình thành thứ gì đó không thể xuyên thủng.... Hãy vẽ trong tâm trí bạn ba hình vuông, tách biệt, mỗi hình vuông đứng riêng, và bạn sẽ có những gì đại diện cho rất nhiều bản chất công việc cho Chúa trong thời đại của chúng ta theo thời gian. "Ồ, đây là công việc của tôi, đây là bộ phận của tôi, đây là ngành nghề của tôi; tôi được kêu gọi để làm điều này, tôi được kêu gọi để làm điều kia! Bạn có công việc của bạn, bạn có ngành nghề cụ thể của bạn, và tôi có ngành nghề của tôi! Bạn cứ tiếp tục với công việc của bạn, và tôi sẽ tiếp tục với công việc của tôi, và đừng để chúng ta chồng chéo lên nhau!”
Đó là lúc sự cố xảy ra. “Tôi là một nhà truyền giáo, không phải là một giáo viên! Bạn cứ tiếp tục với công việc giảng dạy của mình, và tôi sẽ tiếp tục với công việc truyền giáo của mình; đừng để chúng ta can thiệp vào nhau!” Đó là đặt trách nhiệm vào những ngăn kín nước. Kết quả luôn là mất mát.... Đó là một tiếng gọi được ban phước, nhưng đó là một tiếng gọi có trách nhiệm, một tiếng gọi trang trọng. Ôi, ước gì hôm nay bạn và tôi có thể tìm thấy sự điều chỉnh cho điều này. Bài kiểm tra là liệu chúng ta có tận tụy với chính Chúa hay không, hay đó là một điều gì đó cá nhân.
T. Austin-Sparks