Thứ Ba, 15 tháng 10, 2024

Đè Nén Quá Sức-

 


Chúng ta đã bị đè nặng quá sức, quá sức mình, đến nỗi chúng ta tuyệt vọng ngay cả về sự sống. Đúng vậy, chúng ta đã mang án tử hình trong chính mình, rằng chúng ta không nên tin cậy vào chính mình mà vào Đức Chúa Trời, là Đấng khiến kẻ chết sống lại. (2 Cô-rinh-tô 1:8,9)
Một phần bản chất của mọi sự là chúng ta không bao giờ học được theo cách sống động thông qua thông tin. Chúng ta thực sự chỉ đến với điều tốt đẹp của mọi sự bằng cách bị "ép quá mức". Vì vậy, Chúa phải mất nhiều thời gian để tạo nên lịch sử tâm linh. Khi cuối cùng mắt chúng ta mở ra, chúng ta kêu lên, "Ồ, tại sao tôi không thấy điều đó trước đây!" Nhưng mọi thứ khác phải chứng minh là không đủ trước khi chúng ta thực sự có thể được chỉ ra, và điều đó cần có thời gian. Vì vậy, chúng ta đã được chuyển sang Rô-ma chương sáu trong giờ đen tối đó, và, gần như thể Ngài đã nói bằng ngôn ngữ có thể nghe được, Chúa đã phán: "Khi Ta chết, các ngươi cũng chết.
Khi Ta đến Thập tự giá, Ta không chỉ mang tội lỗi của các ngươi, mà Ta còn mang các ngươi đi. Khi Ta mang các ngươi đi, Ta không chỉ mang các ngươi như một tội nhân mà các ngươi có thể coi mình là, mà Ta còn coi các ngươi như tất cả những gì các ngươi có theo bản chất; điều tốt (?) của các ngươi như điều xấu; khả năng cũng như khuyết tật của các ngươi; vâng, mọi nguồn lực của các ngươi. Ta đã mang các ngươi như một 'người làm việc', một 'người rao giảng', một người tổ chức! Thập tự giá của Ta có nghĩa là ngay cả đối với Ta, các ngươi cũng không thể là hoặc làm bất cứ điều gì từ chính mình, nhưng nếu có bất cứ điều gì thì nó phải từ Ta, và điều đó có nghĩa là một cuộc sống hoàn toàn phụ thuộc và đức tin."
Do đó, tại thời điểm này, chúng ta đã thức tỉnh với nguyên tắc cơ bản trong cuộc sống của chính Chúa chúng ta khi ở đây, và nó đã trở thành luật lệ của mọi thứ đối với chúng ta kể từ thời điểm đó. Nguyên tắc đó là: "không có gì từ (ra) chính Ngài", nhưng "mọi thứ từ (ra) Đức Chúa Trời." "Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Con thấy Cha làm: vì bất cứ điều gì Cha làm, thì Con cũng làm theo như vậy" (Giăng 5:19). Một sự mặc khải như vậy, nếu nó là một điều gây kinh ngạc và phá vỡ, đến nỗi không còn sức lực nào trong chúng ta, đòi hỏi một bối cảnh của nhiều nỗ lực vô ích. Nhưng sau đó, nó mang theo một hàm ý lớn. Trong khi một kết thúc được viết lớn trên Thập tự giá, và trong khi kết thúc đó thực sự được chấp nhận là kết thúc của chúng ta, để không còn bất cứ điều gì nữa đối với chúng ta, thì Chúa Jesus vẫn sống! Và điều đó có nghĩa là những khả năng vô hạn.
T. Austin-Sparks