Thứ Ba, 15 tháng 10, 2024

Sự Phán Xét Bắt Đầu Từ Giáo hội -


--
Đã đến lúc sự phán xét bắt đầu từ gia đình của Chúa.
"Và nếu bắt đầu từ chúng ta, thì kết cục của những người không tuân theo Phúc âm của Chúa sẽ ra sao?" (1 Phi. 4: 17)
--Câu hỏi hay.
Có vẻ như người Anh vừa trả lời câu hỏi đó cho chúng ta.
Khi các nhà thờ của chúng ta sụp đổ, quốc gia của chúng ta sẽ bị chuyển giao cho một số nhà lãnh đạo độc ác và áp bức nhất trên hành tinh.
Theo một câu chuyện của Bob Unruh, 'Giáo hội' của Anh quốc đã quyết định rằng họ không muốn được coi là một ' hội thánh' nữa. Họ đã bắt đầu mắc chứng rối loạn thuộc linh và đã biến mình thành một thứ hoàn toàn khác.
--Giờ đây, họ đã 'siêu Cơ Đốc nhân'.
Họ không còn bị ràng buộc với nhị phân thuộc linh cũ là Cơ Đốc nhân hay không Cơ Đóc nhân. Họ đã 'vượt qua' đức tin Cơ Đốc để giờ đây mọi người đều được cứu rỗi và không ai bị kết án.
Nghĩa là, ngoại trừ những người dám từ chối cấu trúc xã hội mới của họ.
Đối với giống loài mới này, từ ngữ 'giáo hội' không đủ bao hàm. Khi họ bắt đầu các giáo phận mới, họ thấy cần phải nghĩ ra một cái tên mới để mô tả giáo phận đó. Vì họ không còn rao giảng Phúc âm nữa và họ tuyên bố một Chúa Jesus khác, nên họ cần một cái tên mô tả chính xác những gì họ đang làm.
Có lẽ bây giờ họ có thể tự gọi mình là 'Đền thờ Satan (TST)'. Họ cũng có thể thừa nhận điều đó và thông qua.
Vì cái tên đó đã có người dùng, có lẽ họ nên gọi mình là 'Những chiến binh của Satan (SS)'. Cái tên đó nghe hay, mô tả đầy đủ tính cách của họ và gợi lại những kỷ niệm đẹp về một nhà lãnh đạo vĩ đại trong lịch sử châu Âu.
Họ đã bắt đầu 'quá trình chuyển đổi' sang một giáo phái phi nhà thờ bằng cách tham gia phong trào đại từ nhân xưng. Các nguyên tắc ma quỷ của giáo phái 'chuyển giới' phù hợp hơn nhiều với các giá trị của họ.
---Họ yêu thế giới nhiều hơn là yêu Đấng Christ .
Để phù hợp với cách sống thế tục của họ, giờ đây họ có các nghi lễ thúc đẩy LGBT (Phong trào Đồng tính), họ ủng hộ phá thai và chắc chắn họ sẽ ca ngợi những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em.
Họ đã quyết định rằng Chúa Jesus không đủ tiến bộ theo sở thích của họ, vì vậy họ chỉ thay đổi sứ mệnh của hội thánh để phù hợp hơn với các giá trị mới của họ. Ồ, chắc chắn,Đấng Christ đang xây dựng hội thánh của mình dựa trên lời tuyên xưng rằng Người là Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời hằng sống, nhưng điều đó không thu hút được nhiều người của quần chúng.
--Nó quá gây chia rẽ.
Lý do chính khiến họ muốn bỏ từ ngữ 'hội thánh' là để thu hút nhiều người hơn vào để quyên góp. Họ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng Chúa Jesus đã ướt đẫm khi Người giới hạn hội thánh của mình trong việc rao giảng Phúc âm. Thông điệp đó không thu hút đủ người quyên góp tiền bạc.
Trong nghiên cứu của họ, "Những điều mới mẻ: Một cuộc điều tra thần học về công việc thành lập các nhà thờ mới trên 11 giáo phận trong Giáo hội Anh", họ đã tìm thấy sự khai sáng.
Nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong mười năm qua, không một giáo phận mới nào của họ sử dụng thuật ngữ 'hội thánh mới thành lập' hoặc 'nhà thờ' để mô tả sự ghê tởm mà họ vừa dựng lên. Một giáo phận đi đầu trong tư tưởng tiến bộ đã sử dụng thuật ngữ 'cách diễn đạt mới mẻ' hoặc 'tiên phong' làm từ ngữ mô tả mới nhất của mình.
Khi Chúa Jesus sai mười hai sứ đồ đi, Ngài nên yêu cầu các môn đồ của mình thực hiện một nghiên cứu tương tự trước khi cho phép họ bắt đầu công việc truyền giáo.
Họ tin rằng, vì thuật ngữ 'hội thánh' không được các giáo phận mới này sử dụng, nên có lẽ nên tham gia vào một số suy ngẫm thần học. Thay vì chỉ gọi những giáo phận mới này là những kẻ dị giáo và xóa bỏ tư cách hội thánh của họ, 'Giáo hội' Anh nghĩ rằng có thể hữu ích khi điều tra xem câu hỏi 'hội thánh là gì?' có đáng để khám phá hay không.
còn--
By The Gospelist-