Thứ Hai, 14 tháng 10, 2024

Satan Ngăn Cản-


1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:18; 3:5.6
“Vì lý do này, chúng tôi (tức là Phao-lô) muốn đến cùng anh em một hai lần, nhưng Sa-tan đã ngăn cản chúng tôi” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:18).
--Sa-tan ngăn cản chúng tôi phục vụ
Sa-tan đã ngăn cản chuyến viếng thăm như thế nào? Người ta phải cho rằng đó là do những kẻ xấu thực hiện. Và điều này đặt ra câu hỏi làm sao Phao-lô biết rằng Sa-tan đã ngăn cản ông. Làm sao ông có thể phân biệt điều này với sự ngăn cản của Thánh Linh Đức Chúa Trời mà Phao-lô đã trải qua khi ông muốn rao giảng phúc âm ở Châu Á (Công vụ 16:6)?
Phao-lô hẳn đã sáng suốt trước mặt Đức Chúa Trời rằng ông nên đến thăm người Tê-sa-lô-ni-ca. Đức Chúa Trời hẳn đã khuyến khích ông. Khi điều đó thất bại hai lần vì điều ác đã xảy ra, thì trở ngại này, điều ác này, chỉ có thể đến từ ma quỷ.
Chúng ta sẽ không thể vượt qua được trở ngại mà Sa-tan dựng lên và Đức Chúa Trời không loại bỏ. Nhưng chúng ta có thể biết rằng khi Đức Chúa Trời cho phép một điều gì đó tiêu cực trong chính nó, Ngài vẫn biến điều đó thành tích cực. Thức ăn đến từ kẻ ăn thịt, sự ngọt ngào đến từ kẻ mạnh. Chúa biến sư tử thành nơi làm tổ cho ong mật. Vì Satan đã ngăn cản chuyến viếng thăm vào thời đó, nên chúng ta có Thư gửi tín đồ Tê-sa-lô-ni-ca ngày nay.
---Chúng ta ngăn cản sự thành công của Satan
Trong thử thách, chúng ta có thể ngăn mình khỏi bị ma quỷ cám dỗ và bị xé nát trái tim. Satan thực sự đã thành công trong việc ngăn cản cuộc gặp gỡ giữa Phao-lô và tín đồ Tê-sa-lô-ni-ca Nhưng hắn đã không thành công trong việc làm xa lánh trái tim của Phao-lô và tín đồ Tê-sa-lô-ni-ca. Điều này được nêu rất rõ trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 3:6: "Nhưng bây giờ, Ti-mô-thê đã từ anh em đến với chúng tôi, rao giảng cho chúng tôi tin mừng về đức tin và tình yêu thương của anh em, và rằng anh em luôn nhớ đến chúng tôi, tha thiết mong muốn gặp chúng tôi, như chúng tôi mong muốn gặp anh em." Phao-lô đã cầu xin cho tín đồ Tê-sa-lô-ni-ca và ngược lại. Điều này đã ngăn cản các kế hoạch của Satan và điều này có thể xảy ra vì trái tim vẫn tập trung vào Chúa Jesus và sự tái lâm của Ngài. Sự tái lâm của Ngài sẽ quy tụ tất cả các thánh đồ lại với nhau cho đến muôn đời; suy nghĩ này đã hợp nhất trái tim ngày nay.