La Mã 8: 3-6, 9, “Vì điều luật pháp không làm nổi, tại xác thịt làm cho nó
ra yếu đuối, thì Đức Chúa Trời đã làm rồi: Ngài đã vì tội lỗi mà sai chính Con
Ngài lấy hình trạng của xác thịt tội lỗi, và định tội cho tội lỗi ở trong xác
thịt, hầu cho điều nghĩa mà luật pháp buộc, được thành tựu trong chúng
ta, là kẻ chẳng noi theo xác thịt, nhưng noi theo Thánh Linh. Vì kẻ
ở theo xác thịt thì chí hướng về những sự thuộc xác thịt, còn ở theo Thánh Linh
thì chí hướng về những sự thuộc Thánh Linh. Vả, chí hướng của xác thịt là sự chết,
còn chí hướng của Thánh Linh là sự sống và bình an.- Nhưng nếu quả Thánh Linh
của Đức Chúa Trời ở trong anh em, thì anh em không thuộc xác thịt, bèn là thuộc
Thánh Linh. Song nếu ai không có Thánh Linh của Christ, thì nấy chẳng thuộc về
Ngài”.
1 Cor. 2: 6-15;12:1 “Dầu vậy, ở giữa những
kẻ trọn vẹn chúng tôi cũng giảng sự khôn ngoan, song chẳng phải sự khôn ngoan
của đời nầy, cũng không phải của các bá chủ đời nầy, là kẻ qua đi mất. Nhưng
chúng tôi giảng sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời, là lẽ mầu nhiệm vốn được giấu
kín, mà từ trước các đời Đức Chúa Trời đã dự định cho sự vinh hiển chúng ta. Sự
khôn ngoan ấy các bá chủ đời nầy chẳng một ai từng biết; bởi chưng nếu đã biết,
thì họ chẳng đóng đinh Chúa vinh hiển trên thập tự giá đâu. Song như có chép rằng: “Điều mắt chưa thấy, tai
chưa nghe, Và lòng người chưa từng nghĩ đến, Thì Đức Chúa Trời đã dự bị cho
những kẻ thương yêu Ngài.” Nhưng
Đức Chúa Trời đã nhờ Thánh Linh bày tỏ những sự đó cho chúng ta, vì Thánh Linh
dò xét mọi sự, cả đến sự sâu nhiệm của Đức Chúa Trời nữa. Vì ngoài tâm linh ở trong
người ta, thì ai trong vòng loài người biết được sự tình của người ta? Cũng một
lẽ ấy, ngoài Thánh Linh của Đức Chúa Trời, thì chẳng một ai biết được sự tình
của Đức Chúa Trời. Nhưng
chúng ta đã nhận lãnh, chẳng phải là linh của thế gian, bèn là Linh từ Đức Chúa
Trời đến, hầu cho chúng ta có thể biết được những sự Đức Chúa Trời ban nhưng
không cho chúng ta. Chúng
ta cũng giảng những sự ấy, chẳng phải bằng lời của sự khôn ngoan loài người
dạy, bèn bằng lời của Thánh Linh dạy, lấy lời thuộc linh mà giải nghĩa sự thuộc
linh. Vả, người thuộc huyết khí
không nhận được những sự thuộc Thánh Linh của Đức Chúa Trời, bởi sự ấy là ngu
dại cho người, người cũng chẳng có thể biết được, vì phải phán đoán sự ấy cách
thuộc linh: Nhưng người thuộc linh có thể phán đoán mọi sự, còn chính
người thì không một ai có thể phán đoán được- Anh em ơi, tôi chẳng muốn
anh em không biết về các ân tứ thuộc linh”.
Eph. 6. 12, 13, “Vì chúng ta tranh
đấu chẳng phải với thịt và huyết, bèn là với chấp chánh, với quyền bính, với bá
chủ của đời tối tăm nầy, với lũ tà linh độc ác ở thiên không. Cho nên hãy lấy cả khí giáp của Đức Chúa Trời, hầu cho
trong ngày gian nan, anh em có thể chống nổi, và sau khi đã làm xong mọi sự, mà còn đứng vững”.
Bây giờ chúng ta tiếp tục suy gẫm
về sự cai trị của các từng trời, chúng ta đã nhìn thấy hai điều giữa những ý
nghĩa biểu hiệu lớn lao về các tầng trời - có ngụ ý là, sự phổ quát và tối
thượng quyền hoặc quyền ưu việt. Bây giờ chúng ta đi đến một ý nghĩa thứ ba của
thuật ngữ "các tầng trời", và đó là sự thuộc linh. Nó là một vấn đề cực
kỳ quan trọng. Nó thực sự cơ bản cho tất cả các điều khác. Nếu đó là sự thật,
như chúng ta đã tìm cách thể hiện, từ ngữ cuối cùng từ quan điểm của Đức Chúa
Trời trong mọi vấn đề là từ ngữ thuộc thiên và ý nghĩa việc giải thích thuộc
thiên của một điều - tư tưởng thần thượng về nó, không có tư tưởng hay phán xét
của con người hoặc quan niệm hoặc trình bày, nhưng những gì Đức Chúa Trời có
ngụ ý về nó - nếu đó là cuối cùng, sau đó rõ ràng cùng một lúc sự thuộc linh trong
ý nghĩa đó là yếu tố chi phối – việc cai trị lớn lao.
Chúng ta, ngay cả con cái của
Chúa, rất có tính duy vật trong quan niệm của chúng ta, trong suy xét của chúng
ta, trong đánh giá của chúng ta, trong cách thức mà chúng ta nhận được những điều
đó và đo lường mọi thứ. Chúng ta đang bị những cảm nhận của hồn chúng ta thống
trị và chi phối cách kinh khủng, bởi cách mà những điều nầy ảnh hưởng và gây ấn
tượng với người khác một cách thiên nhiên biết dường nào, phản ứng của họ là gì
với họ, chỉ là họ mang trọng lượng giữa vòng con người được bao nhiêu. Vì vậy,
số lượng, kích thước lớn, là một yếu tố rất lớn trong con mắt của con người. Nó
chỉ là cách gây ấn tượng trên thế giới, và những gì người khác nghĩ về nó. Nó
là một phần công việc thực tế của thập tự giá trong chúng ta để đưa chúng ta
đến nơi mà nó không quan trọng đối với những gì thế giới nghĩ. Nghe có vẻ dễ
dàng và có vẻ lành mạnh khi chúng ta phải có mặt ở đó, nhưng có những lúc chúng
ta đều được phát hiện ra trong vấn đề này.
Nó xuất hiện với con người như
thế nào, nó ảnh hưởng đến họ như thế nào, làm thế nào nó đứng trước họ, chỉ cần
liệu nó sẽ mang trọng lượng với con người, những gì chúng ta đã được đào tạo để
gọi là "thành công", tất cả đã đánh giá, quyết định và xác định bằng
sự sống hồn nầy của chúng ta. Đây là tất cả chủ nghĩa duy vật và tất cả liên
quan đến các cảm nhận, và chúng ta phải đến nơi mà những điều này không còn ảnh
hưởng đến chúng ta gì cả, và nơi chúng ta nhận được quan điểm thuộc thiên về
tất cả mọi thứ - nơi chúng ta sẽ thấy rằng hai hoặc ba người tập hợp trong Danh
của Chúa Giêsu trong Đức Thánh Linh đại diện cho một yếu tố quyền năng trong vũ
trụ này hơn một ngàn hay năm ngàn người tụ tập cùng nhau trong một số nguyên
nhân trần thế.
Sự thuộc linh là yếu tố có tiềm
năng kinh khủng, và sự thật là chúng ta có tính duy vật kinh khủng ngay cả
trong đời sống thuộc linh của chúng ta. Nghe có vẻ như mâu thuẫn, nhưng không
nghi ngờ gì về điều này; và những gì Chúa đang tìm cách làm với mỗi đứa con của
Ngài, là ai sẽ là người tiến lên với Ngài, làm cho mình nên thuộc linh, để phát
triển cách thuộc linh. Chúa tìm kiếm cách chắc chắn nhất để thêm sự thuộc linh
vào con cái của Ngài. Sự tân sinh là sự sinh đẻ thuộc linh, và "hễ chi
sanh bởi Linh là linh". Bạn có hai thực thể trong một đứa trẻ thực
sự tái sinh của Đức Chúa Trời, không phải những gì con người thiên nhiên gọi, người
tốt và người xấu, nhưng bạn có được con người này bên ngoài "người
cũ", con người này vẫn là con người lý luận thiên nhiên, cảm giác thiên
nhiên, lựa chọn thiên nhiên. Anh ta vẫn còn ở với bạn, nhưng bên trong anh ta
đã được Đức Thánh Linh đưa đến một con người sinh ra bởi sự dức dấy, "con
người bên trong của tấm lòng" (1 Phi-e-rơ 3:4), một thực thể mới, và anh
ta là thuộc linh. Điều đó từ Đức Chúa Trời mà có.
Tiêu điểm sự lưu tâm của Đức
Chúa Trời.
Đức Chúa Trời có liên quan với
"con người mới" đó. Tất cả các quan tâm của Ngài ở trong đó. Ngài theo
đuổi làm phát triển điều đó và mang nó vào trạng thái trưởng thành. Ngài biết
rằng Ngài có thể đối phó với các phần còn lại của con người thông qua đó. Tâm
hồn và thân thể, khi đã có chỗ đứng của chúng trong ơn cứu độ trong Chúa Giêsu,
Đức Chúa Trời bắt đầu với linh, con người của sáng tạo mới, và các công việc
thông qua đó đến phần còn lại của con người để mang con người thiên nhiên của
anh ta vào điều kiện cầm tù. Đó là với con người mới này, với một loạt quan
năng mới, mà Đức Chúa Trời có liên quan. Con người thiên nhiên có các quan năng
của anh ta vể sự lý luận, sự hiểu biết và cảm giác, để thể hiện bản thân, hành
động, lựa chọn, tất cả những điều này được kết nối với con người bên ngoài này.
Anh không có các quan năng thuộc
linh cho đến khi anh được sinh ra một lần nữa, sinh ra từ trên cao, và con
người mới bước vào. Con người mới này được ưu đãi với một loạt quan năng hoàn
toàn mới mà con người thiên nhiên đã không có. Anh có một quan năng của sự hiểu
biết là sự hiểu biết thuộc linh. Anh có
một cảm nhận mới về giá trị của những thứ thần thượng. Sự ân cần của Chúa, bởi
Đức Thánh Linh, được ban cho để làm phát triển của các quan năng đó. Tác giả
thơ Hê-bơ-rơ nói về sự "đào tạo trẻ con" của chúng ta mà Cha vạn linh
của chúng ta đưa chúng ta vào và đem đến cho chúng ta. Đó là để chúng ta có thể
có các quan năng được luyện tập của mình, mà do đó phân biệt thiện và ác, nhưng
những giác quan là những giác quan của linh để chúng ta mang linh của mình đến
bậc thành nhân trưởng thành.
Đã nhìn thấy điều này, chúng ta
có thể hiểu được nhiều câu Kinh Thánh. "Chúng ta không bước đi theo xác
thịt, nhưng theo linh". "Tâm trí chí hướng xác thịt là sự chết, tâm
trí hướng hteo linh là sự sống và bình an". Đó là một trong những nguyên
tắc chi phối lớn trong sự hướng dẫn, làm thế nào biết liệu một điều là từ Đức
Chúa Trời hay không. Nếu bạn đang bước đi trong Thánh Linh, bạn quyết định hoặc
một điều là của Đức Chúa Trời hay không, bằng cách bạn có sự sống và bình an hay
không, hay bạn không có nó. Nếu điều nào không còn sống động, và nếu bạn có một
tình trạng bất ổn về nó, bạn dứt bỏ nó đi. Nhưng, nếu bước đi với Đức Chúa
Trời, bạn có sự bình an và sự sống về điều đó, khi đó bạn có tâm trí của Thánh
Linh. Đó không phải là lý luận của con người thiên nhiên, như để xem có đúng
hay sai. Đó là bởi vì Đức Thánh Linh đang cư ngụ trong linh của bạn, ban sự sống
cho bạn. Điều nầy nhiều hơn một lương tâm được soi sáng, đó là Đức Thánh Linh
làm chứng cho những điều của Đức Chúa Trời.
Sư thuộc linh là gì
Sự thuộc linh được biểu thị bằng
các tầng trời, và nó là điều đang chi phối, cai trị mọi sự. Mức lượng thuộc linh
là thước đo của sự dứt khoát, chắc chắn, tính xác định và quyền năng từ quan
điểm của Đức Chúa Trời.
Chúng ta có ngụ ý gì về sự thuộc
linh? Chúng ta đã gặp rất nhiều người nghĩ rằng khi bạn nói về thuộc linh là
bạn có ngụ ý bạn ở thế giới khác, không thực tế và chỉ là điều tưởng tượng: bạn
trở thành một sự trừu tượng và đã mất tất
cả những gì là thực tế. Không phải như vậy. Đó là một điều thực sự thực tế. Có
những người khác nghĩ rằng bạn chỉ sử dụng một thuật ngữ cho phái thần bí.
Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa thần bí phái và sự thuộc linh. Đó là một
điều nguy hiểm khi sử dụng từ ngữ "thần bí phái" và chúng ta phải làm
cho tữ ngữ “huyền nhiệm, hay huyền bí” nầy trở nên rõ ràng, khi được sử dụng
trong Tân Ước có ngụ ý gì.
Trong Tân Ước, từ ngữ: “huyền
nhiệm” chỉ có ngụ ý là một điều gì đã bị bao phủ cho đến một điểm nào đó, là sự
bí mật, nhưng bây giờ đã được đưa ra ánh sáng. "Chủ nghĩa thần bí" là
một điều hoàn toàn khác. Nó luôn luôn cố gắng để tìm thấy một số lý do tâm lý,
ẩn bí cho những điều này, họ trở lại đằng sau những điều mà đã xuất hiện chỉ để
cung cấp cho họ một loại gợi ý cho rằng nó không rõ ràng. Nhiều
thánh đồ đã được gọi là một nhà thần bí, và nó đã làm hư hỏng hoàn toàn chức vụ
của anh ta. Đó là một điều hoàn toàn khác với sự thuộc linh. Nó thường ở về
phía tưởng tượng các sự vật. Sự thuộc linh là có thật. Một điều hoàn toàn là
một điều của hồn. Bạn có thể có "các nhà thần bí", những người có thể
sản xuất các bài thuyết trình đẹp nhất về các sự vật, và họ có thể là tai họa
đối với cốt lõi của các tính cách đạo đức của họ.
Sau đó đến vấn đề sự gia tăng thuộc linh như là điều chi phối.
Bạn nhớ Phao-lô nói, "tôi chẳng có thể nói với anh em như với người thuộc linh, nhưng
như với người thuộc xác thịt, như với con trẻ trong Christ vậy. Tôi từng cho
anh em uống sữa, chớ chẳng cho đồ ăn cứng, vì anh em không thể chịu nổi; đến
bây giờ cũng chưa có thể được". Nhưng các thư của Phaolô đầy dẫy
điều thuộc linh. "Anh em ơi, tôi chẳng muốn anh em không biết về các ân tứ thuộc
linh " (chương 12). Ý nghĩa của việc này là những người này cực kỳ
quan tâm đến những điều thuộc linh. Họ hoàn toàn thích thú với những điều thuộc
linh. Các "sự thuộc linh" là những điều làm họ bận rộn cách kinh
khủng. Nói tiếng lạ, và nhiều thứ khác được gọi là các sự thuộc linh. Tuy
nhiên, Paul nói, "tôi chẳng có thể nói với anh em như với người thuộc linh, nhưng
như với người thuộc xác thịt".
Có thể có các lưu tâm xác thịt trong những
điều thuộc linh. Nhiều người ngày nay quan tâm đến việc nói tiếng lạ, nhưng
quan tâm theo cách xác thịt. Đó là điều bạn có thể chứng minh. Nếu bạn muốn
những thứ thuộc linh cho những mục đích phô diễn, thì đó là xác thịt. Nếu chúng là bằng chứng cho các giác quan của
bạn, đó là xác thịt. Nếu bạn chỉ muốn để có thể chứng minh những điều trong
lĩnh vực này, đó là xác thịt. Và như vậy bạn có thể quan tâm đến những điều
thuộc linh, và vẫn còn xác thịt. Bạn biết những gì theo sau, "thế nào ông
nói về cách nói của họ: "Người thì nói: “Ta thuộc về Phao-lô,” kẻ lại rằng: “Ta thuộc về
A-bô-lô,” ấy anh em há chẳng phải là người đời sao?" Con người thuộc
linh không thể nói năng như người đời, nhưng như Đức Chúa Trời. Quan tâm đến
những điều đó là không có dấu hiệu của sự thuộc linh. Nó có thể là điều ngược
lại.
Bằng chứng của sự thuộc linh là
bạn có thể bước đi với Đức Chúa Trời mà không cần bất kỳ sự chứng minh nào cả .
Khi Ngài ẩn mình, khi bạn phải bước đi trong đức tin tuyệt đối và bạn làm. Như
Abraham, khi mọi thứ dường như chối bỏ Đức Chúa Trời, không phải bạn luôn luôn muốn
một cái gì đó để chứng minh Đức Chúa Trời. Ngài đang tìm cách đưa con cái của
Ngài đến nơi mà Ngài có thể tin tưởng họ bước đi với Ngài bởi đức tin mà không ban
cho anh vô số chứng cứ cho các giác quan của họ rằng Ngài có ở đó. Đây là giai
đoạn con trẻ khi chúng ta phải phụ thuộc vào việc Đức Chúa Trời ban cho bằng
chứng cho chúng ta. Rất thường xuyên có trong lịch sử công việc của Đức Chúa
Trời giữa vòng những người được soi sáng.
Ngài đã làm được những điều lạ
lùng để chứng minh quyền năng của Ngài. Nhưng, ngay sau khi họ bắt đầu thực sự
đứng trên đôi chân thuộc linh của họ, dần dần những điều đó đã được thu hồi và
Đức Chúa Trời kêu gọi họ tin cậy Ngài vì chính Ngài. Điều đó đang tăng trưởng và
gia tăng trong sự thuộc linh.
Và chúng ta không được đưa đến
nơi đó trong những ngày này sao? Nơi Ngài có thể cai sữa chúng ta khỏi các dấu
hiệu, dấu kỳ và việc làm thỏa mãn các giác quan của chúng ta? Nơi chúng ta sẽ
bước đi với Ngài bởi đức tin? Nơi Ngài sẽ không luôn luôn nói với giác quan của
chúng ta, "điều đó đúng rồi, Ta đây?" Và bạn nhận thấy nơi vị sứ đồ
đưa họ đến vào lúc cuối cùng. Ông nói, "bây giờ, liên quan đến các điều
thuộc linh, anh em ơi," và ông đã đi qua cả danh mục của chúng, sau đó ông
nói rằng khi tất cả "đã được nói, và khi bạn đã giải quyết tất cả những gì
mà bạn rất quan tâm đến, sau tất cả mọi sự có một sự thuộc linh vượt trổi hơn
điều đó (1Cor. 13). Mặc dù tôi có tất cả những ân tứ thuộc linh và thiếu hụt trong tình yêu, tôi không hoàn
chỉnh. Vì vậy, sự thuộc linh được trình bày là sự trình bày và sự biểu hiện của
tình yêu Đức Chúa Trời theo 1 Cor. 13. Khi bạn đọc qua một cách cẩn thận, bạn
sẽ thấy nó đại diện cho sự phát triển thuộc linh. Nếu chúng ta có thể đạt đến
tiêu chuẩn đó, chúng ta sẽ phát triển thuộc linh. Tất nhiên, tình yêu không
phải là một sự thay thế cho những ân tứ thuộc linh, nhưng là nền tảng và nguyên
tắc chi phối cần thiết của chúng.
Vì vậy, các tín đồ Cô-rinh-tô nầy
đại diện sự phát triển thuộc linh chậm trễ, ngay cả khi họ đã rất quan tâm đến
những điều thuộc linh. Do đó bạn phải tiến tới để xem chi tiết về ý nghĩa của sự
thuộc linh, đó là nhận được bên của Đức Chúa Trời về mọi sự. Đó là bắt đầu, vấn
đề của tình trạng.“Người mà thuộc linh". Đó là điều kiện của cuộc sống của
chúng ta, và chúng ta không bao giờ thấu hiểu những điều thuộc linh, trừ khi chúng
ta đang ở trong trạng thái thuộc linh. Và sau một trạng thái thuộc linh, đó là
vấn đề các điều thuộc linh.
Bản chất và quyền năng của
kiến thức thuộc linh
Hãy lấy trường hợp của kiến thức.
Con người nói rằng kiến thức là quyền năng, nhưng họ có ngụ ý về kiến thức
thiên nhiên. Họ có ngụ ý kiến thức trí năng. Giữa vòng những con người có thể
là quyền năng, nhưng có một kiến thức thuộc linh hùng mạnh hơn kiến thức thiên
nhiên rất nhiều, và Paul nói một lần nữa rằng sự khôn ngoan của thế giới này
thì quá ngu ngốc đến nỗi đóng đinh Chúa của sự sống. Đó là trí tuệ trong sự phát
triển cao nhất của thế giới này; các nhà lãnh đạo đã làm điều đó, những người
khôn ngoan đã làm như vậy. "Nhưng chúng tôi giảng sự khôn ngoan của
Đức Chúa Trời" (1 Cor. 2:7). Kiến thức thuộc linh là một điều kinh
khủng. Nó là sự cai trị của các tầng trời. Các kiến thức về
chính Chúa là điều hùng mạnh nhất đã từng được ban cho những con người—chân
thật, cá nhân, có kiến thức bên trong về Chúa.
Cuối cùng, có được sự hiểu biết
thuộc linh mới đáng kể. Con người sẽ đến tận cùng của trí thông minh của họ, và
họ đang nhanh chóng tiến đến đó. Họ không biết làm thế nào để giải quyết các
nan đề của thế giới này, họ không biết làm thế nào để đối phó với tình hình của
thế giới này. Và khi ngày đó đến, khi con người hoàn toàn bị đánh bại trong vấn
đề cai trị thế giới này cách khôn ngoan, sau đó là những người biết Chúa, những
người sẽ được mạnh mẽ, những người sẽ nghỉ ngơi. Họ sẽ là những người đáng kể.
Và khi tấm lòng của con người thất bại chúng vì sợ hãi, sẽ là lúc những người
biết Chúa, quay đến với Ngài.
Nhưng bạn có thấy rằng toàn bộ vũ
trụ sẽ bị chi phối bởi sự hiểu biết và kiến thức thuộc linh không? Nếu các
từng trời cai trị ngay bây giờ, họ cai trị như thế nào? Làm thế nào các thiên
thần và các thiên sứ trưởng biết ý muốn của Đức Chúa Trời và vận hành theo lệnh
truyền của Ngài? Chúng ta thấy họ hợp tác với Đức Chúa Trời trong sự cai trị
thế giới này. Họ không biết bởi vì họ đã được dạy bảo, và họ không biết bởi vì
họ ngồi xuống và lý luận về nó. Họ biết bằng trực giác.Trực giác là một quan
năng của linh, không phải của hồn. Họ biết giống như bạn sẽ biết, như việc nếu
bạn đã sống với một người và đi đến chổ hiểu biết hoàn hảo về người đó. Bạn sẽ
là một với họ bằng cách sống chung lâu dài với họ, và bạn sẽ không cần phải
được bảo phải làm gì, và bạn có thể sẽ không cần ngồi xuống và lúng túng về nó.
Bạn sẽ biết theo cách trực giác những gì trong tâm trí của họ về một điều nào
đó. Nếu Đức Chúa Trời sẽ chi phối vũ trụ thông qua hội thánh, nó sẽ được thông
qua kiến thức trực quan về ý muốn của Ngài. Chúng ta sẽ biết những gì Ngài muốn
thực hiện tiếp theo. Đây là kết quả của một bước đi thuộc linh gần gũi và tình
bằng hữu với Chúa.
Chúng ta đã không phục dưới bàn
tay của Đức Chúa Trời và sự xử lý của Ngài với chúng ta. Có phải chúng ta không
đến bằng một phương cách nhỏ để cảm nhận những gì Chúa đã có thể làm tại một
thời điểm nào đó. Trong trái tim của mình, tôi nghĩ bạn biết những gì Chúa muốn
và những gì Ngài không muốn, và bạn biết khi nào Chúa muốn nó. Nó đã đến với
bạn bởi Thánh Linh. Đó là sự sáng suốt thuộc linh, là sự thuộc linh, là kiến
thức thuộc linh. Nhưng chúng ta nên cúi đầu của mình trước mọi thứ và cố gắng
mang kiến thức thần thượng xuống cho sự hiểu biết của con người, và Chúa đã làm
bối rối chúng ta, làm chúng ta choáng váng và đưa chúng ta đến nơi mà chúng ta
ở trong sương mù vì chúng ta cố gắng đối phó với những điều thuộc linh bằng sự
trang bị thiên nhiên. Ngài muốn chúng ta đến nơi Ngài có thể làm chứng trong chúng
ta về ý muốn của Ngài.
"Xin cho anh em được đầy dẫy sự thông
biết ý chỉ của Đức Chúa Trời trong mọi sự khôn ngoan, thông sáng thuộc linh- Hãy
lấy mọi thứ khôn ngoan để cho Lời của Đấng Christ ở trong anh em cách dồi dào
"( Cô-lô-se 1:9; 3:16)
Điều nầy chạm những thứ khác. Thế
giới nghĩ về sức mạnh như quyền năng, Chúa nghĩ về tình yêu và nhu mì như quyền
năng. Đó là tình yêu mà đã chinh phục; đức tin thì chiến thắng. Sự nhu mì mang
lại chiến thắng vĩ đại của Đức Chúa Trời một lần nữa và một lần nữa. Và Đức
Chúa Trời sẽ phát triển các thứ đó. Một trong những lực lượng mạnh nhất trong
vũ trụ này là sự thánh khiết. Chúa sẽ tiếp tục thêm sự thuộc linh nếu chúng ta
tiến lên, nhưng rắc rối của Ngài có với chúng ta là chúng ta không tiến tới. Chúng
ta vẫn bước đi trong và bám vào xác thịt, rồi cố gắng mang tất cả các trang bị
thiên nhiên của chúng ta làm những điều thuộc linh. Chúng ta đã nghĩ rằng lòng
nhiệt thành, niềm đam mê của chúng ta, năng lượng của chúng ta và tư tưởng của chúng
ta về tất cả các điều này là đáng kể cho Đức Chúa Trời. Bất cứ điều gì đã được
thực hiện đều phải đứng nổi trước sự kiểm tra của ngọn lửa. Những gì còn lại
đời đời là điều được Đức Thánh Linh thực hiện, và chỉ có vậy.
Chỉ Đức Thánh Linh có thể làm
công việc của Đức Chúa Trời, và trừ khi Đức Thánh Linh đang làm công việc của
Đức Chúa Trời qua chúng ta, tất cả những gì chúng ta đang làm cho Đức Chúa Trời
sẽ là vô ích./.