Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

Phao-lô cầu nguyện-


-
Tôi cầu nguyện... để mắt lòng anh em được sáng tỏ, hầu cho anh em biết sự trông cậy mà Ngài đã gọi anh em đến, sự giàu có của cơ nghiệp vinh quang Ngài trong các thánh đồ. (Ê-phê-sô 1:18 NIV)

Cơ nghiệp của Đấng Christ trong các thánh đồ là gì? Sự giàu có của cơ nghiệp vinh quang của Đấng Christ trong các thánh đồ là gì? Đó là các thánh đồ phải cung cấp cho Ngài phương tiện để biểu hiện toàn thể về chính Ngài như Đức Chúa Trời đã định cho Ngài. Đó là một phần của sự sắp xếp trong những nghị quyét của Đức Chúa Trời, rằng Ngài sẽ là sự trọn vẹn trung tâm, nhưng sự trọn vẹn đó không được biểu hiện, thể hiện theo cách riêng lẻ. Sẽ không có mục đích nào trong đó, bởi vì Ngài có thể làm điều đó trong Đức Chúa Trời mà không cần nhập thể, Ngài có thể sở hữu sự trọn vẹn theo cách đó, và đó là điều mà lá thư gửi cho người Phi-líp nói. Ngài ngang hàng với Đức Chúa Trời, và có mọi sự trọn vẹn, nhưng Ngài đã tự làm mình trống rỗng. Tại sao? Để những người khác có thể được đưa đến sự trọn vẹn, để Ngài không giữ tất cả cho riêng mình. Đó là điều mà Satan muốn làm.

Chúa Jesus buông bỏ để đưa những người khác vào. Sứ đồ nói, "Hãy để tâm trí này ở trong bạn." Nếu bất kỳ ai trong số các bạn có xu hướng bảo vệ quyền lợi của riêng mình, trên lập trường của riêng mình, để giữ mọi thứ cho riêng mình, thì bạn đang vi phạm chính tinh thần của Đấng Christ, Đấng đã buông bỏ quyền lợi của chính mình để những người khác có thể bước vào và hưởng lợi. Vì vậy, di sản của Đấng Christ là: Ngài được trở thành người thừa kế của mọi thứ, nhưng Ngài chỉ có thể có mọi thứ khi Ngài có các thánh đồ, và Ngài có được "mọi thứ" đó thông qua và trong các thánh đồ. Đó là một phần của sự sắp đặt, thỏa thuận.

Ngài không phải là một đơn vị biệt lập trong vũ trụ của Chúa, mà Ngài sẽ có mọi thứ, nhưng theo sự chỉ định của con người, theo nghĩa tập thể, chứ không chỉ theo nghĩa cá nhân.... Chúa không hài lòng với việc dân của Ngài chỉ được cứu, và Chúa không hài lòng khi mọi người chỉ nên được cứu. Chúa đã đặt mục tiêu này là: sự hiểu biết đầy đủ về Ngài. Điều này là không thể thiếu đối với Chúa. Cơ nghiệp của Ngài gắn liền với điều này. Ngày nay, nhu cầu là dân sự của Chúa phải đạt được sự hiểu biết về Ngài mà họ không có, đạt được vị trí liên quan đến Ngài mà họ không chiếm giữ; nói một cách khác: đạt được sự hiểu biết đầy đủ về Ngài.
T. Austin-Sparks