Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

ĐỘNG LỰC HẦU VIỆC CHÚA-

 


Tình yêu của Đấng Christ thúc đẩy chúng ta. (2 Cô-rinh-tô 5:14 NIV)
"Tình yêu của Đức Chúa Trời đổ ra trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh" (Rô-ma 5:5). Đó là động lực của sự phục vụ. Bây giờ, điều đó thật đơn giản và nó hoạt động theo hai cách. Mọi hoạt động, công việc và những gì được gọi là "phục vụ" cho Chúa, nếu không có điều đó đằng sau, thì thiếu sức mạnh thực sự của sự phục vụ có kết quả, nhưng nếu có điều đó, chúng ta không thể không trở thành tôi tớ của Chúa. Không gì có thể khiến chúng ta trở thành tôi tớ thực sự của Chúa ngoài tình yêu nồng nhiệt cá nhân dành cho Ngài. Không gì có thể thay thế được điều đó. Nhưng với điều đó, không cần bất kỳ sự phong chức nào của con người, một sự biệt riêng trong giáo hội. Bạn chính là tôi tớ của Chúa nếu bạn có tình yêu đủ lớn dành cho Ngài trong lòng mình. Sẽ như vậy, nó sẽ hiệu quả. Tất cả giá trị của chúng ta đối với Chúa phụ thuộc vào mức độ tình yêu trong lòng chúng ta dành cho Ngài. Chỉ vậy thôi. Không có gì sâu sắc về điều đó, nhưng nó là sự thử thách.
Chúng ta có thể làm nhiều điều, giống như hội thánh ở Ê-phê-sô sau này. Nó đã làm nhiều điều, nhưng Chúa đã phán, "Ta có điều này chống lại ngươi, là ngươi đã bỏ tình yêu ban đầu của mình" (Khải Huyền 2:4). Và thực tế Ngài đã phán: "Không có sự biện minh nào trong chân đèn của ngươi còn lại, nó chỉ là một lời tuyên bố trống rỗng, một chiếc bình bên ngoài không có Chúa bên trong, ánh sáng bên trong." Và trừ khi tình yêu ban đầu ban đầu này được phục hồi, nó chỉ là lời tuyên bố, làm nhiều điều, nhưng điều biện minh cho sự tồn tại của chúng ta là tình yêu đó và chỉ có thế.
Không có gì ngoài tình yêu đó sẽ giúp chúng ta tiếp tục. Đó là sức mạnh của sự bền bỉ qua nhiều năm, và thật kinh khủng khi đến với một cuộc sống Cơ đốc mà phải được duy trì mà không có tình yêu dành cho Chúa trong lòng. Chỉ có tình yêu đó mới thực sự khiến cuộc sống Cơ đốc trở nên khả thi dưới mọi áp lực của năm tháng. Tôi khá chắc chắn rằng trong trường hợp của vị sứ đồ, với tất cả những đau khổ và tất cả những gì ông phải đối mặt, điều khiến ông tiếp tục là ngọn lửa tình yêu trong chính trái tim ông dành cho chính Chúa. Qua những đau khổ, không có gì ngoài tình yêu mãnh liệt dành cho Chúa sẽ giúp chúng ta tiếp tục.
T. Austin-Sparks