Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

Được cánh tay Chúa ẵm bồng-

 

Xuất Ê-díp-tô Ký 19:4; Phục truyền Luật lệ Ký 1:31; 33:27; Ê-sai 46:4; Thi thiên 68:20
2017. Một trận lụt lớn quét qua một thị trấn ở Ấn Độ. Một người đàn ông mang đồ đạc trong nhà ra khỏi nhà để cứu mọi thứ khỏi bị phá hủy. Trong số những thứ khác, "Chúa" của ông, một hình ảnh Chúa của Ấn Độ giáo.
Một người đàn ông mang Chúa của mình - thật trái ngược với những người theo đạo Thiên chúa: Chúa nâng đỡ chúng ta! Kinh thánh cho chúng ta thấy sự thật an ủi tuyệt vời này ở nhiều nơi:
Xuất Ê-díp-tô Ký 19:4: “Các ngươi đã thấy điều ta đã làm cho người Ai Cập, ta đã mang các ngươi trên cánh chim ưng và đem các ngươi đến với ta như thế nào.”
Trong những lúc khó khăn, khi kẻ thù đang nổi cơn thịnh nộ và dường như không có lối thoát, Chúa của chúng ta đã nâng đỡ chúng ta. Sự so sánh này giống như một con đại bàng mạnh mẽ, oai vệ đang mang những chú gà con của mình.
Phục truyền luật lệ ký 1:31: “...trong đồng vắng, nơi ngươi thấy Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đã bồng ngươi như một người bồng con trai mình suốt chặng đường ngươi đi cho đến khi ngươi tới nơi nầy.”
Có lẽ không có hình ảnh nào đẹp hơn hình ảnh người cha bồng con trai mình trong tay. Một cảm giác an toàn, bình an. Nhưng trong khi người cha chỉ bồng con mình trong một thời gian và những đứa trẻ cuối cùng lớn lên và tự đứng vững, thì câu này cho thấy Chúa bồng chúng ta "suốt chặng đường". Cho đến tận cùng. Điều này phù hợp với một câu nói đẹp trong Phục truyền luật lệ ký 33:12, nơi người ta nói rằng có người sống giữa hai vai của Chúa.
Phục truyền luật lệ ký 33:27: “Dưới Ngài có cánh tay đời đời.”
Đôi tay bồng chúng ta là vĩnh cửu. Chúng không thể lay chuyển, mạnh mẽ vô tận, luôn ở đó và luôn ở đó. Đôi tay của người cha cuối cùng sẽ trở nên yếu đuối và ông sẽ phải hạ gục con trai mình. Đôi tay của Chúa chúng ta là vĩnh cửu.
Ê-sai 46:4: "Cho đến lúc các ngươi già cả, Ta vẫn vậy, và cho đến tóc bạc các ngươi, Ta cũng sẽ bồng ẵm các ngươi; Ta đã làm điều đó, Ta sẽ nâng đỡ, Ta sẽ bồng ẵm và giải cứu."
Một lần nữa, sự chắc chắn mạnh mẽ này rằng Chúa sẽ bồng ẵm chúng ta đến cùng. Sự thành tín và đáng tin cậy của Ngài là những phẩm chất mà chúng ta có thể tin cậy. Sự thật rằng Ngài sẽ không bao giờ rời bỏ chúng ta là nền tảng vững chắc mà chúng ta có thể đứng vững một cách an toàn.
Thi thiên 68:20: "Ngày qua ngày, Ngài mang gánh nặng của chúng ta."
Nhưng Chúa chúng ta không chỉ mang chúng ta, mà còn mang cả gánh nặng của chúng ta. Ý tưởng ở đây là gánh nặng được nhẹ đi đối với chúng ta vì có người giúp chúng ta mang nó. Chúng ta nhớ lại 1 Phi-e-rơ 5:7, nơi chúng ta được khuyến khích chỉ cần trao những nỗi lo lắng của mình cho Ngài. Sau đó, Ngài sẽ mang chúng.
Sự thật trong lòng
Sự được mang này là một sự thật vững chắc, không thể lay chuyển đối với chúng ta, những người tin Chúa. Chúng ta có thể bám chặt vào nó, đặc biệt là khi chúng ta không cảm thấy điều đó. Điều quan trọng đối với chúng ta không chỉ là ghi nhớ sự thật nổi tiếng này trong đầu mà còn phải giữ nó thật chặt trong tim. Khi đó, trong những lúc khó khăn, chúng ta có thể cảm thấy như một cậu bé đang nghỉ ngơi an toàn trong vòng tay mạnh mẽ của cha mình.