Thứ Ba, 10 tháng 9, 2024

TÀ GIÁO TẤN CÔNG HỘI THÁNH-


Lòng các bạn có dịu dàng và thương xót không? Vậy thì hãy làm cho tôi thực sự hạnh phúc bằng cách đồng lòng với nhau, yêu thương nhau và cùng nhau làm việc với một tâm trí và mục đích. (Phi-líp 2:1,2)
Sai lầm, giáo lý sai lầm và tà giáo luôn là phương tiện chính mà Ma quỷ tìm cách phá hủy "lời chứng của Chúa Jesus", nhưng khi hắn mang vũ khí được gọi là "Chủ nghĩa hiện đại" hay "Phê bình cao cấp", hắn đã sử dụng một khẩu súng hai nòng. Một nòng hắn nhắm thẳng vào những lẽ thật cơ bản vĩ đại về thân vị của Đấng Christ, công việc của Đấng Christ và thẩm quyền của Kinh thánh. Do đó, hắn đã gây ra sự tàn phá lớn, nhưng người ta tự hỏi liệu điều đó có thể so sánh được với sự phá hoại của nòng thứ hai và có liên quan chặt chẽ của hắn hay không.
 

Nhờ nó, hắn đã trút ra những khối lượng và đám mây nghi ngờ, sợ hãi, ngờ vực, lo lắng và tất cả những hậu quả đau buồn của những điều này trong số những Cơ đốc nhân chân chính. Không có một người nào ngày nay thực sự an toàn trong thế giới và bầu không khí "Cơ đốc giáo" này. Một số người truyền bá Tin Lành nổi bật và trước đây đã cuối cùng đã sa vào bầu không khí kinh khủng của nó, và chết vì đau khổ vì nó – và tất cả đều không đúng sự thật! Kẻ thù không dừng lại ở bất kỳ thời điểm nào ngoài việc chia rẽ hai Cơ đốc nhân cuối cùng, và nếu hắn không thể tìm thấy lý do thực sự để làm điều đó bằng cách gieo rắc sự nghi ngờ và ngờ vực – "tin đồn xấu" – hắn sẽ làm điều đó bằng cách bóp méo bất cứ điều gì có khả năng bị bóp méo....

 
Chúng tôi cầu xin kêu gọi tất cả những ai có thể nhìn thấy thông điệp này, rằng họ sẽ cầu xin Chúa, nếu cần, để hoàn toàn thay đổi tâm trí của họ trong vấn đề này. Chẳng phải sẽ hợp với Thánh Linh của Đấng Thầy hơn sao, khi Người đã phán rằng: "Kẻ nào vô tội hãy ném đá trước đi", và "Kẻ nào không chống lại chúng ta thì ủng hộ chúng ta", nếu như phản ứng tức thời của chúng ta đối với mọi "báo cáo", "tin đồn", chỉ trích, phán đoán, ám chỉ, bóng gió hay thì thầm, chúng ta lập tức đặt câu hỏi: "Điều đó có đúng không? Người nói - hay người viết - có thực sự muốn nói như vậy không? Không có ý nghĩa nào khác sao? Có lẽ - đó không phải là một cách diễn đạt không may, nhưng không nhất thiết là tai hại?" Chúng ta không nên, trước khi chấp nhận nó, tìm hiểu xem cách giải thích của chúng ta có đúng không, hay chúng ta có thể đã nhầm lẫn? Kẻ thù đang tham gia nhiều hơn bao giờ hết vào một chiến dịch phá hoại trong Giáo hội để làm tan rã nội bộ của nó, và chúng ta phải chống lại hắn bằng cách tìm kiếm mọi lý do tích cực có thể có của tình bạn, chứ không phải tìm kiếm mọi lý do tiêu cực, dù là thực sự hay tưởng tượng.
T. Austin-Sparks