Thứ Ba, 10 tháng 9, 2024

Những Người Sai Lầm-

 

Tôi thích nghiên cứu những anh hùng đức tin trong Hê-bơ-rơ 11. Những hành động can đảm và anh hùng của họ truyền cảm hứng và thúc đẩy tôi cố gắng làm những điều vĩ đại cho Chúa. Và mặc dù đức tin của họ phi thường, họ chỉ là những người bình thường. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể nói họ là những người kỳ quặc, cố chấp và chậm hiểu. Theo tiêu chuẩn của ngành công nghiệp và mục vụ ngày nay, bạn thậm chí có thể nói họ là những "lựa chọn sai lầm".
 
Hãy xem xét trường hợp Nô-ê gặp vấn đề với rượu của mình. Áp-ra-ham đã nói dối về việc vợ mình là em gái mình. Môi-se là kẻ giết người. Gia-cốp là kẻ lừa dối. Đa-vít là kẻ ngoại tình. Ra-háp là gái mại dâm. Và Sam-sôn là kẻ lăng nhăng. Đây là những anh hùng đức tin? Thoạt đầu có vẻ như Chúa đã chọn nhầm loại người; nhưng điều chúng ta có thể không nhớ là tất cả những người này đều là người nhận được ân điển. Khi bạn kết hợp ân huệ mà chúng ta không đáng hưởng của Chúa với đức tin phi thường, bạn sẽ luôn có được những lời chứng đáng chú ý.
Bạn có thể cảm thấy mình là "người không phù hợp" cho nhiệm vụ này. Hãy để tôi nhắc nhở bạn rằng Chúa chọn những điều yếu đuối để làm cho những điều mạnh mẽ phải bối rối. Ngài dùng những điều ngu ngốc để làm cho những người khôn ngoan phải bối rối. Chúa không bao giờ phạm sai lầm; Ngài chỉ mở rộng lòng thương xót của Ngài.
"Đức Chúa Trời đã chọn những sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có, hầu cho làm những sự có ra không có,' (1 Cô 1: 28).