LINH ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG
Để nhìn thấy Linh được tăng cường, chúng ta cần
dành một ít thời gian xem xét toàn bộ Tân Ước. Trang
đầu tiên của Tân Ước cho chúng ta biết thể nào Christ
Đức Chúa Trời nhục hóa trở nên một người, và con người
kì diệu này được gọi là Emmanuel, “Đức Chúa Trời ở với
chúng ta”. Đây là chương đầu tiên của Matthew. Đức
Chúa Trời nhục hóa trở nên một người hầu cho Ngài có
thể ở với chúng ta. Sau đó, vào cuối Phúc Âm Matthew,
chúng ta được bảo đi đến phần tận cùng thế giới và môn
đồ hóa mọi dân tộc, baptism họ vào trong danh của Cha,
của Con và của Thánh Linh.
Đây là hai đầu của Phúc Âm Matthew. Phần đầu bảo
chúng ta rằng Đức Chúa Trời nhục hóa như một người để ở
với chúng ta, và phần cuối nói rằng chúng ta phải được
baptism vào trong Đức Chúa Trời Tam Nhất—vào trong
Cha, Con và Linh. Đây là sách đầu tiên của Tân Ước.
CHA, LINH VÀ CON
Rồi khi chúng ta đi qua Tân Ước đến sách cuối cùng là
Khải Thị, thật thú vị khi để ý thấy rằng Linh của Đức
Chúa Trời được đặt vào vị trí thứ hai của Thần Thủ. Trong
Khải Thị 1:4-5, bảy Linh của Đức Chúa Trời được đặt trước
Jesus Christ trong thứ tự của Thần Thủ. Đây là vì thời đại
đã thay đổi, như tôi đã chỉ ra trong tờ báoThe Stream,
tháng 2 và 5/1969. Ngày nay không phải là thời đại của
Con, mà là thời đại của Linh.
Chúng ta hãy đọc các câu này: “John gửi cho bảy hội
thánh tại Asia: Ân điển và hòa bình cho anh em, từ Ngài,
Đấng đang là, đã là và sắp đến; từ bảy Linh ở trước ngai
Ngài; và từ Jesus Christ, chứng nhân trung tín và là Con
Trưởng ra từ kẻ chết, Đấng Cai Trị các vua trên đất.”
Trong Matthew, thứ nhất là Cha, thứ hai là Con, thứ
ba là Linh. Rõ ràng đó là Cha, Con và Linh. Nhưng trong
Khải Thị đó là Cha, Linh và sau đó đến Con. Anh em có
nhìn thấy sự thay đổi này không? Trong Matthew, Linh là
thân vị thứ ba của Thần Thủ, nhưng trong Khải Thị, thân
vị thứ ba trở nên thứ hai. Có một sự thay đổi rõ ràng. Đây
là lý do tại sao chúng ta nói rằng thời đại đã thay đổi. Đó
không còn là thời đại của Con nữa, mà là thời đại của
Linh. Trong các Phúc Âm, Con là thứ hai, nhưng bây giờ
trong sách Khải Thị, Linh trở nên thứ hai. Tôi phải lặp lại
rằng thời đại đã thay đổi! Thời đại đã thay đổi sang Linh.
Trong những ngày này, tôi rất có gánh nặng để nói
với con cái Đức Chúa Trời rằng thời đại đã thay đổi. Một
số người có thể không đồng ý với điều này. Họ có thể nói:
“Làm thế nào anh có thể nói như vậy? Anh có bằng chứng
gì để nói rằng thời đại đã thay đổi?” Bằng chứng ở trong
Khải Thị 1:4-5, trong sự thay đổi thứ tự của Thần Thủ.
Chúng ta đang sống trong những ngày của Matthew hay
đang sống trong những ngày của Khải Thị? Chắc chắn
chúng ta ở trong những ngày của Khải Thị, và thậm chí
vào cuối những ngày của Khải Thị!
Ô, các anh chị em ơi, thời đại đã thay đổi!Thời đại đã
thay đổi! Ngày nay không phải là thời đại của Matthew,
mà là thời đại của Khải Thị. Và chúng ta phải nhận thức
rằng bây giờ chúng ta không ở vào đầu thời đại Khải Thị,
mà ở cuối thời đại. Thời đại đã thay đổi sang Linh.
Anh em có nghĩ rằng đây chỉ là ý kiến của tôi không?
Hãy đọc lại Kinh Thánh. Matthew bảo chúng ta rằng Đức
Chúa Trời được nhục hóa để chúng ta có thể được baptism
vào trong Cha, Con và Linh. Nhưng trong Khải Thị, một
điều gì đó đã thay đổi. Linh trở nên thân vị thứ hai của
Thần Cách.
LINH GẤP BẢY
Hơn nữa, Linh trong Khải Thị là Linh gấp bảy. Tại
sao một Linh lại trở nên bảy Linh? Vì bây giờ là thời đại
của Linh được tăng cường. Chúng ta cần Linh gấp bảy.
Đây không phải là bảy Linh, mà là Linh gấp bảy, Linh
được tăng cường. Ngày nay chúng ta cần Linh nhiều biết
bao! Chúng ta cần Linh gấp bảy lần. Số bảy là con số trọn
vẹn. Chúng ta cần Linh trọn vẹn, Linh gấp bảy.
Peter, John và Matthew chỉ cần một Linh, nhưng ngày
nay chúng ta cần Linh gấp bảy. Tại sao vậy? Vì chúng ta
quá chết chóc! Peter không chết chóc như chúng ta; vì vậy,
Peter chỉ cần một Linh. Nhưng chúng ta quáchết chóc.
Chúng ta cần Linh được tăng cường. Chúng ta có các sự
dạy dỗ chết chóc, các giáo lý chết chóc và thậm chí làm
cho Kinh Thánh trở nên chết chóc. Chúng ta có quá nhiều
hội thánh chết chóc, các Cơ Đốc nhân chết chóc và các
sách chết chóc. Vì vậy, ngày nay chúng ta cần Linh gấp
bảy. Chúng ta đang ở trong một tình trạng sống động hay
là một người chết? Tôi tin tất cả chúng ta đều đồng ý rằng
mình ở trong tình trạng chết chóc. Chúng ta có Kinh
Thánh, nhưng chúng ta cần Linh được tăng cường để
chúng ta trở nên phấn chấn và sống động.
Chúa Jesus đến vào thời những người Do Thái có Cựu
Ước. Những nhà lãnh đạo tôn giáo của dân Do Thái có
Kinh Thánh, nhưng họ có Kinh Thánh trong văn tự chết.
Chúa đến với những người có Kinh Thánh theo cách chết
chóc; Ngài đến với những người có giáo lý và tri thức chết
chóc về Đức Chúa Trời; Ngài đến với những người có luật
thành văn chết chóc. Họ được xem là rất tôn giáo và rất vì
Đức Chúa Trời. Họ liên tục phát ngôn với dân chúng
những điều của Đức Chúa Trời. Nhưng tình trạng của họ là
gì? Họ chết chóc! Họ là những người tôn giáo chết chóc. Họ
là những người chết chóc với Kinh Thánh trong văn tự
chết chóc và với tri thức chết chóc về Đức Chúa Trời. Họ
có phải là người Ngoại Bang không? Họ có phải là người
ngoại giáo không? Không, họ là dân được chọn của Đức
Chúa Trời. Nhưng khi Đức Chúa Trời được nhục hóa như
một người để ở với chúng ta, thì ai chống đối Ngài? Ai
chống đối Chúa Jesus? Chính những người có Kinh Thánh
trong tay, những người có tri thức chết chóc về Đức Chúa
Trời trong tâm trí. Lẽ ra họ phải hết sức vì Đức Chúa
Trời, nhưng cuối cùng họ đã giết chết Đức Chúa Trời nhục
hóa, Chúa Jesus!
Tình trạng trong Cơ Đốc giáo ngày nay cũng giống
như vậy. Còn về hội thánh của anh em thì sao? Hội thánh
chết chóc hay sống động? Ô, các anh chị em ơi, nguyện
Chúa thương xót chúng ta để chúng ta không giống như
những người Do Thái khi Christ đến. Tôi rất có gánh nặng
về tình trạng hiện tại của dân Chúa, vì sự chết chóc ngày
nay: các sự dạy dỗ chết chóc, các buổi nhóm chết chóc, “các
hội thánh” chết chóc, tri thức chết chóc, các sứ điệp chết
chóc, các sách chết chóc và thậm chí “Kinh Thánh” chết
chóc!
Ô, nguyện Chúa thương xót chúng ta. Chúng ta thật
chết chóc! Chúng ta có đủ tri thức. Chúng ta biết mọi sự.
Nhưng Kinh Thánh trong tay chúng ta quá chết chóc! Mọi
tri thức trong tâm trí chúng ta thật chết chóc. Chúng ta
cần gì? Chúng ta có cần những sự giải thích tốt hơn, các sự
dạy dỗ tốt hơn, các giáo lý tốt hơn, nhiều sách hơn không?
Không, chúng ta cần Linh được tăng cường gấp bảy! Không
phải là tri thức mà là Linh gấp bảy!
Hãy đọc lại Khải Thị. Thời đại đã thay đổi. Thậm chí
thứ tự của Thần Cách đã thay đổi. Tại sao? Đơn giản vì sự
chết chóc. Cơ Đốc giáo ngày nay chết chóc! Đó là một tôn
giáo chết chóc. Chúng ta cần Sách Khải Thị. Chúng ta cần
một sự thay đổi và một sự chuyển xoay. Thậm chí trong
sách này, Sứ Đồ John đã xoay lại. “Và tôi xoay lại để xem
tiếng đã nói với tôi. Và khi xoay lại, tôi thấy bảy chân đèn
vàng” (Khải 1:12).
Tất cả chúng ta đều cần một sự chuyển xoay, và tất
cả chúng ta đều cần được xoay lại. Chúng ta cần được
cách ly khỏi Cơ Đốc giáo ngày nay. Vào lúc đó, John đã
bị cách ly trên một hòn đảo. Khi đó ông đã nghe một
tiếng nói. Và khi xoay lại, ông đã thấy bảy chân đèn
vàng! Để tôi hỏi anh em: “Anh em có nhìn thấy không?”
Tôi không hỏi: “Anh em có biết không?” Tôi hỏi: “Anh em
có nhìn thấy không?”
Tất cả chúng ta cần xoay khỏi các giáo lý chết chóc để
đến với Linh gấp bảy. Chúng ta cần xoay khỏi các sự dạy
dỗ chết chóc để đến với Linh gấp bảy. Chúng ta cần xoay
khỏi tri thức chết chóc để đến với Linh gấp bảy. Chúng ta
thậm chí cần xoay khỏi Kinh Thánh thuộc văn tự chết
chóc để đến với Linh gấp bảy.
Việc thời đại này thay đổi không phải là ý kiến của
tôi. Từ giờ trở đi, Chúa không bao giờ tôn trọng các sự dạy
dỗ chết chóc. Chức vụ dạy dỗ chết chóc đã qua đi. Ngày
nay là thời đại của Linh tăng cường gấp bảy.
Ngày nay, Linh của Đức Chúa Trời là Linh gấp bảy,
và danh hiệu này của Linh được dùng bốn lần trong sách
Khải Thị (1:4; 3:1; 4:5; 5:6). Chúa Jesus là Đấng Nắm Giữ
Linh được tăng cường này. “Đấng có bảy Linh của Đức
Chúa Trời và bảy ngôi sao nói những điều này” (Khải 3:1).
Chúa là Đấng Nắm Giữ Linh gấp bảy và Ngài cũng là
Đấng Nắm Giữ bảy ngôi sao. Ngài nắm giữ Linh gấp bảy
và Ngài nắm giữ chúng ta. Vì Linh gấp bảy là vì chúng ta.
LINH ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG VÌ CÁC HỘI THÁNH ĐỊA PHƯƠNG
Thời đại thật sự đã thay đổi. Đó không phải là vấn
đề Lời được Chúa phát ngôn hay Lời được chép trong
Kinh Thánh, mà là sự phát ngôn của Linh gấp bảy. Và
Linh được tăng cường phát ngôn với các hội thánh địa
phương. “Ai có tai hãy nghe điều Linh nói cùng các hội
thánh.” Lời này được Chúa lặp lại bảy lần (Khải 2:7, 11,
17, 29; 3:6, 13, 22).
Ngày nay, dân chúng nói nhiều về hội thánh hoàn vũ,
nhưng họ xem thường các hội thánh địa phương. Tuy
nhiên, Chúa Jesus trong Khải Thị phát ngôn với các hội
thánh địa phương. Nếu Ngài đang phát ngôn với các hội
thánh địa phương, song anh em ở ngoài hội thánh địa
phương, thì anh em sẽ hoàn toàn bỏ sót sách này. Tôi tin
rằng đây là lý do tại sao sách này bị đóng lại với nhiều
người. Họ chỉ biết bảy ấn, bảy kèn, bảy bát… Họ chưa từng
nhìn thấy Linh gấp bảy vì các hội thánh địa phương, vì họ
không ở trong các hội thánh địa phương. Người có tai sẽ
nghe điều Linh nói cùng với ai? Có phải là nói với các
thánh đồ, hội thánh hoàn vũ, hội thánh ở trong cõi thiên
thượng hay Jerusalem Mới không? Không, đó là nói với
các hội thánh, các hội thánh địa phương!
Vì vậy chúng ta thấy rằng Linh gấp bảy là vì các hội
thánh địa phương. Vì vậy nhiều Cơ Đốc nhân không nhìn
thấy Linh gấp bảy. Nhưng điều này ở trong Sách Khải
Thị, sách cuối cùng của Kinh Thánh. Vị trí của Linh đã
thay đổi từ vị trí thứ ba sang vị trí thứ hai và Ngài đã
được tăng cường. Một Linh đã trở nên Linh gấp bảy. Và
điều đó vì chủ đích là các hội thánh địa phương. Điều đó
không phải vì anh em hay tôi cách cá nhân, hoặc vì Hội
Thánh trên trời. Đó là các hội thánh địa phương trên đất.
“Gửi cho bảy hội thánh ở Asia : Ân điển và hòa bình cho
anh em,… từ bảy Linh” (Khải 1:4). Linh gấp bảy không
phải vì bất cứ cá nhân nào hay vì cái gọi là Hội Thánh
hoàn vũ, mà vì các hội thánh địa phương trên đất này.
Ngày nay, chúng ta cần Linh được tăng cường vì sự
suy thoái của Hội Thánh. Khi sách Khải Thị được viết ra,
Hội Thánh đã bị suy thoái. Chúa đã trở nên Linh được
tăng cường vì sự suy thoái của Hội Thánh. Lịch sử của Hội
Thánh cho chúng ta biết rằng thậm chí vào cuối thế kỷ
thứ nhất trong khi Sứ Đồ John vẫn còn sống, Hội Thánh
đã bị suy thoái từ Linh sang tôn giáo. Hội Thánh đã sa
ngã từ Linh sống động sang tôn giáo chết chóc. Chính
trong một tình trạng như vậy mà Chúa dùng danh hiệu
Linh gấp bảy viết sách này gửi cho bảy hội thánh địa
phương. Dưới sự suy thoái của hội thánh, điều chúng ta cần
không phải là tôn giáo hay giáo lý, nhưng Linh được tăng
cường.
BẢY NGỌN ĐÈN BẰNG LỬA
Linh gấp bảy cũng là bảy ngọn đèn bằng lửa đang
cháy. “Và ra từ ngai có sấm chớp và tiếng nói: và có bảy
ngọn đèn bằng lửa đang cháy trước ngai là bảy Linh của
Đức Chúa Trời” (Khải 4:5). Tại sao Linh trở nên bảy ngọn
đèn đang cháy? Đó là vì Hội Thánh suy thoái đã trở nên
lạnh lẽo. Tất cả các hội thánh đã trở nên giống như những
chiếc tủ lạnh; vì vậy Linh gấp bảy ngự xuống để đốt cháy
họ. Ngày nay các hội thánh không cần các sự dạy dỗ lạnh
lẽo; họ cần Linh đốt cháy. Chúng ta không cần được dạy
dỗ cách lạnh lẽo; chúng ta cần được đốt cháy!
Một số người nói rằng chúng ta phải có một tâm trí
tỉnh táo. Nhưng tôi e rằng điều họ có ý nói đến không
phải là một tâm trí tỉnh táo, mà là một tâm trí lạnh lẽo.
Theo một ý nghĩa, chúng ta có thể hết sức tỉnh táo, nhưng
theo một ý nghĩa khác, lại rất lạnh lẽo. Anh em có được
đốt cháy và đang cháy không? Tôi không muốn dạy dỗ anh
em; tôi muốn đốt cháy anh em! Chúng ta phải được đặt
trên lửa để được đốt cháy và đang cháy. Trong một thời
đại lạnh lẽo như vậy, chúng ta không cần các sự dạy dỗ
lạnh lẽo và các giáo lý lạnh lẽo; chúng ta cần lửa đốt cháy.
Linh được tăng cường là lửa đốt cháy để đốt chúng ta.
Một số người nói rằng chúng ta phải giữ một trật tự
tốt đẹp. Khi chúng ta lạnh lẽo, mọi sự đều trật tự; nhưng
nếu tòa nhà này đang cháy, mọi người sẽ hét lên: “Cháy!
Cháy!” Mọi sự sẽ bị đảo lộn. Sự dạy dỗ chết chóc giữ chúng
ta im lặng, nhưng lửa đang cháy đốt chúng ta cho đến khi
chúng ta không thể im lặng. Chúng ta cần được đốt cháy
hay dạy dỗ? Hallelujah! Chúng ta cần được đốt cháy.
Chúng ta cần được cách mạng hóa.
Cơ Đốc giáo quá im lặng và lạnh lẽo. Đó là lý do tại
sao chúng ta cần được đốt cháy và đang cháy luôn luôn.
Linh gấp bảy là bảy ngọn đèn đang cháy để đốt chúng ta.
Điều này cần thiết cho Hội Thánh suy thoái, Hội Thánh
chết chóc, Hội Thánh lạnh lẽo.
Thêm một điểm nữa: bảy Linh là bảy ngọn đèn vì sự
soi sáng. Khi lạnh lẽo và chết chóc, chúng ta ở trong sự tối
tăm. Sự lạnh lẽo, sự chết chóc và sự tối tăm luôn luôn đi
cùng với nhau. Khi cần được đốt cháy và làm sống động,
chúng ta cũng cần được soi sáng. Ánh sáng đem đến sự
sống và sự ấm áp. Linh gấp bảy là các ngọn đèn bằng lửa
đang cháy để soi sáng. Khi đốt cháy, Ngài soi sáng và làm
sống động chúng ta. Ngài soi sáng và làm sống động chúng
ta bằng cách đốt cháy chúng ta. Ngày nay chúng ta cần sự
đốt cháy cũng như sự soi sáng và làm sống động của Linh
được tăng cường hầu cho chúng ta có thể được đốt cháy để
nhìn thấy các hội thánh địa phương và chủ đích của Chúa
và để chúng ta có thể được làm cho trở nên sống động.
BẢY MẮT CỦA CHIÊN CON
Điều rất lạ là Linh được tăng cường không chỉ là bảy
ngọn đèn, mà còn là bảy mắt của Chúa. “Và ta đã ngắm
xem, kìa ở giữa ngai và bốn tạo vật sống, ở giữa các trưởng
lão, có một Chiên Con đang đứng như vừa mới bị giết, có
bảy sừng và bảy mắt, tức là bảy Linh của Đức Chúa Trời
sai đi khắp đất.” (Khải 5:6). Khi Chúa ở trên đất, Ngài chỉ
có hai mắt và tôi tin rằng mắt của Ngài luôn luôn ấm áp
và dịu dàng. Chúng không bao giờ khiến một ai phải sợ
Ngài. Nhưng bây giờ Ngài có bảy mắt, giống như các ngọn
đèn đang cháy. Đây là loại Jesus gì? Chúng ta cần một
Jesus như vậy ngày nay với bảy mắt như bảy ngọn đèn
đang cháy. Rồi khi nhìn chúng ta, Ngài sẽ đốt cháy chúng
ta. Nếu mắt Ngài nhìn chúng ta, chúng ta sẽ được đốt. Đây
là mọi điều chúng ta cần ngày nay.
Nhưng chúng ta phải ghi nhớ rằng sự đốt cháy này,
Linh gấp bảy, không dành cho bất cứ cá nhân nào hay cho
cái gọi là Hội Thánh hoàn vũ. Điều đó chắc chắn dành cho
các hội thánh địa phương. Nếu muốn được đốt cháy và luôn
cháy, chúng ta phải ở trong các hội thánh địa phương.
Sách Khải Thị không được viết cho bất kỳ cá nhân thánh
đồ nào hay cho Hội Thánh hoàn vũ trên trời. Đó là một
quyển sách được viết cho các hội thánh địa phương trên
đất. “Hãy viết những điều người thấy vào một cuộn sách
và gửi cho bảy hội thánh ở Asia ” (Khải 1:11). Nếu muốn
lắng nghe, hiểu biết, tiếp nhận phước hạnh từ sách này,
chúng ta phải ở trong các hội thánh địa phương. Để nhận
biết bất cứ điều gì, chúng ta phải ở trong vị trí đúng đắn.
Chúa không thay đổi vị trí của Ngài; chúng ta phải thay
đổi vị trí của mình. Vị trí đúng đắn là ở trong các hội
thánh địa phương, vì Chúa gửi sách này cho các hội thánh
địa phương. Nếu không ở trong các hội thánh địa phương,
chúng ta đánh mất vị trí của mình. Và nếu mất vị trí, làm
thế nào chúng ta có thể hiểu biết? Điều đó là bất năng.
Chúng ta phải ở trong các hội thánh địa phương. Đây
không phải là một điều nhỏ nhặt, vì Khải Thị nói với
chúng ta cách sáng tỏ rằng Linh gấp bảy là vì bảy hội
thánh địa phương.
LINH ĐANG PHÁT NGÔN
Chúng ta phải nhìn thấy đôi điều thêm nữa về Linh
được tăng cường. Vào đầu mỗi bảy thư tín trong Khải Thị,
Chúa đều bảo John viết rằng Ngài nói (Khải 2:1, 8, 12, 18;
3:1, 7, 14). Nhưng vào cuối mỗi thư tín, Chúa nói rằng
chúng ta phải nghe điều Linh nói với các hội thánh (Khải
2:7, 11, 17, 29; 3:6, 13, 22). Ban đầu chính Chúa phát
ngôn, nhưng cuối cùng, chính Linh phát ngôn. Ngày nay,
chúng ta có thể đọc những gì Chúa đã viết ra, nhưng chỉ
đơn giản đọc thôi thì không đủ. Chúng ta cũng phải nghe
điều Linh nói. Chỉ có Lời thành văn thôi thì không thích
đáng. Tất cả chúng ta đều cần nghe Linh đang phát ngôn.
Cựu Ước luôn luôn nói: “Chúa nói như vầy.” Nhưng
trong Khải Thị, lời nói: “Linh nói”. Tất cả chúng ta phải
nhận thức rằng thời đại đã thay đổi. Ngày nay là thời đại
của Linh. Điều Chúa nói trong Lời thì không đủ; chúng ta
phải nghe điều Linh nói.
Chúng ta có cả Kinh Thánh lẫn Linh. Kinh Thánh là
quyển sách đã được viết ra rồi, nhưng điều Linh nói là một
điều gì đó được phát ngôn cách tức thì! Cơ Đốc giáo chết
chóc ngày nay chỉ quan tâm đến Kinh Thánh được viết ra.
Họ tranh luận rằng họ chính thống và phù hợp với Kinh
Thánh. Nhưng họ chết chóc cách chính thống và lạnh lẽo
cách phù hợp với Kinh Thánh! Họ chỉ có phần đầu của bảy
thư tín; họ không có phần cuối. Họ không có Linh đang
phát ngôn.
Vào cuối mỗi thư tín, Chúa Jesus bảo chúng ta rằng
chúng ta phải nghe điều Linh nói với tất cả các hội thánh.
Ngày nay, chúng ta phải lắng nghe điều Linh gấp bảy phát
ngôn với chúng ta. Chúng ta không chỉ đọc quyển sách
được viết ra, mà còn lắng nghe Linh đang phát ngôn.
Khi còn trẻ, tôi được dạy rằng một Cơ Đốc nhân phải
giữ lời Kinh Thánh và làm mọi sự theo Kinh Thánh. Tôi
chưa từng được dạy dỗ rằng tôi phải lắng nghe sự phát
ngôn của Linh sống động. Thậm chí ngày nay, nhiều cái
gọi là hội thánh và giáo sư Cơ Đốc nhấn mạnh rằng chúng
ta phải hiểu Kinh Thánh, bước đi theo Kinh Thánh, và
làm mọi sự theo Kinh Thánh. Nhưng Chúa Jesus nói với
chúng ta rằng điều này không đủ. Tôi không có ý nói rằng
chúng ta phải từ bỏ Kinh Thánh. Nhưng ngoài Kinh
Thánh, chúng ta cần sự phát ngôn của Linh sống động.
Chỉ có Kinh Thánh được viết ra thôi thì không đủ. Chúng
ta cũng cần Linh phát ngôn. Chúng ta cần Linh phát ngôn
với chúng ta qua Kinh Thánh. Chúng ta cần Linh làm cho
Kinh Thánh trở nên một quyển sách sống động đối với
chúng ta. Ngợi khen Chúa, chúng ta có Lời thành văn
trong tay và chúng ta có Linh sống động trong linh mình.
Chúng ta phải có cả hai. Chúng ta cần Kinh Thánh, và
chúng ta cần Linh—và thậm chí hơn nữa, chúng ta cần
Linh được tăng cường.
Việc chúng ta đọc Lời thành văn là cần thiết. Nhưng
việc lắng nghe Linh còn cần thiết hơn nữa. Chúng ta phải
nghe điều Linh nói với các hội thánh. Điều đó không dành
cho các thánh đồ, hay cho Hội Thánh, nhưng cho các hội
thánh. Điều đó không dành cho Hội Thánh trên trời,
nhưng cho các hội thánh địa phương trên đất. Đây là lý do
tại sao trong sách này của Kinh Thánh, lời không nói rằng
Chúa nói, hoặc Sứ Đồ John nói, nhưng Linh nói. Trong
Cựu Ước, đó là “Chúa nói.” Trong các Phúc Âm, đó là
“Jesus nói”. Trong các thư tín, đó luôn luôn là “các sứ đồ
nói”. Nhưng trong sách này, đó là “Linh nói”. Đó là vì thời
đại đã thay đổi sang Linh.
Cuối cùng trong sách Khải Thị, Linh và Hội Thánh là
một. “Linh và cô dâu nói: Hãy đến” (Khải 22:17). Ban đầu,
Linh đang phát ngôn với các hội thánh. Nhưng cuối cùng,
Linh và Cô Dâu (bao gồm mọi hội thánh) cùng phát ngôn.
Linh và Hội Thánh trở nên một. Đây là sự ứng nghiệm
Matthew 28. Hội Thánh đã được baptism vào trong Cha,
Con và Thánh Linh. Bây giờ Linh và Hội Thánh là một!
BƯỚC ĐI THEO LINH
Chúng ta phải học tập có bước đi Cơ Đốc hằng ngày
của mình theo Linh. Tôi đã đề cập đến rằng khi còn trẻ,
tôi đã được dạy dỗ rằng chúng ta phải bước đi theo Kinh
Thánh. Nhưng cuối cùng tôi tìm thấy trong Kinh Thánh
rằng chúng ta phải bước đi theo Linh. “Để sự công nghĩa
của luật pháp có thể được hoàn thành trong chúng ta, là
những người không bước đi theo xác thịt, nhưng theo Linh”
(Rome 8:4, Hy văn). Galatia 5:16 và 25 nói cùng một điều.
Ngày nay, một số người tranh cãi về việc chúng ta
đúng hay sai. Nhưng chúng ta thà sai trật cách sống động
còn hơn đúng đắn cách chết chóc. Việc chúng ta có sai hay
không thì còn chưa chắc chắn, nhưng có một điều chắc
chắn: những người tranh cãi về việc đúng sai thật sự chết
chóc. Hễ anh em chết chóc, thì việc đúng đắn còn có giá
trị gì nữa? Đôi khi, tôi nói rằng hầu hết những người đúng
đều được chôn trong các nghĩa trang. Họ không bao giờ có
thể làm bất cứ điều gì sai trật. Từ ngày đầu tiên đến ngày
cuối cùng của năm, họ luôn luôn đúng đắn cách chết chóc.
Chúng ta phải quan tâm đến việc chúng ta sống động
hay chết chóc hơn là việc chúng ta đúng hay sai. Chúng ta
phải bước đi cách sống động theo Linh. Đó không phải là
vấn đề chúng ta có đúng không, mà là vấn đề chúng ta có
sống động không. Đó không phải là vấn đề làm điều này
hay điều kia như thế nào; đó là vấn đề lắng nghe và bước
theo Linh gấp bảy.
Thời đại đã thay đổi sang Linh; vì vậy tất cả chúng ta
đều cần một sự chuyển xoay. Nhiều người phát ngôn nhiều
về Hội Thánh, nhưng họ chưa từng được xoay lại. Để nhìn
thấy các hội thánh địa phương với Linh được tăng cường,
chúng ta cần một sự chuyển xoay. John nói rằng sau khi
xoay lại, ông nhìn thấy. Tôi tin rằng vào lúc đó John khá
thất vọng. Ông đã biết các hội thánh đang bị thoái hóa.
Và ông đã bị lưu đày trên đảo Patmos xa khỏi mọi thánh
đồ. Trong sự thất vọng của mình, ông đã nghe một tiếng
nói. Và khi xoay lại để xem tiếng nói, ông nhìn thấy bảy
chân đèn vàng. Ông xoay lại và ông đã nhìn thấy.
Ô, ngày nay, chúng ta cần xoay lại biết bao! Chúng ta
cần xoay khỏi các giáo lý đến với Linh gấp bảy. Chúng ta
cần xoay khỏi các sự dạy dỗ đến với Linh gấp bảy. Chúng
ta cần xoay khỏi tôn giáo đến với Linh gấp bảy. Chúng ta
cần xoay khỏi các truyền thống Cơ Đốc đến với Linh gấp
bảy. Chúng ta cần xoay khỏi những điều chúng ta biết đến
với Linh gấp bảy. Chỉ khi nào xoay khỏi tâm trí mình đến
với Linh chúng ta mới nhìn thấy rằng Linh được tăng
cường gấp bảy là vì các hội thánh địa phương.
W.L.
----------
----------