Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2024

GIAO TÂT CẢ CHÌA KHÓA CHO CHÚA-


 Trao cho Chúa tất cả chìa khóa

Giả sử bạn mua một ngôi nhà miễn phí và rõ ràng từ người khác. Người bán nhà cho bạn đã được trả hết tiền và giao chìa khóa cho bạn. Anh ta cho bạn biết chìa khóa nào đi đến cánh cửa nào trong nhà; nhưng có một căn phòng mà anh ta không chịu nhượng lại. Anh ta đã khóa căn phòng đó và nói với bạn rằng anh ta sẽ vẫn là chủ sở hữu của không gian cụ thể đó. Hầu hết chúng ta sẽ không sẵn lòng chấp nhận lời đề nghị như vậy. Nếu chúng ta mua toàn bộ căn nhà thì chúng ta phải là chủ sở hữu toàn bộ ngôi nhà chứ không chỉ một phần của ngôi nhà.

      Khi chúng ta không đầu phục hoàn toàn ý muốn của Chúa, đây chính xác là điều chúng ta làm. Đức Chúa Trời đã mua  chúng ta bằng huyết Con yêu dấu của Ngài; cuộc sống của chúng ta thuộc về Ngài. Tuy nhiên, có một số phòng mà chúng tôi muốn bám vào; có một số chìa khóa mà chúng ta không giao được vì chúng ta mong muốn duy trì quyền sở hữu đối với một số lĩnh vực nhất định trong cuộc sống của mình. Sự thật là hầu hết chúng ta đều có những “căn phòng” mà chúng ta không muốn Chúa chiếm giữ.

      Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng sự vâng lời tốt hơn của tế lẽ, điều đó đơn giản có nghĩa là chúng ta không nên quan tâm đến số tiền mình dâng hiến nhiều như thế nào. Bạn có làm theo ý Chúa trong mọi lĩnh vực của đời sống bạn không? Bạn đã đầu phục hoàn toàn Đấng Christ là Chủ chưa?