Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2024

KIM CƯƠNG VÀ ĐÁ-

 Kim cương và đá có thể nằm cạnh nhau nhưng không thể hàn lại với nhau. Vì vậy, một người tin Chúa không thể hình thành sự hiệp nhất thực sự với một người không tin Chúa.


Khi ca sĩ Falco đang ngồi trong một nhà hàng ở Vienna vào ngày 29 tháng 3 năm 1986, anh nhận được tin bài hát “Rock me Amadeus” của anh đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Mỹ. Đó là một thành công khác thường, bởi vì chưa có bài hát tiếng Đức nào từng  đạt được điều đó. Trong khi mọi người đang reo hò thì bản thân ngôi sao lại tỏ ra chán nản. “Tôi không bao giờ có thể làm điều đó một lần nữa. Giờ thì mọi chuyện đã kết thúc.” Anh cũng trải qua điều mà nhiều người đã trải qua: Có những mục tiêu cần đạt được trên thế giới. Mọi thứ đều bị kìm nén để đạt đến đỉnh cao. Và những người đã làm được điều đó thì phải tỉnh táo nhận ra rằng: những thứ trên đời không bao giờ có thể lấp đầy được trái tim.


Có ba dịp trong vũ trụ khi Chúa Giê-su đích thân hiện diện: khi hội thánh nhóm lại để cầu nguyện, bẻ bánh và gây dựng (Ma-thi-ơ 18; 1 Cô-rinh-tô 11; 1 Cô-rinh-tô 14). Chúng ta nên coi trọng việc đến với nhau như một hội thánh.


Người đàn ông có rất nhiều mối quan hệ nhưng quan trọng nhất vẫn là mối quan hệ với cô dâu của mình. Anh ấy có thể quan tâm đến một số người, nhưng điều quan trọng nhất là thân thể của chính anh ấy. Người đàn ông có thể đến nhiều nhà nhưng quan trọng nhất vẫn là ngôi nhà mình ở. Hội Thánh là Cô Dâu, thân thể và ngôi nhà. Không có gì quan trọng hơn cho tấm lòng của Chúa Giêsu trên trái đất này, là hội thánh!