Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2024

KHÔNG HIỂU MÀ VẪN GÌN GIỮ-


Giăng 2:22; 12,16; 14,26; 16.13 ; Lu-ca 24:45

“Khi Ngài từ cõi chết sống lại, các môn đồ nhớ lại Ngài đã nói những điều đó, thì họ tin Kinh thánh và lời Chúa Giê-su đã nói” (Giăng 2:22).

“Các môn đồ của Ngài lúc đầu không hiểu điều này; nhưng khi Đức Giêsu đã được vinh hiển, họ nhớ lại những điều ấy đã viết về Người và người ta đã làm những điều ấy cho Người” (Giăng 12:16).

Họ không hiểu ngay một số điều Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ khi Ngài còn sống trên trần gian. Nhưng họ vẫn giữ lời Chúa trong lòng. Các môn đồ cũng có thể nói: “Chúng tôi chỉ giữ những gì chúng tôi hiểu”. Chúng tôi sẽ quên phần còn lại.” Nhưng họ đã không làm vậy. Và mọi chuyện như thế là ổn. Vì sau này, khi Chúa sống lại hay được tôn vinh từ cõi chết, họ nhớ lại và hiểu lời Ngài.

Sau khi sống lại, Chúa hiện ra với các môn đồ và mở trí cho họ hiểu Kinh Thánh (Lu-ca 24:45). Cuối cùng, sau khi Chúa thăng thiên, Đức Thánh Linh đã đến thế giới với tư cách là một thân vị và cư trú trong các tín đồ (Giăng 7:39; 1 Cô-rinh-tô 6:19). Ngài dẫn họ vào mọi lẽ thật, dạy dỗ họ mọi điều và nhắc nhở họ mọi điều Chúa đã phán với họ trước kia (Giăng 14:26; 16:13).

Chúng ta cũng không hiểu nhiều điều trong Kinh Thánh khi đọc lần đầu tiên - mặc dù chúng ta có Đức Thánh Linh. Nhưng chúng ta cũng nên giữ trong lòng những điều mình không hiểu. Tại sao? Bởi vì Chúa thường làm theo cách mà sau này Ngài nhắc nhở chúng ta và ban cho chúng ta sự hiểu biết. Nhưng điều đó chỉ có thể thực hiện được nếu chúng ta giữ lời Ngài trong lòng. Đức Thánh Linh chỉ có thể nhắc nhở chúng ta về những điều chúng ta đã từng đọc và ghi nhớ trong lòng. Đây là bài học chúng ta có thể học được từ các môn đồ.

Vì vậy, chúng ta hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để đọc và nghiên cứu Lời Chúa và cố gắng ghi nhớ các từ ngữ - cho dù chúng ta có hiểu chúng hay không! Khi đó, Đức Thánh Linh sẽ có một kho tàng lớn những lời Kinh Thánh trong lòng chúng ta mà Ngài có thể nhắc nhở chúng ta đúng lúc và sử dụng vì lợi ích của bản thân và người khác.