Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2024

KHÔNG TỐN KÉM GÌ SAO?


  2 Sa-mu-ên 24:24

“Nhưng nhà vua nói với A-rau-na rằng: Không, nhưng ta sẽ mua nó theo giá của ngươi, và ta sẽ không dâng của lễ thiêu lên Giê-hô-va Đức Chúa Trời của ta một cách vô ích. Đa-vít mua sân đập lúa và bò với giá năm mươi siếc-lơ bạc” (2 Sa-mu-ên 24:24).

Đa-vít đã được cung cấp miễn phí mọi thứ ông cần để làm của lễ. Ông ấy từ chối. Tại sao? Bởi vì ông không muốn hy sinh một vật gì đó cho Đức
Giê-hô-va mà không phải trả giá gì. Đối với anh ta, sự hy sinh theo nghĩa đen là một sự hy sinh - một điều gì đó khiến anh ta phải trả giá. Đức Giê-hô-va không chỉ lấy những thứ còn sót lại mà còn những thứ tốt nhất và đắt tiền nhất. Đó là giá trị của Ngài đối với Đa-vít.

Chúng ta có nhận ra rằng việc làm môn đồ đích thực phải trả giá gì không? Hay chúng ta đang cố gắng sống cho Chúa một cách “tự do” hay “vô ích” nhất có thể? Vài ví dụ:

Chúng tôi chỉ đến nhà thờ vào những giờ không thấy mệt.
Chúng ta chỉ sẵn lòng dâng tiền cho công việc Chúa nếu không phải hạn chế hơn nữa lối sống hoặc kỳ nghỉ của mình trong tháng đó.
Chúng tôi rất vui được tham gia sự kiện cùng với các tín đồ nếu nó không trùng với chuyến đi cuối tuần của chúng tôi.
Chúng tôi chỉ muốn phân phát tờ đơn phúc âm quanh thị trấn khi trời không mưa.
Chúng ta chỉ làm chứng cho đức tin của mình nếu người nghe là những người thân thiện, không chỉ trích nhiều.
Chúng tôi chỉ tiếp những anh em cần được chăm sóc mục vụ vào buổi tối khi chúng tôi chưa sẵn sàng đi ngủ.
Chúng tôi chỉ mời anh chị em đến nhà nếu chắc chắn rằng họ sẽ không để lại nhiều bụi bẩn hoặc bừa bộn.
Chúng tôi chỉ tặng thứ gì đó cho những người đang cần nếu chúng tôi không bỏ lỡ những gì chúng tôi đã cho.
...
Chúa không cứu chúng ta một cách “miễn phí” hay “không mất công”, không tốn gì.. Nó khiến Ngài  phải trả giá bằng mọi thứ - mạng sống của Ngài. Việc đi theo Ngài có giá trị bao nhiêu đối với chúng ta?

“Các quy tắc của Đấng Christ dành cho vai trò môn đồ chân chính thì cực kỳ đơn giản và hấp dẫn. Không thể thoát khỏi sự thật rằng Ngài đòi hỏi không để bất cứ điều gì ngăn cản chúng ta, nhưng phải hy sinh như Ngài đã làm. Nhưng bạn có thể tìm thấy điều đó ở đâu?