Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Noah đã có ước tính đem theo bao nhiêu thực phẩm không?





“Lại, ngươi hãy lấy các thứ đồ ăn đem theo, đặng để dành làm lương thực cho ngươi và các loài đó”. Và (Sáng thế ký 6:21)

Sáng thế ký 7:5, “Vả, khi lụt xảy ra, và nước tràn trên mặt đất, thì Nô-ê đã được sáu trăm tuổi”.
Sáng. 8:1“Vả, Đức Chúa Trời nhớ lại Nô-ê cùng các loài thú và súc vật ở trong tàu với người, bèn khiến một trận gió thổi ngang qua trên đất, thì nước dừng lại”.


Thông thưng chúng ta mun Kinh Thánh cung cp cho chúng ta biết thêm chi tiết, phải không? Nhưng, t câu Kinh thánh nầy,  chúng ta rng Đức Chúa Trời bảo ly thc ăn đem lên tàu. Nó có th Đức Chúa Trời nói vi Noah chính xác nhng gì đem theo, nhưng điều đó không được viết ra. Cũng có th là Noah, ngưi đã gn 500 năm tui khi Đức Chúa Trời nói vi ông v lũ lt, ông quen biết rt nhiu v đng vt, là chúng thích ăn nhng gì và chúng cn phi ăn bao nhiêu. Sau hết, Noah rt thông minh, đ thông minh đ xây dng chiếc tàu.

Các loài đng vt không có th đưc hot đng trong khi chúng đang trên tàu. Bn biết đy, không còn chy, chơi, bơi li, đui nhau (vì chúng trên mt chiếc thuyn). Vì vy, tôi nghĩ rng chúng s không cn nhiu thc ăn đ gi sc khe và gi cho cơ th hot đng tt. Mt ln na, chúng ta không biết chc chn nhng gì Noah đã làm, nhưng tôi tin rng Noah biết chính xác nhng gì cần mang theo và chính xác mang theo bao nhiêu thực phẩm.
K.H.