Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

NHỮNG TRÁI NGƯỢC TRONG KINH THÁNH 12 --Sự Cám Dỗ-

 

NHỮNG TRÁI NGƯỢC TRONG KINH THÁNH 12 --Sự Cám Dỗ-
-
Chiều ngày 8-6-2024
1. Dễ Sa Vào Sự Cám Dỗ:
--Kẻ muốn làm giàu sa vào sự cám dỗ: 1 Tim. 6: 9
--Bản Việt văn dịch 1 Timothe 6: 9 là “cám dỗ” không tốt lắm. Chữ đó là peirasmos có nghĩa sự cám dỗ và sự thử thách
--Tiền bạc do Chúa ban cho ta có trách nhiệm quản lý tốt, không làm tôi mọi nó. Như Phi e rơ không để 1 đồng tiền nào mà tín đồ dâng trong hội thánh trong túi mình, khi người què xin, ông không có 1 đồng nào - So sánh Công. 3: 6; 4: 35
-- Ham tiền dễ sa vào sự sa bại. Như Ghê-ha-xi - 2 Vua 5: 19-27
2. Đức Chúa Trời Không Cám Dỗ Ai: Gia cơ 1: 13
--Chúa không cám dỗ, thử thách (peirazo) ai - Gia Cơ 1: 13
-- Nhưng Ngài thử thách (peirasmos) mọi người- Gia 1: 2, vì trong tiếng Hi lạp “thử thách” và “cám dỗ” là một chữ mà phải hiểu ra hai ý nghĩa.

SÁCH GIA-CƠ 2 Hai Loại Khôn Ngoan

 

SÁCH GIA-CƠ 2 Hai Loại Khôn Ngoan
Sáng ngày 8-6-2024-
-
1. Khôn Ngoan Và Ngôi Lời:
--Sách Gia Cơ, và Châm ngôn bày tỏ Chúa là Sophia (sự khôn ngoan), Xem Châm ngôn 8 và Gia cơ 1, 3. Sách Giăng Bày tỏ Chúa là Ngôi Lời (Giăng 1: 1, 14).
-- Sự khôn ngoan và Ngôi lời là hai phương diện của một thân vị hằng hữu, Đấng Christ.
--Sự khôn ngoan trong Châm ngôn và Gia cơ giúp đỡ chúng ta có lối cư xử tốt, có những tính cách đẹp lòng Chúa.
2. Khôn Ngoan Từ Trên: Gia cơ 3: 17-1 8
--Chữ “tỏ ra” (to show) trong Gia cơ 3: 13 nói lên sự khôn ngoan sẽ lộ ra trong cách sống, cách cư xử, cách nói năng, cách hành động của người tín đồ.
--Có khôn ngoan (Châm ngôn -8-) sẽ sống thanh khiết, hòa bình, ôn lương, nhu nhượng, thương xót.
3. Khôn Ngoan Từ Dưới: Gia cơ 3: 14-15
-- Nếu anh em sống ganh ghét, cay đắng, cãi cộ, nói dối, anh em có sự khôn ngoan của quỷ, sự khôn ngoan từ hồn, từ dưới.-

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2024

SÁCH GIA-CƠ 1 Đức Chúa Trời Tam Nhất

 

SÁCH GIA-CƠ 1 Đức Chúa Trời Tam Nhất
Chiều ngày 7-6-2024
-
Ông Martin Luther nói lời quá đáng khi cho rằng thơ Gia cơ như trấu, như lúa lép, không có hạt gạo bên trong.
1. Đức Chúa Cha Các Sự Sáng: Gia cơ 1: 17
--Nhiều tín đồ không tin Đức Chúa Trời Ba ngôi. Họ nói Chúa Giê-su chỉ là Đấng Thiên Sai, Đầy Tớ của Đức Chúa Trời, nhưng Chúa Giê-su là chính Đức Chúa Trời mặc lấy hình người.
--Cha các sự sáng là Chúa các sự sáng của các hành
tinh: vì mỗi ngôi sao đều có sự sáng riêng.
-- Có “bóng dời đổi “ khi các vì sao đổi ngôi, nhưng Đức Chúa Cha không biến cải, thay đổi
2. Đức Chúa Con, Giê-su Christ:
--Gia cơ 2: 1--Chúa vinh hiển, trong Thi thiên 24 nói đến Vua vinh hiển là Đức Giê-hô va.
--Gia cơ 5: 4-- Chúa vạn quân là Đức Giê-hô va vạn quân, mà sách Xa-cha-ri chép 54 lần.
-- Gia cơ 5: 9- Quan Án- Từ xưa Áp-ra-ham đã biết Chúa là Quan Án.-- Mathio 5: 25-26
3. Thánh Linh Nội Cư Tríu Mến Tín Đồ: Gia cơ 4: 5
--Ngài ở trong tín đồ
--Ngài yêu thương tín đồ đến mức ghen tương
-- Xuất 20: 5 nói Đức Chúa Trời ghen tương. Bãn Phan Khôi dịch là “kỵ tà” là sai lầm.
---

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 6 Bốn Trăm Năm Sau Cựu Ước-

 

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 6 Bốn Trăm Năm Sau Cựu Ước-
Sáng ngày 7-6-2024-
-
1. Các Nhà Hội Do Thái Đọc Luật Pháp Môi-se: Công 13: 27
--Sau tiên tri Ma-la-chi không có ai rao gỉang lời Chúa mãi đên Giăng báp tít.
--Đó là 400 năm im lặng của Chúa giữa Cựu Ước và Tân Ước
-- Mỗi nhà hội người Israel trong khắp đế quốc La mã đều đọc kinh thánh cựu ước vào ngày sa bát-
2. Bản Kinh Thánh 70 Phổ Biến-
--72 nhà học giả Israel đã dịch Kinh thánh cựu ước Hê-bơ-rơ ra tiếng Hi lập từ 300 T.C đến 50 TC
-- Giới thượng lưu La mã Hi lạp đều nghe kinh cựu ược trong nhà hội Do thái-- Công 13: 43; 17: 4, 12
3. Kết Luận:
Chúa im lặng không dấy lên tiên tri nào suốt 400 năm, nhưng Chúa làm cho lan tràn Kinh thánh cựu ước tiếng Hi lạp. Nhân loại nghe Chúa qua việc nghe luật pháp cựu ước.
--xxx

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2024

NHỮNG TRÁI NGƯỢC TRONG KINH THÁNH 11 --Chống Chúa Và Không Chống Chúa-

NHỮNG TRÁI NGƯỢC TRONG KINH THÁNH 11 --Chống Chúa Và Không Chống Chúa-
-
Chiều ngày 6-6-2024
1. Chống Chúa Khi Không Về Phía Chúa: Math. 12: 30; Lu ca 11: 23
--Không đứng về phía Chúa là chống Ngài
--Các phong trào của dân Pha-ri-si của tôn giáo toàn cầu chống thẩm quyền của Chúa, họ không thuộc bên của Chúa-
2. Không Chống Chúa Dù Không Theo Chúa: Mác 9: 39-40; Lu ca 9: 50
-- Có người đuổi quỷ trong danh Chúa mà không theo Ngài
--Không chối Chúa nhưng theo Chuasc cách khác cách của các sứ đồ.
-- Ta phải nhìn nhận công việc Đức Chúa Trời qua anh em khác

KHÔNG HIỂU KINH THÁNH 6 ---Các Loại Sự Cứu Rỗi-

 

 
KHÔNG HIỂU KINH THÁNH 6 ---Các Loại Sự Cứu Rỗi-
 
Chiều ngày 6- 6- 2024
 
-
1. Cứu Rỗi Của Báp-têm: Mác 16: 15, 1 Phiero 3: 20-21
--Chũa “sự cứu rỗi” nghĩa là sự giải cusu, giải thoát.
2. Cứu Rỗi Khỏi Sự Hư Mất: Giăng 5: 24
3. Cứu Khỏi Hoạn nạn Cuộc Đời: Heb. 7: 25
4. Cứu Khỏi Cơ Đại Nạn (3,5 năm sau):
--Math 24: 12-13, 1 Phiero 4: 17-18, Lu ca 21: 36; Khải 3: 10
5. Cứu Khỏi Sáng tạo Cũ:
-- Rô ma 8: 20-23, 2 Tim 4: 18

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 5 Sáu Mươi Năm Đầu Của Bắc Quốc-

 

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 5 Sáu Mươi Năm Đầu Của Bắc Quốc-
Sáng ngày 6-6-2024-
-
60 năm đầu tiên của Bắc quốc Israel gồm có:
--Giê-rô-bô-am 22 năm
--Na-đáp 2 năm.
--Ba-ê-sa 24 năm.
-- Ê-la 2 năm.
--Ôm-ri 12 năm
-- Tổng cộng 62 năm
& Trải 62 năm chỉ có:
-- Tiên tri A-hi-gia -- 1 Vua 11: 29-39; 14: 1-11
-- Giê-hu nói đôi lời củng Ba-ê-sa-- 1 Vua 16: 1-4
-- Chúa im lặng không dùng tiên tri nào giảng dạy đầy đủ cho thời kỳ 60 năm nầy?
&Tại sao ?
--Chúa thiếu nhân sự hầu việc, vì nhiều thầy tế lễ bị đuổi khỏi Bắc quốc--2 Sử 13: 9
--Bắc quốc chỉ có toàn các tiên tri giả, thầy tế lề thuê mướn.1 Vua 13: 11-12
--Vì con đường Giê-rô-bô-am tỏ rạng tại Bắc quốc-1 Vua 16: 26.
--Vì Quy luật của vua Ôm-ri được rao giảng-- Mi-chê 6: 16
Kết Luận:
Hội thánh VN theo con đường Giê-rô-rô am, áp dụng quy tắc của Ôm-ri nên Chúa im lặng và hội thánh phải chạy theo tiên tri giả.
--xxx

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2024

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 4 Trong Thời Các Quan Xét-

 https://youtu.be/Uj17ZllBV1o?t=11
NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 4 Trong Thời Các Quan Xét-
Chiều ngày 5-6-2024-
-
Đọc Kinh thánh Quan xét chương 2, 4, 7, 8
1. Sau Khi Giô-suê Chết Chúa Im Lặng Với Dân Israel Cho Đến Thời Sa-mu-ên: --Giô-suê 2: 6-10
--Thời Các quan xét dài chừng 450 năm, phần nhiều thời gian nầy Chúa im lặng.
-- Thời Cac quan xét giống thời kỳ các sứ quân trên nước Việt nam thời Đinh Tiên Hoàng.
-- Thời các quan xét chấm dứt lúc Sa-mu-ên xuất hiên làn quan xét-- 1 sa mu ên 7: 2-17
2. Chúa Không Có Tiên Tri Nên Phải Dùng Thiên Sứ Đức Giê-hô-va Phán Dạy:
--Quan xét 2: 1-6
--Quan xét 6: 11-12
--Quan xét 13: 2-5
3. Chúa Phát Ngôn Qua Đê-bô-ra Và Ghê-đê-ôn:
-- Trong thời gian tối tăm, loạn lạc, Chúa phán dạy dân của Ngài rất it oi qua Đê-bô-ra và Ghê-đê-ôn-
--Đê bô ra không lãnh đạo dân thánh, không làm quản nhiện dân Chúa đâu nhá

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 3 Sau Khi Giô-sép Chết-

 

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 3 Sau Khi Giô-sép Chết-
Sáng ngày 5-6-2024
(Sau khi Giô-sép chết đến khi Chúa hiện ra cùng Môi-se tại bụi gai cháy)
--
1. Giô-sép Bày Tỏ Kế Hoạch Xuất Ai-cập Của Chúa: Sáng 50: 22-26
2. Bốn Trăm Năm Im Lặng Của Chúa Tại Ai-cập: Xuất 6: 16-20; 12: 40
--Lê vi 137 hưởng thọ tuổi.
--Kê hát hưởng thọ 133 tuổi.
--Am-ram hưởng thọ 137 tuổi.
--Môi-se 80 tuổi gặp Chúa tại núi Si-nai
3. Chúa Phá Vỡ Sự Im Lặng Tại Núi Si-nai-- Xuất 3: 1-10
--Không có lời Chúa nói cùng dân Israel suốt thời gian lao động khổ sai tại Ai-cập, chừng hơn 300 năm
-- Trong thòi kỳ chịu khổ tại thế giới nầy (Giăng 16: 33) các bạn cho nghe lời Chúa không, hay sống trong sự im lặng của Chúa hôm nay?

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2024

NHỮNG TRÁI NGƯỢC TRONG KINH THÁNH 10 --Cứng lòng và Được Cứu-

 

NHỮNG TRÁI NGƯỢC TRONG KINH THÁNH 10 --Cứng lòng và Được Cứu-
-
Chiều ngày 4-6-2024
1. Đức Chúa Trời Ban Sự Dốt Nát Cho Người Không
Muốn Tin-- Mathio 11: 25-
--Ai đóng với Chúa, Ngài đóng phúc âm với họ- Mathio 13: 13-15
-- Chúa giấu các lẽ thật với các tín đồ không cần--2 Tim 3: 7- 9
2. Đức Chúa Trời Muốn Mọi Người Được Cứu: 1 Tim 2: 4
-- Chúa muốn mọi người ăn năn, tin Chúa- 2 Phiero 3: 9
--Chúa muốn nhân từ với mọi người- Mi chê 7: 18
--Ngài không mưốn phán xét ai-- Ê-xê-chi-ên 18: 30-12
--Ngài không muốn tín đồ bị cơn đại nạn 3,5 năm- 1 Tê. 5: 1-10

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 2 Mười Ba Năm Với Áp-ra-ham-

 

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 2 Mười Ba Năm Với Áp-ra-ham-
Sáng ngày 4-6-2024
--
1. Áp-ra-ham Theo Kế Hoạch Riêng:
--Áp-ra-ham tin lời Chúa hứa ban con thừa kế-- Sáng 15:4-6
--Áp-ra-ham nghe lời vợ tự tạo con thừa kế--Sáng 15: 1-3, 16
2. Chúa Im Lặng13 Năm Với Áp-ra-ham:
-- So sánh Sáng 16: 16 với Sáng 17: 1 thấy 13 năm Chúa im lặng với Áp-ra-ham.
--Đức Chúa Trời Toàn Túc ( El-Shaddai)
--Ý nghĩa phép cắt bì-
-- Áp-ra-ham tự túc 13 năm.
--Năm 100 tuổi Áp-ra-ham sinh Y-sác-
--Kết Luận:
Bạn không tin lời Chúa hứa mà lo tự túc sao?

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2024

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 1 Ba Trăm năm sau Nước Lụt

 

NHỮNG THỜI KỲ IM LẶNG CỦA CHÚA 1 Ba Trăm năm sau Nước Lụt
Chiều ngày 3-6-2024
--
Châm ngôn 29: 18, “Ðâu không có khải tượng dân sẽ buông tuồng thác loạn;”
Đọc kinh thánh Sáng thế ký 9: -12:
1. Trong 1650 Năm Trước Nước Lụt:
--Trước Nước Lụt Chúa đã phán với Hê-nóc, Mê-tu-sê-la, Lê- méc, Nô-ê.
2. Sau Khi Nô-ê Ra Khỏi Tàu Chúa Im Lặng Khoảng 300 Năm:
-- Nô ê sống thêm 350 năm sau nước lụt
-- Từ khi Nô-ê ra khỏi tàu đến khi Áp-ra-ham được sinh ra là 292 năm (là thời kỳ im lặng của Chúa)
-- Có lẽ khi Áp-ram 15 tuổi Chúa hiện ra phán voiwsi ông ấy-- Công 7: 2
-- Nô ê còn sống khoảng 43 năm sau khi Chúa phán dạy Áp-ra-ham ra khỏi U-rơ
3. Đức Chúa Trời Vinh Hiển Hiện Ra: Công 7: 2
-- Sau thời kỳ vương quốc Nim-rốt kéo dài khoảng 101 năm, Chúa hiện ra nói chuyện với Áp-ra-ham:
-- Sau vương quốc antichrist (3 năm rưởi) Chúa cũng sẽ hiện ra như vậy với nhân loại.

NHỮNG TRÁI NGƯỢC TRONG KINH THÁNH 9 --Giăng Báp-tít Và Ê-li-

 

NHỮNG TRÁI NGƯỢC TRONG KINH THÁNH 9 --Giăng Báp-tít Và Ê-li-
-
Sáng ngày 3-6-2024
1. Giăng Báp tít nói: “Không Phải Ta”: Giăng 1: 21
--Theo Malachi 4: 4-5 dân Israel chờ Ê-li đến tạo khung cảnh chiến thắng như trên núi Cạt mên xưa kia để lật đổ đế quốc La mã.. Math 17: 10, Mác 9: 11-12
--Khi thấy Giăng Báp-tít giảng lời sấm sét, dân Israel hỏi thì ông trả lời: “không phải ta”.
2. Chúa Giê-su Nói: “Ê-li Đã Đến Rồi”: Mathio 17: 10-13; Mác 9: 11- 13
--Gáp-ri-ên nói với Xa-cha-ri, Giăng Báp-tít sẽ lấy tâm linh và quyền năng của Ê-li mà đến. Lu ca 1: 17
3. Kết Luận:
--Cần có đức tin để nhận biết và tiếp nhận tâm linh và quyefn năng của Ê-li trong Giăng Báp tít-
-- Dân Israel chối bỏ Giăng tức là chối bỏ Đấng Mê-si-a, giết ông áy thì cũng sẽ giết Chúa Giê-su sau đó.
-- Nên trong đại nạn 3,5 năm sau, Ê-li mới đến -Khải 11:5

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2024

CHÚA GIÊ-SU BA LẦN HIỆN ĐẾN-

 

CHÚA GIÊ-SU BA LẦN HIỆN ĐẾN-
Chiều 2-6-2024-
-
1. Chúa Sinh Ra Trên Đất: Giăng 1: 9-11
-- Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời bày tỏ trong xác thịt-- 1 Tim 3: 16
2. Chúa Đến Cùng Môn Đồ Sau Khi Chết: Giăng 14: 18-20
--Chúa hay Đức Thánh Linh đến cùng môn đồ sau khi phục sinh?
--Là Chúa Giê su Giăng 14: 18
-- Là Đấng Yên Uỉ Khác-- Giăng 14: 15
--Chữ “khác” là allos= khác mà đồng loại.
-- Đấng Christ phục sinh và Đức Thánh Linh, là hai hình thức của một Đấng.
3. Chúa Tái Lâm- Giăng 21: 20-22
-- Chúa tái lâm như con người vinh hiển.
--Ê-sai 52 14 “ Khi xưa mặt Ngài xài xể (tiều tụy), mới hơn 30 tuổi mà dân chúng thấy Ngài cằn cỗi như 50 tuổi? Vậy Chúa Giê-su sẽ tái lâm với dáng người thợ mộc cẵn cỗi như xưa hay không?

ĐA-VÍT ĐƯỢC XỨC DẦU BA LẦN-

 

ĐA-VÍT ĐƯỢC XỨC DẦU BA LẦN-
Sáng 2-6-2024-
--
1. Chúa Bảo Sa-mu-ên Xức Dầu Đa-vít: 1 Sa-mu-ên 16: 1-3, 13
--Cựu ước là bằng chứng Chúa chọn lựa làm vua, chăn dân của Ngài
-- Tân ước là được lập lên làm người phụng sự dân Chúa, như Phao lô làm sứ đồ, giảng sư và giáo sư-- 1 Tim. 2: 7
--Quản trị nhà Chúa như Môi-se, Đa-vít-- Heb 3: 5
2. Các Trưởng lão Giu-đa: 2 Sa mu ên 2: 1-4
--Dân Chúa chấp nhận, nhìn nhận người được Chúa xức dầu-
--Dân Chúa không chấp nhận thì không nghe lời giảng người Chúa xức dầu-- 2 Tim. 1: 15; 4: 15
-- Tin đồ nghe các giảng sư không được Chúa xức dầu lập lên làm giáo sư.
3. Các Trưởng lão Israel: 2 Sa mu ên 5: 1-3; 19; 9-10; 15: 10-12
--Sau khi xức dầu công nhận Đa-vít, dân Chúa còn xức dầu cho Áp-sa-lôm, người Chúa không chọn lựa--2 Sa 19: 8-10
--Kết Luận:
Xưa nay dân Chúa thường xức dần, nhìn nhận người mà Chúa không xức dầu để quản trị nhà Chúa. Ngày nay dân Chúa nghe theo những giáo sư giả không do Chúa xức dâu lập lên giảng Kinh thánh.