Trong Ê-sai 3:12, 14 chép: "Ôi dân Ta! Những kẻ áp-bức họ
là những đứa con nít, Và đàn-bà cai-trị họ. Dân Ta ôi! Những kẻ chỉ đường cho
ngươi dẫn ngươi đi lạc, Và làm lộn- xộn chiều hướng của các đường- lối
ngươi." 13 Đức GIA-VÊ chỗi-dậy để tranh cạnh, Và đứng để phán-xét
dân-chúng.14 Đức GIA-VÊ rốt cuộc phán- xét các trưởng- lão và những ông hoàng của
dân Ngài: "Chính các ngươi đã nuốt vườn nho; Việc cướp- bóc người nghèo
thì ở trong nhà các ngươi" (TKTC). Trong lời này, các nhà lãnh đạo của dân
Chúa, những trưởng lão và những người được tôn trọng, đã dẫn dân chúng đi lạc.
Thậm chí họ đã phá hủy con đường công lý đến nỗi dân chúng không tìm ra con đường
đúng. Và họ phải làm điều đó, bởi vì nếu bạn muốn quyến rũ một ai đó, bạn che mờ
con đường đúng. Cuối cùng, toàn bộ dân của Chúa đã bị hủy hoại. Có một câu tục
ngữ nói: "con cá bốc mùi thối từ cái đầu". Đó là sự thật, ngay cả giữa
vòng dân của Chúa. Những vấn đề nghiêm trọng luôn bắt đầu với cái đầu, giữa những
trưởng lão và các nhà lãnh đạo của hội thánh. Hậu quả là gì?
Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017
CON LAC ĐÀ VÀ CON HEO-
"Hãy nói với các con trai Y-sơ-ra-ên, rằng: 'Đây là các loài
vậttrong tất cả các con thú ở trên trái đất các ngươi có thể ăn. Bất cứ con gì
chia vó ra, như vậy có vó rẽ,
và nhai lại, trong các
con thú, các ngươi có thể ăn. dẫu vậy, các ngươi không
được ăn từ các con này, trong các con nhai lại, hay trong các con có
vó rẽ: con lạc-đà, vì dẫu nó
nhai lại, nó không có vó rẽ, nó
ô-uế đối với các ngươi. …và con heo, vì dẫu nó chia vó, như vậy có vó rẽ, nó
không nhai lại, nó ô-uế đối với các ngươi. Các ngươi không
được ăn thịt chúng, cũng không được đụng xác của
chúng; chúng là ô-uế đối với các ngươi” (Lê vi kí 11:2-4,7-8- TKTC).
Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017
Chúa-- bác sĩ của chúng ta.
Và Ngài phán: "Nếu ngươi sẽ chú-ý nghiêm-chỉnh đến tiếng của
GIA-VÊ Chúa TRỜI ngươi, và làm
đúng trong cái nhìn của Ngài, và đưa
tai nghe các điều răn của Ngài,
và giữ tất cả
các quy- chế của Ngài, Ta sẽ chẳng giáng trên ngươi một
trong các chứng bịnh mà Ta đã giáng trên dân Ê-díp-tô, vì Ta, GIA-VÊ, là Đấng
chữa lành của ngươ’( Xuất 15:26 TKTC)
Nhà tiên tri Ê-sai đã dự ngôn khoảng 2700 năm trước về Giu đa
và Jerusalem- nhưng lời nói của ông vẫn còn liên hệ ngày nay. Những gì đã xảy
ra với dân It-sơ-ra-ên hôm nay là một cảnh báo cho các Cơ Đốc nhân trong thời
giao ước mới. Sứ đồ Phao-lô nói: "Bấy giờ các điều này đã xảy ra cho họ
làm gương, và chúng
được viết cho sự dạy dỗ chúng ta, sự cuối cùng của các thời đại
đã đến trên chúng ta”( 1Cor 10:11 TKTC).
DẤU HIỆU CỦA HAI CON TRAI CỦA TIÊN TRI Ê-SAI-
Chúa đã sử dụng Ê-sai và hai con của
ông như là một dấu hiệu tuyệt vời cho dân của Israel. Ngay sau đó Đức Chúa Trời
đã khải thị cho Ê-sai sự phán xét sắp đến, và vợ Ê-sai đã có một con trai. Cậu
con trai được Chúa ban cho tên Ma-he Sa-la Hát Bát (Ê sai. 8:1-4), có nghĩa là
"vụ cướp nhanh chóng đến" và "xông lên cướp bóc". Đức Chúa
Trời đã dự đoán rằng vua của A si ri sẽ đến nhanh và đập tan Đa Mách (Sy-ri) và
Sa ma ri (Israel). Và thực sự, khoảng một năm sau khi sinh đứa bé, vua của
A-si-ri, Tiếc-la
Phi-lê-se, đã đánh bại các vị vua Rê-xin, vua Đa Mách và Phê ca, vua Sa ma ri (xem 2 Vua 16:5-9;
15:29-30).
Tên con trai khác của Ê-sai là Sê-a Gia-súp, mà có nghĩa là "một phần
dân sót sẽ quay trở lại" (xem 7:3; 6:11-13; 10:20-22). Bởi cái tên đó, Đức
Chúa Trời bày tỏ rằng chỉ có một phần nhỏ
dân sót của Đức Chúa Trời còn lại sau khi sự phán xét đã được thực hiện xong.
Chúng ta xem qua lịch sử rằng luôn luôn có dân sót trong dân của Đức Chúa Trời,
trong khi đa số bị phán xét.
Một bài hát cho người yêu dấu-
Ê-sai 5 chứa một bài viết của nhà tiên tri Ê-sai - bài hát về
vườn nho của Đức Chúa Trời. Nếu dân chúng không muốn nghe nói sự thật, thì đó
là một cách tốt để hát cho họ một bài hát. Có lẽ có hiệu quả hơn. Tình trạng của
dân Đức Chúa Trời thật sự rất thảm hại. Những gì Đức Chúa Trời cảm thấy là những gì chúng ta nhận ra
trong bài hát này. Trước khi chúng ta nói cách chi tiết về nội dung của bài hát
này (trong bài viết tiếp theo), chúng ta phải đặc biệt chú ý đến sự bắt đầu của
Ê-sai chương 5. Hãy nghe câu đầu tiên của bài hát này: "Tôi sẽ hát cho người
yêu dấu của tôi Một bài ca về người yêu dấu tôi và vườn nho người: Người yêu dấu
của tôi có một vườn nho Trên một ngọn đồi mầu mỡ" (Esai 5:1).
TÁM KHẢI TƯỢNG TRONG SÁCH XACHARI-
(Xachrai
chương 1 đến chương 6)
Cỡi ngựa hồng
thiên sứ đứng đó,
Giữa đám cây
sim ở trũng sâu,
Tín đồ lưu lạc
quá lâu,
Ba by lôn ấy
khẩn cầu Chúa thương.
-
Gia-vê vạn
quân sai Đấng Christ,
Đến cùng các
nước cứu dân Ngài,
Bao quanh tường
lửa đêm ngày,
Con ngươi mắt
Chúa dân nầy được đo.
-
Sa-tan-Giê
hô sua đối địch,
Tố áo bẩn vết
tích Ba-bên,
Chồi Non,
Hòn Đá tương liên,
Phục sinh bảy
mắt toàn quyền trên ngai.
-
Ô-liu hai
cây đứng hộ vệ,
Cho đèn bảy
ngọn đế vàng ròng,
Dầu vàng sứ
giả truyền xong,
Dân dù nhỏ mọn
đạp bằng núi cao.
-
Bốn sừng quyền
lực của thế giới,
Đạp tan
thiên dân tội xưa nay,
Thợ rèn bốn
vị lạ thay,
Làm sừng sợ
hãi, chuyển xoay dân tình.
-
Cuốn sách
bay chiều dài chín mét,
Tuyên án trộm
đạo, dứt dối gian,
Dân hồi
hương sạch chu toàn,
Nếu không bị
dứt ngàn ngàn không tha.
-
Khối chì tội
lỗi và người nữ,
Nhét vào
thúng thiên sứ cho bay,
Trở về
nguyên quán trước đây,
Mang theo tội
lỗi dân nầy hồi hương.
-
Bốn cổ xe là
linh thế giới,
Thúc bốn ngựa
xảy tới việc đời,
Núi đồng phạt
thánh dân rồi,
Nhà Vua Thượng
Tế lên ngôi trị vì.
MK.
10-12-2017
-
-
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)