Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

TẬN THẾ--SỰ KIỆN VÀ THỜI ĐIỂM




   Trong năm 2010, nhà xuất bản Tôn giáo Hà nội đã xuất bản tiểu phẩm của Tiến sĩ Christian Phan Phước Lành, người đang cư ngụ ở Hoa Kỳ, với nhan đề: Tận Thế: Sự Kiện Và Thời Điểm.

   Tôi không có ý định bài bác cá nhân Tiên sĩ Phan Phước Lành, nhưng sau khi đọc qua tiểu phẩm, tôi cảm thấy cần phải viết đôi lời để làm sáng tỏ Lời Chúa nói về sự cất lên của Hội thánh, để Hội thánh chung được tỉnh thức kẻo e ai đó sẽ bị bỏ lại trong cơn đại nạn.

   TS Phan Phước Lành viết trong trang 36: “sự cất lên là một biến cố lạ kỳ nhất trong kỳ tận thế. Bởi quyền năng siêu nhiên, Chúa Jesus sẽ cất Hội thánh lên khỏi đất để gặp Ngài trên chốn không trung. Sự kiện nầy sẽ xảy ra trước bảy năm đại nạn....”. Đến trang 42, ông kết luận “Sau khi Hội thánh được cất lên, thời kỳ đại nạn sẽ lập tức đến trên đất. Thời hạn cho thời kỳ nầy là bảy năm”.

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Hòm chứng cớ

Hòm chứng cớ và tiến trình của nó đến sự an nghỉ cuối cùng

Đọc:  1 Chronicles 13:1-14.

Trong khoảng thời gian rất ngắn tôi muốn tìm cách bàn một lượng đáng kể về lập trường liên kết với chương kinh thánh mà chúng ta vừa đọc, mà chương nầy là trung tâm một lượng lịch sử đáng kể mà làm tiêu biểu và biểu hiệu cho thời kì về sau, thậm chí cho thời kì của chúng ta. Thu thập mọi tài liệu và dữ liệu cách rất vắn tắt, chúng ta có thể tự nhắc nhở rằng có ba điều chính yếu trước mắt và có liên quan. Đã có cái hòm giao ước của Chúa, rồi đã có David, và thứ ba, đã có người Philitin. Chúng ta sẽ tìm cách nhìn thấy ý nghĩa của họ và những gì họ đại diện.

Thưởng và Phạt

Tác giả: Huỳnh Christian Timothy 
I. Sự phán xét những người không tin nhận Chúa

Thánh Kinh chép:
"Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét." (Hê-bơ-rơ 9:27)
Bởi vì:
"Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không. Chẳng có một người nào hiểu biết, Chẳng có một người nào tìm kiếm Đức Chúa Trời. Chúng nó đều sai lạc cả, thảy cùng nhau ra vô ích; Chẳng có một người làm điều lành, dẫu một người cũng không. Họng chúng nó như huyệt mả mở ra; Dùng lưỡi mình để phỉnh gạt; Dưới môi chúng nó có nọc rắn hổ mang. Miệng chúng nó đầy những lời nguyền rủa và cay đắng. Chúng nó có chơn nhẹ nhàng đặng làm cho đổ máu. Trên đường lối chúng nó rặc những sự tàn hại và khổ nạn, Chúng nó chẳng hề biết con đường bình an. Chẳng có sự kính sợ Đức Chúa Trời ở trước mặt chúng nó... vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời." (Rô-ma 3:10-18; 23)

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Linh hồn con người ở đâu sau khi chết


 
 


Trần Đình Tâm
“Hơi thở tắt đi, loài người bèn trở về bụi đất mình” (Thi Thiên 146:4)
“Và bụi tro trở về đất như nguyên thủy, còn thần linh trở về với Đức Chúa Trời là Đấng đã ban nó” (Truyền Đạo 12:7)

Con người sau khi qua đời, phần thân xác (body) sẽ được chôn trong mồ mả, hỏa táng, thủy táng, v.v., có những thân xác bị tan vỡ hoàn toàn do bom đạn không thu hồi lại được, nhưng dù bằng cách nào đi nữa, thân xác sẽ trở về bụi đất. Phần linh hồn của con người sẽ không chết nhưng đi về một nơi cư trú mà Đức Chúa Trời định sẳn cho họ.

Một số vấn đề liên quan đến nơi ở của những người qua đời được nhiều người quan tâm và thắc mắc như: Người tin nhận Chúa Jesus sau khi chết sẽ ở đâu? Người khước từ Chúa Jesus sau khi chết sẽ đi về đâu? Các thánh đồ trong thời Cựu Ước khi qua đời đi đâu? Chúa Jesus ở đâu trong khoảng thời gian từ lúc Chúa chết trên thập giá đến lúc Chúa sống lại? Bằng cách nghiên cứu tất cả các câu chuyện có liên quan đến sự qua đời của các nhân vật trong Kinh Thánh, chúng ta có cái nhìn tổng quát về nơi cư trú của linh hồn con người sau khi chết.

Thập Tự Giá và Chức Vụ Cung Ứng Lời Chúa



Bức thư thứ hai (cho anh em Cô-rinh-tô), như chúng ta biết, là lá thư về các người cung phụng (minister) Lời! Nó cho chúng ta biết những gì là một người cung phụng Lời từ quan điểm thần thượng, khi thập giá làm công việc của nó. Moses, người cung phụng của Đức Chúa Trời, được đưa rất nhiều điều ra trước mắt cho chúng ta xem thấy, cung phụng trong giao ước cũ, tuyên bố những tư tưởng của Đức Chúa Trời, tiết lộ tâm trí thần thượng. Đó là một người cung phụng là gì. Một Người cung phụng, lời này nói, là một trong những người thể hiện ra những tư tưởng của Đức Chúa Trời, những người biểu hiện tâm trí của Đức Chúa Trời. Khi Moses đọc luật pháp, khuôn mặt của ông tỏa sáng, vinh quang của Đức Chúa Trời được thể hiện  qua ông ta như người tôi tớ của Đức Chúa Trời, người cung phụng của Đức Chúa Trời. Bạn hãy ghi nhớ, điều đó ở dưới giao ước cũ, giao ước của các dấu hiệu, giao ước của các biểu hiệu, các tiêu biểu; vâng, và chức vụ của sự chết và sự định tội:, và vị sứ đồ nói rằng, chúng ta có một chức vụ khác, và chức vụ cung phụng Lời làm Đức Chúa Trời sáng ra trong khuôn mặt của Giêsu Christ trong trái tim của chúng ta. Đó là, một người cung phụng là gì, và hãy để cho tôi nói cách đơn giản, rõ ràng.

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Phần Thưởng Của Sự Lao Động Và Sự Đau Khổ


The Imperial State Crown


 Dân. 27: 1-7; Joshua 15: 13-19 , Rô-ma 8:17.
Tôi đã chỉ có một suy nghĩ rằng tôi muốn vượt qua bạn ở đây. Nó liên quan đến cơ nghiệp. Trong Tân Ước, từ ngữ đó được tìm thấy bao gồm khá nhiều. Ở chỗ đầu tiên, cơ nghiệp thể hiện vấn đề quyền trưởng tử, sau đó nó được mở rộng đến một di sản, một món quà, và sau đó vẫn tiếp tục được áp dụng đến phần thưởng cho người lao động, cho phục vụ. Đó là trong kết nối cuối cùng này mà lời tôi nhắm vào.

Trong khi được công nhận đầy đủ - không phải cho một thời điểm, chúng tôi sẽ không làm giảm một một chấm một nét đối với thực tế lớn – rằng tất cả mọi thứ đó là của ân sủng: thậm chí khả năng để làm việc cho phần thưởng cũng là từ ân sủng - trong khi đó là sự thật, khía cạnh khác của cơ nghiệp, hoặc quyền thừa kế, như là một vấn đề của phần thưởng cho sự phục vụ và đau khổ, được tiết lộ rất đầy đủ. Kế thừa bởilao tác, bước vào thành quả của lao động, kế thừa bởi tình trạng chiến tranh, bước vào chiến lợi phẩm của trận chiến, bước vào đau khổ và được đền bù cho đau khổ. Đó là điều chắc chắn vốn có trong lao động, trong đau khổ, cần có một số sự hài lòng, và sự hài lòng là tiền lương. Trong khi chúng ta biết rằng nó là ân sủng mà đã ban sức để chịu đau khổ và lao động, tuy nhiên chúng ta chịu khổ, và chúng ta đã lao động và chúng ta đã chiến đấu, và có cái gì đó cho điều đó, bởi sự thành tín của Đức Chúa Trời - có tiền công, có cảm giác về thành tích. Không có sự hài lòng lớn hơn để biết rằng, thông qua lao động và đau khổ, một cái gì đó đã đạt được.

Chiến Đấu Từ Sự Chiến Thắng, Không Chiến Đấu Để Chiến Thắng



Ê-phê-sô 6:11 “Hãy mặc lấy cả khí giáp của Đức Chúa Trời, để anh em có thể đứng nổi mà địch lại các quỉ kế của ma quỉ “.


Đức Chúa Trời không cần bạn đánh bại ma quỷ hôm nay. Chúa Giêsu đã thực hiện điều đó và ban sự chiến thắng cho bạn. (Cô-lô-se 2:15, Rô-ma 8:37) --"Ngài cũng triệt nó đi mà đóng đinh trên thập tự giá, truất bỏ các chấp chánh, các quyền bính, đem phơi chúng ra tỏ tường, và toàn thắng chúng tại đó."--"Trái lại, trong mọi sự ấy chúng ta nhờ Đấng thương yêu chúng ta mà đắc thắng có thừa".Phần của bạn là làm cho sự chiến thắng có hiệu lực bằng cách đơn giản đứng trên lập trường của bạn, đó là lập trường chiến thắng. Nói cách khác, bạn "chiến đấu" từ lập trường chiến thắng bằng cách đứng. Bạn không chiến đấu để chiến thắng.