Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2024

DANH TIẾNG TỐT 1 -Người Khiêm Nhường-

 

DANH TIẾNG TỐT 1 -Người Khiêm Nhường-
Châm ngôn 22: 1, “Danh tiếng tốt còn hơn tiền của nhiều”
Dân số ký 12: 3, “Vả, Môi-se là người rất khiêm hòa hơn mọi người trên trái đất”
Rao giảng vào lúc 5 giờ sáng ngày 29-11-2024- trên zoom của hội GMV-
-
-1/ Hai Hình Ảnh Người Khiêm Nhường:
--Con trùng bị chà đạp- Thi thiên 22: 6. Ê-sai 50: 6
-- Người khiêm nhường bị giày đạp- Ê-sai 51: 22-23
-2/-Môi-se Là Người Khiêm Nhường Bậc Nhất:
--Bị dân Israel tại Ai-cập hạ xuống- Xuất 2: 13-14; Công 7: 22-29.
--Bị vợ là Sê-phô-ra hạ xuống- Xuất. 4: 24-26
-- Bị chị Mi-ri-am hạ xuống- Dân 12: 1
--Bị dân Israel trong sa mạc hạ xuống- Dân. 16: 1-14
-3/. Kết Luận:
Môi-se khiêm nhường giống Chúa Giê-su- "Người bị hiếp đáp, nhưng khi chịu sự khốn khổ chẳng hề mở miệng. Như chiên con bị dắt đến hàng làm thịt, như chiên câm ở trước mặt kẻ hớt lông, người chẳng từng mở miệng" (Ê-sai 53: 7)

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2024

CON ĐƯỜNG CỦA CHÚA 3 -Đường Mới Và Sống-

 

CON ĐƯỜNG CỦA CHÚA 3 -Đường Mới Và Sống-
Heb. 10: 19-22:
“Chúng ta nhờ huyết Đức Chúa Jêsus được dạn dĩ vào nơi rất thánh, bởi đường mới và sống mà Ngài đã mở ngang qua cái màn, nghĩa là ngang qua xác Ngài”.
Ngày 28-11-2024-
--
-- “Nơi Chí Thánh”: Thời Cựu ước ở trong đền thờ, hôm nay ở trên trời.
--“Đường Mới Và Sống”.-- Chúa Giê-su là Linh ở trên trời, trên đất nầy chúng ta sử dụng tâm linh sẽ tức thì gặp Chúa mặt đối mặt. Như hai người cách nhau nửa vòng trái đất, cùng vô internet sẽ gặp nhau trên mạng tức thì.
-- Chúa Giê-su là cái thang kết nối trời và đất, đó là con đường mới và sống, giúp tín đồ trên đất vào nơi chí thánh trên trời. Giăng 1: 51-
-- “Ngài đã mở cho chúng ta qua bức màn”- Mathio 27: 50-51: Khi Chúa chết Đức Chúa Trời liền xé bức màn ngăn nơi chí thánh trong đền thờ Jerusalem, ngụ ý đường vào nơi chí thánh đã mở ra.
--”Ngang qua xác Ngài” Khi Chúa chưa chết, ông Phi-e-rơ chỉ chạm xác thịt của Chúa, không chạm Linh Ngài được.
-- “Rảy bỏ lương tâm xấu” không còn bị cáo tội, thì nhờ huyết Chúa-- 1 Giăng 1: 7, 9
--” Thân thể rửa bằng nước trong” đây là nước vật lý hay nước là lời Chúa?-- Epheso 5: 26, nước là lời Kinh thánh.
-- “Đến gần Đức Chú Trời”.. là gặp Chúa ở đầu thang, đó là nơi chí thánh trên trời, bằng tâm linh của chúng ta

NỖI ĐAU ĐỚN CHỦA CHÚA GIÊ-SU--


Nỗi đau của Chúa Jesus bắt đầu bằng việc bị đánh vào mặt và bị tát. Từ đó, Ngài bị đánh đập, bị nhổ râu khỏi mặt và bị đội mão gai nổi tiếng trên đầu. Trong Ê-sai, chúng ta thấy lời tiên tri này về khuôn mặt của Ngài (Ê-sai 52:14). Nhưng nhiều người đã kinh ngạc khi nhìn thấy Ngài. Khuôn mặt của Ngài bị biến dạng đến mức Ngài không còn giống con người nữa, và từ vẻ ngoài của Ngài, người ta khó có thể biết Ngài là một người đàn ông. Người Con tuyệt đẹp của Chúa đã bị biến dạng bởi tạo vật của Ngài. Chính những con người mà Ngài đã tạo ra một cách đáng sợ và tuyệt vời đã làm Ngài biến dạng bằng nắm đấm của họ. Tình yêu của Ngài dành cho họ đã giữ Ngài ở đó, phục tùng ý muốn của Cha Ngài và kế hoạch cứu chuộc thế gian. Vâng, ngay cả với những người đã ngược đãi Ngài.
Nhưng nỗi đau chỉ mới bắt đầu; một khi trận đòn này kết thúc, Ngài sẽ bị đặt trên cây thập tự và bị đóng đinh vào tay và chân. Tôi không thể tưởng tượng được nỗi sợ hãi tột cùng trong mắt Ngài khi Ngài nhìn thấy mũi nhọn được đóng vào da thịt mình và chiếc búa được giơ lên; cú đánh đầu tiên và cơn đau ập đến hẳn đã át đi tiếng ồn trên Thiên đàng trong một lúc. Tôi có thể thấy Chúa Cha đang ngăn cản Tổng lãnh thiên thần Michael giết mọi người (do tôi thêm vào). Chúa Jesus hét lên trong đau đớn, rồi cú đánh cứ tiếp tục, rồi đến tay kia và chân. Khi Ngài đã bị trói chặt vào gỗ, cây cột được nâng lên và thả vào một cái lỗ; chính tại đây, Thi thiên này có thể đã được ứng nghiệm: Thi thiên 22:14, “Tôi bị đổ ra như nước, và các xương tôi đều rã rời. Lòng tôi trở nên như sáp; nó tan chảy trong tôi.”
Cú đánh có khả năng làm trật khớp cánh tay đã dang rộng của Ngài và gây ra nhiều đau đớn hơn nữa. Chúa Jesus ở lại trên thập tự giá vì Ngài muốn như vậy. Trong Hê-bơ-rơ 12:2, chúng ta thấy câu thơ tuyệt vời này về tình yêu và thái độ của Ngài, “hướng mắt về Chúa Jesus, là Đấng tiên phong và hoàn thiện đức tin. Vì niềm vui đặt trước mặt mình, Ngài chịu đựng thập tự giá, khinh thường sự sỉ nhục, và ngồi xuống bên phải ngai vàng của Đức Chúa Trời.”
Trong 6 giờ tiếp theo, từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều, Chúa Jesus sẽ cảm thấy đau đớn với mỗi hơi thở khi Ngài vật lộn để thở. Cái chết đến chậm rãi trên cây thập tự; phải mất mãi mãi mới chết, và đó là vấn đề. Bộ não của bạn buộc bạn phải kéo lên để thở, và nó đau, và sau đó, việc hạ xuống sau mỗi hơi thở cũng đau. Cũng không có khoảng nghỉ nào; mỗi lần Ngài đẩy lên để thở, phần lưng thô ráp của Ngài cọ vào gỗ của cây thập tự và do đó tăng thêm một lớp đau đớn. Vài giờ đó hẳn phải giống như một cõi vĩnh hằng đối với một người chưa bao giờ phải chịu đau đớn.
Bạn và tôi sống trong đau đớn ngay từ khi mới sinh ra. Chúng ta đói, chúng ta quá lạnh, quá nóng, chúng ta bị ốm, cảm lạnh, cúm, sốt, v.v. Chúng ta ngã và trầy xước đầu gối, gãy xương, rách môi, v.v. Khi chúng ta già đi, nỗi đau khi già đi, giống như bệnh tim, ung thư và những thứ khác xảy ra với cơ thể chúng ta, khiến chúng ta quen với nỗi đau. Đó chỉ đơn giản là một phần của cuộc sống. Chúa Jesus không có những trải nghiệm như vậy. Thân thể hoàn hảo, vô tội của Ngài đơn giản là chưa từng phải chịu đau đớn cho đến tận bây giờ. Chúa Jesus đã đi từ trạng thái không đau đớn đến nỗi đau đớn khủng khiếp nhất từng trải qua chỉ trong vài giờ.
Chúa Jesus ở lại đó để vâng lời Đức Chúa Cha. Giăng 6:38, “Vì ta từ trời xuống, chẳng phải để làm theo ý ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai ta.” Và vì Ngài biết đây là cách duy nhất để cứu chuộc chúng ta khỏi tội lỗi và Địa ngục. Trong Ê-phê-sô 1:4-5, chúng ta thấy điều này: “Vì Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ trước khi sáng thế, để chúng ta nên thánh và không chỗ trách được trước mặt Ngài. Trong tình yêu thương, Ngài đã định trước cho chúng ta được làm con nuôi qua Chúa Jesus Christ, theo ý muốn và sự vui lòng của Ngài.”
Nỗi đau của Chúa Jesus là lợi ích của chúng ta. Khi chúng ta tiến đến thời đại cuối cùng và thế giới xung quanh chúng ta ngày càng trở nên thù địch với Chúa Jesus và chúng ta, dân sự của Ngài, thì có thể chúng ta sẽ phải chịu một số đau đớn trước khi Ngài đến đón chúng ta. Tôi nghĩ về điều này: tôi sẽ phản ứng thế nào? Tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ là Phi-e-rơ hay Đa-ni-ên? Tôi sẽ hát trong tù như Phao-lô và Si-la hay co rúm trong bóng tối như Ni-cô-đem? Chúng ta ở Bắc Mỹ chưa phải chịu nhiều đau khổ vì sự nghiệp Thập tự giá. Điều gì xảy ra khi chúng ta được kêu gọi chịu đau khổ vì Ngài?
Một ngày nào đó, chúng ta sẽ thấy những vết sẹo trên tay và chân Ngài; chúng ta sẽ thấy vết sẹo ở hông Ngài do ngọn giáo mà một người lính đâm vào Ngài, và một ngày nào đó, chúng ta sẽ thấy Đấng đã chịu đau đớn để một ngày nào đó Ngài có thể xóa bỏ nỗi đau mãi mãi. Thật là một ngày…

Sự Vinh Hiển Đời Đời-



Sau khi anh em chịu khổ một thời gian ngắn, Đức Chúa Trời của mọi ân điển, là Đấng đã gọi anh em đến sự vinh hiển đời đời của Ngài trong Đấng Christ, chính Ngài sẽ phục hồi, củng cố, thêm sức và lập anh em. (1 Phi-e-rơ 5:10 ESV)

Một điều gì đó phải được thực hiện trong chúng ta cũng như cho chúng ta. Chúng ta muốn tiến lên trên con đường để mọi việc được thực hiện cho chúng ta, thiên đàng can thiệp cho chúng ta, những khó khăn của chúng ta được loại bỏ cho chúng ta, có một con đường thẳng được tạo ra cho chúng ta. Thiên đàng có thể đã sẵn sàng đến, Chúa có thể đã chuẩn bị để làm việc cho chúng ta, nhưng điều đó không đủ đối với Ngài - và nó sẽ không đủ tốt cho chúng ta - nếu chỉ có vậy.

Nguyên tắc chính của sự tăng trưởng và trưởng thành về mặt tâm linh đòi hỏi Ngài phải giữ sự cân bằng giữa khách quan và chủ quan; nghĩa là, một điều gì đó được thực hiện trong chúng ta cũng như cho chúng ta. Đó là nguyên tắc của Thập tự giá một lần nữa. Ngài đã chết vì chúng ta - đó là khách quan. Chúng ta đã chết trong Ngài - đó là chủ quan. Đây là hai mặt trong kinh nghiệm tâm linh. Ngài giữ sự cân bằng của mọi thứ.

Chúng ta phải có sự cân bằng này được tạo ra trong chúng ta, và được giải thoát khỏi khuynh hướng để cho các vấn đề của chúng ta che khuất Chúa, thói quen cố hữu của chúng ta là chỉ nhìn nhận vị trí một cách khách quan thay vì nói rằng, "Chúa muốn dạy chúng ta điều gì về điều này? Ngài muốn làm gì trong chúng ta trong vấn đề này? Có điều gì đó Ngài đang tìm kiếm trong chúng ta." Ngài có điều gì đó để làm trong chúng ta trước khi Ngài có thể làm điều đó cho chúng ta. Chúng ta thường thấy rằng khi chúng ta đến một vị trí mới với Chúa, khi điều đó đã được thực hiện trong chúng ta, thì đã có sự chuyển động ra bên ngoài. Vì vậy, việc đề cập đến bài tập chủ quan cho thấy rằng chúng ta phải đưa vấn đề này vào trong lòng mình như một điều gì đó đòi hỏi sự thay đổi trong chúng ta.

T. Austin-Sparks

Ngợi Khen Đức Chúa Trời.-

 


Mọi người đều thấy ông vừa đi vừa ngợi khen Đức Chúa Trời. (Công vụ 3:9)
“Nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ người Na-xa-rét, hãy bước đi”; và ông nhảy lên. Đơn giản trong lời nói, nhưng rất, rất quyết liệt và rất rõ ràng trong hành động. Ngay lập tức, người đàn ông trong chính mình biết được vinh quang của Đức Chúa Trời. Ông nhảy lên, ngợi khen và tôn vinh Đức Chúa Trời. Ông đã có điều đó trong chính trái tim mình, trong chính tâm hồn mình. Ông biết mình đã được thay đổi, ông đang ở trong sự tốt lành của sự nghỉ ngơi của Đức Chúa Trời.... Người đàn ông này là một lời chứng, là câu trả lời cho mọi lập luận. Nhìn thấy người đàn ông đó ở giữa toàn vẹn, họ phải ngậm miệng lại. Không có lập luận nào cả. Tất cả đều là lập luận nếu đó là giáo lý, lý thuyết, sự dạy dỗ, sự giải thích về chân lý, nhưng là một nhân chứng sống - bạn không thể phản bác lại điều đó. Miệng bạn ngậm lại khi bạn có một người sống đứng đó ngay trong sự tốt lành của mọi thứ.
Chúng ta có đang bịt miệng mọi người không? Chúng ta sẽ không làm điều đó bằng chân lý mà chúng ta nắm giữ, dạy dỗ, giải thích, nhưng chúng ta có thể làm điều đó bằng chính con người chúng ta, bằng cách sở hữu những điều tốt đẹp. Chúng ta có phải là vậy không? Bạn có phải là vậy không? Bạn sẽ là vậy không? Một câu trả lời thực sự cho mọi lập luận để mọi người nói rằng, "Được rồi, hãy nhìn xem, không phải là sự dạy dỗ mà họ đã tiếp nhận, những mối quan hệ mà họ đã tạo ra: không, không, hãy nhìn họ; bạn biết họ là gì, bạn biết họ ít được coi trọng như thế nào, bạn biết họ là những kẻ tàn tật về mặt tâm linh như thế nào, bạn biết họ là những gánh nặng như thế nào, bạn biết họ không được nghỉ ngơi nhiều như thế nào: nhưng hãy nhìn xem; họ có những điều tốt đẹp, họ đang ở trong những điều tốt đẹp, họ đang đếm, họ có ý nghĩa gì đó, và họ đang nghỉ ngơi, họ đang vui mừng, họ đang thỏa mãn, bản thân họ đã thay đổi!" Bạn có thể nói gì về điều đó? Bạn không thể nói bất cứ điều gì về điều đó nếu bạn muốn trung thực.
Ôi, những người bạn thân mến, chúng ta không nên ra ngoài để cố gắng truyền đạt một số lời dạy, một số sự thật, cho mọi người. Điều đó sẽ không bao giờ thuyết phục được. Bạn và tôi phải ở đây như những người tự mình thuyết phục người khác vì chúng ta hiện thân cho sự nghỉ ngơi của Ngài, chúng ta hiện thân cho sự bình an của Ngài, chúng ta hiện thân cho sức mạnh của Ngài và chúng ta có giá trị. Chúng ta là những người có trách nhiệm, chúng ta là những yếu tố tích cực, chúng ta là tài sản, và Chúa đang nhận được một cái gì đó thông qua chúng ta. Đó là cách nó phải như vậy. Có phải như vậy không? Tất cả những điều này có thể xảy ra nếu chúng ta đi theo con đường của người đàn ông này, và nói rằng, "Vâng, điều này đã kéo dài đủ lâu và nó phải kết thúc, và để kết thúc, đối với sự siêng năng dâng hiến của tôi, ngay lập tức, và tôi thực sự nhất nhờ ân điển của Chúa, có thái độ đức tin có chủ ý và chắc chắn đối với Chúa Jesus để được giải cứu hoàn toàn và đặt tôi trên đôi chân của mình cho vinh quang của Ngài, để ngợi khen Ngài!" Tôi nghĩ sẽ có một vấn đề, và tôi nghĩ đó sẽ là - "anh ta nhảy lên, đứng trên đôi chân của mình, ngợi khen và tôn vinh Chúa." Mong rằng điều đó sẽ xảy ra với mỗi người chúng ta.
T. Austin-Sparks

Không Có Khuyết Điểm – Thật Sao?

 


-
Thi thiên 23:1; Phục truyền 2:7; Phi-líp 4:19
“Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi; tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì” (Thi thiên 23:1).
“Ngươi chẳng thiếu thốn gì” (Phục truyền luật lệ ký 2:7).
“Nhưng Đức Chúa Trời ta sẽ cung cấp cho ngươi mọi điều ngươi cần” (Phi-líp 4:19).
-
"Khoan đã, Đa-vít. Chẳng phải ngươi cũng nói trong Thi thiên đó về thung lũng bóng tối của sự chết, về điều ác và về kẻ thù sao? Làm sao ngươi có thể nói rằng ngươi chẳng thiếu thốn gì?"
"Khoan đã, Môi-se, dân chúng thường đói khát; một khi nước trở nên đắng; kẻ thù rình rập. Làm sao ngươi có thể nói rằng họ chẳng thiếu thốn gì?"
"Khoan đã, Phao-lô, chẳng phải ông đang viết câu này trực tiếp từ trong tù và đề cập đến sự thiếu thốn của mình sao? Làm sao ông có thể nói rằng Đức Chúa Trời ban cho mọi thứ?"
Đó là câu hỏi mà bạn có thể hỏi ba người của Đức Chúa Trời này. Họ viết với sự tự tin rằng Chúa luôn và ở khắp mọi nơi đã chăm lo cho mọi thứ. Nhưng điều đó có đúng không?
Đôi khi chúng ta có thể thấy mình có những suy nghĩ nghi ngờ. Tại sao Chúa không trả lời lời cầu nguyện của tôi? Tại sao tôi luôn bị từ chối khi nộp đơn xin việc? Tại sao tôi lại thiếu thứ này thứ kia? Tại sao anh trai tôi lại có nhiều hơn tôi?
Chìa khóa sẽ nằm ở cách diễn đạt mà Phao-lô sử dụng. Ông không nói, "Đức Chúa Trời của tôi sẽ ban cho anh em mọi thứ", hay, "Đức Chúa Trời của tôi sẽ ban cho anh em mọi điều anh em mong muốn", mà là, "Đức Chúa Trời của tôi sẽ ban cho anh em mọi thứ anh em cần".
Chúa biết rõ nhất những gì chúng ta thực sự cần. Mặc dù một ngôi nhà lớn hơn, một chiếc xe mới hơn, sức khỏe tốt hơn, những kỳ nghỉ thường xuyên hơn có vẻ hữu ích với chúng ta, nhưng có thể có một lý do khiến Chúa giữ lại một số thứ: Chúng ta không cần chúng! Chúa nhìn thấy bức tranh toàn cảnh!
Một ví dụ đơn giản: Nếu cậu con trai nhỏ của tôi đến với tôi với yêu cầu xin 100 viên kẹo và tôi đồng ý, thì tôi sẽ là một người cha tồi. Nhưng nếu tôi cho cậu bé một viên kẹo rồi sau đó là một quả táo khỏe mạnh, thì tôi sẽ là người quan tâm. Con trai tôi có thể không biết điều gì là cần thiết và điều gì chỉ là mong muốn, không giống như tôi.
Đó là lý do tại sao Cha trên trời ban cho chúng ta mọi thứ chúng ta cần và không ban cho chúng ta những gì chúng ta không cần. Hãy nhớ rằng chúng ta đang ở trong trường học của Chúa mỗi ngày - Ngài muốn chúng ta có những trải nghiệm với Ngài. Ba câu thơ trên từ David, Moses và Paul cho thấy rằng Ngài đã đến mục tiêu của mình cùng với họ. Họ đã nghỉ ngơi trong sự tự tin: Chúa luôn cung cấp cho tôi một cách hoàn hảo; Ngài biết những gì cần thiết.

CON ĐƯỜNG CỦA CHÚA 2 -Đường Sự Sống-

CON ĐƯỜNG CỦA CHÚA 2 -Đường Sự Sống-
Công vụ 2: 28, “Chúa đã cho tôi biết các con đường sự sống”
Ngày 28-11-2024-
-
-1/.Đời Sống Của Tín Nhân Xác Thịt:
-- Mỗi người tín đồ là một hồn, thí dụ 8 hồn trong tàu Nô-ê- 1 Phiero 3: 20-
-- Hồn tín đồ sống theo đòi hỏi của thân thể mình, sống như thú vật vô tri- 2 Phiero 2: 12-- ham ăn và ham tà dâm.
-- Xem 1 Cô 3:1-3.
--
-2/.Đời Sống Của Tín Nhân Thuộc Hồn:
-- Hồn là bản ngã, là cái tôi. Tín đồ thuộc hồn là tín đồ sống theo bản ngã, theo sở thích của cái tôi.
-- Xem Lu ca 12; 19- Hồn hả hê khi sống theo sở thích của bản ngã nó.
-3/. Đời Sống Của Tín Nhân Thuộc Linh:
-- Hòn tín đồ sống bằng sự sống Chúa ban cho.
--Hồn tín đồ chế phục thân thể- 1 Cô 9: 27
--Hồn tín đồ từ chối hồn lực của chính mình- Mathio 16: 24; Lu ca 9: 23

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2024

NHU CẦU VÀ SỰ ĐÁP ỨNG 1

 

NHU CẦU VÀ SỰ ĐÁP ỨNG 1
Ngày 27-11-2024
Đọc Kinh thánh Thi thiên 1 và 41
-
-1/ Thi thiên 1: Vui Thich Luật Pháp Đức Chúa Trời;
--Đa số Cơ Đốc nhân thích Thi thiên 1
-- Vì họ còn sống theo nguyên tắc đúng sai, theo Cựu ước, theo luật pháp Môi-se.
-- Luật pháp Cựu ước như dòng nước, tín nhân như cây cối, đang uống nước ấy-
-2/. Thi Thiên 41: Bệnh Tật Thuộc Linh: Thi 41: 3-4
--Đây là bệnh của tâm hồn tín nhân:
--Dù suy gẫm luật pháp ngày đêm, như cây uống nước no nê, Đa-vít còn nhiều chứng bệnh trong mình:
--Nhờ cậy loài người- 2 Sa. 27: 1
--Đa-vít còn ham tình dục bất chính- 2 Sa. 11:2-4
--Con háo danh, kiểm kê quân số- 2 Sa.24: 1-4
-- Đa-vít ham thích luật pháp, suy gẫm ngày đêm mà trong vụ Bát -sê-ba ông phạm 5 điều răn của bảng đá thứ hai.

CON ĐƯỜNG CỦA CHÚA 1- Đường Cứu Rỗi-

 

CON ĐƯỜNG CỦA CHÚA 1- Đường Cứu Rỗi-
Ngày 27-11-2024
Công vụ 16:17, “Những người đó là đầy tớ của Đức Chúa Trời Rất Cao,rao truyền cho các ngươi đạo (đường) cứu rỗi”
-
“Cứu Rỗi” nghĩa đen là giải cứu, giải thoát ra khỏi vùng nguy hiễm đem đến nơi an toàn.
-1/. Quá Khứ: Được Cứu Khỏi Án Phạt Của Tội Lỗi:
--Giăng 5: 24
--Cứu khỏi sự định tội và sự diệt vong trong hồ lửa- Giăng 3: 16, 18
-2/. Hiện Tại: Được Cứu Khỏi Quyền Năng Của Tội Lỗi”-
-- Rô ma 8: 2, Giăng 17: 15-16
-- Tín nhân đang sống trong thế giới tội lỗi, nhưng thắng trên sức hút của tội lỗi. Như cá biển sống trong biển mà không bị nhiễm mặn, nhứ con chim bay lướt trong bầu trời, không bị sức hút của trần gian.
-3/. Tương Lai: Được Cứu Khỏi Hiện Diện Của Tội Lỗi:
-- Heb. 9: 28 Chúa đến ban sự cứu rõi thân thể, đem ra khỏi thế giới vật lý.
--Tín nhân được cứu ra khỏi môi trường tội lỗi, sống trong cõi vinh quang vĩnh hằng, nơi không còn có sự chết và tội lỗi. Rô ma 8: 21-23; Khải 21: 4-
--

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2024

THÂN THỂ TÍN NHÂN 6- Thân Thể Vinh Hóa

 

THÂN THỂ TÍN NHÂN 6- Thân Thể Vinh Hóa-
Ngày 26-11-2024-
Phi-líp 3: 21, “Ngài sẽ biến hình thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền năng Ngài có để chế phục muôn vật”.
--
-1/. Thân Thể Tín Nhân Đã Chết Được Sống Lại: 1 Cô. 6: 14
-- Tín Nhân chết cháy, chết lâu ngày thân thể đã bị tiêu hủy rồi làm sao sống lại? 1 Cô 15: 35-38
-2/ Thân Thể Tín Nhân Còn Sống Được Biến Hình:
-- Phi-líp 3; 20-21,1 Cô 15; 51-53

THÂN THỂ TÍN NHÂN 5- Chi Thể Đấng Christ-

 

THÂN THỂ TÍN NHÂN 5- Chi Thể Đấng Christ-
Ngày 26-11-2024-
1 Cô-rinh-tô 6: 15b, “Anh em há chẳng biết thân thể mình là chi thể của Đấng Christ sao?”.
--
hai phương diện:
-1/. Tín Nhân Là Chi Thể Của Nhau Với Tin Nhân Khác Trong Thân Thể Đấng Christ:
--Rô-ma 12: 4-5
--1 Cô. 12: 14, 18, 25-26.
Tín nhân hỗ tương tùy thuộc nhau về mặt thuộc linh trong Chúa.
-2/. Mỗi Tín Đồ Đều Là Chi Thể Của Đấng Christ-
--1 Cô. 6: 15; 12: 12
--Thân thể của tín nhân là một chi thể của Đấng Christ vô hình, như các nhánh của cây nho hoàn vũ. Giăng 15: 5

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2024

NHỮNG LOẠI NGƯỜI TRONG CHÂM NGÔN 7- Người Ngu Ngốc-

NHỮNG LOẠI NGƯỜI TRONG CHÂM NGÔN 7- Người Ngu Ngốc-
Ngày 25-11-2024-
Châm ngôn 5: 23, “Nó sẽ chết vì thiếu lời khuyên dạy. Và bị lầm lạc vì ngu dại quá.”.
-
--1/. Không Biết Đức Chúa Trời: Châm 1: 22
-- Không tin Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời là kẻ dốt nát ngu ngốc- Thi 14: 1, Giăng 14: 8-11
--2/. Không Biết Đường Lối Của Đức Chúa Trời: Châm 19: 3; 5: 23
--Eph 5: 17; Lu 24: 25-26-
--Thi thiên 103: 7, 1 Cô 4: 17, Châm 10: 8; 12: 15
--xx

THÂN THỂ TÍN NHÂN 4- Thân Thể Vì Chúa-

 

THÂN THỂ TÍN NHÂN 4- Thân Thể Vì Chúa-
Ngày 25-11-2024-
1 Cô-rinh-tô 6: 13b, “Nhưng thân thể chẳng phải vì sự dâm dục đâu, bèn là vì Chúa, và Chúa vì thân thể”.
--
-1/ Hiến Dâng Thân Thể Cho Chúa:
--1 Cô. 6: 19, Rô ma 6: 13, Rô ma 12: 1
-2/.Thân Thể Tín Nhân Làm Đồ Dùng Cho Chúa:
- Bình chức đựng Chúa 2 Cô. 4: 7
-Làm việc cho Chúa- Giăng 14: 12
--Nói thay cho Chúa- Giê rê mi 15: 19

SỰ TÁI LÂM CỦA CHÚA GIÊ-SU CHRIST 3- Tư Cách Của Chúa-

 

SỰ TÁI LÂM CỦA CHÚA GIÊ-SU CHRIST 3- Tư Cách Của Chúa-
- Giảng dạy vào lúc 7 giờ ngày 25-11-2024 trên Zoom của GMV.
-
-1/.Thầy Thượng Tế Đi Ra Bàn Thờ Bằng Đồng: Lê. 16: 11-19
Bàn thờ đồng ở Jerusalem.
-2/.Tân Lang Đến Rước Cô Dâu: Math. 25: 1-7
-3/.Thẩm Phán Trái đất Đến Phán Xét Loài Người:
-Gia cơ 5: 9, Sáng 18: 25; Thi 94:1-2.
-4/.Đấng Chăn Chiên Trưởng Hiện Ra: 1 Phiero 5:4-
-5/.Thế Tử Xuất Ngoại Và Trở Lại: Đa. 7: 13-14; Lu-ca 19: 11-27-
-6/ Chủ Nhà Trở Về:
-Mác 13: 34-36; Lu-ca 12:35-40; Mathio 24: 48; 25: 11-19-
-7/.Con Người Ngày Xưa Trở Lại: Math. 24: 33; Lu ca 18: 8-
-8/. Vua Các Vua Hiện Đến: Khải. 19: 11-16