Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2022

Bài giảng sáng 1-7-2022

 

Chủ đề: Bốn Trụ Đá Trong cuộc Đờ Gia-cốp


https://youtu.be/U3gHFwWjK2w

Mầu nhiệm của Phúc âm-


 Chúc tụng Ðấng có quyền làm vững mạnh anh chị em theo Tin Mừng tôi rao giảng, tức sự rao giảng về Ðức Chúa Jesus Christ, theo sự mặc khải về huyền nhiệm vốn được giữ kín từ ngàn xưa (Rô-ma 16:25).

Xin anh chị em cũng nhớ cầu nguyện cho tôi, để tôi được Chúa ban cho sứ điệp, hầu mỗi khi mở miệng nói, tôi có thể mạnh dạn công bố huyền nhiệm của phúc âm (Ê-phê-sô 6:19).
Huyền nhiệm của phúc âm được đề cập đến ở phần kết của hai trong số những thư tín quan trọng nhất trong Tân Ước, những thư gửi cho người La Mã và cho người Ê-phê-sô. Nhiều nhà giải kinh nói rằng bí ẩn này giống với bí ẩn về người Do Thái và dân ngoại trong một Thân thể trong Giáo hội, được giải thích trong Ê-phê-sô 3. Có quan điểm rằng nó đề cập đến chính phúc âm, như được giải thích trong Thư tín gửi người La Mã. Việc xem xét kỹ bối cảnh trong Rô-ma 16: 25-27 xác nhận điều này.

Từ ngữ để chỉ phúc âm, euangellion, được sử dụng bảy mươi bảy lần trong Tân Ước: mười hai lần trong bốn sách Phúc âm, hai lần trong Công vụ, sáu mươi mốt lần trong Thư tín của Phao-lô, một lần trong 1 Phi-e-rơ và một lần trong sách Khải huyền. Động từ rao giảng phúc âm, hoặc báo tin mừng, được sử dụng năm mươi sáu lần. Khi gộp danh từ và động từ lại với nhau, Phao-lô nói về phúc âm tám mươi sáu trong số một trăm ba mươi ba lần những từ ngữ này được sử dụng.
Từ ngữ “phúc âm” có nghĩa là “tin tốt” hoặc “tin vui”. Mặc dù ở mọi thời đại, Đức Chúa Trời đều có tin vui cho con người, nhưng trong mỗi thời đại của lịch sử loài người, các giới hạn và điều kiện có thể khác nhau. Chính cái chết của Đấng Christ trên thập tự giá và sự phục sinh của Ngài tạo nên sự khác biệt.
Nói cách khác, để có được một bức tranh rõ ràng về phúc âm, chúng ta phải nhận biết cách Đức Chúa Trời đối xử với loài người trong mỗi thời kỳ. Về cơ bản, phúc âm tự nó giống nhau trong mọi thời đại. Cách duy nhất để được cứu rỗi và đến gần Đức Chúa Trời là qua cái chết của Đấng Christ và huyết quý giá của Ngài đổ ra trên thập tự giá. Các thánh đồ trong Cựu ước đã trông đợi điều đó bởi đức tin; trong thời đại Tân Ước, chúng ta nhìn lại nó bằng đức tin. Nó là nền tảng của sự cứu rỗi và là tâm điểm của các thời đại.
ST

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2022

Chúng ta sẽ leo núi như thế nào?


 Chúng ta sẽ leo núi như thế nào?

Heb 12: 2 "Hãy nhìn chăm vào Ðức Chúa Jesus, Ðấng Khởi Ðầu và Ðấng Hoàn Tất đức tin, Ðấng vì niềm vui trước mặt đã gánh chịu thập tự giá, coi thường sỉ nhục, và đang ngồi bên phải ngai Ðức Chúa Trời".
Chúa Giê-xu đã chịu đựng thập tự giá vì niềm vui đang ở trong tầm tay. Ngài đã vượt qua mọi sự, bất chấp sự sỉ nhục, tra tấn và đau khổ. Ngài đã dẫn đường, Ngài gọi chúng ta đi xuống cùng con đường hẹp đó. Chúng ta được kêu gọi để cầu nguyện cho có sức mạnh chịu đựng, chứ không phải để cất những đau khổ khỏi chúng ta.
Chúng ta được kêu gọi kêu cầu với Đức Chúa Trời rằng chúng ta sẽ có đủ sức mạnh để leo lên ngọn núi đó, chứ không phải là ngọn núi nên được dỡ bỏ. Làm thế nào chúng ta sẽ vượt qua con sông đang sôi trào? Làm thế nào chúng ta sẽ bước qua ngọn lửa rực cháy? Với niềm tin vào Đấng đã đi theo con đường này trước chúng ta. Với con mắt nhìn về đường chân trời, với con mắt thuộc linh là vĩnh cửu. Cho dù nó có bao xa, hay dường như là quá xa, chúng ta phải từng bước chân đi tới.
Thưa anh chị em, sẽ có nỗi buồn. Sẽ có đau đớn, sẽ có thử thách và gian khổ. Có cả một giai đoạn của Cơ Đốc giáo thời Trung cổ mà mục đích duy nhất của họ là tránh đau khổ bằng mọi giá. Đúng hơn là họ cầu nguyện cho những điều của thế giới này. Làm thế nào họ có thể chìm vào dòng nước của sự sống khi họ đang đứng trong một vài phân nước chiều cao? Họ đã cố gắng lôi kéo các vị thánh đồ từ chỗ sâu vào chỗ cạn. Hãy tưởng tượng những lời cảnh báo những người môn độ của họ tránh đau khổ bằng mọi giá.
Chúng ta được gọi đến với các vị thánh đồ sâu nhiệm. Vào vực sâu của cơn bão. Vào vực sâu của lũ lụt vào những đám cháy đang hoành hành. Chúng ta sẽ không chết đuối và chúng ta sẽ không bị thiêu cháy. Chúng ta được kêu gọi chạy tới với sự kiên nhẫn cuộc đua đã được đặt ra trước mắt.
Để làm được điều đó, chúng ta phải gạt bỏ những thứ gây gánh nặng cho chúng ta. Chúng ta không thể chạy đua với gánh nặng xác thịt của mình. Mong muốn của chúng tôi, ham muốn của chúng tôi, tính khí của chúng tôi. Để tận hưởng con đường của chúng ta, con người cũ, chúng ta phải nhìn lại, nhưng không ai có thể chạy một cuộc đua mà nhìn ngược lại. Phải chết những thứ đó, chúng ta mới chạy được. Tội lỗi là một sức nặng tương tự như việc kéo một chiếc mỏ neo. Tội lỗi dễ dàng “bủa vây” chúng ta là tội lỗi mà chúng ta thường mắc phải. Chúng ta có thể vừa chạy theo tội lỗi và chạy cuộc đua của sự sống đời đời không? Chúng ta không thể. Thực sự là không thể chạy hai cuộc đua cùng một lúc.
Chúng ta phải bỏ một cuộc đua và bán hết mọi sự cho cuộc đua nầy. Nhìn về phía Chúa Giêsu là nhìn vào chân trời vĩnh cửu đang ở trước mặt chúng ta. Giữ cặp mắt của chúng ta trên vạch đích là để mắt của chúng ta về Chúa Giê-xu. Những con sóng và ngọn lửa và lũ lụt trong cuộc sống được thiết kế để che mắt chúng ta khỏi Chúa Giêsu và kéo chúng ta ra khỏi cuộc đua. Chiến thắng nằm ở phía trước, ở những người kiên trì đến cùng, tới chân trời, vĩnh viễn và xa hơn. Chúa Giê-xu là chân trời, Ngài là sự vĩnh cửu của chúng ta và Ngài là tất cả mọi thứ ở bên ngoài.
Internet

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2022

Bài giảng sáng 27. 6. 2022

 

Bảy Phương Diện của Vương Quốc Đức Chúa Trời"

 

https://youtu.be/GKMMhZ56c4k

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2022

CUỘC ĐỜI CỦA GIA- CỐP-


(Lời Tự Thuật- Sáng thế ký 25:- 49:)

Con song sinh mẹ tôi đã đẻ,

Anh Ê-sau lông là quá ghê,

Vừa ra tôi nắm gót anh ấy,

Miệng đời tên “Gia-cốp” cười chê.

.

Được biết Chúa chọn mình cai quản,

Mà cha già quý mến Ê-sau,

Tôi tìm cách mua quyền con trưởng,

Tô canh đậu đỏ có là bao!

.

Nghe lời mẹ gạt cha già cả,

Hóa trang, đóng kịch cũng khá tinh,

Giựt anh, dối bố nhân danh Chúa,

Hãi hùng, nhà bỏ, ra đi thôi.

.

Đến Cha-ran vào lò lửa luyện,

Ra thân ở đợ cưới vợ hiền,

 Hồn nhức nhối góc cạnh sắc bén,

Ngậm đắng, nuốt cay cậu có quyền.

.

Tôi suy tư tìm cách sang đoạt,

Bầy súc vật của cậu về mình,

Sáu năm gầy dựng tài sản lớn,

Ôi bổn tính quỷ quyệt, thông minh!

.

Nghe lời gọi về với bố mẹ,

Thoát khỏi tay cậu, tay Ê-sau,

Thiên Sứ Chúa ngăn ngay cửa ải,

Chân tôi khập khiễng rất thương đau.

.

Năm mươi ba năm nhiều kỉ luật,

Israel tên mới Chúa ban,

Ngày chịu mất con út yêu quý,

Tôi thực là con trưởng huy hoàng.

.

Tôi chấp nhận sống tạm đất khách,

Tuổi già yếu nhờ vả vào con,

Mười bảy năm chỉ thờ lạy Chúa,

Chúc phước nhiều người cho vẹn toàn.

Minh Khải- 27-6-2022

(cảm tác theo bài giảng vào ngày 24.6.2022, có chủ đề “Cuộc Đời Của Gia Cốp” trong phòng zoom của Hội Khải Tượng Toàn Cầu--- GMV)

 

Bài giảng sáng Chúa nhật 26-6-2022

 

Bốn bàn thờ Trong Đời Sống Áp-ra-ham

https://youtu.be/fLChL5eHHQo