Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Lễ Vượt Qua Và Biển Đỏ



Bôi huyết trên mày cửa



Xuất hành 12:-14:.

Chúng ta luôn luôn tìm thấy trong các sự giải cứu của dân Đức Chúa Trời, thì Đức Chúa Trời cũng sẽ trừng phạt thế giới. Ngài mang bằng chứng chống lại nó, một chứng cớ phổ quát, không ngoại trừ bất cứ ai. Pháp luật phân biệt những con người theo hành vi của họ, nhưng Đức Thánh Linh cáo trách thế giới về tội lỗi, bởi vì họ đã không tin vào Ngài là Đấng mà Đức Chúa Trời đã sai đến. Do đó phúc âm bắt đầu bằng cách xử lý thế giới như đã bị kết án. Đức Chúa Trời đã thử thách, bằng mọi cách, về tấm lòng con người. Tin Mừng giả định rằng thử thách này được đóng lại, và tuyên bố tất cả thế giới bị hư mất. Hồn người thường mong muốn, và do đó cần, chứng minh sức mạnh riêng của họ là gì, và thấy rằng họ đã không có gì cả, ngay cả hồn đã hoán cải đôi khi cố gắng tự khen mình như vậy với Đức Chúa Trời. Nhưng nó làm nhục Chúa Giêsu, và từ chối điều kiện của mình là đang bị Đức Chúa Trời phán xét.

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Cốt Yếu Sách ESTHER

Hoàng hậu Esther
Sách Esther cung cấp một văn kiện sống động thế nào Đức Chúa Trời ẩn giấu của Israel bí mật chăm sóc tuyển dân bị áp chế của Ngài trong sự tản lạc của họ và đã công khai cứu tuyển dân bị bắt bớ của Ngài trong sự lưu đày của họ. Điểm chủ yếu của sách nầy là chính Đức Chúa Trời, Đấng đã chọn Israel, hậu tự của Abraham, như tuyển dân Ngài, sau khi Ngài đã phó họ vào sự lưu đày đến các quốc gia ngoại bang, đã trở nên một Đức Chúa Trời ẩn giấu cho họ để chăm sóc họ cách bí mật và cứu họ cách công khai trong khi hành động trong sự bí mật của Ngài (Esai 45:15). Đây là lý do sách nầy không đề cập danh Đức Chúa Trời, thậm chí trong các chỗ khi danh Đức Chúa Trời nên được đề cập ( 4:3, 16).

CÁC BÀI HỌC VỀ SỰ CẦU NGUYỆN--1


Ý NGHĨA CỦA SỰ CẦU NGUYỆN
CẦU NGUYỆN VÀ ĐỌC LỜI PHẢI TƯƠNG XỨNG


Cầu nguyện



Thi Thiên 119: 147-148 chép:“Tôi thức trước rạng đông và kêu cầu;Tôi trông cậy nơi Lời Chúa. Canh đêm chưa khuya, mắt tôi mở tỉnh ra, Đặng suy gẫm Lời Chúa.

Giăng 15: 7 chép: “Ví bằng các ngươi cứ ở trong Ta, và Lời Ta cứ ở trong các ngươi, hễ điều gì các ngươi muốn, hãy xin, thì Ta sẽ làm điều đó cho các ngươi”.

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Thành phố có các nền tảng--1

Jerusalem ở giữa các nước


Chương 1 – Lời giới thiệu


Đối tượng của chúng ta là thấy rằng vì Jerusalem có liên quan rất chặt chẽ với Đức Chúa Trời, thực sự nó đã được hiện hữu bởi Ngài, giá trị của nó phải có tính thuộc linh và thần thượng trước nhất. Trở lại lịch sử của nó, có những yếu tố không phải của thế giới này, thành phố nầy cũng không chỉ đơn thuần là thời gian, nhưng ở trên trời và vĩnh cửu.

BẬC THANG TÌNH YÊU



Cảm động người chồng xây 6000 bậc thang để cho vợ đi. Câu chuyện nổi tiếng có thật về tình yêu của hai ông bà lão ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã khép lại ngày 30/10 vừa qua, sau khi người vợ qua đời cách chồng 5 năm. Nhưng sẽ không ai có thể quên chuyện tình yêu vĩ đại đó.



50 năm trước, ở thôn Cao Than, thuộc huyện Giang Tân Trung Sơn, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc chàng thôn dân Lưu Quốc Giang đã vô tình yêu một góa phụ hơn mình tới 10 tuổi - Từ Triều Thanh. Cái thời xưa cũ ấy người ta cho anh ta là ngu dốt đã làm chuyện đại nghịch, xấu mặt người thân và xấu mặt cả thôn. Nhưng những cản trở ấy không thể nào chia lìa được tình cảm lứa đôi, để tránh sự kỳ thị của người xung quanh, Lưu Quốc Giang đành đưa người yêu vào tận sâu trong núi  cao rừng thẳm, một đời tránh xa thị phi, tránh để Triều Thanh thêm tổn thương trong cuộc sống.

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Cây nến và ngọn hải đăng






Một tối nọ, cụ già lấy trong hộp ra một cây nến nhỏ và bắt đầu leo lên một cây cầu thang xoắn ốc.
 
Cây nến hỏi: “Chúng ta đi đâu vậy?”
 
“Chúng ta đi lên chỗ cao hơn ngôi nhà ở để chỉ đường cho các tàu biển vào cảng an toàn”.

DÂN SỐ KÝ 15

Korah và Moses


Chương này xảy ra một cách rất đặc biệt.

Con cái Israel đã xem thường miền đất rất vừa ý, họ đã cãi nhau về ma-na, thức ăn Đức Chúa Trời ban cho họ (chương. 11), họ đã coi nhẹ những lời hứa của Đức Chúa Trời về miền đất tốt, mặc dù các điệp viên đã đưa ra cho họ một lời bao cáo nghiêm túc (chương. 13, 14), và trong chương 16, chúng ta thấy họ công khai nổi loạn và bỏ đạo, sa bại trong sự nói nghịch của Cô-rê. Điều này không chỉ là thất bại, mà đã là chịu sự trừng phạt vì sự nổi loạn công khai, và Đức Chúa Trời cắt bỏ họ ra trong tội lỗi của họ. Giữa hai điều như vậy thì chương mười lăm này xảy ra.

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Đấng Christ như thực phẩm của chúng ta

Thổ sản Canaan


Vài suy nghĩ về sách Ruth

Boaz và Ruth

Như trong sách Thẩm phán chúng ta có mặt tối tăm về việc con người lạm dụng sự ưu ái của Đức Chúa Trời dành cho dân Ngài trong thời Giô-suê, vì vậy cuốn sách ngắn ngủi, Ruth này, cho phép chúng ta nhìn thấy một hình ảnh tươi sáng, nhưng rất chân thật, công việc của Ngài trong tầm nhìn về Đấng Messiah. Ruth, một người khách lạ Moab thấp hèn, do tình thân ái kỉnh kiền và tử tế trong đức tin dẫn dắt, tìm kiếm nơi trú ẩn dưới bóng cánh của Đức Jehovah, tìm được ân sủng trước mặt Ngài, và chính nàng được nên cao quý là trực tiếp liên kết trong đường hướng các tổ tiên của Chúa theo xác thịt. Đây là một tiêu biểu của dân sót (sau khi Lo-Am-mi đã được tuyên án và thi hành trên Israel) được tiếp nhận trở lại trong ân sủng trong những ngày cuối cùng, theo cách chuẩn bị đến vương quốc, khi người anh họ--Đấng Cứu Chuộc phối ngẫu vào căn nguyên của họ.

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Sự Chết

Thần chết


Tin tức đau thương dồn dập xảy ra trên quê hương Việt Nam thân yêu, tại các tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và các tỉnh lân cận. Trong tháng qua nơi những vùng nghèo khổ nhất của đất nước đã xảy ra thiên tai bão tố và trận lụt chết người, ruộng vườn nhà cửa, trầu bò súc vật bị cuốn trôi theo dòng nước. Đầu tháng mười, trận bão lụt thứ nhất đã cướp mất 64 mạng người và thiệt hại về của cải thì vô kể. Rồi tuần vừa qua từ ngày 25 tháng 10, 2010, nước lũ lại ngập tràn lần nữa, đã kéo theo cả chiếc xe đò gồm 18 người chết ngộp chìm trong xe và trong vài ngày qua tổng cộng là 59 người đã ra đi và trên 150 ngàn ngôi nhà bị ảnh hưởng tàn phá lũ lụt. Chúng ta biết mỗi một mạng người là một sự sống, họ có gia đình, họ hàng, thân tộc và có một cuộc đời. Thiên tai bão lụt đã cắt đứt sự sống và giây liên đới ràng buộc con người. Làm sao chúng ta có thể diễn tả và cảm thông được nỗi đau đớn mất mát này. Người chết ra đi trong giá lạnh, người còn thì trắng tay. Trong tháng Các Linh Hồn, chúng ta dùng đôi phút suy gẫm về sự đau khổ và sự chết.

Từ vùng hoang dã đến miền đất tốt lành—4



Đọc: Công. 3:1-21.
"Buổi cầu nguyện giờ thứ chín, Phi-e-rơ và Giăng cùng lên đền thờ.  Có một người kia què từ lúc lọt lòng mẹ, hằng ngày người ta đem để tại cửa đền, gọi là Cửa Đẹp, đặng ăn mày những người vào đền.  Chàng thấy Phi-e-rơ và Giăng sắp vào, thì xin bố thí.  Phi-e-rơ và Giăng ngó chăm chàng mà nói rằng: “Hãy nhìn chúng tôi.”  Chàng bèn chăm chú đến hai người, mong được chút gì.  Nhưng Phi-e-rơ nói rằng: “Bạc vàng ta chẳng có, song điều ta có thì ta cho ngươi: nhơn danh Jêsus Christ Người Na-xa-rét, hãy đi!”  Đoạn, Phi-e-rơ nắm tay hữu chàng đỡ dậy. Tức thì bàn chân và mắt cá chàng được mạnh.  Chàng liền nhảy lên, đứng và đi, cùng hai người vào đền thờ, vừa đi vừa nhảy, vừa khen ngợi Đức Chúa Trời.  Cả dân chúng thấy chàng đi và ngợi khen Đức Chúa Trời".

Đây là phép lạ đu tiên được ghi trong lịch sử của hội thánh, và nó thể hiện cách biểu hiệu một lượng lớn về những gì chúng ta đã được xem xét, và tôi sẽ mang nó trong hình thức biểu hiệu như một minh họa của một số những vấn đề này.

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

HÌNH BÓNG HAY TIÊU BIỂU?

Con rắn bằng đồng-Giăng 3:14


Hình bóng là cái bóng của cái hình, còn tiêu biểu là tượng trưng cho một hình ảnh với vài nét chấm phá của một chân dung cho một hình thể hiện thực trong Tân ước.

Có rất nhiều hình bóng, nhiều tiêu biểu trong Cựu ước được chứa đựng trong 4 lãnh vực: Đấng Christ, Đức Thánh Linh, Hội Thánh và sự cứu rỗi, được các hình thể trong Tân ước xác nhận