Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2024

HÀNH TRÌNH CỦA DÂN ISRAEL 1 Ram-se Đến Hô-rếp-

 

HÀNH TRÌNH CỦA DÂN ISRAEL 1 Ram-se Đến Hô-rếp-
 
Chiều ngày 7- 9-2024
Xuất. 13: 17, 18, “Đức Chúa Trời không dẫn dân ấy đi theo đường về xứ Phi-li-tin, là đường gần hơn hết, vì Ngài nói rằng: E khi dân thấy trận mạc, dời lòng trở về xứ Ê-díp-tô chăng. Cho nên Đức Chúa Trời dẫn chúng đi vòng theo đường trong đồng vắng, về hướng Biển Đỏ”
--
-1. Từ Ram-se Đến Hô-rếp: Xuất 19: 1
- Israel ra đii ngày 15/1 và 3/1 đến núi Si nai là một tháng 15 ngày.
-- Đường tắt lên Phi-li-tin vào đát hứa rất gần>
-- Đường đến Biển Đỏ để huấn luận họ tại chân núi Si-nai-
-2. Trên Cánh Chim ưng Của Chúa: Xuất 19: 4
--Qua Biển Đỏ
-- Qua Ma-ra
-- Bắt đầu lượm Ma-na
--Thắng quân A-ma-léc
-3. Trong Sự Xây Dựng, Sắp đặt Của Chúa: Dân. 10: 11-13.
--Israel ở tại Si nai 10 tháng của năm thứ nhất và gần 2 tháng của năm thứ hai, tổng cộng một năm.
--Khánh thánh đền tạm
-- Giữ lễ Vượt qua lần thứ hai.

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 1 Mathio 5: 25-26

 

 
NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 1 Mathio 5: 25-26
 
Ngày 7-9-2024-
Mathio 5: 25 “Khi ngươi đi đường với kẻ nghịch mình, phải lập tức hòa với họ, kẻo họ nộp ngươi cho quan án, quan án giao ngươi cho thầy đội, mà ngươi phải ở tù”
Đọc Kinh thánh Lu ca 12: 58-59
--
-1. Kiện Tụng Ra Tòa Án:
-- Không nên kiện anh em tín đồ khác ra tòa án thế giới: 1 Cô. 6: 1-6
--Tín đồ được phép kiện anh em mình ra tòa án của Chúa. Math. 5: 25
-2. Nguyên Cáo và Bị Cáo:
-- Nguyên cáo là tín nhân bị hà hiếp khi còn sống.
-- Bị cáo là tín đồ đã đánh đập đồng công của mình- Math 24: 48-51-
-- Đi đường là nguyên cáo và bị cáo còn sống trên đất, chưa chết, vì chết rồi sẽ mất cơ hội xin lỗi và bồi hoàn cho nguyên cáo.
-3. Quan Án:
-- Quan Quyền là Đức Chúa Trời Cha.
-- Quan Án là Chúa Giê-su
-- Đội trưởng và nha dịch là các thiên sứ thánh.
-- Tín đồ bị ở tù là chịu kỉ luật nơi khóc lóc nghiến răng.- Mathio 8: 12-

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2024

NHỮNG BỘ BA TÍN NHÂN 11 --Ga-la-ti 2: 9--

 

NHỮNG BỘ BA TÍN NHÂN 11 --Ga-la-ti 2: 9--
--Gia-cơ, Sê-pha, Giăng --
Chiều ngày 6-9-2024-
Ga-la-ti 2: 9, “Gia-cơ, Sê-pha, Giăng, là những người được tôn trọng như cột trụ, trao tay hữu giao kết với chúng tôi, tức là Ba-na-ba và tôi”.
-
-1. Gia -cơ:
-- Tin Chúa năm 30 S. C. Giăng 7: 5; 1 Cô 15: 7.
-- Năm 50 S.C lên làm tổng quản nhiệm các hội thánh xứ thánh -- Công 15: 13-21
-- Những kẻ từ Gia cơ tuần hành khủng bố các hội thánh- Galati 2: 12.
-- Năm 65 Phao lô viết về tín đồ không phụng dưỡng thân nhân, là ngj ý Gia cơ không nuôi mẹ hay chăng? 1 Ti. 5: 8-
-- Vì Gia cơ không nuôi mẹ - Giăng 19: 25-27
-2. Sê-pha (Phi-e-rơ):
-- Đứng thứ hai là mất quyền, vì trước kia Chúa lập ông đứng thứ nhất.
-- Công vụ đoạn 1 đến đoạn 12, Phi-e-rơ lãnh đạo công việc Chúa giữa người Do thái tại xứ thánh, rồi mất biệt.
-- Tại sao ông đi Ba-by-lôn, 1 Phi-e-rơ 5: 13?
-3. Giăng:
-- Giăng xuất hiện ở Công vụ 3 và 8 rồi không thấy nữa, mãi đến Khải huyền 2:-- Tại sao?

NHỮNG BỘ BA TÍN NHÂN 10 --2 Sa-mu-ên23: 18-23--

 

NHỮNG BỘ BA TÍN NHÂN 10 --2 Sa-mu-ên23: 18-23--
--A-bi-sai, Bên-na-gia, Giô-áp -
Sáng ngày 6-9-2024-
2 Sa-mu-ên 23: 18--23., 1 Sử ký 11: 10-45
-
-1. A-bi-sai:
-- là em Giô-áp, Ba anh em Giô-áp, A-bi-sai, A-sa-ên là ba anh em ruột. Ba người là cháu ruột của vua cậu là Đa-vít.
-- A-bi-sai hết lòng vì Chúa và dân Ngài -1 Sa mu ên 26: 7-9
-2. Bên-na-gia- câu 20-23:
-- Giết 1 con sử tử và người khổng lồ Ai-cập
-- Thay thế Giô-áp- 1 Vua 2: 35
-3 Giô-áp:
-- 2 Sa mu ên 23 chép 6 tướng lãnh, mà sau khi chép bộ ba Giô-sép, đến bộ ba A-bi-sai lại thiếu người thứ ba<
Có lẽ là Giô-áp. Đa vít phạt Giô-áp, cất vinh dự của ông vì ông ganh tỵ giết hai tướng lãnh Áp-ne, và A-ma-sa, 1 Vua 2: 5-6
A-ma-sa mà em bạn dì ruột của Giô-áp, cháu vua Đa-vít.
- Giô-áp chun ông cống nước vào chiếm đồn Si-ôn (1 Sử 11: 4-6). Giô-áp có 10 người vác bình khí khi ra trận- 2 Sa. 18: 15., là ông có khả năng sử dụng 10 món binh khí chăng?
--Ông có hiến dâng báu vật cho nhà Chúa 1 Sử 26: 28
--xx

NHỮNG BỘ BA TÍN NHÂN 9 --2 Sa-mu-ên 13-18, 23--

 
NHỮNG BỘ BA TÍN NHÂN 9 --2 Sa-mu-ên 13-18, 23--
 
--Giô-sép Ba-sê-bết; Ê-lê-a-sa, Sa-ma-
Sáng ngày 6-9-2024-
2 Sa-mu-ên 23: 9-17; 1 Sử ký 11: 10-45
--
-1. Giô-sép Ba-sê-bết:
- Giết 800 quân địch
-2. Ê-lê-a-sa:
-Một mình đánh thắng quân Phi-li-tin.
-3. Sa-ma:
-- Một mình đứng vững chiến thắng quân Philitin trong đám ruộng trồng đậu.
-4. Ba Người Nầy Múc Nước Giếng Cửa Thành Bết-lê-hem.

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

NGŨ KINH 2- Xuất Hành: Sự Giải Thoát-

 

NGŨ KINH 2- Xuất Hành: Sự Giải Thoát-
Chiều 5-9-2024-
Xuất 18: 10, “Đáng ngợi khen Đức Giê-hô-va thay! là Đấng đã giải cứu các ngươi ra khỏi tay người Ê-díp-tô và tay Pha-ra-ôn, và giải cứu dân sự ra khỏi quyền của người Ê-díp-tô.”
--
-1./ Sự Giải Thoát Là Gì?
-- Cứu chuộc (mua) bởi huyết chiên con lễ Vượt Qua- vỉ cả nước Ai cập dưới sự phán xét diệt vong- Xuất 15: 13; Giăng 3: 36
-- Giải Cứu (cứu rỗi) ra khỏi vương quốc Pha-ra-ôn: Pha- ra-ôn tượng trưng sa-tan-- Xuất 14: 30, Công 2: 40; 26: 18;
-2./ Hình Ảnh Tiêu Biểu Của Môi-se:
-- Môi se được giải thoát khỏi tay Pha-ra-ôn-- Xuất 4: 19-
--Môi se dẫn dân Israel ra khỏi Ai cập- Xuất 32: 7
-3./ Đức Giê-ho-va, Đấng Giải thoát Israel: Xuất 15: 13-18
-- Chúa giải thoát dân Ngài từ Cựu ước đên Tân ước ra khỏi vương quốc sa-tan và sáng tạo cũ, đem vào cõi sáng tạo mới của Ngài.
--xx

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

NHỮNG BỘ BA TÍN NHÂN 8 --1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:1--

 

NHỮNG BỘ BA TÍN NHÂN 8 --1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:1--
--Phao-lô; Si-la, Ti-mô-thê--
Chiều ngày 4-9-2024-
1 Tê. 1:1, “Phao-lô, Sin-vanh, và Ti-mô-thê kính gởi Hội Thánh Thê-sa-lô-ni-ca trong Ðức Chúa Trời là Cha và trong Ðức Chúa Jesus Christ”
-
-1. Phao Lô:
-- Có quốc tịch Rô-ma- Công 22: 25-29
--Giảng sư, giáo sư Kinh thánh-
-2. Si-La (Si-vanh):
-- Có quốc tịch Rô-ma -- Công 16: 37-39
-- Có ân tứ gỉang dạy kinh thánh- Công 15: 22-27, 32-34, 40.
-3. Ti-mô-thê:
-- Người ốm yếu, nhút nhát.
-- Đồng công của Đức Chúa Trời
--Tập sự một mình đi thăm hội thánh Cô-rinh tô, vào hang cọp.1 Cô 16: 10
--Được Phao lô truyền dạy mọi sự thật, thừa kế vai trò Phao lô sau kho Phao-lô chết. 2 Ti. 3: 14-17

ĐỨC CHÚA TRỜI TAM NHẤT 17-- Ê-phê-sô 5:9-

 

ĐỨC CHÚA TRỜI TAM NHẤT 17-- Ê-phê-sô 5:9-
Ngày 4- 9-2024-
Ê-phê-sô 5: 9, “vì trái của sự sáng ở tại mọi điều nhân từ, công bình và thành thật”.
--
-1./Ba Tính Chất Của Bông Trái Sự sáng:
--Nhân từ:
--Công Nghĩa:
--Chân thật
-2./ Ba Thuộc Tánh Biểu Lộ Ba Thân Vị Của Đức Chúa Trời Tam Nhất:
-- Nhân từ: Xuất 34: 6
--Công bình, công nghĩa, công chính- Đấng công Nghĩa ,1 Giăng 2: 1.
--Thành thật, chân thật:
-- Đức Linh của lẽ thật - Giăng 16: 13

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

TIẾP TỤC TIN MỪNG CỦA MÁC-

Bài viết cũng đề cập đến Mác. Sứ điệp của Mác là gì? Đó là cuộc sống dưới thẩm quyền của Chúa Jesus Christ được đánh dấu bằng mối quan tâm sâu sắc rằng những người khác nên biết Chúa, một niềm đam mê lớn lao rằng những người khác nên tiếp nhận Chúa và rằng Ngài nên có một vị trí trọn vẹn trong họ. Bạn còn nhớ Giăng Mác không? Tôi hy vọng bạn sẽ không bao giờ quên anh ấy! Người thanh niên vội vã đó! Anh ấy đã mất thời gian. Anh ấy bỏ công việc trở về nhà, và có một giai đoạn trong cuộc đời anh ấy đã mất Chúa Jesus. Sau đó, anh ấy đã được phục hồi và toàn bộ tâm linh của anh ấy từ thời điểm đó là: 'Tôi phải đền bù tất cả thời gian mà tôi đã mất', và Giăng Mác cũng vậy: "Ngay lập tức... ngay lập tức... ngay lập tức...".
Do đó, Giăng Mác là đại diện của một cuộc sống dưới thẩm quyền của Chúa Jesus Christ, và anh ấy tiếp nhận tâm linh của Chúa Jesus Christ và nói: 'Tôi phải làm công việc của Đấng đã sai tôi trong khi trời còn sáng, vì đêm đến khi không ai có thể làm việc được.' Bây giờ bạn thấy trong sách Công vụ các Sứ đồ tinh thần đó được tìm thấy như thế nào. "Họ... đi khắp nơi rao giảng", và nếu bạn nói với tôi: 'Vâng, tất nhiên, điều đó áp dụng cho các sứ đồ', tôi xin nhắc lại rằng điều đó áp dụng cho tất cả các tín đồ ở Jerusalem "rải rác" (Công vụ 8:4); khi chiếc búa của cuộc đàn áp giáng xuống Hội thánh tại Jerusalem và các tín đồ bị rải rác khắp nơi. Từ tiếng Hi- Lạp để chỉ những gì họ đang làm rất thú vị. Tôi nhận thấy rằng các thông dịch viên của chúng ta gặp khó khăn với từ này!
Vâng, nếu bạn không hiểu từ ngữ này, bạn biết điều đó. Bạn có thể thấy nó trên đường phố bất cứ ngày nào, và sau mỗi cuộc họp của một hội nghị. Hai hoặc nhiều người tụ tập lại, và họ đang làm gì? Vâng, họ chỉ... TIN ĐỒN! Đó là từ ngữ. Những tín đồ này đã đi khắp nơi chỉ để nói chuyện - nói chuyện về Phúc âm. Họ đã nói, nói khắp nơi về Chúa Jesus Christ. Đó thực sự là những gì được nói về họ. Điều đó có trong sách Công vụ - nhưng đó là tinh thần sau này của Giăng Mác trong Công vụ. Ông đang di chuyển khắp nơi và đang nói về Chúa Jesus Christ. Bạn có thấy sách Công vụ này có đề cập đến Ma-thi-ơ và Mác không?
Tôi có thể dừng lại ở đây để nói đôi điều đặc biệt với những người bạn trẻ của tôi không? Rõ ràng là sau khi được phục hồi, Giăng Mác là một thanh niên được thả tự do. Trước đó, mặc dù là một môn đồ, nhưng ông chỉ bị trói buộc, và mối quan hệ của ông với Chúa Jesus bị hạn chế nghiêm trọng.
Bây giờ, điều tôi muốn nói là: Bạn sẽ không bao giờ được giải thoát về mặt tâm linh cho đến khi bạn trở thành người làm chứng. Đây là luật của đời sống tâm linh. Tôi không tự giới thiệu mình với bạn như một ví dụ. Bạn có thể không tin, nhưng tôi đã từng là một thanh niên! Tôi đến với Chúa khi còn là thiếu niên, nhưng trong một thời gian dài, đời sống tâm linh của tôi bị khóa chặt. Đúng vậy, tôi yêu Chúa, tôi đã trao trọn trái tim mình cho Ngài, nhưng cuộc sống của tôi đã bị trói buộc cho đến ngày tôi bước vào giữa một buổi họp ngoài trời và đưa ra lời chứng đơn giản của mình cho một đám đông lớn. Đó là một việc kinh khủng! Tôi về nhà và tự nhủ: 'Tôi sẽ không bao giờ làm thế nữa!', nhưng hóa ra đó là sự giải thoát của tôi, và từ đó đời sống tâm linh của tôi hoàn toàn tự do. Đó là lúc tôi bắt đầu cuộc sống rao giảng của mình, và điều đó vẫn tiếp diễn cho đến ngày nay. Vấn đề là bạn sẽ không bao giờ được giải thoát hoàn toàn trong đời sống tâm linh của mình cho đến khi bạn kể cho người khác về điều đó.
Tôi có một người bạn tuyệt vời, và anh ấy là người cứu rỗi tâm hồn tuyệt vời. Tôi không mấy ấn tượng với cách rao giảng của anh ấy, nhưng anh ấy là một người làm việc cá nhân tuyệt vời, và tôi chắc rằng trong cõi vĩnh hằng, rất nhiều người sẽ nợ sự cứu rỗi của họ cho người đàn ông đó. Bây giờ anh ấy đã học được nguyên tắc này. Một ngày nọ, anh ấy ra ngoài và tự hỏi mình sẽ đi đâu để gặp một số linh hồn và nói với họ về Chúa Jesus. Anh ấy vừa đi ngang qua doanh trại quân đội, và bên trong cổng, anh ấy nhìn thấy hai người lính. Một trong số họ đang canh gác; anh ấy đeo súng trên vai và đang diễu hành lên xuống. Ở phía bên kia có một người lính khác, chỉ đứng và quan sát. Anh ấy có những vết thương trên cánh tay, và chỉ quan sát để đảm bảo mọi việc được thực hiện đúng cách. Bạn tôi bước vào qua cổng, và khi người lính đến đứng yên, hoàn toàn trái với quy định, bạn tôi hỏi anh ta có biết Chúa Jesus không. Vâng, kết quả là người lính này đã chấp nhận Chúa Jesus.
Bạn tôi nói với anh ta: 'Bây giờ anh đã chấp nhận Chúa Jesus là Cứu Chúa của mình, hãy hét lên với người đàn ông kia và nói cho anh ta biết anh đã làm gì!' Anh ta có nhiều kinh nghiệm, và anh ta biết rất rõ rằng khi chúng ta giữ điều đó cho riêng mình, chúng ta không được tự do. Nếu bạn là một sứ đồ, hãy đi khắp mọi nơi rao giảng về Chúa Jesus. Nếu bạn chỉ là một tín đồ đơn thuần, hãy nói về Chúa Jesus ở khắp mọi nơi và bạn sẽ là một Giăng Mác thực sự. Sách Công vụ tiếp tục nguyên tắc đó của Phúc âm do Mác viết.
st

TIẾP TỤC TIN MỪNG CỦA MA-THI-Ơ-

 


Đầu tiên, sự giáng lâm của Đức Thánh Linh là tiếp tục Tin Mừng của Ma-thi-ơ. Chúng ta đã thấy thông điệp của Tin Mừng của Ma-thi-ơ là gì? Chúng ta đã thấy đó là Quyền tối cao và Quyền năng tuyệt đối của Chúa Jesus Christ - và đó là sự khởi đầu của Lễ Ngũ Tuần. Đó là ý nghĩa đầu tiên của phép báp têm bằng Đức Thánh Linh, và chúng ta không biết ý nghĩa của Đức Thánh Linh cho đến khi chúng ta nhận ra điều đó. Bây giờ hãy đọc sách Công vụ dưới góc nhìn của Ma-thi-ơ! "Họ... đi khắp nơi rao giảng..." (Công vụ 8: 4), và điều chính trong lời rao giảng của họ là gì? Chúa Jesus Christ là CHÚA! (Công vụ 10: 36.) Quyền tối cao và Quyền năng tuyệt đối của Chúa Jesus Christ kéo dài từ đầu đến cuối sách Công vụ.
Đây là thử thách chính để chúng ta có được Đức Thánh Linh, điều này không nên là điều gì đó xảy ra sau khi chúng ta hối cải. Đây không phải là món quà tặng thêm, cũng không phải là ân điển thứ hai. Bạn hãy xem xét sách này và thấy! Ngay từ đầu, những người đến với Chúa đã đến với Quyền tối cao của Ngài. Họ đã chấp nhận Chúa Jesus Christ là CHÚA, và họ đã đến dưới thẩm quyền của Ngài, và đó là bí quyết của quyền năng của Hội thánh sơ khai. Tôi biết rằng chính điều đó đã khiến họ phải trả giá bằng mạng sống của mình.
Nếu bạn đứng trên lập trường về Quyền tối thượng của Chúa Jesus Christ, điều gì đó sẽ xảy ra, nhưng bạn có muốn không có gì xảy ra không? Vâng, mọi thứ đều xảy ra trong sách này. Toàn bộ địa ngục đã bị khuấy động đến tận cùng, tất cả mọi người đều buộc phải phản ứng theo một cách nào đó, và toàn thể thiên đàng đều rất quan tâm. Điều tối cao trên trời, dưới đất và địa ngục là Quyền tối thượng của Chúa Jesus Christ, và việc tôn Chúa Jesus Christ làm Chúa là công việc đầu tiên của Đức Thánh Linh trong một cuộc đời. Tôi không chỉ muốn nói những điều này; tôi muốn chúng được áp dụng. Tôi hy vọng rằng không ai sẽ đọc thông điệp này mà không tôn Chúa Jesus Christ làm Chúa theo một cách mới, không tôn Ngài làm Chúa trong mọi điều thực tế của cuộc sống bạn và trong cách bạn cư xử trên thế giới này, trong mọi thứ mà mọi người nhìn thấy về bạn, để bạn trở thành những người đàn ông và phụ nữ dược thu hút Vì vậy, sách Công vụ tiếp tục sách Ma-thi-ơ.

Ngài Phục Hồi Linh Hồn Tôi-

 


Sự tò mò của chú cừu non khiến chú tách khỏi bầy. Trước khi tìm được đường trở về, chú đã gặp nguy hiểm. Khe núi rất dốc, và không còn nơi nào khác để đi. Chú quá yếu để tự mình trèo lên khỏi mỏm đá nhỏ được khoét trên sườn núi; và chú quá sợ hãi để cố gắng trèo xuống.
Đột nhiên, đầu cong của cây gậy chăn cừu xuất hiện trên đầu chú. Người chăn cừu chèn cây gậy và cây gậy lại với nhau để giữ chặt chú cừu lạc đường. Với cánh tay khỏe mạnh, anh ta với xuống và đưa chú cừu đến nơi an toàn. Không hề khiển trách, anh ta nhẹ nhàng nói với chú cừu bằng giọng dịu dàng, "Bây giờ, ta đã có con rồi." Anh ta kéo con vật trái ngược lại gần trái tim mình và đưa chú trở lại bầy một cách an toàn.
Nhà tiên tri Ê-sai ghi lại, "Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc; ai theo đường nấy;" (Ê-sai 53:6). Với sự tò mò phản nghịch, chúng ta đi lạc khỏi bầy của Chúa. Chúng ta tìm kiếm những nơi khác nhau và mong muốn những cảnh tượng mới. Khi đó, chúng ta khám phá ra rằng Chúa của chúng ta là Chúa của cơ hội thứ hai. Chúng ta hiểu Ngài là Đấng Chăn Chiên Vĩ Đại của linh hồn chúng ta. Ngài kéo chúng ta lại gần Ngài, và gọi tên chúng ta như thể chúng ta chưa bao giờ rời xa. Ngài vòng tay ôm lấy chúng ta và dẫn chúng ta trở về với Ngài. Ngài phục hồi linh hồn chúng ta.

Thanh gươm của Thánh Linh


Lu-ca 4:1-13

Thanh gươm của Thánh Linh là vũ khí phòng thủ chống lại các cuộc tấn công của thế lực đen tối của sự dữ. Và chính Chúa Jesus đã chỉ cho chúng ta cách sử dụng vũ khí này một cách đúng đắn. Trong số những cám dỗ của ma quỷ trong sa mạc, có ba cám dỗ được mô tả cho chúng ta, tất cả đều được Chúa Jesus chống trả bằng cách trích dẫn Lời Chúa.

Nếu chúng ta tuân theo thứ tự được mô tả bởi Lu-ca, trong cám dỗ đầu tiên, Chúa đã từ chối biến đá thành bánh vì Ngài không có lời cụ thể nào của Chúa để biện minh cho việc đó.

Ở cám dỗ thứ hai, Chúa đã từ chối thờ phượng Satan vì Lời Chúa đã cấm cụ thể điều đó.

Trong cám dỗ thứ ba, Ngài đã từ chối ném mình xuống từ đỉnh đền thờ, mặc dù Satan được cho là đã dựa trên Lời Chúa để đưa ra yêu cầu, vì người ta không bao giờ có thể sử dụng một Lời Chúa để bác bỏ một Lời khác.

Chúng ta học được từ điều này rằng chúng ta có thể chống lại sự cám dỗ của Satan nếu chúng ta

1. để Lời Chúa hướng dẫn,

2. vâng lời Lời Chúa

3. Tin vào lẽ thật và sự nhất quán của Lời Chúa.

Thanh gươm hai lưỡi


Hê-bơ-rơ 4:12; Khải Huyền 1:16; Khải Huyền 19:15

Khi nghe nói đến thanh gươm hai lưỡi, chúng ta thường nghĩ đến Lời Chúa. Những đoạn như Hê-bơ-rơ 4:12, Khải Huyền 1:16 và Khải Huyền 19:15 cũng biện minh cho việc tạo ra mối liên hệ này. Nhưng đôi khi chúng ta nói: "Khi sử dụng Lời Chúa, thanh gươm hai lưỡi, chúng ta phải nhớ rằng một lưỡi hướng về phía lưỡi kia, nhưng cũng có một lưỡi hướng về phía chúng ta. Chúng ta không được quên áp dụng Lời Chúa cho chính mình".

Tất nhiên là đúng khi chúng ta áp dụng Lời Chúa cho chính mình. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh, bạn không thể chỉ đơn giản tách mình ra khỏi quá trình tự nhiên. Một thanh gươm không có hai lưỡi để người cầm kiếm có thể tự chém mình. Thay vào đó, hai lưỡi ở đó để giúp chiến đấu dễ dàng hơn. Người chiến đấu không cần phải lật thanh gươm hai lưỡi lại, mà có thể tấn công trực tiếp theo bất kỳ hướng nào.

Và đây là một ứng dụng của điều này: Lời Chúa có sức mạnh xuyên thấu mà không ai có thể thoát khỏi. Không có một "điểm cùn" nào trong Kinh thánh. Lời Chúa đủ cho mọi người và mọi tình huống. Chúng ta có sử dụng theo cách này không? Chúng ta có hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của Lời này không? Chúng ta có sử dụng Lời Chúa để tránh khỏi những nguy hiểm từ "bên phải" (chủ nghĩa duy luật) và những nguy hiểm từ "bên trái" (chủ nghĩa tự do) không?

Thanh gươm ngủ

 


Xa-cha-ri 11:17
“Khốn cho kẻ chăn chiên vô dụng kia, kẻ bỏ bầy chiên! Gươm sẽ giáng trên cánh tay và mắt phải của nó! Cánh tay nó sẽ bị teo, và mắt phải nó sẽ bị móc” (Xa-cha-ri 11:17).
đây, sự phán xét được công bố trên kẻ chăn chiên vô dụng. Gươm phán xét của Chúa sẽ giáng trên nó.
Nhưng ngay sau đó, tiên tri Xa-cha-ri viết một điều kỳ lạ: "Hỡi gươm, hãy thức dậy, chống lại người chăn chiên của ta và chống lại người bạn đồng hành của Ta," Đức Giê-hô-va các đạo quân phán vậy. Đánh người chăn chiên, thì bầy chiên sẽ tan tác; và Ta sẽ quay tay chống lại những con vật bé nhỏ" (Xa cha ri 13:7).
Ở đây, thanh gươm được quay lại chống lại người chăn chiên, người bạn đồng hành của Đức Giê-hô va! Sự phán xét giáng xuống người chăn chiên! Khi thanh gươm ngủ thức dậy, nó giáng xuống người chăn chiên.
Người chăn chiên là Chúa Jesus Christ. Ngài đã chịu hình phạt của những ai tin vào Ngài. Do đó, sự phán xét sẽ không giáng xuống những con chiên. Khi nói đến sự hy sinh của Chúa Giê-su, Chúa tuyên bố: "Và Đức Giê-hô-va phán cùng thiên sứ, và thiên sứ tra gươm vào vỏ" (1 Sử ký 21:27).

NGŨ KINH 1 Sáng Thế ký Sự Lựa Chọn-

NGŨ KINH 1 Sáng Thế ký Sự Lựa Chọn-
 
Sáng ngày 3-9-2024-
 
-1./ Chúa Lựa Chọn Nô-ê Cho Nhân Loại Mới:
Sáng 6: 13-21- Chúa phán 4 lần với Nô-ê.
-2./ Chúa Lựa Chọn Áp-ra-ham Tạo Tuyển Dân:
Sáng 12: 1-3, Chúa phán 7 lần với Áp-raham.
-3./ Chúa Lựa Chọn Y-sác Con Thừa Kế:
--Sáng 26: 1-5, Chúa phán 1 lần với Y-sác..
-4./ Chúa Lựa Chọn Gia-cốp Tạo Vương Quốc:
--Con số 12 nói lên vương quốc vì trong thành thánh con số 12 nổi bật
--Sáng 28: 10-15, Chúa phán 4 lần với Gia-cốp.
--5./ Chúa Lựa Chọn Giô-sép Người Mở Đường
- Thi thiên 105: 16-22
-- Kinh thánh không chép Chúa phán lời nào với Giô-sép, mà ông rất am tường ý muốn và chuyển động của Chúa-