Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2021

Cách chữa 46 loại bệnh tật bằng mẹo không cần thuốc

1. Bụi hoặc muỗi bay vào mắt, mắt bị cay xè:

Chớ có dụi mắt mà tổn thương đến giác mạc. Chỉ cần thè lưỡi liếm mép vài cái, nước mắt sẽ ứa ra “lùa vật lạ” ra khỏi mắt! Nên nhớ một điều: nếu bị mắt phải thì liếm mép bên trái và ngược lại.
02. Mắt nhắm không khít:
Một mắt nhắm không khít (do bị liệt dây thần kinh số 7 chẳng hạn), hơ ngải cứu bên mắt đối xứng. Ngày hơ nhiều lần, mỗi lần hơ độ vài phút, mắt sẽ dần dần nhắm khít.
03. Mũi nghẹt cứng:
Dù mũi bị nghẹt (tắc hoặc tịt) đến mức nào và đã bao lâu rồi, chỉ cần hơ ngải cứu vào đồ hình mũi trên trán – từ giữa trán (huyệt 103) đến đầu đôi lông mày (huyệt 26), độ một phút thôi, mũi sẽ thông thoáng ngay. Thật là một phép lạ đến khó tin.
04. Bả vai đau nhức, không giơ lên cao được:
Dùng đầu ngón tay trỏ gõ vài chục cái vào đầu mày (huyện 65) cùng bên đau. Vai hết đau và tay lại giơ lên cao được ngay.
05. Bong gân, trật khớp cổ tay:
Hãy bình tĩnh dùng ngón tay trỏ gõ mạnh độ vài chục cái vào sát đuôi mày cùng bên đau, cổ tay sẽ trở lại bình thường (muốn tìm điểm chính xác cần gõ, hãy lấy ngón tay miết nhẹ vào đuôi mày, thấy chỗ nào hơi lõm xuống, đấy là điểm chính xác – huyệt 100 – phản chiếu đúng cổ tay).
06. Bong gân, trật khớp vùng mắt cá chân:
Mắt cá chân bên nào bị trật khớp, hơ vùng mắt cá tay cùng bên. Mắt cá chân bị đau dù đã lâu ngày cũng lành trong vài phút. Các vận động viên quốc gia, các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hãy nhớ lấy mẹo này để tự cứu mình và giúp người.
07. Bắp chân bị vọp bẻ (chuột rút):
Dùng cườm tay day mạnh vào bắp tay độ vài chục cái, vọp bẻ hết liền. Nhớ vọp bẻ chân bên nào thì day mạnh bắp tay bên đó.
08. Gai gót chân:
Nhớ hơ đúng điểm tương ứng bên gót chân đối xứng, chỉ vài phút thôi, gót chân hết đau liền. Hết sức cẩn thận kẻo bị phỏng.
09. Đầu gối đau nhức:
Hơ vùng khuỷu tay (cùi chỏ) cùng bên, chỉ độ vài phút đầu gối (khuỷu chân) hết đau liền.
10. Bị táo bón lâu ngày:
Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng độ vài ba phút – khoảng độ 200 vòng, táo bón sẽ được giải quyết.
Cách lăn như sau: lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Lăn tiếp vào phía dưới và giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống ụ cằm (hình thành một dấu hỏi lớn chiếm 3/4 quanh miệng). Nhớ lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng, hết táo bón. Ngược lại lăn từ trái qua phải, sẽ càng táo bón hơn đấy!
11. Nhức đầu
a. Bất cứ nhức ở bộ phận nào trên đầu, mới nhức hay đã lâu, nặng hay nhẹ, chỉ cần hơ mu bàn tay trái (đã nắm lại) trên điếu ngải độ vài phút, nhức đầu như búa bổ cũng hết ngay. Nào! Thử làm xem.
b. Nếu nhức nửa đầu bên phải, hơ nửa mu bàn tay phía bên phải.
c. Nếu nhức nửa đầu bên trái, hơ nửa mu bàn tay phía bên trái.
d. Nếu nhức sau gáy, hơ phía cổ tay trên.
e. Nếu nhức đỉnh đầu, hơ ụ xương gồ cao nhất của ngón tay giữa.
f. Nếu nhức thái dương, chỉ cần hơ thái dương đối xứng 1 phút là hết ngay.
g. Nếu nhức cả hai bên thì hơ đi hơ lại.
h. Nếu nhức trán, hơ hết các đốt cuối của 4 ngón tay đã nắm lại.
i. Nếu chỉ nhức nửa trán bên phải, hơ 2 ngón tay bên phải.
k. Nếu chỉ nhức nửa trán bên trái, hơ 2 ngón tay bên trái.
l. Nếu chỉ nhức giữa trán, chỉ cần hơ 2 ngón giữa độ 1 phút là hết ngay.
k. Nếu nhức quanh đầu, hơ quanh mu bàn tay.
12. Mất ngủ
Bất kể mất ngủ vì nguyên nhân gì, xin nhớ không nên dùng thuốc ngủ vừa tiền mất vừa tật mang. Bí quyết đơn giản để có giấc ngủ ngon là: trước khi ngủ, hãy xoa đôi bàn chân cho ấm. Chân ấm là bụng ấm, thân ấm. Đó là điều kiện đầu tiên để ngủ ngon. Sau đó, dùng đầu ngón tay giữa bên trái gõ vào huyệt An thần (tức Ấn đường của Đông y hoặc huyệt 26 của Diện Chẩn – đầu đôi lông mày) độ vài phút sẽ làm nhịp tim ổn định và tinh thần được thư thái. Tay trái phản chiếu tim, Đầu ngón tay giữa phản chiếu cái đầu. Tâm và Thân an lạc – đó là những điều kiện cần thiết để ngủ ngon.
13. Sình bụng (do ăn không tiêu)
Nếu ở nhà, hãy lấy ngải cứu hơ vào rốn và quanh vùng rốn độ vài phút, bụng sẽ xẹp dần. Nếu đang ở bữa tiệc đông khách, hãy lặng lẽ đi ra ngoài đến chỗ vắng người, lăn bờ môi trên một lúc: trung tiện bùng phát, bụng hết sình ngay!
14. Bí tiểu
Người lớn hoặc các cháu nhỏ có lúc bí tiểu, hãy bình tĩnh vuốt cằm độ vài phút, “cơn bí” hết liền! Cách vuốt như sau: ngón tay cái giữ chân cằm, ngón tay trỏ vuốt ụ cằm từ trên xuống dưới nhiều lần. Bàng quang sẽ được tháo nút, nước tiểu tự do chảy (theo Diện Chẩn, ụ cằm phản chiếu bàng quang – huyệt 87). Các cụ già hay đi tiểu đêm, các cháu nhỏ hay đái dầm, trước khi ngủ độ 15 phút hãy tự vuốt cằm đi, các “tật” trên sẽ tự biến rất nhanh!
15. Nấc cụt
Đây là bệnh thông thường nhưng lại gây nhiều khó chịu, làm cho người bệnh mất ăn, mất ngủ. Ăn sao được khi vừa nâng bát cơm lên đã bị cơn nấc trào ngược rồi; ngủ sao được khi vừa nằm xuống, cơn nấc đã rộ lên âm vang khắp nhà! Có người phải nằm bệnh viện nhiều ngày mà vẫn không dứt căn. Chỉ cần làm một trong các hướng dẫn dưới đây, nấc cụt sẽ phải “đầu hàng”:
a- Dùng đầu ngón tay trỏ gõ mạnh vào đầu sống mũi nằm giữa cặp lông mày (huyệt 26 và312) độ 15 cái. Nấc cụt biến mất đến khó tin (huyệt 26 là an thần và huyệt 312 thông nghẽn nghẹt).
b- Dùng đầu ngón tay trỏ vuốt mạnh từ đầu cánh mũi bên trái xuôi xuống chân cánh mũi độ 10-15 cái. Nấc cụt chịu phép phải nằm im, không dám ló mặt ra!
c- Dùng 4 đầu ngón tay (từ ngón trỏ đến ngón út co sát lại với nhau thành một đường thẳng) vạch dọc giữa đầu (từ trán ngược lên đỉnh đầu) độ 15 cái là hết nấc cụt! Xin hãy thử làm xem!
16. Đau bụng
Có thể khỏi nhanh bằng một trong những cách chữa đơn giản sau:
a- Hơ (bằng điếu ngải) hai lòng bàn tay độ 10 phút.
b- Hơ hai lòng bàn chân độ 10 phút.
c- Hơ rốn và lấy tay lăn quanh miệng.
17. Đau tử cung:
a- Gạch rãnh nhân trung từ đầu rãnh (sát mũi) đến cuối rãnh (sát bờ môi trên) nhiều lần.
b- Gạch hai bờ nhân trung và bờ môi trên nhiều lần.
18. Đau đầu dương vật:
Chỉ cần hơ đầu mũi độ 1 phút, đầu dương vật sẽ hết đau.
19. Đau khớp háng:
Gạch và hơ đường viền cánh mũi một lúc, khớp háng hết đau. Nhớ đau khớp háng bên nào thì gạch đường viền cánh mũi cùng bên.
20. Đau gót chân:
Hơ và gõ gót chân đối xứng độ vài phút, gót chân đang đau hết ngay.
21. Đau bụng kinh:
Hãy vuốt môi trên vài phút, đau bụng kinh hết liền.
22. Ho ngứa cổ:
a- Chà xát hai cổ tay vào nhau nhiều lần. Nhớ hai bàn tay phải nắm lại đã trước khi cọ xát vào nhau.
b- Hơ cổ tay trong của bàn tay trái đã nắm lại vài phút, ho và ngứa cổ hết rất nhanh. Xin chú ý, bàn tay trái nắm lại, lật úp xuống: mu bàn tay phản chiếu đầu não, cổ tay phản chiếu cổ gáy. Bàn tay trái nắm lại, lật ngửa ra: lòng bàn tay phả chiếu trái tim, cổ tay phản chiếu cổ họng.
23. Huyết áo cao:
Hãy lấy đầu ngón tay út bấm vào huyệt (huyệt 15) nằm sâu sau loa tai bên trái nhiều lần (độ 1 phút), huyết áp sẽ hạ liền.
24. Huyết áp thấp:
Vẫn dùng đầu ngón tay út bấm sâu vào huyệt (huyệt 19) đầu nhân trung sát với mũi nhiều lần, huyết áp sẽ được nâng lên liền.
25. Huyết trắng:
Dùng hai đầu ngón tay – ngón trỏ và ngón giữa – để nằm ngang chà xát hai bờ môi một lúc.
26. Bế kinh:
Dùng lăn đôi lớn lăn xuôi từ rốn xuống háng cho đến khi bụng nóng lên. Ngày lăn nhiều lần; độ 3-5 ngày, kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.
27. Lẹo mắt (lên chắp)
Chỉ cần bấm vào chân mụn lẹo vài lần, mụn lẹo sẽ tiêu rất nhanh. Nhớ phát hiện càng sớm, chữa càng khỏi nhanh.
28. Liệt mặt (Thần kinh số 7 ngoại biên)
Chỉ cần nhìn qua bên mặt bị liệt đã thấy hai triệu chứng rõ rệt: mắt nhắm không khít và một bên mép bị méo xệch xuống. Cách chữa hết sức đơn giản đến mức khỏi rồi mà vẫn tưởng như nằm mơ. Nhanh độ 3 ngày, chậm độ 7 ngày là khỏi.
a. Lấy điếu ngải cứu đốt hơ bên mắt lành độ vài phút, mắt có bệnh cứ từ từ nhắm lại. Mỗi ngày hơ vài lần, mắt nhắm lại dần dần.
b. Lấy tay hoặc lăn đôi nhỏ (trong bộ dụng cụ lăn, day huyệt) lăn chéo từ mép bị méo lên phía đỉnh tai. Ngày lăn nhiều lần, mỗi lần lăn độ vài phút. Chẳng bao lâu mép sẽ được kéo lên cân bằng với mép lành.
29. Mắt không di động được
Chỉ cần gõ vài chục lần vào huyệt nằm ở phía trước và dưới bình tai, mắt sẽ chuyển động bình thường. Huyệt này nằm ở ngay chỗ lõm sát bình tai, khi há miệng là sờ thấy ngay. Đây là huyệt số 0 của diện chẩn và đồng thời cũng là huyệt Thính hội của Đông y.
30. Đắng miệng
Dùng ngón tay trỏ gõ mạnh vào huyệt lõm kề sát bên dưới môi dưới (huyệt 235) độ vài chục cái, miệng hết đắng liền!
31. Hàm mặt đau cứng (Thần kinh số 5)
Lấy điếu ngải cứu hơ mặt ngoài ngón tay cái (cùng bên đau) từ ngón đến giáp cổ tay. Nhớ khi hơ bàn tay phải xòe ngửa ra. Chỉ cần hơ độ vài phút, hàm mặt đau cứng sẽ mềm dần và trở lại bình thường.
32. Hắt hơi liên tục
Sẽ hết ngay trong 1 phút nếu biết lấy ngải cứu hơ dọc từ giữa trán (huyệt 103) thẳng xuống đến giữa đôi lông mày (huyệt 26).
33. Ho khan lâu ngày
Lấy ngải cứu hơ hai bên sườn mũi, hai bên mang tai (từ đỉnh tai xuống đến dái tai), cổ tay trong (của bàn tay trái đã nắm lại) và trực tiếp cổ họng.
34. Hóc (hạt trái cây, xương)
Bấm hoặc gõ vào huyệt sát đầu nhân trung (huyệt 19) nhiều lần.
35. Các khớp ngón tay khó co duỗi
Lấy ngải cứu hơ đầu xương các đốt ngón tay rồi lăn, vê các đốt đó nhiều lần.
36. Mắt quầng thâm
Lấy ngải cứu hơ trực tiếp vào mắt, quầng thâm sẽ tan dần.
37. Buồn ngủ nhíu mắt lại
Vò hai tai một lúc là tỉnh ngủ liền.
38. Nhảy mũi
Lấy ngón tay trỏ cào từ cửa lỗ mũi xuống đến môi vài chục cái là hết nhảy mũi!
40. Quai bị
Bấm huyệt ngay sát dái tai bên sưng (huyệt 14) rồi hơ dái tai đối xứng độ vài phút. Ngày làm nhiều lần, quai bị tiêu rất nhanh.
41. Nhức răng
Hơ ngải cứu quanh vùng má bên đau độ 1 phút, răng hết nhức liền.
42. Mắt đỏ
Gạch đầu gan bàn tay dưới 3 ngón tay giữa độ vài phút, mắt đỏ hết rất nhanh. Nhớ mắt đỏ bên nào, gạch bàn tay cùng bên.
43. Mắt nhức
Hãy dùng đầu ngón tay trỏ cào đỉnh tai (huyệt 16) bên mắt nhức độ một lúc, mắt hết nhức liền.
44. Mắt nháy (giật)
Dùng đầu ngón tay trỏ cào vào phần dưới (huyệt 179) của đầu lông mày bên mắt bị nháy một lúc, mắt sẽ hết giật.
45. Tê lưỡi, cứng lưỡi
a- Hơ ngải cứu xong rồi vê ngón tay cái bàn tay trái một lúc, lưỡi hết tê.
b- Gõ vào huyệt sát trên dái tai độ 1 phút, hết cứng lưỡi.
46. Khản tiếng
a- Chà xát vùng gáy cho nóng lên độ vài phút là hết.
b- Dùng ngón tay trỏ gõ mạnh vào vùng trước dái tai nhiều lần trong ngày
Nguồn sưu tầm

Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2021

CON ĐÃ THẤY…

(Thay lời sứ đồ Giăng)

[Mến tặng vợ chồng Hien Truong)

-

Ôi Chúa, chúc tạ Ngài mãi mãi,

Cho con thấy các dấu hiệu Ngài,

Trong các thời đại đến tương lai:

Con đã thấy Đấng Christ hằng sống,

Đi giữa bảy chơn đèn sinh động,

Con đã thấy cả bảy ngôi sao,

Thay thế các mục tử thế nào !…

Con đã thấy Đấng trên ngai sáng,

Như bích ngọc, hồng ngọc chói rạng,

Chiên Con bị giết sống lại rồi,

Dường Sư Tử lên ngai muôn đời,

Con đã thấy bốn con ngựa chiến,

Trắng đỏ đen tái xuất hiện;

Con đã thấy đóng ấn đoàn người,

Thấy quần chúng được cứu tuyệt vời,

Con đã thấy bảy kèn được thổi,

Con rồng đỏ quăng xuống hạ giới,

Con đã thấy con thú hung hăng,

Tiên tri tôn giáo vụ góp phần;

Con đã thấy hai chứng nhân thánh,

Dám giảng đạo giữa đại nạn mạnh,

Thấy hai Babylon đổ rồi,

Trái đầu mùa, mùa gặt lên trời,

Con đã thấy lò ép nho đỏ,

Bầy kên kên dọn sạch mọi chỗ,

Đấng cỡi ngựa bạch con thỏa vui,

Hai con thú, con rồng nhốt rồi;

Đã thấy nhiều ngôi trong vương quốc,

Ngai trắng xử nhân loại chung cuộc;

Con đã thấy thành thánh rạng ngời,

Trên trời đất mới đến đời đời;

Xin Chúa cho những gì con thấy,

Sớm thực hiện trọn vẹn mãi mãi,

Trong con và anh em hiện thời.

M.K. July 30, 2021

GIĂNG ĐÃ THẤY GÌ??

Khải 1:2, “Giăng, là kẻ đã làm chứng về lời Đức Chúa Trời và về chứng cớ của Jêsus Christ, tức là về mọi điều mình đã thấy….”

Khải. 20:1-2, “tôi đã thấy một thiên sứ từ trời xuống, tay cầm chìa khoá vực sâu và một cái xiềng lớn.  Người đã bắt con rồng, tức là con rắn xưa, là Ma quỉ, là Sa-tan-..”

Khải 20:11,12 “tôi đã thấy một ngai lớn và trắng cùng Đấng ngự ở trên, trước mặt Ngài trời đất đều trốn hết, chẳng còn thấy chỗ nào cho nó nữa. Tôi đã thấy những kẻ chết bị xét đoán tuỳ công việc của họ,…”

Khải 21:1, “ tôi đã thấy trời mới và đất mới; vì trời thứ nhứt và đất thứ

nhứt đã qua rồi, biển cũng không còn nữa”.

Muốn học và hiểu thấu đáo một sách nào trong Kinh thánh, chúng ta phải tìm hiểu những tữ ngữ trọng yếu được dùng để viết nên sách ấy. Có một từ ngữ quan trọng bậc nhất trong sách Khải huyền là động từ “đã thấy” (saw).

 Động từ “đã thấy” nầy xuất hiện đến 50 lần trong sách Khải huyền. Tôi đã xem hầu hết các bản Kinh thánh Việt văn đều dịch thiếu sót từ ngữ nầy. Họ chỉ dịch” thấy” hay “xem”theo thì hiện tại, mà bỏ qua thì quá khứ Aorist (quá khứ đơn dứt khoát) của tiếng Hi lạp.  Thì quá khứ Simple past của Anh văn tương đương với thì quá khứ Aorist của Hi lạp.

 Anh chị em phải phân biệt một hành động kéo dài trong quá khứ, và một hành động đã xảy ra dứt khoát, xong rồi trong quá khứ. Tôi thí dụ, bạn tôi đã làm giáo viện dạy học từ năm 1965 đến 1976, đó là hành động dạy học kéo dài chớ không xác định trong quá khứ đối với ngày nay. Nhưng vào năm 1969 ngày 1 tháng 5, bạn đã cưới vợ. Hành động cưới vợ của bạn tôi thì ngày nay tôi phải dùng thì quá khứ simple past để mô tả mới chính xác, vì hành dộng đó đã xảy ra dứt khoát, không kéo dài, mà xong rồi mấy chục năm trước tại một thời điểm xác định.

 Không đơn giản chút nào khi Giăng dùng thì quá khứ đơn đến 50 lần—Ông nói” tôi đã thấy” – I saw…… Tôi xin hỏi các bạn sách Khải huyền chép rằng Ông đã thấy sa-tan đã vào hồ lửa, thì tại sao hắn còn hoạt động ngày hôm nay ở đây?

 Theo tầm nhìn của Chúa bằng thì hiện tại hằng hữu thì sa-tan đã vào rồi, và sứ dồ Giăng cũng đã thấy và tin như vậy từ 1900 năm trước rồi. Đối với bạn, thì satan đã vào hồ lửa chưa? Theo thời gian của chúng ta thì hắn chưa vào, nhưng sau khi xem video của Chúa, bạn phải có khả năng tin và thực thể hóa các sự thật trong video đó vào kinh nghiệm của mình trong đức tin. Có nghĩa chúng ta hãy chỉ mặt hắn và nhơn danh Chúa đuổi hắn vào hồ lửa, vì Giăng đã thấy hắm vào đó từ 1900 năm trước rồi. Hãy đọc Khải thị 20: 10 cho hắn nghe. Hãy nhắc cho hắn rằng: “Còn ma quỉ là đứa đã lừa dối chúng thì đã  bị quăng xuống hồ lửa lưu hoàng, trong đó cũng có con thú và tiên tri giả. Chúng nó sẽ bị thống khổ cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời vô cùng”

 “Khải Huyền” hay khải thị là revelation, là sự vén màn lên cho chúng ta nhìn thấy cái gì đó, là hành dộng của Chúa mở sự huyền nhiệm cho Giăng và chúng ta thấy các sự thật khởi sự từ lúc Chúa Giê-su thăng thiên  kéo dài vào cõi đời đời vô tận…

 Hôm nay qua việc đã thấy các sự thật trong cuộn phim thần thượng nầy, xin Chúa giúp mỗi chúng ta tin và thựcc thể hóa cho được những sự thật đó vào trong sự nhận thức và kinh nghiệm của mình, thì sự việc các anh chị em vào tham dự lớp học nầy không uổng phí thì giờ khi đọc những lời chia sẻ thiếu sót của tôi. A men.

GIĂNG Đã XEM VIDEO THẦN THƯỢNG-

Khải 1:2, “Giăng,  là kẻ đã làm chứng về lời Đức Chúa Trời và về chứng cớ của Jêsus Christ, tức là về mọi điều mình đã thấy….”

Vào khoảng năm 95 đầu Công nguyên, khi bị lưu đày vì đức tin, lao động phu mỏ trên đảo Bát-mô ngoài khơi nước Thỗ Nhĩ kỳ, sứ đồ Giăng được Chúa cho xem một cuộn phim thần thượng hay coi nhiều tập Video dài khởi đầu câu chuyện loài người từ khi Chúa Giê-su thăng thiên và cuộn phim bị bỏ lửng không có phần kết thúc, trong cõi hằng hữu tương lai vô tận.

 Giăng đã xem cuộn phim câm, không có lồng tiếng, không lời phụ đề, khi thì cảnh dưới đất như 7 chơn vàng bằng vàng, khi thì thấy cảnh trên trời Chiên Con lên ngai báu. Những cảnh tượng 4 con ngựa, 7 ấn, 7 kèn, 7 bát, con rồng, con thú, …đan xen với những cảnh dưới đất như kỹ nữ mặc áo đỏ tía, mùa gặt lúa mì, bàn ép nho… thật khó hiểu cho người xem như chúng ta ngày nay.

 Tôi nghĩ sứ đồ Giăng cũng không hiểu nỗi cuộn phim nầy, vì những sự kiện trong đó chưa xảy ra. Ngày nay khi bạn xem phim Trung quốc hay Hàn quốc mà không có người thuyết minh cũng hơi khó hiểu được câu chuyện. Nên trải 2000 năm qua, nhiều giáo sư muốn làm người lồng tiếng, muốn làm người thuyết minh cho các tập video thần thượng nầy.

 Tôi thú thật tôi không dám nói rằng mình đủ khả năng. Tôi chỉ thuyết minh cho anh em về những phần thuộc linh, còn các cảnh tượng 4 con ngựa, con rồng, con thú tôi không dám quyết đoán, và chỉ  nói phớt qua

mà thôi. Tôi nghĩ có một số giáo sư Kinh thánh, nhờ đứng trên vai lẫn nhau, một số người đã đạt đến cảnh giới của Sách Khải Huyền trong một giới hạn chưa trọn vẹn rồi.

Tôi mong những lời chia sẻ mộc mạc của tôi mỗi ngày tại đây sẽ  giúp các anh chị em hiểu được những ý chính của các tập video thần thượng nầy.

 A men.-

AI CÓ CÁC CHÌA KHÓA CỦA SỰ CHẾT?

Rất nhiều năm về trước, khi còn trẻ, tôi ngạc nhiên khi thấy một vài ông anh lớn tuổi đeo một chùm nhiều chìa khóa nơi thắt lưng trước bụng của mình. Tôi hiểu ngay tính cách quan trọng của mỗi một cái chìa khóa đó.

Khải huyền 1:17-18, “Vừa thấy người, tôi ngã xuống chân người như chết. Người bèn đặt tay hữu trên tôi, mà rằng: “Đừng sợ, ta là đầu tiên và sau chót, là Đấng Sống; ta đã chết, nầy ta sống cho đến đời đời vô cùng, cầm (có) các chìa khoá của sự chết và Âm phủ”.

Muốn vào một ngôi nhà người ta phải  đi qua cái cửa, muốn mở cửa phải có chìa khóa. Chúa nói Ngài có nhiều chìa khóa của sự chết và âm phủ, ngụ ý có nhiều cửa để con người bước vào sự chết và vào nơi đến trung chuyển là âm phủ.

 Tôi nghĩ Chúa bố trí nhiều thiên sứ thánh (không phải quỷ sứ như Phật giáo nói) cầm chìa khóa mỗi cái cửa sự chết đó, chỉ mở ra cho khách vào đúng theo từng loại khách. Thần chết hay sự chết (là cái chốt của tình trạng sa ngã, cũng không phải là quỷ sứ của sa-tan) đứng phía sau các cánh cửa để chờ chụp những người đi qua nhiều cánh cửa ấy.

 Sau khi sự chết giết người ta rồi, thì linh hồn họ sẽ được thiên sứ thánh dẫn vào nơi đến trung chuyển là Âm phủ. Mà theo Lu ca 16, chép về sự chết của người giàu có và La-xa-rơ, thì Âm phủ có  ba khu vực: 1/ Lòng Áp-ra-ham, hay paradis (lạc viên) dành cho tín nhân, 2/ Âm phủ dành cho người vô tín, hoặc tín đồ giả mạo; 3/ Vực sâu không đáy dành cho các quỷ hiện nay, và là chỗ giam cầm con rồng trong 1000 năm về sau. Từ trạm trung chuyển nầy những người vô tín sẽ ra tòa án trắng thượng thẩm, thành án rồi sẽ bị ném vào hồ lửa đời đời. Còn tín nhân sẽ sống lại, ra tòa án Đấng Christ, để phân luồng, một phần vào thiên đàng  và xuống vương quốc ngàn năm làm việc,  phần khác vào chỗ khóc lóc nghiến răng tạm thời. Đấy không phải  ngục luyện tội.

 Tại sao sự chết có nhiều cửa như vậy?

 Chúng ta thừa biết rằng có nhiều cách làm cho con người chết: như bị bệnh covid, chết đuối dưới biển, chết vì hỏa hoạn, chết vì súng đạn, động đất, chết vì tuổi già. Cho nên Chúa có nhiều chìa khóa mở các cửa vào sự chết và âm phủ cho từng loại sự chết. Thí dụ ai bị chết vì bệnh covid chẳng hạn, linh hồn họ sẽ theo cửa bệnh tật mà lần vào một trong hai nơi trong âm phủ như đã nói trên đây.

 Hê-bơ-rơ 2:14, 15, “hầu cho nhờ sự chết mà Ngài có thể diệt trừ kẻ cầm quyền sự chết là ma quỉ,  và để giải phóng mọi người vì sợ sự chết mà bị khuất phục dưới ách tôi mọi trọn đời”

Chúa bảo chúng ta đừng sợ chết. Tóc trên đầu chúng ta Ngài đã đếm rồi. Một con chim sẻ chẳng đáng giá là bao mà mỗi con chim sẻ như vậy rơi xuống đất Chúa cũng biết đến.

Cho nên trước tình hình hoành hành hung tợn của đại dịch covid, tôi khuyên anh chị em đừng quá hoảng loạn hay tuyệt vọng. Hãy cầu nguyện mỗi ngày xin Chúa che chở chúng ta, hãy phó thác mạng sống mình cho Ngài quyết định số mạng. Nếu Chúa còn muốn các bạn còn sống thêm nhiều năm nữa cho vinh quang của Ngài, chắc chắc tử thần không chụp đến bạn bao giờ.

Thứ Năm, 29 tháng 7, 2021

CHÚA TÁI LÂM-

Chúa hiện đến như Sao Mai sáng,

Cho tín nhân tỉnh thức trưởng thành,

Như Kẻ Trộm thoạt đến kín đáo,

Ngài di dời của báu bạc vàng.

Chúa hiển hiện như Thái Dương chói,

Cỡi mây ngàn hiển lộ không trung;

Bạn muốn ra đi khi còn tối,

Hay gặp Ngài trời sáng sau cùng?

M.K. 29/7/2021


ĐẤNG THỐNG LĨNH—THE ALL-RULER-

Khải huyền 19:6, “Ha-lê-lu-gia! Vì Chúa là Đức Chúa Trời của chúng ta, là Đấng Thống Lĩnh, đang trị vì”.

-

Đấng Thống Lĩnh trị vì vũ trụ,

Kiểm soát mọi tình trạng địa cầu,

Lịch sử loài người Ngài chế ngự,

Cho phép điều ác tiến thế nào!

Dù covid hoành hành dữ tợn,

Vẫn còn Ngài nắm giữ trong tay,

Anh em hỡi, chớ nên hoảng loạn,

Chúa tối cao nào bỏ dân Ngài.

Hodos—July 29, 2021

ĐẤNG THỐNG LĨNH—THE ALL-RULER-

Tôi đã thấy một điều lạ lùng, là hầu hết mỗi sách trong Kinh thánh Chúa đều giới thiệu một Danh xưng đặc biệt của Ngài, để dân Chúa đang lâm vào hòan cảnh  nào đó theo sách đó bày tỏ ra thì họ có thể đến núp mình dưới Danh xưng đó. Vì Châm ngôn 18: 10 chép, “Danh Đức Giê-hô-va vốn một ngọn tháp kiên cố; Kẻ công bình chạy đến đó, gặp được nơi ẩn trú cao”.

 Danh xưng đặc biệt của Chúa trong sách Khải huyền, sách cuối cùng là: “Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng hiện có, đã có, và còn đến, là Đấng Toàn năng, phán rằng: “Ta là An-pha và Ô-mê-ga.”(Khải 1:8).

Tôi đã coi qua hầu hết các bản dịch Kinh thánh Anh Văn và Việt văn đều dịch sai Danh “ Đấng Toàn Năng”.

Trong tự điển Hi lạp ghi chữ “ Đấng Toàn Năng” là : pantokratōr. Chữ nầy gồm hai chữ: panto= all, tất cả-- và kratōr: The Ruler= Nhà Cai trị. Tự điển Hi lạp ghi: the all- ruler, that is, God (as absolute and universal sovereign): - Almighty, Omnipoten. Nên dịch là The All-Ruler—Đấng Thống Lĩnh, Đấng Cai trị trên mọi sự mới lột hết ý nghĩa của chữ pantokratōr. Đề nghị anh em sửa lại từ ngữ nầy trong quyển Kinh thánh của mình cho đúng theo nguyên ngữ. Tôi nói trong danh Chúa không nói chơi và nói dối nha.

 Vào thời hậu lưu đày, 42 ngàn người Do thái hồi hương sau cuộc lưu dày Babylon, Chúa cho tiên tri Xa-cha-ri chép Danh Đức Giê-hô-va vạn quân đến 53 lần trong sách Xa-cha-ri để an ủi, trấn tỉnh dân thánh hồi hương ít ỏi và yếu nhược vào thời đó.

Danh xưng Đấng Thống Lĩnh nầy xuất hiện trong sách Khải huyền 9 lần duy nhất với mục đích trấn tỉnh dân Chúa vào giai đoạn cuối cùng khi sa tan sắp hết giờ nên hắn tạo ra lắm điều ác độc như dịch lệ covid, sóng thần, động đất để giết hại nhân loại. Chúa ban Danh lớn Đấng Thống Lĩnh làm nơi ẩn náu của chúng ta. Bạn hãy kêu cầu đến Danh Đấng Thống Lĩnh  giải cứu bạn khỏi những cảnh khổ không lường trước được, nếu xảy ra.

Khải 1:8, “Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng hiện có, đã có, và còn đến, là Đấng

Thống Lĩnh, phán rằng: “Ta là An-pha và Ô-mê-ga.”

Khải 4:8, “Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Chúa là Đức Chúa Trời,

Đấng Thống Lĩnh, đã có, hiện có, và còn đến!”

 Khải 11:17, “Hỡi Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng Thống Lĩnh, Ngài biện có, đã có, chúng tôi cảm tạ Ngài, vì Ngài đã nắm lấy quyền rất lớn của Ngài, mà làm Vua”.

Khải 15:3, “Hỡi Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng Thống Lĩnh, Công việc Chúa lớn lao thay, lạ lùng thay!”

Khải 16:7, “Phải, lạy Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng Thống Lĩnh, Sự phán đoán của Ngài đều thành thật và công nghĩa.”

 Khải. 16:14, “nhóm họp họ cho cuộc chiến tranh trong ngày lớn của Đức Chúa Trời Thống Lĩnh”.

Khải 19:6, ““Ha-lê-lu-gia! Vì Chúa là Đức Chúa Trời của chúng ta, là Đấng

Thống Lĩnh, đang làm Vua”.

Khải. 19:15, “Ngài đạp lò rượu thạnh nộ phừng phừng của Đức Chúa Trời Thống Lĩnh”.

Khải. 21:22, “Trong đó tôi không thấy đền thờ nào, vì Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng Thống Lĩnh, và Chiên Con đều là đền thờ của thành”.

 Bạn ơi, trong những năm sau cùng nầy, chớ hoảng loạn, đừng tuyệt vọng, hãy ẩn núp trong Danh Đấng Thống Lĩnh, hãy xin Đấng mang Danh ấy che chở và giải cúu bạn cách an toàn. A men.

Hodos --July 29, 2021