“Vì hết thảy thú rừng đều thuộc về
Ta, Các bầy súc vật tại trên ngàn núi cũng vậy. Ta biết hết các chim của núi. Mọi
vật hay động trong đồng ruộng thuộc về Ta.
Nếu Ta đói, Ta chẳng nói cho ngươi hay; Vì thế giới và muôn vật ở trong,
đều thuộc về Ta” (Thi thiên 50:10-12).
Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014
Quyền Năng Của Chúa
Chúng ta thường
thiếu hụt hoài,
Những ban tứ
Chúa thường hay nghèo nàn,
Tâm tư, cầu
nguyện dở dang,
Ngợi ca tình
Chúa lại càng khó khăn.
Khát khao
sâu kín trong tâm,
Vượt trên tiếng
nói cà lăm lạ thường,
Trổi hơn điều
tốt đáng thương,
Những điều
nhỏ mọn ta thường nghĩ suy.
Thật là vượt
trổi lạ kỳ,
Mọi tư tưởng
kém những khi ta nhìn,
Quyền Ngài lớn
thật đáng kinh,
Hướng về dân
thánh chúng mình hôm nay.
CON DƠI
“Con cò, con diệc và các loại giống chúng nó; chim rẽ quạt và
con dơi. Hễ loài chim nào hay bay, đi bốn cẳng, thì các ngươi hãy lấy làm gớm
ghiếc. (Leviky 11: 19-20) và “con cò, và mọi thứ diệc; chim rẽ quạt, và con
dơi. Mọi loài chim hay bay sẽ là không sạch
cho các ngươi; chớ nên ăn (Phục 14:18-19)
Đôi Mắt Và Tiếng Của Bồ Câu
Dưới đây là một số suy nghĩ thú vị về cặp mắt và giọng nói của
bồ câu. Chúng tôi đã có một vùng đất gọi là Collared Dove Á-Âu trong sân nhà của chúng tôi ngày nay. Thật là một con chim đáng yêu, với một
màu mềm mại như vậy. Tôi luôn luôn thích xem chúng.
Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014
Sự Chăm Sóc của Đức Chúa Trời Đối Với Loài Chim
“Nhưng khá hỏi loài thú, chúng nó sẽ dạy dỗ ngươi, Hỏi các
chim trời, thì chúng nó sẽ bảo cho ngươi;” (Job 12:7) “Nhưng không ai hỏi rằng:
Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo hóa của tôi, ở đâu? Ngài khiến cho người ta hát vui
mừng trong ban đêm, Dạy dỗ chúng tôi được thông sáng hơn các loài thú trên đất,
Và làm cho trở nên khôn ngoan hơn các chim trời.?” (Job 35: 10-11)
Hai con chim ưng trong một dụ ngôn
Và lời của Chúa đã phán cho tôi rằng: “Hỡi con người, đưa ra
một câu đố, và nói một ẩn dụ cho nhà
Israel”; (Ezekiel 17: 1-2)
Jehovah Đức Chúa Trời đã ban cho tiên tri Ezekiel một dụ ngôn
để rao cho Israel. Dụ ngôn ở trong Ezekiel 17: 1-10 và có ở đây mà chúng tôi
tìm thấy tài liệu tham khảo đến hai con chim ưng khác nhau.
Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014
Chim sạch so với các loài chim không sạch
Woodstorks-- Cò Rừng
Trong bài nghiên cứu của chúng tôi về các loài chim của Kinh Thánh, người ta đã đề cập đến việc một con chim là "sạch" hay "không sạch sẽ." Khi tôi đã chuẩn bị các bài vở cho trang blog, tôi đã xem xét lý do tại sao một con chim nằm trong danh sách sạch hay danh sách ô uế. Tôi đã để dành bài này cho cơ hội về sau, nhưng do tôi có cuộc hành trình bất ngờ, tôi sẽ đăng bài đó ngay bây giờ.
Trong bài nghiên cứu của chúng tôi về các loài chim của Kinh Thánh, người ta đã đề cập đến việc một con chim là "sạch" hay "không sạch sẽ." Khi tôi đã chuẩn bị các bài vở cho trang blog, tôi đã xem xét lý do tại sao một con chim nằm trong danh sách sạch hay danh sách ô uế. Tôi đã để dành bài này cho cơ hội về sau, nhưng do tôi có cuộc hành trình bất ngờ, tôi sẽ đăng bài đó ngay bây giờ.
CẶP MẮT CHIM ƯNG
Tiên tri Ê-xê-chi-ên kể lại khải tượng mà ông được Chúa cho
thấy như sau. “Năm thứ ba mươi, ngày mồng năm tháng tư, khi ta đương ở giữa phu
tù, trên bờ sông Kê-ba, các từng trời mở ra, và ta xem những sự hiện thấy của Đức
Chúa Trời. Ngày mồng năm tháng ấy, - bấy
giờ là năm thứ năm sau khi vua Giê-hô-gia-kin bị bắt làm phu tù, - lời của Đức
Giê-hô-va được phán riêng cho thầy tế lễ Ê-xê-chi-ên, con trai Bu-xi, tại trong
đất người Canh-đê, trên bờ sông Kê-ba. Ấy là tại đó mà tay Đức Giê-hô-va đặt
trên người
Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014
Con Người Đặt Tay Trên Mặc khải Của Đức Chúa Trời
Mặc khải đồng nghĩa với khải thị, nhưng khác nghĩa với khải
tượng (tầm nhìn, sự hiện thấy). Châm Ngôn 29:18 chép, “Đâu thiếu khải tượng, dân chúng tứ tán”.
Câu nầy ngụ ý khải tượng chi phối đời sống người tín đồ.
Mặc khải trong tâm linh, khải tượng trong tâm trí, trong tâm
hồn. Trong sách Mathio 16 và 17 Chúa Jesus phân biệt mặc khải và khải tượng như
sau- Chúa nói cùng Phi-e-rơ : “Si-môn, con Giô-na ơi, ngươi có phước đó, vì chẳng
phải thịt và huyết bày tỏ điều ấy cho ngươi đâu; bèn là Cha ta ở trên trời vậy”.
Động từ “bày tỏ” nầy theo nguyên văn Hi lạp là “khải thị”. Sáu ngày sau đó,
Chúa đem ba môn đồ, trong đó có Phiero lên núi cao. Ngài biến bình trước mặt họ,
và có Môi-se và Ê-li hiện ra nói chuyện với Ngài. Cả cảnh tượng đó là khải tượng
cho Phi-r-rơ. Đang khi xuống núi, Chúa dặn họ, “Chớ thuật lại dị tượng ấy cho ai cả, cho đến khi Con
người từ kẻ chết sống lại." Danh từ
“dị tượng đây là “khải tượng, là tầm nhìn” trong tâm trí.
Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014
THIÊN TRÌNH –LỮ KHÁCH--SỰ ĐAU KHỔ
Quyển sách thứ tư trong bộ Ngũ Kinh của Môi-se được các dịch giả Kinh thánh đặt tên là “Kiểm Dân” hay “Dân Số Ký”. Bản Kinh thánh 70 tiếng Hi lạp dịch là
Arithmoi, còn trong bản Vulgate, Jerome dịch là Numeri. Thực ra trong tiếng Hê-bơ-rơ,
hai chữ đầu tiên của sách nầy là “Bemidbar” (Trong đồng vắng). Cho nên các kinh
luật gia Do thái gọi sách Dân số ký là “Trong Đồng Vắng”. Cụm từ “Trong đồng vắng”
nói lên hành trình lưu lạc, thiên trình của dân Israel suốt gần 40 năm trong
nơi hoang địa.
Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014
Nguyền rũa sự đụng chạm trái đất
Sáng thế ký 3: 18,19 “Đất
sẽ
sanh chông gai và cây tật lê, và ngươi sẽ ăn rau của
đồng
ruộng;
ngươi sẽ làm đổ mồ
hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về
đất,
là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về
bụi.”
Romans 8:20-23 “Vì mọi
vật
thọ
tạo
bị
phục
sự
hư không, chẳng phải
tự
ý nó, bèn là bởi cớ Đấng đã bắt
phục
nó, mong
cho chính vật thọ tạo cũng sẽ
được
buông tha khỏi ách tôi mọi của
sự
hư nát, để vào sự
tự
do vinh hiển của con cái Đức
Chúa Trời.
Vì
chúng ta biết rằng cả mọi
vật
thọ
tạo
đồng
than thở,
quặn
thắt
cho đến
ngày nay. Không
những
thế
thôi, chính chúng ta, là kẻ có trái đầu
mùa của
Thánh Linh, cũng than thở trong lòng mà trông đợi
danh phận
con cái, tức là sự cứu chuộc
thân thể
chúng ta vậy”.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)