Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

BỐ BIẾT! CON ƠI!



“Nhưng cha người không chịu và cãi rằng: Cha biết, con; cha biết” (Sáng thế ký 48:19)

Gia-cốp già đi. Sau một cuộc đời được đánh dấu bằng chiều sâu hơn là độ cao, cuối cùng ông cũng trải nghiệm niềm vui lớn khi nhìn thấy con trai minh là Giô-sép, tưởng là đã chết, mà lại còn sống. Và bây giờ Giô-sép, người đàn ông có quyền thế và khôn ngoan này, đứng trước cái chết của cha mình, Gia-cốp -- một cảnh tượng thật cảm động.
Khi có hai người trẻ tuổi vô danh bước tới trước mặt ông, Gia-cốp hỏi con trai mình, hai anh nầy là ai. Và Giô-sép trả lời, chắc chắn không phải không có một chút tự hào: “Ấy là những con trai của con mà Đức Chúa Trời đã cho con  tại xứ nầy".

Áp-ra-ham-10-



Sống Trên Bàn Thờ-
-
"Họ đến chốn Đức Chúa Trời đã phán dạy; tại đó, Áp-ra-ham lập bàn-thờ, chất củi lên, trói Y-sác con mình lại, để lên đống củi trên bàn-thờ " (Sáng 22:9)
Trong những của lễ có máu trong Cựu Ước, chúng ta thấy rằng con vật hiến tế trước tiên bị giết và sau đó mới được đặt trên bàn thờ. Nhưng với Y-sác thì khác: anh ta còn sống mà được đặt trên bàn thờ - một tài liệu tham khảo đáng chú ý khác về những gì đã xảy ra trên thập tự giá với Đấng Cứu Rỗi của chúng ta: Đấng Cứu Rỗi của chúng ta chịu đựng mọi nỗi đau khổ dưới sự trừng phạt thần thượng  bằng cả sức mạnh thuộc linh và thể xác của mình. Ngài chẳng tiếc gì, chẳng là gì cả. Thậm chí Ngài từ chối giấm trộn với mật đắng, mà những người lính La Mã muốn tặng cho Ngài như một lọ thuốc gây mê (Ma-thi-ơ 27:34). Phải, Ngài đã cảm nhận cách sâu sắc mọi nỗi đau và đau khổ. Thật là một cái giá cao Ngài đã trả cho bạn và tôi!
-

Áp-ra-ham-9-



--Nơi được Đức Chúa Trời chọn
"Họ đến chốn Đức Chúa Trời đã phán dạy; tại đó, Áp-ra-ham lập bàn thờ, chất củi lên, trói Y-sác con mình lại, để lên đống củi trên bàn thờ" (Sáng 22:9)
Nơi được Đức Chúa Trời Chúa chọn nằm trên một trong những ngọn núi ở vùng đất Mô-ri-a (người ta tin rằng đền thờ do Sa-lô-môn sau đó được xây dựng trên ngọn núi này, sau khi Đa-vít đã dựng lên một bàn thờ ở đó theo lệnh của Chúa và "chuẩn bị nơi này" (2 Sa 24:18, 1 Sử 21:18, 2 Sử 3, 1.2).Y-sác, người đã được hiến tế và phục sinh trên ngọn núi này trong bức tranh, như chúng ta đã thấy, là tiền thân của Chúa Jesus, người chết và được phục sinh.
Có lẽ chúng ta tìm thấy ở đây một manh mối ẩn giấu của hội thánh, "đền thờ thánh trong Chúa", được thành lập trên cái chết và sự phục sinh của Chúa (Êph 2:21)? Hội chúng được xây dựng trên "tảng đá" của Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời hằng sống (xem Mathio 16,16,18, 1 Cô 10: 4). Không có gì và không ai có thể làm lung lay nền tảng đó. Há không phải suy nghĩ này cho chúng ta sự thoải mái và tự tin trong một thế giới mang đặc tính bất ổn và không nhất quán, và các nền tảng đạo đức đều dao động và rúng động sao?
Tên "Mô-ri-a" có nghĩa là "Đức Giê-hô-va sẽ thấy". Áp-ra-ham đặt đức tin của mình dựa trên lời hứa này và không thất vọng. Với lời hứa này của Đức Chúa Trời, ông đã ra đi một cách khó khăn và "không vì sự vô tín mà nghi hoặc, trái lại, bởi đức tin càng thêm mạnh mẽ mà tôn vinh Đức Chúa Trời" (Rô 4:20).

SỰ TRỖi DẬY CỦA ANTICHRIST


Chính quyền của Antichrist
Trong kỳ họp Quốc Hội tháng 11/2018 tại Berlin, thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi các nước thành viên của khối Liên minh châu u (khối EU) nên sẵn sàng để từ bỏ chủ quyền của mình để khối EU có nhiều quyền lực hơn. Từ mấy năm nay, hai nước Đức và Pháp đang theo đuổi việc thành lập một nước liên bang Châu u như Hoa Kỳ. Nhưng thật ra, họ đang chuẩn bị chính quyền cho Antichrist (kẻ chống đối Đấng Christ).
Cách đây khoảng 2000 năm, trong sách Khải Huyền, Chúa Giê-su đã bày tỏ điều này cho sứ đồ Giăng:
“Vả, mười cái sừng mà ngươi đã thấy, là mười vua chưa nhận được nước mình; nhưng họ nhận vương quyền với con thú trong một giờ. Các vua ấy có đồng một mục đích là trao hết quyền lực và quyền hành của họ cho con thú” (Khải Huyền 17:12-13). Trong tương lai sắp đến, 10 nước sẽ đồng lòng trao chủ quyền của mình cho Antichrist. Lời tiên tri này đang dần ứng nghiệm trước mắt chúng ta. Trong 10 nước này sẽ có Đức và Pháp.

CÂY Ô-LIU TRONG KINH THÁNH-



Cây ô liu được nhắc đến thường xuyên trong Kinh thánh, ngay từ thời điểm có cơn lũ lụt khi chim bồ câu từ chiếc tàu đưa cành ô liu trở lại cho Nô-ê, đến Khải huyền 11: 4, trong đó hai nhân chứng được biểu thị là hai cây ô liu. Là một trong những cây có giá trị cao và hữu ích nhất đối với người Hê-bơ-rơ cổ đại, cây ô liu rất có ý nghĩa vì nhiều lý do trong Kinh thánh. Tầm quan trọng của nó ở Israel được thể hiện trong câu chuyện ngụ ngôn mà Giô-tam trong Thẩm phán 9: 8 -9 đã nói, “Có lần cây-cối đi để phong một ông vua trên chúng, Chúng nói với cây ô-li-ve: 'Hãy cai trị chúng tôi.' "Nhưng cây ô-li-ve nói với chúng: 'Ta sẽ bỏ sự béo bở của ta mà Đức Chúa TRỜI và người ta được tôn vinh với nó, và đi đu-đưa trên cây cối sao?”

Khá phổ biến ở thánh địa, cây ô liu là một cây thường xanh tươi quanh năm, nhiều nhánh với thân cây thắt nút, vỏ cây nhẵn, màu tro, và lá hình thuôn, màu xanh lá cây có pha sắc bạc. Cây ô liu trưởng thành, được trồng có chiều cao từ 20 bộ Anh ( khoảng 6 mét) trở lên và tạo ra những bông hoa nhỏ màu vàng hoặc trắng vào khoảng đầu tháng năm. Khi hoa bắt đầu rụng, trái ô liu, quả của cây, bắt đầu hình thành. Lúc đầu, quả có màu xanh nhưng chuyển sang màu xanh đậm, đen hoặc xanh đậm khi ô liu chín hoàn toàn và thu hoạch vào đầu mùa thu.

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

CÁC CHỈ DẪN KẾT THÚC THỜI ĐẠI



Mỗi ngày đều có những chỉ dẫn trong các bản tin tức rằng thời đại sắp kết thúc.
Hãy xem xét những ví dụ này:
--Thứ nhất, Jerusalem sẽ là cái chén xây xẩm cho mọi dân chung quanh; và là một hòn đá nặng nề cho cả thế giới vào cuối thời đại (Xa cha ri 12: 3).
Vào ngày 7 tháng 4 năm 2019, Giáo hoàng hiện tại là Francis và quốc vương Ma-rốc đã ban hành một lời tuyên bố chung cho biết Jerusalem là “di sản chung của nhân loại và đặc biệt là của các tín đồ của ba tôn giáo độc thần”.
Theo tôi hiểu, giáo hoàng và nhà vua nói Jerusalem là cơ nghiệp của thế giới và nó đặc biệt là cơ nghiệp của các Cơ Đốc nhân, người Do Thái và Hồi giáo, vì những tôn giáo đó truy nguyên nguồn gốc của họ đều trở về với Áp-ra-ham.
Tuyên bố chung này ứng nghiệm lời tiên tri trong Kinh Thánh bằng cách thách thức quyền sở hữu của Jerusalem và bằng cách ghi lại một bước nữa của Giáo hoàng Francis để tiến tới một tôn giáo thế giới.
Vào ngày 16 tháng 4 năm 2019, Nabil Abu Rudeineh, phát ngôn viên của Palestine, cho biết, nếu Jerusalem không ở trên bàn thảo luận, kế hoạch của ông Trump về Hòa bình [Trung Đông] sẽ không được đưa lên bàn đàm phán.
Lưu ý trong cả hai ví dụ này rằng Jerusalem là hòn đá nặng nề.
--Thứ hai, nhiều giáo sư giải lời tiên tri trong Kinh Thánh tin rằng chương Ê-xê-chi-ên 36-39 liên quan đến các sự kiện đang diễn ra hoặc định hình trong thời hiện đại.

BÓNG TỐI XUỐNG DẦN-



-
-Thời kỳ bảy năm hoạn nạn được gọi là “ngày tối tăm”, trong Kinh thánh (Giô-ên 2: 1-2; A-mốt 5:18; Sô phô ni. 1:15).
Một số Cơ Đốc nhân không khó tin rằng bóng tối thuộc linh đang giáng xuống Israel, Hoa Kỳ, thế giới và hội thánh.
--Thứ nhất, tại Israel vào ngày 22 tháng 4 năm 2019 (một ngày sau Chúa nhật Phục sinh ở Hoa Kỳ), ước tính có 100.000 người Do Thái đã đến bức tường than khóc dưới chân Núi Đền để nhận được phước lành Vượt qua hàng năm từ các thầy tế lễ Do Thái. Thật là tối tăm thuộc linh!
Cùng ngày, các thầy tế lễ Do Thái từ Học viện Đền thờ đã hiến tế một con cừu không tì vết tại một địa điểm trong khung cảnh quanh Núi Đền.
Họ đã chọn một vị trí trong khung cảnh Núi Đền (vì không có Đền thờ), nhưng bài báo cho biết học viện đền thờ được biệt riêng để lo xây dựng lại Đền thờ trên Núi Mô-ri-a (Núi Đền) ở Jerusalem.
Tất cả những điều này (các thầy tế lễ được đào tạo, các phước lành, số lượng người thờ phượng ngày càng tăng, sự hiến tế động vật, v.v.) đang tiến về một Đền thờ được xây dựng lại và Israel quay trở lại theo Luật pháp cũ (sa vào bóng tối thuộc linh) trong thời kỳ hoạn nạn, bảy năm cuối cùng.
Rất may, tất cả Israel sẽ được cứu, vì vậy các Cơ Đốc nhân nên ủng hộ Israel (Rô-ma 11:26).
Đức Chúa Trời sẽ ban phước cho những người chúc phước cho Israel (Sáng thế Ký 12: 3).
Đối với bất cứ điều gì có giá trị, một số giáo sư dạy lời tiên tri Kinh Thánh nghĩ rằng Đền thờ nên được xây dựng lại tại một con suối nước ngọt gọi là Gihon, không phải trên Núi Đền.
Lưu ý rằng học viện Đền thờ được dành riêng cho việc xây dựng lại Đền thờ trên núi Mô-ri-a ở Jerusalem, chứ không phải tại suối Gihon (xem 2 Sử kí 3: 1).

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

BẠN LÀ CÂY Ô-LIU?



Cây Ô-liu hay olive là cây sản xuất dầu ăn. Núi Ô-liu là địa điểm mà Chúa Jesus đã từ đó về trời và trở lại trái đất được gọi là Núi Cây Dầu. Trên núi nầy có vườn ô-liu, được gọi là vườn Cây Dầu (Ghết-sê ma-nê). Cho nên cây ô-liu là cách miêu tả một tín nhân trong Chúa, người có dầu của Chúa. Cuối Xa cha ri chương 4 có nói đến hai người chịu xức dầu, nghĩa đen là sons of oil—hai con trai của dầu.
Nhiều nhà giải kinh khám phá ra một quy luật giải nghĩa kinh thánh là: quy luật xuất hiện lần đầu—khi nào một chữ, một điều gì xuất hiện lần dầu trong kinh thánh thì luôn luôn là quy luật là hình ảnh sự khải thị cho vấn đề đó suốt qua kinh thánh.
Thứ nhất, chương 8 Sáng thế kí chép rằng khi nước lụt dừng lại, tàu vuông của Nô-ê tấp trên núi A-ra-rát. Cây ô-liu xuất hiện trước nhất khi con bồ câu mà Nô-ê thả đi thăm dò mặt đất, đã mang về một lá ô-liu tươi xanh.