Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Quy Định Vệ Sinh Thời Cựu Ước-


 Lê vi kí 11:31-38, "Những con này đối với các ngươi là ô-uế trong tất cả những con sống thành đàn; hễ ai đụng chúng khi chúng chết trở thành ô-uế cho đến chiều tối. Cũng vậy hễ một con nào trong chúng, khi chúng chết, rơi lên một vật gì thì vật đó trở nên ô-uế, kể cả đồ bằng cây, hay quần áo, hay da, hay bao—bất cứ một đồ nào được dùng để làm công việc—nó sẽ được ngâm trong nước và ô-uế cho đến buổi tối, đoạn nó trở nên thanh-sạch. Còn bình chậu bằng đất nào mà bị một trong những con ấy rơi vào, bất cứ cái gì ở trong nó đều trở nên ô-uế và các ngươi sẽ đập bể nó. Bất kỳ thực ăn nào có thể ăn được mà bị nước nhểu vào sẽ trở nên ô-uế; và bất kỳ chất lỏng nào có thể được uống trong mọi bình chậu sẽ trở thành ôuế. Hơn nữa, mọi vật mà bị một phần xác của chúng rơi lên trở nên ô-uế; lò hay bếp sẽ bị đập bể ra từng mảnh; chúng thì ô-uế và sẽ tiếp-tục ô-uế đối với các ngươi. Dẫu vậy, suối nước hay hầm chứa nước có nước tụ lại sẽ tinh-sạch, dẫu kẻ đụng xác chết của chúng sẽ là ô-uế. Và nếu một phần xác của chúng rơi xuống trên hạt giống nào để gieo giống, sắp được gieo, nó vẫn là tinh-sạch. Thế nhưng nếu nước bị đổ trên hạt giống ấy, và một phần của xác của chúng rơi xuống trên nó, nó là ô uế đối với các ngươi".

SINH NHẬT LẦN THỨ 74-- 15-2-2020-


-
Chúa chọn tôi trước khi sáng thế,
Tiền định trở nên con cái Ngài,
Ấn định chức vụ Lời xưa nay,
Trước khi được nắn trong lòng mẹ;
Thiên trình tôi Chúa định như thế,
Cho cuộc đời trên hoàn giới nầy,
Tôi sinh trưởng gia đình dân Ngài,
Không biết Chúa đến tuổi mười hai,
"Truyện hai thành phố"- tôi gặp Chúa,
Được tái sinh thần kì tỏ rõ,
Hội thánh quê nhà sống bảy năm
Nếm biết Chúa qua lời cao thâm,
Mười chín tuổi vào trường thần đạo,
Sáu năm biết Chúa chưa thấu đáo,
Năm năm sau phục sự hết lòng,
Đổi đường theo hội khôi phục xong,
Ba mươi năm tận lực mở đạo;
Cho hội thánh Anh Em yêu dấu,
Hội phát triển xong khai trừ tôi,
Họ trở thành tôn giáo đê tồi,
Một biến tướng Ba By lôn lớn,
Thờ thần tượng trong giờ họp nhóm,
Nói nhại lại lời của con người,
Không hề tiếp cận lời Chúa Trời,
Không khải thị mới từ Kinh thánh,
Tôi viết lẽ thật đường minh chánh,
Mong chặn đứng công việc con người,
Đang tàn phá hội thánh tơi bời,
Bảy bốn tuổi hôm nay sinh nhật,
Ngợi Chúa cho tôi còn sức lực,
Tiếp tục giữa hoàn giới loài người,
Thông công tín nhân bốn phương trời,
Nhưng cô lập với tín đồ ác,
Không đơn côi giữa thánh đồ thật,
Bạn quý vẫn quyến luyến quanh tôi,
Suốt bảy bốn năm đến mãn đời,/,
Minh Khải 15-02-2020

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Của Lễ Bình An

Lê vi kí 3:2-"Người sẽ nhận tay mình trên đầu con sinh của mình, rồi giết nó tại cửa hội mạc; các con trai A-rôn, tức những thầy tế lễ, sẽ rảy huyết chung quanh trên bàn thờ"

Sinh tế hòa bình. Của lễ này thật tuyệt vời làm sao! Theo nghi lễ của người Lê-vi, người Israel đã đặt tay mình lên con vật "không tì vít". Bằng cách đặt tay lên nó, các phẩm chất nổi bật của con sinh đã được chuyển sang cho người dâng của lễ, để người cũng được kể là "không tì vít". Bằng cách giết chết con vật hiến tế, anh ta đặt mình - trong tâm trí và trái tim của mình, ít nhất là đến một điểm - trong ý nghĩa của việc được dâng lên như một con sinh.

Việc dâng của lễ này đã diễn ra trước sự hiện diện ​​của Đức Chúa Trời ở lối vào lều hội họp, nơi được xác định bởi chính Đức Chúa Trời. Chúng ta cũng đã được chỉ định một nơi như vậy trong Kinh thánh ngày nay.Mathio 18:20- "Vì nơi nào có hai ba người nhơn danh ta nhóm họp, thì ta ở giữa họ". Các thầy tế lễ đang bận phục vụ bàn thờ; họ đã rảy máu " xung quanh bàn thờ" và do đó đã đưa ra một bằng chứng mạnh mẽ về giá trị của máu này.

Ngày nay, tất cả các tín đồ, như con trai của A-rôn, đều là thầy tế lễ và Đức Chúa Trời muốn chúng ta tham gia tích cực vào chức vụ tư tế này. Chúng ta không nên lặp lại sự hi sinh của Đấng Christ - giống như nhiều người trong Cơ Đốc giáo hành động như thể chúng ta cần nó, và không nhận ra rằng với một sự hy sinh, Ngài đã mãi mãi hoàn thiện những người được thánh hóa (Hê-bơ-rơ 10:14). Nhưng chúng ta được mời gọi "dâng những sinh tế thuộc linh cho Đức Chúa Trời một cách thoải mái  qua Giê-su Christ" (1 Phi-e-rơ 2: 5), chứ không dâng con sinh tượng trưng Chúa Jesus nữa. 

Đức Chúa Trời  muốn dẫn chúng ta đến sự nhận thức rằng nhờ đức tin, chúng ta có thể dựa vào Đấng đã trở thành sinh tế hoàn hảo này cho chúng ta; chúng ta nên hiểu ở một mức độ nào đó ý nghĩa của việc Chúa Jêsus đi đến cái chết. Đức Chúa Trời  muốn chúng ta làm điều này khi chúng ta nhóm họp trước sự hiện diện của Đấng Christ và nghĩ về giá trị máu của Chiên con Đức Chúa Trời; Ngài muốn chúng ta đo lường nhiều hơn nữa ý nghĩa của thập tự giá này đối với Ngài, nơi dòng máu quý giá của Đấng Christ (1 Phi-e-rơ 1:19) đã được đổ ra. "Không đổ máu thì không có sự tha thứ" (Hê-bơ-rơ 9:22).

BA CỦA LỄ ĐẦU TIÊN-


"Phàm khi nào ai dâng của lễ thù ân (bình an) bằng bò, hoặc đực hoặc cái, thì phải dâng lên trước mặt Đức Giê-hô-va, không tì vít chi"  Lê-vi 3: 1

Trong thời gian ân sủng chúng ta đang sống, Đức Chúa Trời Cha tìm kiếm những người thờ phượng mà thờ phượng Ngài một cách thuộc linh và chân thật (Giăng 4:23). Ngay cả theo luật pháp của Môi-se, Đức Chúa Trời mong đợi dân của mình bày tỏ lòng biết ơn đối với Ngài. Ngài đã giải thoát họ khỏi cảnh nô lệ và bảo vệ nó trong suốt chuyến đi qua sa mạc; Sau đó, Ngài giới thiệu họ đến Đất Hứa. Chúa đã thể hiện lòng tốt của mình với dân của mình bằng nhiều cách trong khi Ngài ở giữa họ trong căn hộ chuẩn bị cho Ngài  sống ở đó. Kể từ đó, Đức Chúa Trời đã nói với Môi-se về những điều có giá trị nhất đối với ông ta:

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Cánh Cửa Hẹp



Mathio 7:14, "Vì cổng nhỏ, và đường hẹp dẫn đến sự sống, và những kẻ tìm được nó thì ít".
-
Ô cánh cửa chật và hẹp bấy,
Cửa sự mất mát thấy ghê thay,
Ta vào cùng Chúa vui vầy,
Ô hay cửa thập giá Ngài xưa nay.
Loại bỏ kiêu ngạo đầy tâm khảm,
Lòng sám hối rung cảm đến gần,
Lối vào duy nhất tuyệt luân,
Đến cùng Thánh Phụ, ở luôn trong nhà.
-
Ô cánh cửa hẹp và hạ thấp,
Đến cùng ta lối ấy Chúa đi,
Cài then, chặn Chúa lắm khi,
Đứng ngoài Chúa thấy những gì tội nô.
Đóng chặt cửa vào giờ Chúa đến,
Hoạn nạn, đau khổ diễn bên trong,
Được vào Ngài mở tấc lòng,
Ban cho lợi ích vô cùng quý thay!
-
Cổng hẹp cho ta Ngài đưa đến,
Nhỏ bé và thấp khiến phân vân,
Nhưng vào phòng rộng vô ngần,
Nếu ta chấp nhận một lần bước qua.
Cửa nhỏ lao tác và mệt mỏi,
Cổng hẹp u buồn với đớn đau,
Nơi giàu có sẽ được vào,
Dự phần lợi ích dồi dào vĩnh sinh.
Annie Johnson Flint
PLm cảm tác 13-2-2020







Động Vật Tinh Sạch Và Không Tinh Sạch-


:Lê vi kí 11

Người Israel rõ ràng không được phép ăn thực phẩm hoặc chạm đến: :

• Các loài chim săn mồi khác nhau. Câu 13 "Hơn nữa, những con này trong loài chim các ngươi sẽ ghê-tởm; chúng là những con đáng gớm, không được ăn: con đại-bàng và con kền kền và con ó biển...."
• Động vật có vuốt. Câu 27-Cũng vậy, bất cứ con gì đi trên những bàn chân có vuốt, trong tất cả những con đi trên tất cả tứ chi, là ô-uế đối với các ngươi; hễ ai đụng xác của chúng trở thành ô-uế cho đến chiều tối,".
• Các loài động vật khác nhau lúc nhúc trên trái đất . Câu. 20,29.41-"Tất cả các côn-trùng có cánh bước đi trên tứ chi đều là đáng gớm đối với các ngươi-'Bây giờ, những con này đối với các ngươi là ô-uế trong các vật sống thành bầy tụ lại thành đàn trên đất: chuột chũi và chuột, và rắn mối lớn theo các loại của nó,--'Bây giờ mọi vật sống thành đàn tụ lại thành bầy trên trái đất đều là đáng gớm, không được ăn. 42Hễ con gì bò trên bụng của nó, và hễ con gì đi trên tất cả tứ chi, hễ con gì có nhiều bàn chân, về mọi vật sống thành đàn tụ lại thành bầy trên trái đất, các ngươi không được ăn chúng, vì chúng đáng gớm".

Chim săn mồi và liều lĩnh được liệt kê. Người ta có thể tự hỏi ở đây và tại sao những con chim nầy được phân loại là không trong sạch và những con khác thì không, nhưng thật tốt khi nhớ rằng đây là điều mà quyền của Chúa muốn. Và thế là đủ.

Trong mọi trường hợp, Cơ Đốc nhân chúng ta không nên khắc nghiệt và tàn nhẫn trong hành vi của mình. Một đầy tớ của Chúa không nên tranh luận, nhưng hãy nhẹ nhàng đối với tất cả mọi người. Nếu chúng ta cắn nuốt và ăn thịt lẫn nhau, chúng ta phải cẩn thận để không bị tiêu diệt lẫn nhau.

Những động vật có vuốt ở bàn chân, đi lén lút không ai chú ý. Điều này cho thấy (theo nghĩa bóng) là một phẩm chất tiêu cực: bí mật xen vào đâu đó, che giấu ý định và sau đó đôi khi"đá lén" bạn mình. Một chiến thuật như vậy là không xứng đáng với một Cơ đốc nhân. Phao-lô nói trong Thư gửi tín hữu Ga-la-ti của những anh em giả đã lẻn vào - họ là "anh em đi bằng bàn chân có vuốt bén".

Những con vật nhỏ đang ở trong nhà trên mặt đất (hoặc thậm chí bên dưới đất) gợi nhớ đến những người tuyên xưng là Cơ Đốc nhân, những người quan tâm đến trái đất và kết thúc là sự diệt vong (Phil. 3). Họ là những người sống trên trái đất, những người không mong đợi một thành phố hầu đến, mà Đấng xây dựng và sáng tạo là Đức ChúaTrời.

Những con vật này cảnh báo chúng ta rằng chúng ta không chấp nhận những phẩm chất không lành mạnh này và chúng ta né tránh cộng đồng có những điều không trong sạch. Chúa nói trong Cựu Ước và Tân Ước: "Hãy nên thánh vì Ta là thánh".


Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

ĐÚC CHÚA TRỜI SỰ TRẬT TỰ-


1 Cor 14:33, “vì Đức Chúa Trời chẳng phải là Đức Chúa Trời của sự lộn xộn, bèn là Đức Chúa Trời của sự bình an”.
Châm ngôn 30:27TKTC “Những con cào-cào không có vua, Vậy mà cả bọn đều đi ra theo hàng ngũ”.
Ô=sê 2:7-8, “mỗi người bước đi trước mặt mình,chẳng hề sai hàng ngũ mình.  Chúng nó chẳng hề đụng chạm nhau, ai đi đường nấy; xông qua những khí giới mà chẳng bỏ đường mình”

SA MẠC TRỔ BÔNG-


Ê-sai 35:1-2, “Đồng vắng và đất khô hạn sẽ vui vẻ; nơi sa mạc sẽ mừng rỡ, và trổ hoa như bông hường. Nó trổ hoa nhiều và vui mừng, cất tiếng hát hớn hở. Sự vinh hiển của Li-ban cùng sự tốt đẹp của Cạt-mên và Sa-rôn sẽ được ban cho nó. Chúng sẽ thấy sự vinh hiển Đức Giê-hô-va, và sự tốt đẹp của Đức Chúa Trời chúng ta”.
-
Trải nhiều ngày nắng nóng, Chúa ơi,
Con dật vờ khô héo lắm rồi,
Nỗ lực cải tiến đều vô dụng,
Xin cứu con thất bại cuộc đời.

GẦN TẬN THẾ-


Môi trường thế giới thật tăm tối,
Hê-nóc đồng đi với Chúa Trời,
Loài người bất kỉnh đê tồi,
Chứng nhân Hê-nóc rao lời sấm ngôn.
.
A-đam Hê-nóc còn trao đổi,
Nô-ê quen biết với Áp-ram,
Lưu truyền lời Chúa siêu phàm,
Răn đe hậu tự đừng ham thói đời.

ÂN PHƯỚC CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-


“Chúc tụng Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Jêsus Christ, Ngài đã ban phước cho chúng ta trong Christ, đủ mọi thứ phước thuộc linh ở trên trời,  cũng như trước buổi sáng thế Ngài đã lựa chọn chúng ta trong Christ, để chúng ta nên thánh không chỗ trách được trước mặt Ngài.  Lại nhơn sự thương yêu và y theo sự đẹp lòng của ý chỉ Ngài, Ngài đã tiền định cho chúng ta nhờ Jêsus Christ được danh phận con cái,  để ngợi khen sự vinh hiển của ân điển Ngài, mà Ngài đã ban cho chúng ta cách nhưng không trong Con yêu dấu của Ngài.  Trong Con ấy chúng ta được sự cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha thứ các sự quá phạm của chúng ta, theo sự giàu có của ân điển Ngài,  mà Ngài đã tuôn dào trên chúng ta bằng mọi thứ khôn ngoan thông sáng,  khiến cho chúng ta được biết sự mầu nhiệm của ý chỉ Ngài, y theo sự đẹp lòng Ngài mà Ngài đã dự định trong chính Ngài, 1 về một cuộc gia tể vào lúc các thời kỳ được đầy đủ, cốt để tổng hiệp mọi sự trong Đấng Christ, hoặc sự trên trời, hoặc sự dưới đất” Ấy cũng trong Ngài mà chúng ta được làm nên một cơ nghiệp, như đã được dự định y theo chỉ định của Đấng vận hành mọi sự theo quyết nghị của ý chỉ Ngài,  hầu nhơn chúng ta, là kẻ trước nhứt đã trông cậy Đấng Christ, mà sự vinh hiển Ngài được ngợi khen.  Trong Ngài, sau khi anh em đã nghe đạo chân thật, là Tin Lành về sự cứu rỗi anh em trong Ngài, sau khi anh em đã tin, thì cũng được ấn chứng bằng Thánh Linh đã hứa. 14 Sự ấn chứng ấy là của đặt cọc về cơ nghiệp của chúng ta cho đến kỳ sản nghiệp của Đức Chúa Trời được chuộc lại, để ngợi khen sự vinh hiển Ngài” (Eph1:3-14).

TÍCH TRỬ MA-NA-


Xuất Hành 16:14-21: “Khi lớp sương đã bốc hơi, kìa, trên mặt vùng hoang-vu có vật giống như miếng mỏng nhỏ mịn, mịn như rét đóng giá trên mặt đất. Khi những con trai Y-sơ-ra-ên thấy nó, họ nói với nhau: "Nó là gì? " Vì họ đã chẳng biết nó là gì. Môi-se bèn nói với họ: "Nó là bánh mà Đức GIAVÊ đã cho các ngươi để ăn. Đây là lịnh mà Đức GIA-VÊ đã truyền: 'Mỗi người hãy thu góp nó theo sức ăn của mình; các ngươi sẽ lấy một ô-me tùy theo đầu người mỗi người trong các ngươi có trong lều của mình.'" Và những con trai Y-sơ-ra-ên làm như thế, có kẻ lượm nhiều, có kẻ lượm ít. Khi họ lường nó bằng ô-me, kẻ đã lượm nhiều chẳng có dư, và kẻ đã lượm ít cũng chẳng thiếu; mỗi người lượm theo sức ăn của mình. Và Môi-se nói với họ: "Không ai được để lại một phần nào của nó cho tới buổi sáng." Nhưng họ không nghe Môi-se, và có người để lại một phần của nó cho đến buổi sáng; và nó sinh ra giòi và trở nên hôi thúi; Môi-se giận họ. Và họ lượm nó sáng này qua sáng nọ, mỗi người theo sức ăn của mình, nhưng khi mặt trời trở nên nóng, nó tan”.

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Trẻ Và Già -


Nghiên cứu từ lâu đã được quan tâm với sự cùng tồn tại của những người trẻ tuổi và lớn tuổi theo chữ chìa khóa --"Xung đột thế hệ". Cũng có hai lựa chọn giữa các tín đồ:-- bạn có thể tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ tin cậy, hoặc bạn có thể cố gắng phân biệt chính mình với nhau giữa người già và người trẻ.
Điều thú vị là Cựu Ước kết thúc với chính chủ đề này: "Này, Ta sẽ sai tiên-tri Ê-li đến cùng các ngươi trước ngày khủng-khiếp và vĩ đại của Đức GIA-VÊ đến. Và nngười sẽ hồi-phục tâm của cha đối với con cái, và tâm của con cái đối với cha của chúng, e rằng Ta đến và giáng rủa-sả lên xứ ấy" (Ma la chi 3. 23-24).