Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Của Lễ Bình An

Lê vi kí 3:2-"Người sẽ nhận tay mình trên đầu con sinh của mình, rồi giết nó tại cửa hội mạc; các con trai A-rôn, tức những thầy tế lễ, sẽ rảy huyết chung quanh trên bàn thờ"

Sinh tế hòa bình. Của lễ này thật tuyệt vời làm sao! Theo nghi lễ của người Lê-vi, người Israel đã đặt tay mình lên con vật "không tì vít". Bằng cách đặt tay lên nó, các phẩm chất nổi bật của con sinh đã được chuyển sang cho người dâng của lễ, để người cũng được kể là "không tì vít". Bằng cách giết chết con vật hiến tế, anh ta đặt mình - trong tâm trí và trái tim của mình, ít nhất là đến một điểm - trong ý nghĩa của việc được dâng lên như một con sinh.

Việc dâng của lễ này đã diễn ra trước sự hiện diện ​​của Đức Chúa Trời ở lối vào lều hội họp, nơi được xác định bởi chính Đức Chúa Trời. Chúng ta cũng đã được chỉ định một nơi như vậy trong Kinh thánh ngày nay.Mathio 18:20- "Vì nơi nào có hai ba người nhơn danh ta nhóm họp, thì ta ở giữa họ". Các thầy tế lễ đang bận phục vụ bàn thờ; họ đã rảy máu " xung quanh bàn thờ" và do đó đã đưa ra một bằng chứng mạnh mẽ về giá trị của máu này.

Ngày nay, tất cả các tín đồ, như con trai của A-rôn, đều là thầy tế lễ và Đức Chúa Trời muốn chúng ta tham gia tích cực vào chức vụ tư tế này. Chúng ta không nên lặp lại sự hi sinh của Đấng Christ - giống như nhiều người trong Cơ Đốc giáo hành động như thể chúng ta cần nó, và không nhận ra rằng với một sự hy sinh, Ngài đã mãi mãi hoàn thiện những người được thánh hóa (Hê-bơ-rơ 10:14). Nhưng chúng ta được mời gọi "dâng những sinh tế thuộc linh cho Đức Chúa Trời một cách thoải mái  qua Giê-su Christ" (1 Phi-e-rơ 2: 5), chứ không dâng con sinh tượng trưng Chúa Jesus nữa. 

Đức Chúa Trời  muốn dẫn chúng ta đến sự nhận thức rằng nhờ đức tin, chúng ta có thể dựa vào Đấng đã trở thành sinh tế hoàn hảo này cho chúng ta; chúng ta nên hiểu ở một mức độ nào đó ý nghĩa của việc Chúa Jêsus đi đến cái chết. Đức Chúa Trời  muốn chúng ta làm điều này khi chúng ta nhóm họp trước sự hiện diện của Đấng Christ và nghĩ về giá trị máu của Chiên con Đức Chúa Trời; Ngài muốn chúng ta đo lường nhiều hơn nữa ý nghĩa của thập tự giá này đối với Ngài, nơi dòng máu quý giá của Đấng Christ (1 Phi-e-rơ 1:19) đã được đổ ra. "Không đổ máu thì không có sự tha thứ" (Hê-bơ-rơ 9:22).