Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2023

CÁC LỐI ĐI CỦA BIỂN CẢ-


 

CÁC LỐI ĐI CỦA BIỂN CẢ-
"Cùng phàm vật gì lội đi các lối biển" (Bản TT 1926)-- "Bất cứ cái gì lội qua các lối đi của biển"(TKTC)
Trong Thi Thiên 8, Đa-vít ca ngợi sự vinh hiển của Đức Giê-hô-va và ngạc nhiên rằng Đức Chúa Trời đã làm như vậy. quan tâm đến con người khi đặt cõi sáng tạo dưới sự thống trị của anh ta. Bối cảnh nhấn mạnh trách nhiệm của con người đối với trái đất.
Khi thảo luận về một số sinh vật trên trái đất mà con người chịu trách nhiệm cai trị, tác giả thi thiên 8 đề cập đến “bất cứ điều gì đi qua đường đi của biển (thủy lưu hay dòng nước biển)” ( Thi thiên 8: 8 b). Điều này thật thú vị vì cụm từ này có chứa một sự thật chính xác về biển mà Đa-vít đã hiểu. Kinh nghiệm của ông chỉ giới hạn ở một phần rất nhỏ trên đất nước Israel bên bờ Địa Trung Hải, không bao giờ có thể biết hết thông tin trực tiếp.
Mãi đến giữa thế kỷ 19, cho biết rằng người ta đã phát hiện ra các dòng chảy (đường dẫn) trên biển.
Trong năm 1860, người tiên phong trong hải dương học có tên là
Matthew Fontaine Maury gợi ý rằng đại dương là một hệ thống tuần hoàn. Cuốn sách của ông ấy về hải dương học vật lý vẫn còn
được đánh giá cao về ngành khoa học này.
Ví dụ, hãy xem xét The Gulf Stream, dòng nước ấm chảy từ bờ biển phía đông của Bắc Mỹ về phía Châu Âu. Nó rộng khoảng 50 dặm và có độ sâu 3.000 bộ Anh. Tốc độ của dòng chảy nầy được đo bằng thể tích sức chảy trên từng giây, là vào khoảng lớn hơn 1.000 lần so với dòng chảy của dòng sông Mississippi, Hoa kỳ.
Ở một số nơi, thủy lưu biển di chuyển gần như 140 dặm một giờ. Nhiều tàu biển “cỡi” trên dòng nước này để tiết kiệm thời gian vận chuyển và nhiên liệu.
Trong cuốn sách của mình, Matthew Fontaine Maury (Người tìm ra lối đi của biển (1927)), Charles L. Lewis đã ghi lại khám phá này diễn ra như thế nào . Khi Maury bị ốm và nằm liệt giường, con trai ông đã đọc Thi thiên 8 cho ông nghe nhiều lần nữa.
Khi nghe thấy “những lối đi của biển”, Maury đã tuyên bố: “Nếu Chúa nói rằng có những con đường trong biển, tôi sẽ tìm thấy chúng.” Phần còn lại là lịch sử.
Một tượng đài đã được dựng lên ở Richmond, Virginia, Hoa Kỳ, để tưởng nhớ Maury. Một phần bản văn tượng đài chép như sau: “Matthew Fontaine Maury, Người Tìm ra lối đi của biển cả, thiên tài đầu tiên chộp lấy từ đại dương và từ bầu khí quyển, bí mật về các quy luật của chúng.”
Nguồn cảm hứng của ông là Kinh thánh. Lời của Đức Chúa Trời rất
là chính xác! —
Tác giả : "Ẩn Danh)
--
Giải Thưởng Cho Giáo Viên Xuất Sắc-
-
Chúa Giêsu giành giải nhất thế giới mọi thời đại là Giải thưởng Nhà giáo Ưu tú.
Nó không phải là mảnh bằng cấp ai đó đã trình bày, nhưng chỉ đơn giản là sự công nhận của hàng triệu người đã ngồi nơi chân của Ngài trải qua gần 2.000 năm.
 Ngài không có lớp học, ngoại trừ một lớp theo từng thời điểm được cung cấp. Đó có thể là một sườn đồi, trên thuyền hoặc một khu vườn.
• Ngài không nhận đồng lương nào, và khi các môn đệ của Giăng Báp-tít xin giấy chứng nhận của Ngài, Ngài trả lời: “Người nghèo có Phúc Âm đã rao giảng cho họ” (Ma-thi-ơ 11:5).
• Ngài không giới hạn độ tuổi của học sinh. Trẻ em cũng được chấp nhận như người già (Ma-thi-ơ 19:13–14).
• Ngài không có sách giáo khoa ngoài sách của Cha Ngài, là
Lời (Giăng 12: 49). Ngài không có bằng cấp đại học, tuy nhiên Ngài đã hướng dẫn các học giả và những nhà thông thái.
-
"Thưa Rabbi, tôi biết rằng Ngài là một giáo viên đến từ Thiên Chúa" (Giăng 3: 2)
(Internet)
-
Lời cầu nguyện ABC-
-
Con trai 11 tuổi của tôi, tên là Josh, và tôi thích nó
cầu nguyện bằng cách sử dụng các chữ cái trong bảng chữ cái.
Chúng ta bắt đầu bằng chữ “A” và cầu nguyện cho ai đó
hoặc thứ gì đó bắt đầu bằng chữ cái đó và sau đó tiếp tục cho đến khi chúng ta đạt đến “Z”.
Thông thường chúng ta cầu nguyện cho bạn bè và gia đình,
nhưng chúng tôi cũng cầu nguyện cho các quốc gia khác, vì vậy nó
trở thành một bài học địa lý! -
-
"Cầu nguyện không thôi".
1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17
ST

Các Giám mục Châu Phi tranh luận với giáo hoàng về báp-têm-



Các Giám mục Châu Phi tranh luận với giáo hoàng về báp-têm-

ĐẾ QUỐC LA MÃ bắt bớ nghiêm trọng những những Cơ Đóc nhân dưới thời trị vì của Hoàng đế Decian (249–251) và Valerian (253–260). Để thoát khỏi sự đàn áp, những  Cơ đốc nhân phải cung cấp giấy chứng nhận—một libelli—chứng minh rằng họ đã hiến tế cho các vị thần La Mã. Một số đã thực sự hy sinh. Những người khác không mua libelli nói rằng họ đã mua. Những người ủng hộ đức tin được gọi là “những người xưng tội”. Một số lượng đáng kể trong số họ đã trở thành người tử đạo.

 Trong cuộc đàn áp của hoàng đế Decian, Cyprian, giám mục mới được bầu của Carthage, đã lẩn trốn. Từ nơi ẩn náu an toàn, anh đã cố gắng giúp đỡ và hướng dẫn đàn chiên của mình bằng những lá thư. Sau khi cuộc đàn áp chấm dứt, một số lượng lớn các Cơ-đốc nhân đã qua đời đã yêu cầu được tái gia nhập hội thánh. Một số người xưng tội và lãnh đạo hội thánh phản đối việc tiếp nhận những Cơ đốc nhân đã sa ngã, nói rằng không có sự tha thứ cho những người đã từ bỏ Đấng Christ, đặc biệt nếu họ thực sự đã hiến tế cho ma quỷ. Các người xưng tộii và các nhà lãnh đạo khác sẵn sàng thừa nhận những điều đã hết hiệu lực với những điều kiện dễ dàng. Cyprian có lập trường cho phép tiếp nhận lại nhưng quy định các hình phạt và sự chậm trễ tương ứng với mức độ nghiêm trọng của mối nguy hiểm hoặc đau khổ mà Cơ đốc nhân sa ngã đã phải đối mặt.

Hầu hết những Cơ đốc nhân ở Bắc Phi đều chấp nhận quan điểm của Cyprian. Trong số những người không làm như vậy, các nhóm đã thành lập giáo phái Cơ đốc của riêng họ. Họ bắt đầu báp-têm cho các tín đồ và cho họ dự tiệc thánh. Cyprian nhấn mạnh rằng chỉ có một giáo hội hoàn vũ đích thực và phủ nhận việc các nhóm đối thủ có thể sở hữu Chúa Thánh Linh. Vì thế báp-têm của họ không có giá trị. Bất cứ ai rời bỏ một giáo phái đối thủ và xin gia nhập giáo hội Công giáo đều phải được báp-têm lại. Anh đã viết:

 Chúa tuyên bố và xác nhận nguyên tắc trong phúc âm của Ngài rằng chỉ qua những người sở hữu Đức Thánh Linh mới có thể được tha tội. [Trong Giăng 20:21–23 Chúa Giê-su hà hơi Đức Thánh Linh trên các sứ đồ và ban cho họ quyền tha tội] Vì vậy, trong đoạn này Chúa cho chúng ta bằng chứng rằng chỉ có người có Đức Thánh Linh mới có thể ban báp-têm và sự tha tội. đi kèm với nó.

Các giám mục Bắc Phi đã thảo luận vấn đề này trong ba hội đồng, đồng ý với Cyprian. Vào ngày này, ngày 1 tháng 9 năm 256, 80 giám mục Bắc Phi đã nhất trí bỏ phiếu rằng những Cơ đốc nhân đã được báp-têm bởi một giáo phái Cơ đốc khác phải được báp-têm lại khi gia nhập lại hội thánh chân chính. Vì các giáo phái này không có Chúa Thánh Linh nên họ không thể truyền sự xức dầu của Thánh Linh khi lãnh nhận báp-têmvà các báp-têm  đều vô hiệu.

 Stephen, Giám mục Rome, không đồng ý. Ông nói nói, các Cơ Đóc nhân được báp-têm nhân danh Chúa Giê-su. Bất kể ai làm lễ báp-têm, miễn là người đó được báp-têmi trong Chúa Giê-su thì nghi thức này có giá trị. Chính Chúa Giê-su, chứ không phải giám mục, là người xác nhận báp-têm. Bắc Phi và Rome dường như đang trong tình trạng xung đột. Một số giám mục ở phương Đông đứng về phía Cyprian. Nhưng sau đó Stephen qua đời và người kế nhiệm ông không nhấn mạnh vấn đề này. Cuối cùng, hội thánh toàn cầu đã chấp nhận quan điểm của La Mã.

Dan Graves

Tischendorf có nói dối để giành quyền kiểm soát bản cổ sao Sinaiticus quý giá không?


 Tischendorf có nói dối để giành quyền kiểm soát bảncổ sao Sinaiticus quý giá không?

CONSTANTIN TISCHENDORF, người nổi tiếng vì đã đưa Codex Sinaiticus (một bản thảo Kinh thánh quý hiếm) sang phương Tây, sinh ra ở Langenfeld, Saxony (nay là một phần của Đức) vào ngày này, ngày 18 tháng 1 năm 1815. Đang học tại Đại học Leipzig, ông bắt đầu quan tâm đến câu hỏi về tính xác thực của Tân Ước. Ông mong muốn tái tạo lại văn bản gốc của Kinh Thánh từ những bản viết tay cổ nhất hiện có. Sau khi hoàn thành bằng tiến sĩ. vào năm 1838, ông đã nghiên cứu các văn bản trên khắp châu Âu, đặc biệt là tại thư viện lớn của Pháp, Bibliothèque Nationale. Sau đó, ông du hành đến Trung Đông “để khôi phục nếu có thể được bản văn sứ đồ đích thực vốn là nền tảng đức tin của chúng ta…”. Ôngchấp nhận khó khăn và hy sinh nhiều để theo đuổi công việc này.

 Vào tháng 5 năm 1844, tại tu viện Thánh Catherine trên Núi Si-nai, ông nhìn thấy một giỏ chứa đầy những tờ giấy da rách nát. Người thủ thư nói rằng hai chiếc giỏ đầy tương tự đã được dùng để nhóm lửa.* Trong số những mảnh vụn trong chiếc giỏ, ông ta đếm được một trăm hai mươi chín trang Cựu Ước tiếng Hy Lạp, có niên đại từ thế kỷ thứ 4. Nhìn thấy sự nhiệt tình của Tischendorf, các tu sĩ trở nên thận trọng và chỉ cho phép Tischendorf lấy 43 chiếc lá.

Ông đến thăm tu viện một lần nữa vào năm 1853 nhưng không thể lấy thêm bản thảo. Nhưng sáu năm sau, anh lại thực hiện một chuyến đi khác đến Si-nai. Vào ngày cuối cùng của chuyến thăm, một người quản lý đã mang xuống “một loại sách cồng kềnh, bọc trong một tấm vải đỏ và đặt trước mặt tôi”. Mở trang bìa ra, Tischendorf không chỉ tìm thấy những mảnh mà ông đã xem mười lăm năm trước mà còn tìm thấy cả một Tân Ước hoàn chỉnh, Thư tín của Barnabas và một phần cuốn Người chăn cừu của Hermas. Anh ta giả vờ thờ ơ và hỏi liệu anh ta có thể mang bản thảo về phòng của mình để xem xét nó khi rảnh rỗi hơn không. Ở đó, ông sốt sắng sao chép những trang đầu tiên của Thư tín của Barnabas mà vẫn chưa tìm được bản gốc tiếng Hy Lạp tốt..

 Cuối cùng, Tischendorf quay trở lại Cairo, nơi ông thuyết phục vị trụ trì, lúc đó đang trên đường đến một hội nghị, gửi bản thảo. Bất chấp sức nóng và sự mệt mỏi, Tischendorf đã sao chép tất cả 110.000 dòng trong vài ngày. Các nhà tu miễn cưỡng cho phép ông mang bản thảo sang Nga để sao chép ảnh và Tischendorf đã đưa ra một biên lai hứa sẽ trả lại nó. Khi các nhà tu tìm thấy một số chiếc lá bị thiếu, họ đã chuyển chúng cho ông, chứng tỏ rằng thiện chí giữa họ vẫn tồn tại vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sau khi Tischendorf tặng cuốn sách mật mã cho Sa hoàng như một món quà, các nhà tu đã buộc tội ông ta gian dối và yêu cầu người Nga trả lại nó. Người Nga đã thuyết phục họ bán nó. Năm 1933, những người Cộng sản Nga  thiếu tiền đã bán lại bản cổ sao Sinaiticus cho Bảo tàng Anh với giá 100.000 bảng Anh.

Codex Sinaiticus tỏ ra vô giá trong việc kiểm tra tính chính xác của các bản dịch hiện đại. Điều thú vị là những câu cuối cùng của Mác và câu chuyện về người phụ nữ bị bắt vì ngoại tình (Giăng 8) không được đưa vào, cho thấy sau này chúng được bổ sung vào Kinh thánh.

Dan Graves

Đôi Mắt Của Tấm Lòng

 Tôi cũng cầu nguyện cho đôi mắt của tấm lòng bạn được soi sáng để bạn có thể biết được niềm hy vọng mà Chúa đã kêu gọi bạn. (Ê-phê-sô 1:18 NIV)

Đó là cái nhìn về tầm quan trọng to lớn của Chúa Giêsu trong trật tự vĩnh cửu và phổ quát. Với các Sứ đồ, việc nhìn thấy đó diễn ra sau những ngày giao tiếp thể xác. Trong suốt bốn mươi ngày sau khi Ngài phục sinh, một ngày mới giống như rạng đông. Đầu tiên, những lời báo trước đó, như khi ánh sáng không rõ ràng vừa lướt qua bầu trời. Sau đó, những tia sáng ổn định và chắc chắn hơn, dẫn đến Ngày Lễ Ngũ Tuần, khi mặt trời xuất hiện đầy vinh quang phía chân trời xua tan bóng tối cuối cùng của sự bất ổn. Vào ngày đó họ nhìn thấy Ngài như thể trời đã mở ra. Bí ẩn của quá khứ đã được xua tan. 

Kinh thánh mở ra như một cuốn sách mới. Họ đã nhìn thấy Ngài trong ánh sáng vĩnh cửu. Họ bắt đầu thấy rằng, mặc dù Ngài là Con Đức Chúa Trời đầy vinh quang, cá nhân, nhưng chính Ngài là hiện thân của một trật tự và hệ thống vĩ đại, rộng lớn trên trời và thuộc linh. Việc thấy này hoàn toàn mang tính cách mạng. Đó là một cuộc khủng hoảng mà từ đó một thế giới mới và một tạo vật mới đã ra đời. Đúng theo nguyên tắc cơ bản này, tất cả sự mặc khải rộng lớn đó, đã trải qua nhiều thế kỷ từ và qua Phaolô, đã nảy sinh từ cuộc khủng hoảng được ngài mô tả là “Đức Chúa Trời vui lòng… mạc khải Con Ngài trong tôi” (Gal. 1:16). “Tôi đã nhận được nó... bởi sự mạc khải của Chúa Giê-su Christ” (câu 12). Tất cả những kẻ liên quan đều đang ở trong cuộc khủng hoảng; nội dung đầy đủ là một sự khải thị tiến bộ và ngày càng phát triển.

 Mặc dù có một số chứng ngôn ban đầu, nhưng Các Sứ Đồ đã không đề ra trong đại hội một công việc, một sứ mạng với tất cả những sự sắp xếp và tổ chức có liên quan. Sự sống mới đã loại bỏ những chiếc lá cũ và khoác lên cơ cấu mới một bộ áo mới từ bên trong. Sức mạnh, năng lượng và sự thôi thúc của Chúa Thánh Linh bên trong đã tạo ra một Con Đường và một trật tự mà họ không hề nghĩ tới, ngoài ý muốn và luôn khiến họ phải ngạc nhiên. Điều thực sự đang xảy ra là Đấng Christ đang thành hình bên trong họ, một cách cá nhân và tập thể, bằng sự sinh ra và lớn lên mới. Các tín đồ và các nhóm đang trở thành sự biểu hiện của Đấng Christ.

 T. Austin-Sparks

CÁC CỦA LỄ - 13 - Ba Ý Nghĩa Trong Của Lễ Bình An -

CÁC CỦA LỄ - 13 - Ba Ý Nghĩa Trong Của Lễ Bình An -
Chủ đề: Ba Ý Nghĩa Trong Của Lễ Bình An
Lê vi ký 3: 1-17
Sáng ngày 2-9-2023
Của lễ bình an (thù ân) tượng trung tiệc thánh trong hội thánh Tân ước
1.Tượng trung lễ tiệc thánh: Phục 27: 7
--Là trung tâm 4 của lễ
-- Hòa giải, thông công với Đức Chúa Trời: Công 2: 46, Lu ca 15: 23-24
2.Nam nữ tín đồ đồng dự phần: Lê 3: 1, 6, 12
-- Nam nữ tín đồ có địa vị thuộc linh như nhau, còn thứ tự trong sự quản trị thì nam đứng trước nữ-- Galati 3: 28
3.Thiêu đốt ba thành phần tinh túy: Lê 3: 9-11, Thi 16: 7
--2 Trái cật
-- Mỡ
--Lá gan

 

Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

CON SỐ BA TRONG NĂM CỦA LỄ-

(Lê-vi-ký 1: - 7:)

Chân tánh, giá trị Chúa vô hạn,

Tri thức, kinh nghiệm nhận khác nhau,

Của lễ thiêu nông sâu bày tỏ,

Bò, chiên, cu đất lộ nhiệm mầu.

-

Sửa soạn của lễ chay ba cách,

Nói lên hoàn cảnh sống tín nhân,

Lò nướng, chảo to hay nồi nhỏ,

Cuộc đời ta có bánh ngon ăn.

-

Của lẽ bình an ba ý nghĩa:

Tiệc thánh thông công Chúa và người,

Phần tinh túy, thức ăn Thiên Chúa,

Nam nữ tín đồ đồng phần thôi.

-

Còn bò chuộc tội thầy tế lễ,

Ngang bằng cả hội chúng tội ô,

Tội quan trưởng chỉ cần dê đực,

Ba tình trạng tội lỗi sờ sờ.

-

Chuộc lầm lỗi ba tội nho nhỏ:

Thề dối, chạm vật hay người dơ,

Của lễ chuộc sự mắc lỗi đó,

Cac hành vi được tha đơn sơ.

Minh Khải 1-9-2023

Sự Đe Dọa-

 Mối đe dọa lớn nhất đối với giáo hội ngày nay là gì? ...sự thiếu nhận thức.
Sự phân biệt thuoojc linh là kỹ năng phân biệt sự thật và sai lầm. Khi I Tê-sa-lô-ni-ca 5:21 nói rằng chúng ta phải “xem xét mọi việc một cách cẩn thận”, đó là lời kêu gọi đánh giá sự dạy dỗ mà chúng ta nghe bằng cách phân biệt điều gì đúng và điều gì sai.

Nếu không có kỹ năng đó, bạn sẽ dễ mắc phải đủ loại lỗi lầm. Nếu không có sự sáng suốt, bạn có thể hiểu sai hầu như bất kỳ lẽ thật nào trong Kinh thánh...Việc thiếu sự sáng suốt có thể dẫn đến đủ loại hỗn loạn, nhầm lẫn và đắm tàu về mặt thuộc linh.

...Nhiều Cơ-đốc nhân không được trang bị để phân biệt lẽ thật và sai lầm vì các mục tử và lãnh đạo của họ đã không dạy Kinh thánh và làm gương cho việc nghiên cứu nghiêm túc, trung thành...việc nhấn mạnh vào sự chính xác về mặt giáo lý là không hợp thời hoặc bị công khai hắt hủi vì nó bị coi là gây chia rẽ và thiếu yêu thương.

...Áp dụng sự sáng suốt trong cả các giáo lý thiết yếu lẫn các vấn đề ngoại vi - và biết được sự khác biệt giữa hai điều này - là rất quan trọng đối với sức khỏe của hội thánh cũng như đối với đời sống và sự tăng trưởng của một tín đồ trong Đấng Christ.”
Tiến sĩ John MacArthur
Thư gửi 15 tháng 8 năm 2023

Không Biết Nghe Ai


 

Kiểm Tra Đức Tin-

Hãy tự xét xem mình có đức tin hay không. Hãy tự kiểm tra. Chính anh em không biết rằng Chúa Giêsu Christ đang ở trong anh em sao? (2 Cô-rinh-tô 13:5)

Tổng cộng mọi sự trong cõi sáng tạo mới đều ở trong Đấng Christ, hay nói cách khác, nó ở bên ngoài chính con người. Nó tách biệt khỏi con người, và nó sẽ luôn như vậy. Mặc dù Đấng Christ, tổng thể của cõi sáng tạo mới, có thể ở trong chúng ta, nhưng cõi sáng tạo mới đó sẽ vẫn ở trong Đấng Christ, và chúng ta chỉ ở trong đó vì lý do chúng ta kết hợp với Ngài. Ngài trở nên sự trọn vẹn của mọi sự trong chúng ta, nhưng việc thực hiện sự trọn vẹn đó sẽ mãi mãi và luôn luôn hoàn toàn và duy nhất trên cơ sở đức tin. Nếu điều đó có thể được nói bất cứ lúc nào có nguồn gốc từ chúng ta, thì đức tin sẽ bị loại bỏ. Nếu chúng ta có nó trong chính mình, nếu đó là hiến pháp của chúng ta, đức tin sẽ bị loại bỏ. Điều đó sẽ dẫn đến sự lặp lại của bản ngã chúng tôi....

 Khó khăn mà chúng ta sẽ gặp trên đường đi sẽ là chính chúng ta. Chúng ta sẽ thấy rằng trở ngại chính, kẻ thù chính đối với sự trọn vẹn của chúng ta trong Đấng Christ, đối với tất cả ý nghĩa của sự sáng tạo mới, sẽ là chính chúng ta theo một cách nào đó. Đó sẽ là sự bận tâm của chúng ta - chỉ là một hình thức cố gắng trở thành một điều gì đó tốt đẹp, một điều gì đó trong chúng ta sẽ mang lại sự hài lòng cho Chúa - hoặc đó sẽ là nỗ lực phục vụ bản thân của chúng ta. Đó sẽ là cuộc sống tự nhiên của chúng ta phát triển theo hướng này hay hướng khác, và khi nó phát triển, nó sẽ cắt đứt giữa chúng ta và “mọi sự” thuộc về Đức Chúa Trời, và chúng ta sẽ thấy rằng chính chúng ta là người mang chúng ta đến. nói tóm lại, điều này tạo ra sự ngăn chặn....

Nếu chúng ta nhìn vào bên trong mình để tìm thấy nhiều điều tốt đẹp hơn, chúng ta sẽ tìm kiếm một cách vô ích. Chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy điều gì trong chính mình ngoại trừ sự bại hoại. Điều đó có thực sự được giải quyết với chúng tôi không? Ở cả hai bên, những người có quan điểm nào đó về mình tốt hơn nên giải quyết dứt điểm một lần rằng trong họ không có gì ngoài tham nhũng, và cả những người đã giải quyết nó, nhưng vẫn bận rộn với ông già của họ như thể nó đã xảy ra. một cái gì đó thực sự đáng để bận tâm. Hãy đặt nó ở nơi mà Chúa Giêsu đã đặt nó, trong nấm mồ, và đừng đi vòng quanh nó, lật nó lại, nếu may mắn bạn có thể tìm thấy thứ gì đó đáng giá. Hãy củng cố và củng cố niềm tin của bạn vào Con Thiên Chúa, và hãy để mình yên mãi mãi. Chỉ có như vậy bạn mới tìm thấy sự giải thoát của mình.

T. Austin-Sparks

Đức Chúa Trời trong Đấng Christ

 Đức Chúa Trời trong sự trọn vẹn của Ngài vui lòng sống trong Đấng Christ. (Cô-lô-se 1:19 NLT)

Đừng coi đây chỉ là lời nói. Hãy hiểu rằng trong mỗi mảnh đều có lẽ thật này: Trong thời kỳ mà bạn và tôi hiện đang sống, Đức Chúa Trời đã đến với chúng ta một cách trọn vẹn. Không còn gì để được thêm vào. Trong Con Ngài, chúng ta có được sự trọn vẹn tuyệt đối của Đức Chúa Trời, và chính từ sự trọn vẹn đó mà Ngài phán với chúng ta trong Con Ngài. Theo nghĩa đó, Thiên Chúa chỉ có một Con duy nhất - Con Một của Ngài, nghĩa là không có ai đến sau Ngài. Vì vậy, lời cuối cùng của Đức Chúa Trời ở trong Con Ngài. Chúa Con mang lại cả sự viên mãn và sự cuối cùng của Thiên Chúa. Chính điều đó mang lại sự trang trọng cho toàn bộ Bức Thư này. Nó nói: "Nếu bạn không nghe tiếng Con của Ngài thì sẽ không bao giờ có tiếng nói khác dành cho bạn. Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ phán bằng một giọng khác. Đức Chúa Trời đã phán trong Con Ngài, và Ngài sẽ không bao giờ phán bằng bất kỳ ai khác." có nghĩa." Vì thế Bức Thư này chứa đựng lời cảnh báo và khuyến khích này: “Vì đây là sự viên mãn và đây là sự kết thúc, nên anh em hãy chú ý…” Tiếp xúc với Chúa Giêsu còn hơn cả tiếp xúc với một giáo huấn: nó tiếp xúc với một Con Người sống động và năng động. "Chính Thiên Chúa là người mà chúng ta phải tiếp xúc." Được tiếp xúc với Đức Chúa Trời trong Đấng Christ là một điều vinh hiển - nhưng ở đây có nói rằng “rơi vào tay Đức Chúa Trời hằng sống là điều đáng kinh khiếp thay” (Hê-bơ-rơ 10:31). Không, đó không phải là một cuốn sách, một bài giảng, một triết lý: đó là một Con Người sống động, tích cực, đầy quyền năng…


 Có lẽ đây giống như một cửa sổ mở lên thiên đường. Nếu bạn có được cửa sổ bên phải, bạn có thể thấy khá nhiều. Bạn có thể nhìn thấy những điều tuyệt vời và bạn có thể nhìn thấy những điều xa vời. Nhưng điều tốt nhất mà tôi có thể hy vọng là điều này vừa mở ra một cửa sổ, và khi bạn nhìn qua nó, bạn sẽ thấy một điều – Chúa Giê-xu Christ cao trọng hơn tất cả những điều khác như thế nào, và thời đại mà chúng ta đang bước vào thì cao cấp hơn biết bao, và tất cả các nguồn lực mà chúng ta có trong tay đều vượt trội hơn tất cả những nguồn lực trước đây!By T. Austin-Sparks

PHỤC VỤ LẪN NHAU-

Phục vụ nhau bằng tình yêu. (Ga-la-ti 5:13 GW)

Công việc của kẻ thù của Thiên Chúa là làm tắc nghẽn cuộc sống của chúng ta bằng cách đưa lòng yêu bản thân hoặc tình yêu thế giới vào, và cần có sự quyết tâm tàn nhẫn để loại bỏ rác rưởi đã tích tụ và đào lại cái giếng trong sự sùng kính trong sạch đối với Chúa  Tuy nhiên, có thể những trở ngại đó xuất phát từ việc chúng ta thiếu tình yêu thương đối với anh em đồng đạo. Chúng ta phải nhớ rằng Đức Thánh Linh không bao giờ có thể tự do hoạt động trong chúng ta và qua chúng ta nếu chúng ta nuôi dưỡng những suy nghĩ thiếu yêu thương đối với những con cái khác của Đức Chúa Trời, chứ đừng nói đến việc biến những suy nghĩ đó thành hành động. 

Ngài là Thần Linh thông công, để nếu chúng ta thất bại trong lãnh vực đó thì chúng ta thất bại trong vấn đề tình yêu. Thật dễ dàng để cho những quan tâm không xứng đáng làm dập tắt tình anh em, bị chất chứa sự oán giận hoặc bị ảnh hưởng sai lầm bởi sự nhạy cảm hoặc những cảm xúc bị tổn thương của chúng ta... Chúng ta phải tích cực vun trồng tình bằng hữu một cách tích cực. Đối với một số người, việc độc lập là điều khá tự nhiên. Đối với họ, việc tôn trọng người khác là một khó khăn lớn. Đôi khi họ có thể cố tình phớt lờ hoặc coi thường người khác, nhưng đôi khi họ chỉ thích làm việc đó một mình và không bao giờ nghiêm túc nghĩ đến sự liên quan và phụ thuộc lẫn nhau.

 Tuy nhiên, Lời Chúa rõ ràng nhất trong việc ra lệnh cho chúng ta quý trọng nhau, phục tùng nhau và sống và làm việc cùng nhau. Đức Thánh Linh đòi hỏi dân Chúa phải sống theo trật tự tập thể, phải được cai trị bởi tinh thần gia đình. Bất cứ điều gì có tính chất biệt lập hoặc tách rời, không nhận ra và hoàn toàn chấp nhận tư tưởng gia đình của Thiên Chúa, đều là sự kiểm tra Ngài. Khi không tuân theo mối thông công, chúng ta dập tắt Thánh Linh. Đó không chỉ là vấn đề tránh gây xúc phạm mà còn là tích cực theo đuổi mối thông công. 

 

Một số người có thể thắc mắc tại sao có quá ít sự trỗi dậy từ cái giếng bên trong, khi họ ngồi lại với kiểu khiêm tốn sai lầm, không đóng góp cá nhân cho đời sống thông công và chức vụ. Sự tàn nhẫn không phải là trở ngại duy nhất trong lĩnh vực này. Sự nhút nhát và thiếu tự tin đều có thể nằm yên như một hòn đá trên dòng chảy của Cuộc sống. Điều duy nhất cần làm là đào nó lên và di chuyển nó đi. Hãy vào, vào ngay và để mình đi! Đừng luôn luôn chọn ngồi phía sau vì bạn thích ở một mình, nhưng hãy nhân danh Chúa mà tiến tới và để cho Chúa Thánh Linh tự do hướng dẫn cuộc đời bạn. Ngài có thể kiểm tra bạn nếu bạn trở nên quá tự quyết, nhưng Ngài không thể làm gì nhiều nếu giếng nước của bạn bị chặn lại bởi nỗi sợ hãi và ức chế.

T. Austin-Sparks

 

CÁC CỦA LỄ - 12 - Ba Cách Làm Của Lễ Bữa Ăn

 

CÁC CỦA LỄ - 12 - Ba Cách Làm Của Lễ Bữa Ăn -
Chủ đề: Ba Cách Làm Của Lễ Bữa Ăn
Lê vi ký 2: 1-16
Sáng ngày 1-9-2023
Diễn tả đời sống và sự đau khổ của Đấng Christ trong 3 tình hưống khác nhau.
Người tín đồ nào muốn đời sống mình trở thành của lễ bữa ăn cho Đức Chúa Trời và hội thánh cũng cần trải qua ba loại tình huống ấy, dù không trọn vẹn như Chúa.- Phi líp 3: 10
1.Lò Hấp Giấu Kín: (oven): Lê 2: 4- Mathio 26: 38
2.Chảo Mở Miệng (pan): Lê. 2: 5- Giăng 8: 48
3.Nồi Nhỏ (pot)- Lê 2: 7- Heb. 5: 8

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

HỒN NGƯỜI-


“The soul is an everlasting thing like God; God has gifted it with immortality; and hence it is precious. To lose it, then, how fearful!
Consider how precious a soul must be, when both God and the devil are after it. You never heard that the devil was after a kingdom, did you? No, he is not so foolish; he knows it would not be worth his winning; he is never after that; but he is always after souls.
You never heard that God was seeking after a crown, did you! No, he thinketh little of dominions; but he is after souls every day; his Holy Spirit is seeking his children; and Christ came to save souls.
Do you think that which hell craves for, and that which God seeks for, is not precious? The soul is precious again, we know, by the price Christ paid for it. ‘Not with silver and gold,’ but with his own flesh and blood did he redeem it.”
- CH Spurgeon, “Profit and Loss”.
-
“Hồn người là một vật vĩnh cửu như Thiên Chúa; Chúa đã ban tặng cho nó sự bất tử; và do đó nó rất quý giá. Thế thì mất nó thì đáng sợ biết bao!
Hãy xem một hồn người phải quý giá biết bao khi cả Chúa và ma quỷ đều theo đuổi nó. Bạn chưa bao giờ nghe nói rằng ma quỷ đang theo đuổi một vương quốc phải không? Không, hắn không ngu ngốc thế đâu; anh ta biết chiến thắng của anh ta sẽ không xứng đáng; hắn không bao giờ theo đuổi điều đó; nhưng anh ấy luôn theo đuổi các hồn người.
Bạn chưa bao giờ nghe nói rằng Chúa đang tìm kiếm một chiếc mão miện phải không! Không, Ngài ít nghĩ đến quyền quản trị; nhưng hắn ngày ngày săn đuổi các hồn người; Thánh Linh của Người đang tìm kiếm con cái Người; và Chúa Gie-su đã đến để cứu các hồn.
Bạn có nghĩ rằng thứ mà địa ngục khao khát và thứ mà Chúa tìm kiếm đều không quý giá không? Chúng ta biết rằng hồn người lại quý giá theo cái giá mà Đấng Christ đã trả cho nó. ‘Không phải bằng bạc và vàng,’ mà bằng chính máu thịt của Ngài, Chúa đã chuộc nó.”
- CH Spurgeon, “Lợi nhuận và thua lỗ”.

CÁC CỦA LỄ - 11 - Ba Hạng Loại Của Lễ Thiêu-

 

CÁC CỦA LỄ - 11 - Ba Hạng Loại Của Lễ Thiêu-
Chủ đè: Ba Hạng Loại Của Lễ Thiêu
1 Giăng 2: 12-14
Chiều ngày 31-8-2023:
Trong bản thể, trong giá trị cuộc đời, trong hiệu quả công tác cứu rỗi, Đấng Christ y như nhau, nhưng sự đánh giá và kinh nghiệm của các tín đồ có nhiều mức độ khác nhau
1.Dâng con bò đực- Lê. 1: 3-9-
--Tín đồ trưởng thành, già dặn, coi sự chết của Chúa là truyền sự sống -Giăng 12: 24
2.Dâng chiên đực hay dê đực- Lê 1: 10-13
--Tín đô trung cấp coi sự chết của Chúa như con rắn đồng treo
trên cây gỗ, để giải giáp sa -tan- Giăng 3: 14
3.Dâng cu đất hay bồ câu:- Lê 1: 14-17
--Tín đồ còn non trong kinh nghiệm, coi sự chết của Chúa Giê-su như Chiên Con chết mà thôi. Giăng 1: 29

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

CÁC CỦA LỄ - 10 - Vắt Huyết, Lột Da Con Sinh-

 

CÁC CỦA LỄ - 10 - Vắt Huyết, Lột Da Con Sinh-
Chủ đè: Vắt Huyết Và Lột Da Con Sinh
Lê-vi-ký 1: 5, 6
Chiều ngày 30-8-2023
1. Vắt Huyết Con Sinh: Lê-vi-ký 1: 5, 15
--Lê vi ký 17: 10-11: mạng sống (hồn, bản ngã ) ở trong huyết
-- Mathio 16: 24-25-- Vắt huyết là từ bỏ hồn, chối bản ngã, chớ không diệt bản ngã được.
2. Lột Da Con Sinh: Lê-vi-ký 1: 6
-- Động từ “lột” ở Lê vi ký được dùng ở Gióp 19: 9-- lột vinh quang Gióp
--Phao-lô bị “lột da” là bị vu oan tiếng xấu, bị hiểu lầm- 2 Cô 6: 8-10

CÁC CỦA LỄ - 9 - Của Lễ Chuộc Tội Và Chuộc Lỗi Lầm

 

CÁC CỦA LỄ - 9 - Của Lễ Chuộc Tội Và Chuộc Lỗi Lầm
Chủ đè: Phân Biệt Của Lễ Chuộc Tội Và Của Lễ Chuộc Sự Mắc Lỗi
Sáng Thế ký 4: 7, Lê-vi-ký 5: 6
Sáng ngày 30-8-2023
1.Tội Lỗi Và Các Tội Lỗi:
--Kinh thánh nhấn mạnh tội số ít và tội số nhiều
--Tội lỗi (Sin) Rô ma 7: 13; 20
--Các tội lỗi: Rô ma 1: 18; 1 Cô. 15: 3
2.Phân Biệt Hai Của Lễ Thứ Tư Và Thứ Năm
--Vì tánh tội: Lê. 4: 2
--Vì các lỗi lầm, hành vi: Lê. 5: 4-5
3.Hai Ý Nghĩa Trong Sự Chết Của Chúa Giê-su:
- 2 Cô 5: 21: Ngài trở nên “Tội lỗi” (Sin)
--1 Cỏ. 15: 3: Ngài chết vì các tội lỗi

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

CÁC CỦA LỄ - 8 - Một Của Lễ Bao Hàm-

 

CÁC CỦA LỄ - 8 - Một Của Lễ Bao Hàm-
Chủ đè: Nhiều Của Lễ Trở Thành Một Sinh Tế
Lê-vi-ký 3: 5; 5: 6
Sáng ngày 29-8-2023
1.Năm của lễ:
-4 cái liên hệ thịt máu, một liên quan ngũ cốc
-4 cái liên hệ sự chết, một liên hệ đời sống của Chúa
2.Các mối liên hệ cúa các của lễ:
--Của lễ bình an đốt trên của lẽ thiêu: Lê. 3: 5; 4: 35; 6: 12
-- Mỡ của 3 của lễ bình an, chuộc tội, chuộc sự mắ lỗi đều xông lên cho Chúa
--Của lễ chuộc tội và của lễ chược sự mắc lỗi đang lên nơi của lễ thiêu:
Lê. 424; 4: 33; 6: 257: 2
3.Một của lễ về đời sống và bốn về sự chết:
--Chiên con và Chiên con cất tội lỗi thế giới -Giăng 1: 36, 29
-- Giê-su Christ và Giê-su Christ chết trên thập giá- 1 Cô 2: 2

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

CÁC CỦA LỄ - 8 - Một Của Lễ Bao Hàm-

 

CÁC CỦA LỄ - 8 - Một Của Lễ Bao Hàm-

Chủ đè: Nhiều Của Lễ Trở Thành Một Sinh Tế

Lê-vi-ký 3: 5; 5: 6

Sáng ngày 29-8-2023

1. Năm của lễ:

- 4 cái liên hệ thịt máu, một liên quan ngũ cốc

- 4 cái liên hệ sự chết, một liên hệ đời sống của Chúa

2. Các mối liên hệ cúa các của lễ:

--Của lễ bình an đốt trên của lẽ thiêu: Lê. 3: 5; 4: 35; 6: 12

-- Mỡ của 3 của lễ bình an, chuộc tội, chuộc sự mắ lỗi đều xông lên cho Chúa

--Của lễ chuộc tội và của lễ chược sự mắc  lỗi đang lên nơi của lễ thiêu:

Lê. 424; 4: 33; 6: 257: 2

3. Một của lễ về đời sống và bốn về sự chết:

--Chiên con và Chiên con cất tội lỗi thế giới -Giăng 1: 36, 29

-- Giê-su Christ và Giê-su Christ chết trên thập giá- 1 Cô 2: 2