Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2023

Đôi Mắt Của Tấm Lòng

 Tôi cũng cầu nguyện cho đôi mắt của tấm lòng bạn được soi sáng để bạn có thể biết được niềm hy vọng mà Chúa đã kêu gọi bạn. (Ê-phê-sô 1:18 NIV)

Đó là cái nhìn về tầm quan trọng to lớn của Chúa Giêsu trong trật tự vĩnh cửu và phổ quát. Với các Sứ đồ, việc nhìn thấy đó diễn ra sau những ngày giao tiếp thể xác. Trong suốt bốn mươi ngày sau khi Ngài phục sinh, một ngày mới giống như rạng đông. Đầu tiên, những lời báo trước đó, như khi ánh sáng không rõ ràng vừa lướt qua bầu trời. Sau đó, những tia sáng ổn định và chắc chắn hơn, dẫn đến Ngày Lễ Ngũ Tuần, khi mặt trời xuất hiện đầy vinh quang phía chân trời xua tan bóng tối cuối cùng của sự bất ổn. Vào ngày đó họ nhìn thấy Ngài như thể trời đã mở ra. Bí ẩn của quá khứ đã được xua tan. 

Kinh thánh mở ra như một cuốn sách mới. Họ đã nhìn thấy Ngài trong ánh sáng vĩnh cửu. Họ bắt đầu thấy rằng, mặc dù Ngài là Con Đức Chúa Trời đầy vinh quang, cá nhân, nhưng chính Ngài là hiện thân của một trật tự và hệ thống vĩ đại, rộng lớn trên trời và thuộc linh. Việc thấy này hoàn toàn mang tính cách mạng. Đó là một cuộc khủng hoảng mà từ đó một thế giới mới và một tạo vật mới đã ra đời. Đúng theo nguyên tắc cơ bản này, tất cả sự mặc khải rộng lớn đó, đã trải qua nhiều thế kỷ từ và qua Phaolô, đã nảy sinh từ cuộc khủng hoảng được ngài mô tả là “Đức Chúa Trời vui lòng… mạc khải Con Ngài trong tôi” (Gal. 1:16). “Tôi đã nhận được nó... bởi sự mạc khải của Chúa Giê-su Christ” (câu 12). Tất cả những kẻ liên quan đều đang ở trong cuộc khủng hoảng; nội dung đầy đủ là một sự khải thị tiến bộ và ngày càng phát triển.

 Mặc dù có một số chứng ngôn ban đầu, nhưng Các Sứ Đồ đã không đề ra trong đại hội một công việc, một sứ mạng với tất cả những sự sắp xếp và tổ chức có liên quan. Sự sống mới đã loại bỏ những chiếc lá cũ và khoác lên cơ cấu mới một bộ áo mới từ bên trong. Sức mạnh, năng lượng và sự thôi thúc của Chúa Thánh Linh bên trong đã tạo ra một Con Đường và một trật tự mà họ không hề nghĩ tới, ngoài ý muốn và luôn khiến họ phải ngạc nhiên. Điều thực sự đang xảy ra là Đấng Christ đang thành hình bên trong họ, một cách cá nhân và tập thể, bằng sự sinh ra và lớn lên mới. Các tín đồ và các nhóm đang trở thành sự biểu hiện của Đấng Christ.

 T. Austin-Sparks